Dùng máy khoan rút lõi bê tông hiệu quả

16:06 25/05/2023
Máy khoan rút lõi bê tông là thiết bị không thể thiếu của rất nhiều thợ chuyên nghiệp và công nhân trong các công trường. Dòng máy được nhà sản xuất trang bị những ưu điểm vợt trội cùng thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt. Máy khoan rút lõi bê tông giúp người dùng hoàn thành công việc tốt hơn, nhanh hơn.

Bạn đang dùng Máy khoan rút lõi bê tông nhưng không biết cách sử dụng đúng cách để máy hoạt động ổn định, tuổi thọ cao? Việc sử dụng máy khoan rút lõi bê tông cần phải đảm bảo đúng kỹ thuật để đảm bảo khoan hiệu quả và an toàn cho người dùng. Bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông để dùng máy đúng cách. 

Máy khoan rút lõi bê tông thường được gọi là máy khoan kim cương là một dụng cụ giúp bạn khoan cắt hoặc rút lõi một phần nào đó của tấm bê tông mà không cần phải đục cả tấm. Mũi khoan được làm từ một trụ thép rỗng được lắp ghép với đầu lưỡi là các hạt mài kim cương kết khối. 

Khoan rút lõi bê tông rất quan trọng trong việc sửa chữa, cơi nới, phá dỡ hay lắp đặt các công trình xây dựng hiện nay. Máy khoan bê tông giúp người dùng giảm được tối đa công sức, chi phí tiền bạc. Dòng máy khoan bê tông hiện có 2 loại chính đó là máy khoan rút lõi bê tông cầm tay và máy khoan rút lõi bê tông để bàn.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

Máy khoan rút lõi bê tông cầm tay

Đối với loại máy khoan tay này, để tiến hành sử dụng máy, bạn nên làm theo các thao tác sau:

Đầu tiên bạn phải gắn đầy đủ các phụ kiện: 

1. Cút nối

2. Vòi cấp nước cho mũi khi khoan

3. Tay nắm phụ để tăng cường độ vững chãi.

Bạn tiến hành gắn mũi định tâm để khoan dẫn và định vị lỗ khoan. Sau đó bạn gắn mũi khoan rút lõi bê tông vào máy khoan sao cho khoảng cách giữa chúng từ 2-4cm thì bạn dừng lại. Tiếp đến, bạn tháo mũi định tâm và tiếp tục khoan đến khi hoàn thiện.

Gắn mũi định tâm để khoan dẫn và định vị tim lỗ sau đó gắn mũi khoan rút lõi bê tông vào khoan đến khi bắt đầu bắt mũi khoảng 2-4cm thì dừng lại tháo mũi định tâm và tiếp tục khoan đến khi hoàn thiện.

Lưu ý: Trong quá trình khoan có thể sẽ gặp trường hợp máy bị vấp bạn không cần lo lắng quá, từ từ dừng máy lại, rút mũi khoan ra một chút rồi tiếp tục lại. Tuyệt đối không được cố khoan khi mũi đã bị kẹt.

Máy khoan rút lõi bê tông cầm tay

Máy khoan rút lõi bê tông cầm tay

Máy khoan rút lõi bê tông dạng đứng

Nếu thiết bị điện cầm tay của bạn là dạng đứng, để sử dụng nó bạn có thể làm như sau:

  • Đầu tiên là lắp đặt máy vào giá khoan. Nhà sản xuất thường sẽ lắp bàn khoan với mũi khoan cùng hướng để tiết kiệm diện tích hộp. Vậy nên khi sử dụng bạn phải tháo bu lông để xoay bàn khoan về hướng ngược lại thì mới có thể lắp mũi khoan.
  • Sau đó bạn định vị lỗ khoan rồi căn chỉnh vị trí bàn khoan.
  • Bắn một hoặc hai bu lông nở vào sàn, căn chỉnh 4 đinh vít xung quanh cho đến khi máy thăng bằng. Tuyệt đối không được rung lắc khi khoan để tránh các lực vặn, xoắn lệch tâm gây tổn hại đến máy khoan kim cương của bạn.
  • Cuối cùng, bạn chỉnh củ máy tới vị trí khoan có sẵn.

