Nên mua máy mài dùng điện hay máy mài dùng pin?

14:36 30/05/2023
Máy mài dùng điện hay máy mài dùng pin đều có công dụng là mài mòn vật liệu, chỉ khác về nguồn năng lượng sử dụng. Máy mài mini dùng pin có giá đắt hơn nhưng đổi lại an toàn và sử dụng thoải mái hơn so với máy mài dùng điện.

Ngoài quan tâm thương hiệu, giá cả, công suất hay đường kính đĩa mài, thì nguồn năng lượng sử dụng cho máy mài như pin hay điện cũng được người dùng cân nhắc. Máy mài chạy pin và dùng điện có ưu và nhược điểm như thế nào, hãy cùng Máy Đo Chuyên Dụng tìm hiểu nhé!

Ưu và nhược điểm của máy mài dùng điện

Hầu hết các loại máy mài cầm tay hiện nay từ máy mài góc đến máy mài khuôn,...  sử dụng nguồn điện áp dân dụng 220V hoặc 230V để hoạt động, rất ít sản phẩm máy mài thẳng dùng nguồn điện công nghiệp 330V. Thiết kế máy mài dùng điện thường lớn hơn máy dùng pin nên công suất hoạt động lớn hơn và tốc độ cũng mài cao hơn.

Ưu điểm máy mài dùng điện

Ưu điểm đầu tiên của máy mài dùng điện là giá thành rẻ hơn so với mày mài dùng pin cùng công suất. Ngoài ra vì dùng điện nên máy mài sẽ hoạt động khỏe ổn định và liên tục mà không sợ ngắt năng lượng giữa chừng.

Với khả năng hoạt động mạnh mẽ máy mài điện sẽ có khả năng mài trên vật liệu cứng, độ khó cao, thời gian hoạt động liên tục dài. Ví dụ như dòng máy mài Bosch Đức hoặc máy mài Makita luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như khả năng mài; ngoài ra dây điện của các loại máy mài cao cấp được gia công tốt hơn, dài hơn, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Máy mài dùng điện Makita sở hữu dây điện dài

Máy mài dùng điện Makita sở hữu dây điện dài

Nhược điểm máy mài dùng điện

Vì dùng điện nên máy luôn yêu cầu có nguồn cấp điện ổn định, hạn chế không gian sử dụng và tính di động kém. Dây điện dài sẽ khiến cho người dùng làm việc không thoải mái bằng, đặc biệt là khi mài ở tư thế khó, mài trên cao. 

Khi đấu dây điện máy mài cầm tay vào nguồn điện, nên đấu thẳng vào ổ cắm 220V thay vì ổ cắm tiếp nối, để đảm bảo nguồn điện luôn hoạt động ổn định.

Ưu và nhược điểm của máy mài dùng pin

Tương tự như máy mài dùng điện, máy mài chạy pin còn có thêm cả tính năng cắt kim loại, vì vậy còn được gọi là máy cắt cầm tay pin hoặc máy cắt mài dùng pin. Máy mài pin sử dụng điện thế 12V, 18V và 21V, điện thế pin càng lớn thì khả năng làm việc càng cao, tốc độ mài càng lớn. 

Ưu điểm máy mài bằng pin

Máy mài góc dùng pin hay máy mài khuôn dùng pin là được sử dụng phổ biến nhất trong tất cả các loại máy mài cầm tay. So với máy mài dùng điện, máy mài cầm tay dùng pin hiện đại hơn và tiện ích hơn, dòng máy mài mini dùng pin này hoạt động độc lập, không bị phụ thuộc vào nguồn điện nên có khả năng di động cao, bạn có thể di chuyển máy mài pin đi bất kì nơi đâu chỉ cần pin còn năng lượng.

Máy mài cầm tay pin không sử dụng điện nên sẽ đảm bảo an toàn khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, điều kiện không gian làm việc không an toàn về nguồn điện.

Đặc biệt là máy mài chạy pin còn có thể sử dụng ở mọi vị trí khác nhau mà không cần quan tâm đến nguồn điện. Sự linh hoạt và nhỏ gọn của các dòng máy cắt cầm tay pin sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái khi làm việc.

Máy cắt cầm tay pin thường đi kèm 2 cục pin có sẵn để thay thế khi sử dụng trong trường hợp hết pin giữa chừng. 

Máy mài chạy pin có tính linh động cao

Máy mài chạy pin có tính linh động cao

Nhược điểm máy mài bằng pin

Máy cắt cầm tay dùng pin sẽ hoạt động kém mạnh mẽ hơn loại dùng điện, công suất và tốc độ mài thấp hơn máy mài cắt dùng điện.

