Hướng dẫn lấy nét cho kính hiển vi Dino-Lite

11:59 16/04/2021
Dino-Lite là kính hiển vi kỹ thuật số với cấu tạo đặc biệt khác so với các loại kính hiển vi thông thường. Cùng tìm hiểu cách lấy nét qua bài viết này để có thể sử dụng và vận hành kính của bạn được thuận tiện, dễ dàng nhất.

Dino-Lite là thương hiệu kính hiển vi cầm tay được biết đến và sử dụng nhiều hiện nay. Kính với độ phóng đại cao, có hỗ trợ bởi camera, kết nối máy tính giúp quá trình làm việc được dễ dàng, thuận tiện. Để tiến hành lấy nét với kính hiển vi này, bạn cần hiểu được cấu tạo của kính để thao tác một cách chính xác nhất.

Kính hiển vi Dino-Lite

Gợi ý một số mẫu kính Dino-Lite cho bạn:

Cấu tạo của kính hiển vi Dino-Lite

Kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite có cấu tạo hoàn toàn khác với các loại kính hiển vi quang học khác. Kính được thiết kế dạng cầm tay với kích thước nhỏ gọn tiện dụng. Được trang bị sẵn camera với độ phân giải cao, hỗ trợ quá trình lấy nét được dễ dàng nhất.

  • Sản phẩm kính thương hiệu Dino-Lite được cấu tạo với trọng lượng khoảng 100g. Cùng với đó, kính được biết đến với thân hình trụ có camera, hỗ trợ kết nối với các thiết bị trình chiếu qua cổng USB. Một số kính có sẵn trụ đỡ giúp việc sử dụng, thao tác dễ dàng hơn. 
  • Với thân hình trụ, việc quan sát, thao tác với kính được dễ dàng, thoải mái. Cấu tạo này tạo cho người sử dụng sự thoải mái, đặc biệt không gây mỏi tay khi cầm và điều chỉnh kính. 
  • Bộ phận lấy nét nằm ở giữa thân của kính hiển vi. Bộ phận này được cấu tạo dạng núm xoay tiện lợi nằm ngang, người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh, thao tác lấy nét chủ động. 
  • Mỗi kính sẽ có một cấu tạo khác nhau cho nên độ phóng đại quy định ở mỗi kính cũng sẽ khác nhau. Độ phóng đại tối ưu khi sử dụng kính là 10x đến 50x, độ phóng đại tối đa 220x. Bạn có thể thấy được điều này khi sử dụng Kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite AF3113T, kính có giá chỉ 5.590.000₫ nhưng độ phóng đại đạt tới 220x hỗ trợ quan sát, làm việc với mẫu một cách dễ dàng, rõ nét nhất.

Cấu tạo của kính hiển vi Dino-Lite

Bạn có biết?

Hướng dẫn lấy nét cho kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite

Để tiến hành lấy nét, bạn cần xác định được vị trí cần lấy nét trên vật mẫu khi quan sát. Bên cạnh đó, cần nắm được quy luật điều chỉnh núm xoay chỉnh lấy nét để thao tác chính xác nhất. Bạn thực hiện lấy nét theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị kính hiển vi, vật mẫu để tiến hành quan sát. Bạn cần kiểm tra kính, độ phóng đại của kính với mục đích quan sát để có thể tiến hành việc quan sát được thuận tiện nhất. Kết nối kính của bạn với
  • Bước 2: Cố định vật mẫu. Việc cố định vật mẫu giúp quá trình quan sát được dễ dàng. Tốt nhất, bạn nên đặt vật mẫu ở những mặt phẳng cố định như mặt bàn,... điều này sẽ giúp vật mẫu cố định trong quá trình thao tác, làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chủ động cầm vật mẫu khi thao tác nếu bạn đảm bảo được tính ổn định để quan sát được thuận tiện.