Chú ý: Trong quá trình khoan nếu mũi khoan bị tắc hoặc vấp thì phải dừng máy ngay. Nới mũi khoan lại rồi mới tiếp tục công việc. Làm vậy sẽ giảm tác hại đến các trục, bánh răng hay các bộ phận khác của máy.

Máy khoan rút lõi bê tông để bàn

Máy khoan rút lõi bê tông để bàn

Những lưu ý khi sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy bạn phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Làm việc với máy khoan hiệu Bosch ở nơi thoáng mát, đủ ánh sáng và hạn chế chứa những vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Nếu bạn khoan với mũi khoan rút lõi bê tông ướt thì nên sử dụng ít nước hơn bình thường. Bởi lượng nước thấp sẽ cho phép mũi khoan khoan vào bê tông nhanh hơn. Áp lực nước quá lớn sẽ rửa trôi các hạt bê tông và ngăn ngừa hạt mài kim cương lộ ra. 
  • Khi neo chân đế cho máy khoan rút lõi bê tông phải đảm bảo chân máy khoan được giữ chặt bằng các neo dùng cho khoan rút lõi. 
  • Chọn hạt mài kim cương phù hợp với vật liệu cần khoan.
  • Điều chỉnh tốc độ vòng quay phù hợp (rpm) để mài và tránh làm chai mũi khoan kim cương. Nếu tốc độ quá chậm có thể làm chai mũi khoan của bạn.
  • Để đảm bảo an toàn tại cho bản thân, bạn nên sử dụng lưỡi khoan rút lõi bê tông cùng với bộ ngắt mạch dùng trong trường hợp nối đất bị hư hỏng (GFCI) khi khoan trong điều kiện ẩm ướt.

>> Có thể bạn quan tâm:

Với những cách thức và lưu ý mà THB gợi ý cho bạn có thể bạn sẽ sử dụng máy khoan rút lõi bê tông của mình hiệu quả hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy kim cương hay bất cứ loại máy khoan, máy cắt, máy mài... có thể liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể tham khảo và đặt mua các sản phẩm máy khoan trên website Maydochuyendung.com của công ty THB Việt Nam hoặc tham khaot trực tiếp tại cửa hàng ở cả Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

ĐỊA CHỈ CÔNG TY

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904810817 - 0902148147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979244335 - 0986568014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Nên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tôngNên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tông

Công việc của bạn yêu cầu cần dùng đến khoan bê tông nhưng bạn chưa biết lựa chọn khoan bê tông chuyên nghiệp hay khoan động lực, vì vậy hãy để THB Việt Nam giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Địa chỉ bán máy khoan rút lõi bê tông giá rẻĐịa chỉ bán máy khoan rút lõi bê tông giá rẻ

Không thể phủ nhận thì máy khoan rút lõi bê tông là dòng máy khoan chuyên nghiệp nhất nên khi mua sắm người dùng cần chọn lựa kỹ, tìm mua hàng tại địa chỉ chính hãng để đảm bảo mua được sản phẩm tốt nhất.

Nên mua máy khoan rút lõi bê tông cầm tay hay dạng đứngNên mua máy khoan rút lõi bê tông cầm tay hay dạng đứng

Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua máy khoan rút lõi bê tông dùng điện hay dùng tay hãy tham khảo và đóng góp ý kiến với THB Việt Nam trong bài viết dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp!

Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đúng cách?Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đúng cách?

Máy khoan rút lõi bê tông là một dạng máy khoan đặc biệt. Nó có thể khoan tạo lỗ mà vẫn giữ gần như nguyên vẹn hình dạng mẫu vật liệu cần khoan, giúp người dùng đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Top 5 máy khoan rút lõi bê tông chuyên nghiệp nhấtTop 5 máy khoan rút lõi bê tông chuyên nghiệp nhất

Máy khoan rút lõi bê tông là dòng máy không thể thiếu với nhiều thợ chuyên nghiệp hay những người làm về ngành xây dựng bởi nó là dòng máy quan trọng trong việc sửa chưa, đập phá những tấm bê tông.

Top 3 máy khoan rút lõi bê tông bán chạy hiện nayTop 3 máy khoan rút lõi bê tông bán chạy hiện nay

Máy khoan rút lõi bê tông là một thiết bị không thể thiếu đối với những người thợ chuyên nghiệp bởi đây là dòng máy rất quan trọng trong việc sửa chữa, cơi nới hay đập phá...những tấm bê tông dày.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message