Đánh giá ưu, nhược điểm máy mài góc Bosch và nơi mua uy tín

15:27 30/05/2023
Máy mài góc Bosch chính hãng có xuất xứ từ đâu và dùng có tốt và bền hay không? Hãy để Máy Đo Chuyên Dụng phân tích kỹ hơn về chất lượng của máy mài góc Bosch nhé để bạn hiểu hơn nhé!

Máy mài góc Bosch xuất xứ từ đâu?

Máy mài Bosch là thương hiệu đến từ Đức, được thành lập từ năm 1886. Bosch được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến chuẩn Châu Âu, dưới sự kiểm định nghiêm ngặt, thử nghiệm trong điều kiện làm việc khó khăn nhất trước khi đến tay người dùng.

Máy mài góc Bosch đặt nhà máy sản xuất tại 3 quốc gia: Trung Quốc, Malaysia, Đức. Tuy nhiên, hầu hết các máy mài góc Bosch Đức hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc, những dòng chuyên dụng hơn được sản xuất tại Đức.

Máy mài Bosch nói chung và máy mài góc Bosch nói riêng đều được bảo hành 6 tháng, có kích hoạt điện tử trên hệ thống.

Máy mài góc Bosch có hiệu suất làm việc mạnh mẽ

Máy mài góc Bosch có hiệu suất làm việc mạnh mẽ

Ưu điểm nổi bật của máy mài góc Bosch

Máy mài góc Bosch được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng hay xưởng sản xuất cơ khí, kim loại... Một trong những lý do tại sao máy mài hãng Bosch lại được yêu thích như vậy bởi hãng đã trang bị cho chúng những đặc tính nổi bật hơn hẳn.

Khả năng làm việc mạnh mẽ, hiệu quả

Dòng máy mài Bosch này được biết đến như 1 sản phẩm đa năng không chỉ có thể mài mòn bề mặt nhiều loại vật liệu mà còn có thể đánh bóng, chà nhám thậm chí hoạt động được như chiếc máy cắt chuyên dụng khi bạn lắp đá mài tương ứng và chuyên dụng để cắt.

Máy mài góc Bosch giúp bạn thực hiện thao tác nhanh gọn, chạy mượt mà, độ rung và độ ồn thấp. Công suất của máy khá cao khoảng trên 750W nên khả năng máy mài Bosch cung cấp khả năng hoạt động tối ưu trong gia công, chế tạo khuôn mẫu, vật liệu,...

Với công suất mạnh và tốc độ vòng quay lớn nên các sản phẩm máy mài Bosch chính hãng Đức sẽ mang tới cho bạn những đường cắt đẹp mắt, chính xác cùng khả năng mài mòn bề mặt vật liệu vượt trội hơn những thương hiệu khác. Hơn nữa, Bosch vẫn luôn là thương hiệu hàng đầu trong việc trang bị các tính năng an toàn, hiện đại để giúp người dùng đạt được kết quả công việc tốt hơn cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. 

Từ việc bố trí tay cầm có báng cao su chống trơn trượt, công tắc tự ngắt khi quá tải hoặc mất điện, chế độ chặn lực phản hồi khi cắt vật đến độ sâu nhất định và trả công tắc nguồn về ban đầu, vành chắn tia lửa có quay 360 độ... đều nhằm mục đích hướng tới người dùng.

Để nắm rõ hơn về những tính năng an toàn cho dòng máy mài góc Bosch, hãy tham khảo bài viết này: Các tính năng an toàn ở máy mài góc Bosch bạn nên biết.

Trọng lượng nhẹ, cách điện an toàn

Trọng lượng nhẹ, cách điện an toàn

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại

Nếu là người thường xuyên làm việc với máy mài góc Bosch bạn sẽ thấy chúng chỉ có cân nặng chưa đến 2kg, nhẹ hơn các dòng máy mài của các thương hiệu khác, khi bạn cầm máy bạn sẽ thấy không quá nặng nhưng lại mang lại cảm giác chắc chắn, bạn có thể cảm nhận như trọng lượng máy dồn hết lên bàn tay.

Ban đầu mới cầm máy bạn sẽ có cảm giác mỏi tay. Còn khi thực tế vào quá trình làm việc, bạn cần máy dù ở tư thế gì, toàn bộ trọng lượng của máy sẽ được dồn hết lên phần đá mài, tác động vào bề mặt vật liệu, không hề gây mỏi tay cho bạn. 

