Top 3 câu hỏi thường gặp về máy đo ORP

16:32 16/04/2021
Chúng tôi tổng hợp 3 câu hỏi thường gặp về máy đo ORP giúp bạn dễ dàng nắm được thông tin cơ bản về thiết bị đo này. Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

ORP là chỉ số về khả năng khử oxy của một chất xác định. Theo đó, chỉ số này càng thấp thì càng chứng tỏ mẫu nước được đảm bảo. 

Có những loại máy đo ORP nào?

Về thiết kế, máy đo oxy hóa khử ORP được chia thành 2 loại chính đó là: bút thử và máy đo chuyên nghiệp.

Bút thử ORP được biết đến với thiết kế nhỏ gọn, hình dáng giống chiếc bút cầm tay để bạn có thể thực hiện việc kiểm tra chỉ số này trong nước chủ động, dễ dàng nhất. Đặc biệt, với cấu tạo này, bạn có thể bỏ túi để mang đi theo phục vụ công việc thực địa. 

Có những loại máy đo ORP nào?

Máy đo ORP chuyên nghiệp là các thiết bị dạng đặt bàn cố định, chắc chắn. Các sản phẩm được trang bị thêm các tính năng như hiển thị nhiệt độ,... Máy còn có màn hình LCD giúp hiển thị các thông số đo được thuận tiện. Đây chính là thiết bị phòng thí nghiệm được tin tưởng lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay.

Máy đo ORP chuyên nghiệp

Việc phân loại máy test nước giúp bạn có thể có lựa chính xác nhất với mục đích sử dụng của mình, đặc biệt còn giúp tiết kiệm chi phí cho bạn.

  • Nếu bạn cần một máy đo cá nhân với tốc độ xử lý nhanh, độ chính xác đảm bảo, đặc biệt tính di động cao, bạn nên lựa chọn các bút thử ORP. Các sản phẩm được lựa chọn nhiều hiện nay như: Bút đo ORP-100, Bút đo ORP Hanna HI98201,…
  • Với công việc nghiên cứu bạn cần một thiết bị đo có chất lượng vận hành tốt, hiển thị thêm các thông số khác của nước, bạn nên lựa chọn các máy đo ORP để bàn chuyên nghiệp. Một số sản phẩm được lựa chọn nhiều đến từ thương hiệu như Hanna.

Độ sai số chuẩn của máy đo ORP là bao nhiêu?

Không chỉ riêng máy đo oxy hóa khử ORP, các thiết bị đo đều có sai số nhất định. Độ chính chính xác nằm trong khoảng từ 2 – 5 mV. Sai lệch này có thể đến từ thao tác đo, cách thức tiến hành đo. Bạn cần thực hiện theo hướng dẫn để đảm bảo độ chính xác cho kết quả hiển thị.

Bạn có thể thực hiện đo từ 2 – 3 lần để có chỉ số phù hợp nhất. Chú ý, khi thực hiện đo, cần tuân thủ các bước đo để đảm bảo cách đo không ảnh hưởng tới kết quả đo.

Độ sai số chuẩn của máy đo ORP là bao nhiêu?

Hiệu chuẩn máy đo ORP như thế nào?

Với các thiết bị đo ORP, khả năng tự hiệu chuẩn được trang bị sẵn để bạn có thể chủ động thực hiện việc đo, kiểm tra chỉ số oxy hòa tan trong nước một cách dễ dàng, kết quả đo trả về với độ chính xác cao nhất.

Bạn có thể tự hiệu chuẩn bằng chọn phím CAL, nhúng đầu điện cực vào dung dịch hiệu chuẩn, điều chỉnh kết quả về 0 để đảm bảo độ chính xác. Tuy nhiên, với các sản phẩm chưa được trang bị sẵn tính năng này, bạn có thể mang máy đến các địa chỉ uy tín để thực hiện kiểm tra cài đặt lại máy.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn 3 câu hỏi thường gặp về máy đo ORP. Để được mua được sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, bạn có thể tham khảo tại maydochuyendung.com – trang bán hàng trực tuyến của công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam.

Tags:
Tin liên quan
Mẹo giúp máy đo oxy hóa khử ORP hoạt động tốt nhấtMẹo giúp máy đo oxy hóa khử ORP hoạt động tốt nhất

Chúng tôi chia sẻ đến bạn những mẹo giúp cho máy đo oxy hóa khử hoạt động tốt nhất. Cùng theo dõi để có thể tối ưu việc hoạt động của thiết bị đo này nhé!

Top 3 Bút đo ORP Hanna được sử dụng nhiều nhất hiện nayTop 3 Bút đo ORP Hanna được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Các máy đo ORP rất thông dụng bởi chúng có ứng dụng rất đa dạng và gần gũi với người dùng. Đặc biệt là các máy dạng bút có tính di động cao, linh hoạt và dễ dùng. Mời bạn tham khảo Top 3 Bút đo ORP Hanna nổi bật dưới đây.

Chỉ số ORP là gì? Tiêu chuẩn ORP trong nước là bao nhiêu?Chỉ số ORP là gì? Tiêu chuẩn ORP trong nước là bao nhiêu?

Chúng ta vẫn biết ORP là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá chất lượng nước. Vậy ORP cụ thể là gì? ORP bằng bao nhiêu thì tốt? Và làm thế nào để đo được giá trị ORP? Cùng THB Việt Nam trả lời những câu hỏi trên nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP đúng cáchHướng dẫn sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP đúng cách

Bài viết này, THB Việt Nam đã tổng hợp các thông tin cần thiết để hướng dẫn bạn cách sử dụng máy đo oxy hóa khử ORP đúng cách, hiệu quả hơn để thu về kết quả đo có độ chính xác cao.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo ORPCấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo ORP

ORP - khả năng oxy hóa khử là một chỉ số có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kiểm tra chất lượng của nguồn nước. Sử dụng các máy đo ORP để kiểm soát chỉ số ORP giúp người ta kiểm tra được tính hiệu quả của các chất khử trùng và số lượng chất chống oxy hóa trong nước.

Đo ORP là gì? Top 4 máy đo ORP cầm tay bán chạyĐo ORP là gì? Top 4 máy đo ORP cầm tay bán chạy

Máy đo oxy hóa khử ORP là sản phẩm sử dụng công nghệ tiên tiến để đo lượng chỉ số ORP trong nước - một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng nước.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message