Hướng dẫn sử dụng máy đo oxy hòa tan trong nước DO

15:20 31/07/2020
Máy đo oxy hòa tan trong nước DO là thiết bị đo nồng độ oxy trong nước, giúp theo dõi và kiểm tra thường xuyên trong môi trường nước.

Máy đo oxy hòa tan trong nước là thiết bị được thiết kế được thiết kế rất tiện dụng để đo nồng độ oxy hòa tan trong nước DO. Các máy được trang bị các vi mạch mới nhất với nhiều tính năng tiên tiến giúp việc đo DO trở nên đơn giản, dễ dàng và tiện lợi hơn.

Tại sao cần đo oxy hòa tan DO?

Tại sao cần đo oxy hòa tan DO?

Ôxy hòa tan (còn được gọi tắt là DO) là lượng dưỡng khí oxy tinh khiết hòa tan trong nước, nồng độ oxy này rất cần thiết cho sự hô hấp và trao đổi của sinh vật dưới nước như cá, tôm, động vật lưỡng cư, côn trùng ... Nồng độ oxy là yếu tố quan trọng nhất cho việc duy trì sự sống của các sinh vật sống trong môi trường nước.

Nồng độ DO trong nước được tạo do sự hòa tan của không khí và sự quang hợp của tảo ... Khi nồng độ DO quá thấp sẽ dẫn đến hiện tượng khó hô hấp, giảm hoạt động ở các loài động thực vật dưới nước và sẽ gây chết cho các loài sinh vật sống dưới nước. Nồng độ DO trong tự nhiên khoảng từ 8-10ppm mức độ dao động này phụ thuộc vào nhiệt độ, sự phân hủy hóa chất và một số tác nhân khác.

Hướng dẫn sử dụng máy đo oxy hòa tan DO

Máy đo DO là máy kiểm tra chất lượng nước. Sử dụng các thiết bị này sẽ giúp chúng ta kiểm soát được chất lượng nước để đảm bảo môi trường sống cho các sinh vật nuôi, giúp cân bằng hệ sinh thái trong môi trường nước. Vận hành các máy này khá đơn giản và tiện lợi, sau đây là hướng dẫn sử dụng các máy đo DO:

  • Bước 1: Vệ sinh điện cực của máy để đảm bảo hiệu quả và độ chính xác của phép đo. 
  • Bước 2: Hiệu chuẩn máy với dung dịch hiệu chuẩn được cung cấp kèm máy. Sau đó vệ sinh lại điện cực cho sạch sẽ.
  • Bước 3: Đo DO của dung dịch bằng cách nhúng điện cực vào dung dịch mẫu và khuấy nhẹ. Chú ý để không có bọt khí bám trên điện cực.
  • Bước 4: Chờ cho giá trị hiển thị trên màn hình ổn định rồi quan sát và lấy kết quả.

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo DO

Hướng dẫn sử dụng máy đo oxy hòa tan DO

  • Nếu bạn sử dụng máy thường xuyên với tần suất cao thì cần chú ý châm thêm hoặc thay thế dung dịch điện cực để đảm bảo hiệu quả hoạt động của nó. Đối với trường hợp lâu ngày không sử dụng cũng vậy.
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát; tránh nhiệt độ cao, ánh năng trực tiếp.
  • Tránh va đập, tránh nước vào.
  • Cần vệ sinh điện cực sạch sẽ trước khi bảo quan và cất giữ máy.
  • Thường xuyên bảo dưỡng điện cực để duy trì tuổi thọ và hiệu quả hoạt động của điện cực.


Trên đây, THB Việt Nam vừa chia sẻ đến bạn một số những thông tin về cách sử dụng và bảo quản máy đo oxy hòa tan DO. Trong quá trình sử dụng có điều gì thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian nhanh nhất.

THB Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị phân phối hàng đầu các loại máy kiểm tra chất lượng nước: máy đo DO, máy đo pH, đo EC, TDS.... chính hãng với mẫu mã đa dạng,  phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:  HOTLINE/ZALO: HN: 0904.810.817 - HCM: 0979.244.335

Tags:
Tin liên quan
Kĩ thuật tạo oxy cho cá không cần máy nên biếtKĩ thuật tạo oxy cho cá không cần máy nên biết

Điều tồi tệ nhất mà không một dân chơi cá cảnh muốn xảy ra đó là tình trạng mất điện. Nếu kéo dài và không có cách tạo oxy cho cá khi mất điện sẽ khiến cá có thể bị chết do thiếu oxy,...

Hé lộ cách cứu cá thiếu oxy – giải pháp rút ngắn thiệt hạiHé lộ cách cứu cá thiếu oxy – giải pháp rút ngắn thiệt hại

Cá thiếu oxy lâu ngày nếu không xử lý kịp thời, nhẹ thì cá chết hàng loạt, nặng thì cá chết toàn bộ. Vậy làm gì khi trong ao nuôi trồng thủy sản thiếu nồng độ oxy hòa tan?

Mua máy đo oxy hòa tan trong nước DO cần lưu ý điểm gì?Mua máy đo oxy hòa tan trong nước DO cần lưu ý điểm gì?

Máy đo DO là thiết bị được sử dụng dùng để đánh giá mức độ hòa tan của Oxy trong nước. Vậy mua thiết bị này cần lưu ý những điểm gì? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Top 3 máy đo Oxy hóa khử ORP giá dưới 2 triệu nên muaTop 3 máy đo Oxy hóa khử ORP giá dưới 2 triệu nên mua

Bạn đang cần mua máy đo Oxy hóa khử ORP trong nước với mức giá dưới 2 triệu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn thông tin cần thiết giúp cho bạn có lựa chọn tốt nhất. Cùng theo dõi thêm nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message