Bên cạnh đó, toàn bộ các chi tiết trong bộ phận chuyển động của máy mài góc Bosch đều được thiết kế thu nhỏ, từ Roto hoặc Stato được tối ưu hóa kích thước hơn nhưng vẫn giữ nguyên khả năng làm việc.

Máy được thiết kế với kiểu dáng dễ cầm nắm, chu vi thân và đầu máy nhỏ tiếp cận được nhiều vị trí khó. Ngoài ra, máy còn có tay cầm phụ trợ lực, mang lại sự thoải mái cho người dùng trên từng thao tác, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Không chỉ vậy, máy mài góc bosch Đức còn có bộ vỏ nhựa chống bụi và cách điện an toàn, được sản xuất theo quy trình khép kín hiện đại nên co độ hoàn thiện tốt, chất liệu nhựa này kháng vỡ cực tốt, không lo nứt vỡ máy nếu có sự va đập tác động bên ngoài.

Nhược điểm của máy mài góc Bosch

Nếu để phải tìm điểm chưa được ở máy mài góc Bosch, thì có thể đó là giá thành hơi cao so với các thương hiệu bình dân khác, nhưng "tiền nào của nấy" - máy mài góc Bosch sẽ đảm bảo được cho bạn từ chất lượng cho đến độ bền. 

Ngoài ra thì máy mài góc Bosch chỉ bảo hành 6 tháng, ít hơn máy mài góc Dewalt (3 năm), máy mài góc Stanley (2 năm). Mặc dù máy mài Bosch rất khó xảy ra lỗi, hỏng vặt nhưng nếu có chế độ bảo hành dài thì chắc là mọi người sẽ thích hơn. 

Ứng dụng của máy mài góc Bosch

Ứng dụng máy mài Bosch để mài mòn bề mặt vật liệu

Chức năng làm việc chính của máy mài góc Bosch là mài mòn bề mặt vật liệu kim loại, đá, gỗ và máy mài Bosch là một trong số những dòng máy mài phổ biến và nhiều người tin dùng nhất hiện nay, chúng được sử dụng rất nhiều trong quá trình hoàn thiện nội thất và hoàn thiện công trình.

Tùy vào từng mã máy mà trục mài sẽ phù hợp với từng loại đường kính đĩa mài khác nhau (ví dụ như đĩa mài 100mm, 150mm, 180mm,...) Và đĩa mài có thể linh hoạt tháo lắp 1 cách dễ dàng. Loại đĩa mài càng lớn thì diện tích làm việc sẽ càng rộng, rút ngắn thời gian làm việc.

Máy mài góc Bosch đã được trang bị đầy đủ phụ kiện

Máy mài góc Bosch đã được trang bị đầy đủ phụ kiện

Ứng dụng máy mài Bosch để đánh bóng bề mặt kim loại

Hầu hết người ta thường sử dụng máy mài góc Bosch Đức để đánh bóng bề mặt vật liệu, đây chính là chức năng phụ của máy mài góc. Tuy nhiên, không phải máy mài góc nào cũng có thể thực hiện tốt chức năng này, nó còn phải tùy thuộc vào công suất và tốc độ quay của máy có phù hợp để đánh bóng hay không.

Xem thêm: Những điều cần biết khi lựa chọn 1 chiếc máy mài góc để đánh bóng 

Ứng dụng máy mài Bosch để cắt kim loại, gạch đá

Máy mài góc Bosch có thể cắt những tấm kim loại lớn, thậm chí là cắt được ống phi, sắt hộp,... Cụ thể

  • Để cắt cốt thép, chúng ta chỉ cần kết hợp máy mài góc với 1 đá cắt, là đã biến máy thành chiếc máy cắt chuyên dụng để cắt cốt thép, kẽm gai… Tuy nhiên, khi cắt, bạn không cần dùng sức, hãy thả lỏng tay và khi cắt, cốt sắt rơi tự do ra ngoài, tránh mắc kẹt vào đá cắt.
  • Khi bạn cần cắt gạch, bê tông, chỉ cần chọn đĩa cắt kim cương phù hợp với chất liệu cần cắt và vừa với máy mài Bosch của mình, cố định vật liệu cụ thể là gạch hoặc đá để tránh tình trạng cắt lệch đặc biệt là đối với gạch lát sàn trong xây dựng.

Bên cạnh đó, việc chọn máy mài góc Bosch có công suất phù hợp sẽ phát huy hết công năng của máy, cũng như tránh làm hao tổn những chiếc máy mài góc công suất thấp phải sử dụng để cắt vật liệu mà chất lượng cắt lại không được đảm bảo. 