Máy mài góc và máy mài thẳng dùng pin thường có giá cao dòng máy mài dùng điện của Bosch. Tuy nhiên, do hoạt động dựa nào pin nên sẽ bị kém mạnh mẽ hơn loại máy dùng nguồn điện, công suất và tốc độ mài cũng thấp hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng người dùng sẽ phải thường xuyên lưu tâm đến lượng pin còn lại của máy. Phụ kiện pin và sạc cũng cần được bảo quản tốt và sử dụng đúng cách để đảm bảo tuổi thọ. 

Sử dụng máy mài dùng pin không lo giới hạn khoảng cách

Sử dụng máy mài chạy pin không lo giới hạn khoảng cách

Xem thêm: Đánh giá ưu, nhược điểm của máy mài pin Makita chính hãng.

Nên mua máy mài mini dùng pin hay máy mài dùng điện?

Máy mài mini dùng pin và dùng điện đều giúp bạn những công việc mài mòn vật liệu rất hiệu quả. Có thể dựa vào vào khả năng chi trả, nhu cầu sử dụng để chọn loại máy mài cho phù hợp. 

Tuy nhiên, nếu yêu cầu làm việc của bạn ít phải di chuyển thì có thể chọn loại máy mài góc dùng điện vì chúng thường có giá thành rẻ hơn loại dùng pin. Nhưng nếu công việc của bạn vừa cần phải làm việc với cường độ cao, vừa cần sự linh hoạt trong từng thao tác, bạn nên chọn loại máy mài góc dùng pin để dễ dàng làm việc hơn.

Khi mua máy mài, đặc biệt là máy cắt cầm tay pin nên chọn loại thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Vì chúng ta không chỉ phải quan tâm đến máy mài pin giá rẻ, chất lượng máy mà còn phải trọng đến chất lượng pin. Pin có hoạt động tốt, hiệu quả thì mới đảm bảo máy mài mini cầm tay siêu mạnh, đảm bảo được công việc.

Hiện nay xu hướng mua máy mài pin cũ được lựa chọn khá nhiều bởi ưu điểm là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy mài pin chính hãng mới. Tuy nhiên, việc lựa chọn cách thức mua hàng này khá nhiều rủi ro vì chất lượng sẽ không được đảm bảo, vậy nên hãy cân nhắc để tránh "tiền mất tật mang" nhé!

Cách chọn dung lượng pin cho máy mài

Dung lượng pin là một thông số kỹ thuật được đo bằng đơn vị Ampe giờ, viết tắt ký hiệu là Ah, mức dung lượng pin sẽ cho người dùng biết pin có thể cung cấp bao nhiêu ampe trong một giờ. Mức ampe càng cao đồng nghĩa với việc là thời gian sạc đầy pin sẽ lâu hơn và thời gian sử dụng máy cũng lâu hơn, cũng như giá thành cũng đắt hơn.

Với dòng máy dùng pin, bạn nên chọn dung lượng thích hợp máy mới có thể hoạt động được.

Mài bề mặt vật liệu: Bạn muốn mài mòn vật liệu thông thường, dung lượng pin lý tưởng đó chính là khoảng 2Ah, nếu bạn sử dụng dung lượng quá lớn có thể làm cháy bề mặt vật liệu. Nhưng nếu bạn sử dụng đá mài để mài sắt thép thì cần dung lượng cao 3Ah vì sắt thép không sợ cháy bề mặt, và máy phải có công suất cao để tránh cháy máy.

Để cắt vật liệu: Nhiều người tiêu dùng hay biết rằng, máy mài hoàn toàn có thể làm việc như chiếc máy cắt chính hãng nếu bạn lắp đĩa cắt thích hợp, nhưng để máy có thể vận hành được bạn nên chọn loại máy có dung lượng từ 2-4Ah, nên chọn loại 4Ah công việc mới hoàn thành dễ dàng được.

Đánh bóng vật liệu: Với thao tác đánh bóng bề mặt vật liệu, cụ thể là trên inox, bạn nên chọn máy có dung lượng nhỏ dao động từ 1-1,5Ah, sẽ đảm bảo bề mặt không bị cháy khi làm việc mà vẫn mang lại hiệu quả cao mà không gặp bất cứ trở ngại, khó khăn nào chỉ với 1 lần sạc pin duy nhất.

Lưu ý: Loại pin dung lượng nhỏ chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn, khối lượng công việc vừa phải mới đảm bảo chất lượng. Đặc biệt trong quá trình làm việc, để tránh bị gián đoạn bạn nên trang bị thêm pin dự phòng.

Cách chọn dung lượng pin cho máy mài Bosch phù hợp yêu cầu

Cách chọn dung lượng pin cho máy mài Bosch phù hợp yêu cầu

Máy mài dùng điện và máy mài tích điện loại nào tốt?

