Hướng dẫn sử dụng máy mài bàn Bosch GBG 60-20

16:32 30/05/2023
Máy mài bàn Bosch GBG 60-20 luôn đem lại cho người sử dụng cảm giác an tâm và tin tưởng bởi những tính năng ưu việt của nó. Tuy nhiên dòng máy này lại có những cách thức lắp đặt và sử dụng khá khó khăn cho người mới.

Máy mài bàn Bosch GBG 60-20 hay còn được là máy mài bàn hai bánh Bosch GBG 60-20. Sản phẩm là dụng cụ chuyên nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết cho các hoạt động sản xuất và gia công kim loại mang tới hiệu suất làm việc tối ưu trong thời gian ngắn góp phần đem lại các kết quả thực thi trên cả mong đợi.

Tuy rằng sản phẩm có một chút hạn chế hơn so với những chiếc máy mài Bosch thông thường khác về khả năng cơ động nhưng với sản phẩm chúng ta có thể thực hiện làm nhẵn bóng các chi tiết kim loại nhỏ bé như: mũi khoan, lưỡi dao hoặc các chi tiết máy trong các khâu gia công. 

Thiết kế của GBG 60-20 là dạng để bàn giúp thao tác dễ dàng mà không gặp tình trạng mỏi hay ảnh hưởng các cơ khớp cổ tay, ngón tay khi sử dụng thời gian dài do không cần phải cấm nắm trên tay.

Ưu điểm máy GBG 60-20
Máy mài GBG 60-20 thuộc dòng sản phẩm mới của Bosch nên hãng đã trang bị những biểu tượng an toàn giúp người dùng sử dụng máy hiệu quả hơn.

Biểu tượng và ý nghĩa của máy GBG 60-20

Dòng máy mài GBG 60-20 là dòng máy ưu việt với những tính năng tiện dụng, tuy nhiên nhiều người dùng chưa biết cách lắp đặt cũng như sử dụng máy đúng cách để đem lại hiệu quả cao. THB hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp những nhu cầu về cách lắp đặt và vận hành máy GBG 60-20.

Lắp đặt máy mài bàn GBG 60-20

Trước tiên, bạn cần theo dõi và chú ý đến từng bộ phận của máy mài 2 đá này để quá trình lắp đặt được dễ dàng.

Các bộ phận máy mài GBG 60-20
1. Chụp che

2. Đai ốc chặn

3. Bích kẹp

4. Bích lắp

5. Trục máy mài

6. Chắn bảo vệ lưỡi cắt

7. Lỗ lắp bắt

8. Công tắc Tắt/Mở

9. Chìa vặn miệng mở

10. Bộ phận lắp bắt chắn ngăn tia lửa

11. Chắn ngăn tia lửa

12. Giá đỡ chi tiết gia công

Lưu ý: Chìa vặn miệng mở có thể không được đưa kèm theo sản phẩm. Bạn có thể mua tại cửa hàng công cụ dụng cụ.

Lắp chắn ngăn tia lửa/giá đỡ chi tiết gia công

  • Chỉ sử máy GBG 60-20 có dụng cụ chống tia lửa và vặn xuống dưới hết mức có thể.
  • Các tia lửa tóe ra có thể làm tổn thương mắt hoặc làm bắt lửa các đồ vật xung quanh.
  • Bạn nên sử dụng máy mài có tấm đỡ phôi gia công. Không trao đổi các tấm đỡ phôi gia công bên trái và bên phải và khoảng cách giữa tấm đỡ phôi gia công và đĩa mài quá lớn. Khi khoảng cách lớn bạn sẽ không được bảo vệ được tia lửa bay ra. Phôi gia công có thể được kéo vào qua chuyển động xoay của đĩa mài và có thể dẫn đến thương tích.
  • Lắp phần lắp bắt chắn ngăn tia lửa bằng hai vít rồi bắt chắn ngăn tia lửa vào phần lắp bắt chắn ngăn tia lửa. Sau đó bạn lắp giá đỡ chi tiết gia công.

Thay Đá Mài

  • Bạn chỉ được thay đá mài khi phần lắp bắt của chắn ngăn tia lửa không thể điều chỉnh thêm được nữa cho khoảng hở cần thiết 2 mm (tối đa) đối với đá mài.
  • Sau đó, bạn hãy nới lỏng 3 vít trên nắp và tháo nắp ra rồi giữ chặt trục mài bằng chìa vặn hình đĩa và vặn tháo đai ốc siết ra khỏi trục mài.

Ghi Chú: Trục máy mài bên phía trái của máy có vòng ren trái.

  • Tháo bích kẹp 3 và đá mài 5 ra khỏi trục máy mài.
  • Đá mài mới được lắp vào theo cách ngược lại. Lắp chụp che 1 thật chắc lên trên vỏ máy và siết chặt 3 vít lại.