Ứng dụng máy mài Bosch để mài sắc dụng cụ

Những dụng cụ trong gia đình như cuốc, xẻng, rìu, dao… sau khi sử dụng trong thời gian dài, sẽ bị cùn hay bị mòn đi. Vì vậy, để sản phẩm bén hơn bạn cần mài chúng. Có rất nhiều loại đá mài thủ công nhưng chúng vừa khiến bạn mất sức mà hiệu quả mang lại cũng không quá tối ưu.

Lúc này hãy sử dụng chiếc máy mài Bosch của bạn, lưu ý nên chọn loại máy mài góc Bosch (máy mài thẳng sẽ khó làm công việc này). Bạn chỉ cần lắp đĩa mài vào máy mài là có thể xử lý chúng ngay.

Lưu ý khi sử dụng máy mài góc để mài sắc lại các dụng cụ kim loại: Có thể khiến cho các dụng cụ này trở nên quá nóng biến đổi thành màu xanh xanh hoặc xám tro và khó duy trì được độ sắc bén lâu. Để đạt kết quả tốt nhất, khi thao tác bạn nên dùng lực nhẹ và giữ cho máy luôn di chuyển qua nhiều vị trí chứ không nên mài đi mài lại ở một chỗ.

Ngoài ra, nên chuẩn bị một xô nước để nhúng dụng cụ đang mài vào giúp làm mát chúng ngay sau khi vừa mài xong.

Phân loại máy mài góc Bosch theo công suất, đường kính đá mài

Máy mài góc Bosch là dòng máy mài cầm tay có thể thực hiện đa chức năng các thao tác cắt, mài, đánh bóng trong thời gian dài mà không gây đau mỏi. Hiện Bosch cung cấp các loại máy mài có công suất và đĩa mài như sau:

  • Đĩa mài có đường kính dao động từ 100mm; 125mm; 150mm; 180mm; 230mm.
  • Công suất từ 670W; 710W; 720W; 750W; 900W; 1,100W; 1.800W; 2.000W; 2.200W; 2.400W (tùy vào mỗi mã máy mài góc sẽ sử dụng loại đĩa chuyên dụng khác nhau), giúp người dùng có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Ưu điểm của máy mài góc Bosch

Máy mài góc Bosch không chỉ mài, mà còn dùng để cắt, mài góc, đánh bóng vật liệu

Máy mài góc Bosch dùng có tốt và bền không?

Làm việc bền bỉ:

Máy mài góc Bosch Đức được rất nhiều người đánh giá cao về sức mạnh làm việc và độ bền vượt trội, có thể sử dụng được nhiều lần và liên tục trong ngày. Máy mài Bosch có thể sử dụng 3 - 4 năm mà chưa có dấu hiệu xuống cấp, nếu có bảo dưỡng thì chỉ thay mới chổi than mà thôi!

Máy vận hành êm, vỏ máy cách điện hiệu quả, hoạt động bền bỉ, không rung giật, tốc độ quay đều.

Động cơ, linh kiện loại tốt nhất:

Hãng Bosch đầu tư chỉn chu cho từng mã sản phẩm của mình về mọi thứ, nhất là các linh kiện và cấu tạo hoạt động bên trong, kể cả những chiếc máy mài giá rẻ, công suất thấp cho đến máy mài góc chuyên nghiệp dùng trong công trường.

Máy mài góc Bosch sở hữu cụm bánh răng tạo ra lực xoắn ổn định giúp giảm tiếng ồn và chạy mượt mà, đáp ứng hiệu quả việc cắt mài, gọt giũa góc cạnh, tẩy sạch vết xước và tạo hình trên nhiều loại vật liệu. Độ rung được được kiểm soát tốt và tay cầm có độ bám cao, giúp bạn thao tác thoải mái.

Tính năng an toàn vượt trội:

Máy mài Bosch trang bị cho mình các tính năng và chế độ ngăn ngừa sự cố như công tắc tự ngắt khi quá tải hoặc mất điện, chế độ chặn lực phản hồi khi cắt vật đến độ sâu nhất định và trả công tắc nguồn về ban đầu, giúp máy không bị bật ngược về phía người sử dụng; bên cạnh đó là hệ thống KickBack Control tự ngắt khi có sự cố kẹt lưỡi cắt.

