Cách làm dụng cụ để tháo đĩa cắt khi máy cắt Bosch bị kẹt

15:20 09/07/2021
Máy cắt Bosch là 1 trong những dòng máy được sử dụng rất nhiều trong các công trình, xưởng cơ khí, kim loại... là 1 thiết bị góp phần giúp người dùng hoàn thành việc cắt vật liệu của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Rất nhiều người dùng lo lắng khi trong quá trình làm việc mà chiếc máy cắt Bosch của mình bị vấp đá, bị kẹt mà không thể nào mở được ra và máy không thể tiếp tục công việc được. Để phần nào giúp bạn khắc phục tình trạng đó, THB sẽ hướng dẫn bạn cách làm dụng cụ để tháo đĩa cắt khi chúng bị kẹt.

Đừng bỏ lỡ bài viết này để làm việc với máy cắt của mình hiệu quả hơn nhé.

Máy cắt sắt Bosch

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đĩa cắt bị kẹt

Việc đầu tiên bạn cần biết trước khi muốn tháo đĩa cắt ra khỏi máy cắt đó chính là tìm hiểu nguyên nhân tại sao chúng bị kẹt, sau đó mới có thể tìm cách khắc phục đúng và mâng lại hiệu quả nhanh nhất được. Có thể chia lý do đĩa cắt bị kẹt bởi 2 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, do bạn đã vặn đĩa cắt quá chặt hoặc trong quá trình làm việc chúng bị vấp, bị mẻ nên gây kẹt, ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Thứ hai, là do bạn để chúng lâu quá, không sử dụng đến nên chúng bị gỉ, bị mòn khiến cho chất lượng công việc bị hạn chế, trong trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt dung dịch chống mài mòn được bán nhiều trên thị trường, sau đó để 1 hôm là có thể vặn chúng ra bình thường.

Để khắc phục tình trạng trên đĩa cắt bị kẹt trên, bạn nên làm theo cách mà Maydochuyendung.com hướng dẫn sau đây.

Trọn bộ máy cắt đa năng Bosch

Cách tháo lưỡi máy cắt cầm tay bị kẹt

Bạn biết rằng, những chìa khóa hoặc dụng cụ để tháo lắp đĩa cắt hay thậm chí là đĩa mài trên máy mài Bosch chính hãng cũng vậy, lực vặn của chúng không nhiều, rất khó để có thể tháo được đĩa cắt ra đặc biệt là khi chúng đã bị kẹt, chính vì vậy việc bạn cần làm là tạo ra 1 loại dụng cụ thích ứng cho việc tháo này.

Đối với máy cắt Bosch, vượt trội hơn hẳn những dòng máy cắt giá rẻ khác là bạn có thể sử dụng cờ lê 12 để vặn đĩa cắt ra 1 cách dễ dàng.

Để tháo đĩa cắt bằng cờ lê 12, bạn sẽ dùng cơ lê để hãm trục của máy cắt lại, sau đó sử dụng kìm chết để cố định đai vặn của đá mài. Để máy lên 1 mặt phẳng, giữ chặt máy rồi vặn cờ lê theo chiều kim đồng hồ là được, đĩa cắt đã được tháo ra 1 cách dễ dàng, đơn giản.

Cách làm dụng cụ tháo đĩa cắt

Tuy nhiên, có nhiều loại máy cắt Bosch, như máy cắt sắt, máy cắt gạch đá... việc tháo đĩa cắt sẽ khó khăn hơn 1 chút. Bởi bạn không thể sử dụng cờ lê 12 hoặc 14 được, vì khoảng cách giữa trục và đĩa cắt ngắn. Lúc này bạn cần phải làm 1 dụng cụ để có thể tháo đĩa cắt ra.

Cách làm dụng cụ tháo đĩa cắt

Bạn kiếm 1 thanh sắt có độ dầy khoảng 3mm, sau đó dùng chiếc cờ lê 13 đặt lên trên thanh sắt, dùng bút vẽ và tiến hành cắt theo đường diềm trong của cờ lê 13, để đạt độ chính xác tuyệt đối bạn nên dùng máy khoan để khoan 2 lỗ nhỏ rồi mới cưa theo đường vẽ sẽ được dụng cụ tháo đĩa cắt chính xác và hạn chế sai số nhất.

Lúc này bạn chỉ cần đưa dụng cụ vào phần rãnh của đĩa cắt và đầu máy cắt rồi vặn theo chiều kim đồng hồ để tháo đĩa cắt ra.

Như vậy là Maydochuyendung đã giới thiệu cho bạn cách để tháo đĩa cắt khi chúng bị kẹt trên máy cắt, và hướng dẫn bạn làm dụng cụ tháo đĩa cắt khi chìa khóa tháo lắp đi kèm máy không sử dụng được. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị cho mình 1 chiếc máy cắt cầm tay nhỏ, chính hãng của Bosch tại cửa hàng của chúng tôi, với giá thành hợp lý và nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Tags:
Tin liên quan
Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?

Máy cắt sắt là thiết bị được rất nhiều thợ cơ khí lựa chọn, chúng có thể cắt những thanh sắt, kim loại nhanh chóng, dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắt

Sắt, thép hay các kim loại luôn là vấn đề mà người dùng rất quan tâm bởi thao tác cưa, cắt chúng không phải dễ dàng hay không phải loại máy cưa, máy cắt nào cũng có thể thao tác được một cách nhanh và dễ dàng.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

Nên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắtNên mua máy cắt sắt chuyên nghiệp hay máy cắt có khả năng cắt sắt

Đối với công việc tại các xưởng cơ khí, sửa chữa, chế tạo máy móc sẽ không thể thể thiếu được những chiếc máy cắt sắt. Người dùng sẽ cần cắt nhiều loại sắt với các kích cỡ, độ dày mỏng khác nhau.

So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắt

Máy cưa đa năng và máy cắt sắt đều có khả năng cắt sắt chuyên nghiệp nhưng khả năng cắt của hai loại máy này cụ thể như thế nào bạn hãy cùng với THB Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?

Máy cắt để bàn là dòng máy sở hữu nhiều ưu điểm, được sử dụng trong các công trình, công xưởng lớn, được đặt cố định ít di chuyển để thực hiện công việc với yêu cầu cao, hiệu suất làm việc lớn và với cường độ liên tục.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message