Cách sử dụng máy mài GBG 60-20

Bật Mở và Tắt

Để tiết kiệm năng lượng, chỉ cho máy GBG 60-20 hoạt động khi sử dụng.

Để mở máy, đẩy công tắc Tắt/Mở 8 về vị trí “I”.

Để tắt máy, đẩy công tắc Tắt/Mở 8 về vị trí “0”.

Vận Chuyển

  • Tháo tất cả các linh kiện mà không thể bắt chặt được vào dụng cụ điện.
  • Quấn hết dây điện lại và buộc nó lại với nhau.
  • Hãy giữ dụng cụ điện để nâng hoặc vận chuyển từ dưới lên cả hai nắp bảo vệ. Trong vùng các lỗ khoan để lắp bạn có thể đỡ dụng cụ điện.

Lưu ý: Bạn không sử dụng dụng cụ chống tia lửa hoặc tấm đỡ phối gia công khi vận chuyển máy mài bàn GBG 60-20.

Những chú ý khi sử dụng máy mài GBG 60-20

  • Khi sử dụng dòng máy mài của Bosch, bạn nên rút phích cắm điện ra khỏi ổ nguồn.
  • Bạn nên lấy mọi chìa hay khóa điều chỉnh ra trước khi mở điện máy GBG 60-20.
  • Không được sử dụng các phụ kiện của máy mài đã bị hư hỏng. Trước mỗi lần sử dụng, kiểm tra đá mài xem có bị sứt mẻ hay nứt không.
  • Không mài trên các cạnh của đĩa mài. Việc mài trên các cạnh có thể làm vỡ các đĩa mài và làm tháo rời các đĩa ra.
  • Bạn luôn luôn phải sử dụng kính mắt hay kính bảo hộ lao động khi sử dụng máy GBG 60-20.

Khách hàng muốn mua máy mài GBG 60-20 chính hãng, chất lượng tốt và giá cả hợp lý hãy đến với các chi nhánh của THB. Chúng tôi tự hào luôn cung cấp những mặt hàng chính hãng, giá cả tốt nhất trên thị trường và dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được người mua hàng đánh giá cao.

ĐỊA CHỈ CÔNG TY

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904810817 - 0902148147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979244335 - 0986568014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Tìm hiểu về các loại đá mài, đá cắt của máy màiTìm hiểu về các loại đá mài, đá cắt của máy mài

Ngoài sở hữu một chiếc máy mài tốt thì việc sử dụng đá mài, đá cắt chất lượng là điều hết sức quan trọng, điều đó sẽ giúp công việc mang lại hiệu quả hơn. Vậy đá mài, đá cắt có cấu tạo như thế nào; loại đá nào là phù hợp với công việc cụ thể? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay trong bài viết này!

Dùng đá cắt đá mài an toàn hiệu quảDùng đá cắt đá mài an toàn hiệu quả

Đá cắt, đá mài là phụ kiện ở dòng máy cắt cầm tay, có khả năng gây ra sát thương cho người dùng khi sử dụng thao tác làm việc. Vì vậy, trong bài viết này THB Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất có thể.

So sánh đá cắt và đá mài chuyên dụng cho inoxSo sánh đá cắt và đá mài chuyên dụng cho inox

Với vật liệu khó thao tác như inox thì lựa chọn loại đá mài và đá cắt như thế nào thích hợp? Hãy cùng tìm hiểu đá cắt inox và đá mài inox để chọn được phụ kiện mài, cắt inox lý tưởng, nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc nhé!

Phân biệt sự khác nhau giữa đá mài và đá cắtPhân biệt sự khác nhau giữa đá mài và đá cắt

Đá mài và đá cắt được lắp vào máy mài cầm tay để hoạt động. Đá mài, đá cắt có cấu tạo riêng biệt để nhằm phát huy tối đa chức năng làm việc của nó. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được sử dụng chung đá mài, đá cắt cho cùng một công việc. Sau đây, chúng tôi sẽ phân biệt đá mài, đá cắt để bạn hiểu hơn!

Nhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bànNhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bàn

Máy mài 2 đá để bàn được trang bị đồng thời 2 loại đá: 01 đá mài thô và 01 đá mài tinh. Cả 2 loại đá mài này có cấu tạo thành phần và chức năng làm việc khác nhau. Nếu như ở đá mài thô dùng để đánh bavia, cắt, gọt, đánh bóng bề mặt kim loại thì đá mài tinh làm công việc đánh bóng bề mặt sản phẩm.

Hướng dẫn cách tháo lắp đá mài của máy mài 2 đá để bànHướng dẫn cách tháo lắp đá mài của máy mài 2 đá để bàn

Nếu bạn chưa biết cách tháo lắp đĩa mài của máy mài 2 đá để bàn thì đây chắc chắn là bài viết dành cho bạn, hãy cùng theo dõi với THB Việt Nam!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message