Xem thêm: Top 5 máy mài góc bán chạy nhất đầu năm 2021

Thiết kế thêm tay cầm phụ cho máy mài góc

Thiết kế thêm tay cầm phụ để đảm bảo sự chắc chắn trong quá trình vận hành máy

Đây là hình ảnh của chiếc máy mài góc Bosch dùng pin

Đây là hình ảnh của chiếc máy mài góc Bosch dùng pin - thiết kế nhỏ gọn, độ an toàn cao

Vành chắn tia lửa điện, hạn chế văng trực tiếp vào người

Vành chắn tia lửa điện, hạn chế văng trực tiếp vào người

Địa chỉ mua máy mài góc Bosch chính hãng

Tất nhiên, bạn biết rằng để lựa chọn được một chiếc máy mài Bosch chính hãng nói chung hay dòng máy mài góc nói riêng thì bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng, đến giá thành, những công dụng của nó và mục đích bạn cần sử dụng thì một yếu tố không thể thiếu đó là địa chỉ bán máy mài uy tín và chất lượng để bạn tin tưởng.

Có sử dụng máy mài góc Bosch chính hãng, bạn mới sức mạnh làm việc tuyệt vời của nó

Có sử dụng máy mài góc Bosch chính hãng, bạn mới sức mạnh làm việc tuyệt vời của nó

Máy Đo Chuyên Dụng là công ty hàng đầu về lĩnh vực cung cấp thiết bị điện cầm tay chính hãng như các dòng máy khoan cầm tay, máy cắt giá rẻ... hay các thiết bị đo lường hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chỉ cung cấp những sản phẩm chính hãng 100% với giá thành tốt nhất trên thị trường đến tay người tiêu dùng.

Máy Đo Chuyên Dụng hiện có 2 cơ sở chính tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo các loại sản phẩm, mẫu mã, giá thành, cũng như các chế độ bảo hành của chúng tôi. Trong trường hợp bạn không thể đến trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể liên hệ qua số hotline của Maydochuyendung.com: Hà Nội - 0904810817, Hồ Chí Minh - 0979244335 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên bán hàng.

Đội ngũ nhân viên của Máy Đo Chuyên Dụng luôn niềm nở với khách hàng, thái độ phục vụ được nhiều người đánh giá cao. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm, dù bạn mua hàng trực tiếp, hay mua online, bạn vẫn sẽ được mua với giá thành như nhau, chất lượng sản phẩm giống nhau.

Địa chỉ công ty:

  • Hà Nội: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
  • TP. Hồ Chí Minh: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11
Tin liên quan
So sánh 2 máy mài góc Bosch công suất 1700WSo sánh 2 máy mài góc Bosch công suất 1700W

Máy mài góc Bosch thuộc top máy mài góc chất lượng vao. sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ giúp người dùng có thể thực hiện công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Review chi tiết máy mài góc Makita 9556HBReview chi tiết máy mài góc Makita 9556HB

Makita là thương hiệu đến từ Nhật Bản, các sản phẩm của Makita luôn đảm bảo các yếu tố về công suất, khả năng làm việc cũng như tuổi thọ, độ bền của sản phẩm nên luôn được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá rất cao.

Cách chọn máy mài góc Bosch chính hãngCách chọn máy mài góc Bosch chính hãng

Máy mài góc Bosch là một trong những dòng máy được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, là 1 trong 2 loại máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp để phục vụ công việc của mình một cách tốt nhất.

Đánh giá máy mài góc Bosch GWS 7-100 ETĐánh giá máy mài góc Bosch GWS 7-100 ET

Máy mài góc Bosch GWS 7-100 ET là dòng máy vượt trội với chức năng lựa chọn trước tốc độ thi công đem tới những kết quả chính xác nhất trong các công việc, đang được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn.

Đánh giá máy mài góc Bosch GWS 9-100 PĐánh giá máy mài góc Bosch GWS 9-100 P

Hãy cùng lắng nghe những ý kiến đánh giá của người dùng và các chuyên gia về máy mài góc Bosch GWS 9-100 P trước khi bạn quyết định có lựa chọn có mua sản phẩm này hay không nhé?

Hướng dẫn cách tháo lắp máy mài góc đúng cáchHướng dẫn cách tháo lắp máy mài góc đúng cách

Tháo lắp máy mài góc là bước cơ bản ai cũng phải biết. Bởi khi bạn muốn tháo lắp đĩa mài hay kiểm tra, sửa máy mài, cũng cần qua bước tháo lắp máy mài góc. Sau đây là cách tháo lắp máy mài góc đúng kỹ thuật!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message