Thao tác lấy nét cho kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite

  • Bước 3: Dùng kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite đã được chuẩn bị sẵn để quan sát vật mẫu. Đối với những kính chưa được trang bị trụ đỡ, bạn cần cầm kính hướng camera về vị trí vật mẫu để quan sát. Đối với các sản phẩm kính được trang bị trụ đỡ, bạn điều chỉnh vị trí của kính theo mong muốn quan sát.
  • Bước 4: Khi nhìn thấy hình ảnh vật mẫu trên màn hình kết nối, bạn điều chỉnh núm xoay nằm ngang (vị trí điều chỉnh độ phóng đại của kính). Lưu ý, điều chỉnh chậm từ trái qua phải để tăng độ phóng đại và lấy nét được dễ dàng, ngược lại để giảm độ phóng đại. Quan sát hình ảnh vật mẫu trên màn hình, khi thấy hình ảnh đã hiện rõ nét là bạn đã hoàn thành việc lấy nét cho kính.

Với 4 bước nêu trên, chắc chắn bạn có thể chủ động lấy nét được cho kính hiển vi kỹ thuật số Dino-Lite. Tuy nhiên, trong quá trình lấy nét, bạn cần quan sát màn hình kết nối và điều chỉnh núm xoay một cách chậm rãi. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc khi thao tác với kính hiển vi này, hãy liên hệ với chúng tôi  qua HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 để được hỗ trợ tốt nhất. 

Tags:
Tin liên quan
Top 3 kính hiển vi điện tử Vitiny để bàn được lựa chọn nhiều hiện nayTop 3 kính hiển vi điện tử Vitiny để bàn được lựa chọn nhiều hiện nay

Bạn đang cần một kính hiển vi điện tử thương hiệu Vitiny có khả năng kết nối máy tính sử dụng để kiểm tra các mẫu linh kiện điện tử, các mẫu phẩm sinh học phòng thí nghiệm,… Cùng theo dõi bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Kính hiển vi điện tử là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụngKính hiển vi điện tử là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng

Kính hiển vi điện tử - kỹ thuật số không còn xa lạ gì với các công việc phòng thí nghiệm hay các công việc kiểm tra, sửa chữa hiện nay. Cùng tìm hiểu khái niệm và ứng dụng của thiết bị này để có thể hiểu sâu hơn về sản phẩm nhé!

Top 3 kính hiển vi điện tử 1000x đáng mua nhất hiện nayTop 3 kính hiển vi điện tử 1000x đáng mua nhất hiện nay

Kính hiển vi điện tử có ứng dụng đa dạng trong các công việc hiện nay, cùng THB Việt Nam tìm hiểu Top 3 sản phẩm đáng mua nhất hiện nay để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Kính hiển vi kim tương nào tốt, đáng mua nhất?Kính hiển vi kim tương nào tốt, đáng mua nhất?

Bạn có biết, một số loại kính hiển vi kim tương được thiết kế chuyên dùng để soi được bề mặt kim loại. Vậy, dựa trên yếu tố nào mà kính hiển vi điện tử lại có khả năng soi được bề mặt kim loại. THB Việt Nam sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Top 3 kính hiển vi điện tử cầm tay sửa điện tử, điện thoại giá rẻ tại THB Việt NamTop 3 kính hiển vi điện tử cầm tay sửa điện tử, điện thoại giá rẻ tại THB Việt Nam

Kính hiển vi điện tử cầm tay là một thiết kế dạng đặc biệt của kính hiển vi điện tử. Kính có khả năng hỗ trợ đối với công việc sửa chữa điện tử, điện thoại. Bài viết dưới đây chia sẻ top 3 kính hiển vi điện tử cầm tay sửa điện tử, điện thoại giá rẻ tại THB Việt Nam, cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu virus sốt xuất huyết bằng kính hiển vi điện tửTìm hiểu virus sốt xuất huyết bằng kính hiển vi điện tử

Sốt xuất huyết đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, sức khỏe của con người. Hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu về virus này bằng kính hiển vi điện tử để có thêm tri thức, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message