Khi bạn đã xác định được mình nên mua máy mài dùng điện hay dùng pin rồi, thì tiếp theo các yếu tố bạn cần quan tâm là thương hiệu, giá thành, công suất, đường kính đĩa mài, để lựa chọn cho đúng sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình.

Thương hiệu máy mài bằng pin và điện tốt nhất có thể tham khảo như máy mài góc Boschmáy mài góc Dewalt hay Makita,... để đảm bảo chất lượng cho cả máy và pin và sau này nếu muốn thay thế phụ kiện thì cũng dễ hơn. 

Top 3 máy cắt cầm tay dùng pin đáng mua nhất

Bạn có thể tham khảo máy mài cầm tay dùng pin giá rẻ dưới đây:

1. Máy mài góc Bosch GWS 18V-LI

  • Giá kèm pin, sạc: 5.900.000đ
  • Giá không kèm pin, sạc: 2.900.000đ

Bosch GWS 18V-LI là máy mài pin li-ion 18V, động cơ 4 cực giúp công suất máy vô cùng mạnh mẽ, tốc độ cắt vật liệu nhanh và chính xác. Tốc độ không tải đạt 10.000 vòng mỗi phút, đường kính lưỡi mài, lưỡi cắt là 100mm nên bạn có thể mài trên diện tích rộng và cắt được những ống, sắt hộp, thép tấm,... 

Hệ thống bảo vệ pin COOLPACK thường thấy ở các loại máy mài cao cấp giúp làm mát, tản nhiệt, nhờ đó máy vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ. Pin Li-on chất lượng cao cho thời gian hoạt động lâu dài, không chai mòn nhanh như các loại pin cũ trước đây. 

    Hình ảnh trọn bộ set máy mài góc Bosch GWS 18V-LI

    Hình ảnh trọn bộ set máy mài góc Bosch GWS 18V-LI

    2. Máy mài góc Dewalt DCG412M2

    Giá kèm pin, sạc: 5.900.000đ

    Dewalt DCG412M2 là máy cắt cầm tay pin có kiểu dáng đặc biệt, thiết kế tay cầm gọn gàng, trọng lượng nhẹ mà không kém phần mạnh mẽ. Đây là dòng máy mà đặc biệt được hãng Dewalt trang bị nhiều linh kiện, động cơ tốt nhất. 

    Hiệu điện thế làm việc 18V, cùng tốc độ không tải 7.000 vòng/phút, kết hợp với đường kính khá lớn 125mm, giúp bạn mài/cắt nhanh, chính xác, hạn chế tối đa sự ăn mòn của đĩa mài/cắt khi thao tác, đường cắt đẹp, ít ba via nhất. 

    Máy mài góc không dây Dewalt DCG412M2 sử dụng pin li-on với điện áp 4.0Ah cao cấp (do chính hãng chế tạo và sản xuất), bạn có thể sạc đi sạc lại nhiều lần mà không lo chai pin hoặc sạc bất kỳ lúc nào ngay cả khi máy chưa cạn pin mà không lo ảnh hưởng đến máy.

    Trọn bộ máy mài góc dùng pin Dewalt DCG412M2

    Hình ảnh máy mài góc Dewalt DCG412M2

    3. Máy mài góc cầm tay dùng pin 21V XGN 8100

    Giá kèm pin, sạc: 2.600.000

    XGN 8100 là máy mài góc pin của thương hiệu Trung Quốc nội địa, nổi bật là giá rẻ, phù hợp với khả năng chi mua của nhiều người. Tuy giá rẻ, nhưng sản phẩm máy cắt cầm tay dùng pin này được trang bị mô tơ không chổi than, loại mô tơ cao cấp có khả năng nâng cao hiệu suất công việc,

    Máy hoạt động với điện thế pin 21V, tốc độ không tải: 9.000 vòng/phút cho khả năng mài/cắt cực tốt, hoạt động không kém gì những dòng máy cắt cầm tay dùng pin đắt tiền khác. 

    Dung lượng 4.0Ah có khả năng dùng liên tục có tải 3h, đem lại hiệu quả làm việc cao. Bộ sản phẩm đã bao gồm pin và sạc đầy đủ để quý khách mua về là có thể sử dụng luôn. 

    Hình ảnh máy mài góc pin XGN 8100

    Hình ảnh máy mài góc pin XGN 8100

    Top 3 máy mài cắt dùng điện đáng mua nhất

    Bạn có thể tham khảo máy mài dùng điện bán chạy:

    1. Máy mài góc Bosch GWS 900-100

    Giá tham khảo: 1.270.000đ

    Bosch GWS 900-100 hoạt động với công suất 900W, đường kính đĩa mài 100mm, tốc độ không tải: 10.000 vòng/phút phù hợp với các yêu cầu mài/cắt cơ bản hiện nay như thực hiện các công đoạn cuối của các sản phấm đã được gia công thô, làm nhẵn các đường gờ, ống kim loại và kim loại tấm…hay làm sạch các vật dụng gỉ sét lâu ngày, tạo ra những bề mặt hoàn hảo không bị gồ gề, lồi lõm, có tính mỹ thuật hơn. 

    Hình ảnh máy mài góc Bosch GWS 900-100

    Hình ảnh máy mài góc Bosch GWS 900-100

    2. Máy mài góc Makita 9069 2000W

    Giá tham khảo: 2.570.000đ

    Makita 9069 là máy mài góc Maktia có mức giá tốt nhất khi sở hữu cho mình công suất 2.000W, tốc độ không tải 6.600 vòng/phút và sử dụng đường kính đĩa mài 230mm. Đây là dòng máy cắt cầm tay dùng điện cỡ lớn, không chỉ mài nhanh trên diện rộng mà còn cắt kim loại, gỗ,... rất mượt. 

    Máy mài góc Makita 9069 phù hợp cho xưởng cơ khí, khu công nghiệp và các công trình xây dựng, làm đá ốp lát,...

    Chi tiết trên máy mài Makita 9069

    Hình ảnh máy mài góc Makita 9069

    3. Máy mài góc Stanley STGS 8100

    Giá tham khảo: 660.000đ

    Stanley STGS 8100máy mài Stanley có mức giá mà chắc hẳn ai cũng có thể đầu tư được. Máy hoạt động với công suất 850W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút và sử dụng đường kính đĩa mài 100mm, khả năng mài hiệu quả cho nhiều chất liệu và phù hợp với nhiều công việc khác nhau.

    Máy mài góc Stanley STGS8100A

    Hình ảnh máy mài góc Stanley STGS8100A

    Với những thông tin trên hi vọng người dùng sẽ có quyết định mua máy mài dùng điện hay mái mài dùng pin. Nếu cần được tư vấn thêm về máy mài góc dùng pin giá rẻ hoặc có câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mua hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220 để được hỗ trợ.

    Tin liên quan
    Top 4 máy mài góc Makita sở hữu đá mài 125mm bán chạyTop 4 máy mài góc Makita sở hữu đá mài 125mm bán chạy

    Máy mài cầm tay là lựa chọn không thể thiếu cho các nhà thầu, thương nhân, gia đình, văn phòng,... Cùng tìm hiểu top 4 máy mài Makita đường kính 125mm bạn nên mua.

    Top 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệuTop 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu

    Máy mài góc vẫn luôn là 1 thiết bị rất hữu dụng, hữu ích với các tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng cơ khí, kim loại. Chúng được coi như 1 thiết bị đa năng với người dùng tuy nhiên, nếu chỉ dùng với việc mài mòn, bạn nên chọn loại máy như thế nào?

    Cách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đáCách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đá

    Bạn là 1 tay thợ chuyên nghiệp thường xuyên làm việc với máy khoan chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng mũi khoan của mình bị mòn sau 1 thời gian dài sử dụng, điều này làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn.

    Máy mài Bosch có mài trên bê tông được không?Máy mài Bosch có mài trên bê tông được không?

    Máy mài cầm tay nói chung hay máy mài Bosch nói riêng không chỉ mài được trên kim loại, gỗ mà còn có thể mài nhẵn trên bê tông, nhưng với điều kiện phải sử dụng đúng loại đĩa mài bê tông chuyên dụng. Vậy loại đĩa mài này có cấu tạo như thế nào? Hãy cùng maydochuyendung tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau!

    Lựa chọn loại đá mài nào để mài lưỡi sắtLựa chọn loại đá mài nào để mài lưỡi sắt

    Sử dụng máy mài để mài lưỡi cắt sắt là ứng dụng khá thú vị và hữu ích. Tuy nhiên, bạn phải chọn đúng loại đá mài phù hợp - đó là loại đá mài thường. Ngoài ra, lựa chọn đĩa mài thường phải đúng với tiêu chuẩn của máy mài mà bạn sử dụng. Đĩa mài càng lớn thì khả năng mài lưỡi sắt sẽ nhanh hơn.

    Cách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳngCách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳng

    Máy mài thẳng cũng là dòng máy được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, các xưởng cơ khí, kim loại, dòng máy mài thẳng cùng máy mài góc dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều tay thợ chuyên nghiệp.

    Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
    Zalo
    FB Message