Những điều cần biết về chỉ số TDS trong nước

15:17 16/04/2021
Chỉ số TDS trong nước là biểu hiện cho độ an toàn của nước, cùng tìm hiểu thêm những thông tin quan trọng về nó để đảm bảo chất lượng nguồn nước của bạn.

Chỉ số TDS là gì? Nguồn gốc của TDS trong nước

Về khái niệm, TDS là viết tắt của Total Dissolved Solids và được hiểu là tổng hàm lượng của các khoáng chất, của muối, của kim loại hòa tan tồn tại trong đơn vị nước nhất định. Chỉ số này thường được xác định bằng các máy đo TDS cầm tay với đơn vị tính mg/l hoặc ppm (phần triệu). Đây là dữ liệu ban đầu để xác định, đánh giá mức độ tinh khiết của nguồn nước cần kiểm tra.

TDS trong nước được sinh ra bởi chu trình vận hành của vòng tuần hoàn nước. Khi đó, các thành phần hóa học như Canxi, Photphat, Nitrat, Natri, Kali, Clorua theo đó ngấm vào đất nơi có dòng chảy ngầm.

Chỉ số TDS chuẩn

Để đảm bảo chất lượng sử dụng, đối với nước tinh khiết, mức hòa tan của các chất không được vượt quá 0ppm; đối với nguồn nước sinh hoạt là 500ppm. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe, tránh những bệnh tật không mong muốn từ nguồn nước.

Trong quá trình vận hành, kiểm tra nước, chỉ số đo tổng chất rắn hòa tan càng nhỏ thì chứng tỏ mẫu càng sạch. Tuy nhiên, mức TDS quá nhỏ đôi khi cũng không tốt vì cho thấy rằng nguồn nước thiếu đi các ion khoáng có lợi cho sức khỏe.

Một số loại nước có chỉ số TDS cao vẫn được coi là an toàn như các loại nước khoáng, nước cất sử dụng trong y tế,…

Chỉ số TDS trong nước bạn cần biết:

  • Nước ngọt: <1000mg/l
  • Nước lợ: 1000-10.000mg/l
  • Nước mặn: 10.000 – 30.000mg/l
  • Nước muối: >30.000mg/l

Ảnh hưởng của TDS đối với sức khỏe của con người

  • Việc sử dụng nước có hàm lượng kim loại nặng cũng như thành phần các chất hòa tan cao có thể gây ra các loại bệnh lý nguy hiểm như sỏi thận, ung thư,…
  • Chỉ số hòa tan của chất rắn cao sẽ làm giảm chất lượng thức ăn, nước uống khi ảnh hưởng trực tiếp tới mùi, vị.
  • Chỉ số TDS còn ảnh hưởng tới cấu trúc, thành phần của nước, làm nước ở trạng thái bình thường trở thành nước cứng hoặc gây cặn trong các thiết bị: đường ống, nồi hơi,…

Để đánh giá chất lượng nguồn nước, bạn có thể dùng các máy kiểm tra nước, đặc biệt là bút đo TDS. Nắm rõ được các chỉ số này trong nước giúp bạn yên tâm hơn trong việc sử dụng, sinh sống.

Kiểm tra chỉ số TDS để đảm bảo chất lượng nguồn nước

Gợi ý một số máy kiểm tra TDS giá rẻ được lựa chọn nhiều hiện nay

Bút đo TDS TDS-01

Sản phẩm đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là bút đo TDS TDS-01, thiết bị đo được thiết kế phù hợp giúp bạn kiểm tra độ tinh khiết của nước, kiểm soát chất lượng nước uống, nước sinh hoạt cho gia đình.

Máy đo TDS-01 có phạm vi đo rộng, trải từ thang đo 0 – 9990ppm giúp người dùng dễ dàng thao tác, vận hành đo nhanh chóng với độ chính xác cao. Màn hình LCD được trang bị sẵn giúp người dùng có thể chủ động theo dõi kết quả đo trực tiếp.

GIÁ THAM KHẢO: 180.000Đ

Bút đo TDS TDS-01

Bút đo TDS/Nhiệt độ TDS-04

Cũng đến từ thương hiệu Total Meter, bút đo TDS/Nhiệt độ TDS-04 với thang đo từ 0 đến 9990ppm hỗ trợ người dùng đánh giá độ hòa tan trong nước của các khoáng chất, ion.

TDS-04 là máy đo kỹ thuật số với 2 chức năng đo chính là tổng chất rắn hòa tan và nhiệt độ của nước. Đặc biệt, thiết bị được trang bị tính năng khóa kỹ thuật số để đọc kết quả đo, điều này hỗ trợ người dùng đắc lực trong việc thao tác, đánh giá chất lượng mẫu.

GIÁ THAM KHẢO: 280.000Đ

Bút đo TDS/Nhiệt độ TDS-04

Bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS-02

Tiếp đến, sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS-02, với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 36g. Thiết bị đo này sử dụng pin LR44 cho phép vận hành lên tới 100 giờ.

TDS-02 được trang bị màn hình LCD hiển thị kết quả đo 3 chữ số (trên 999pm cho kết quả với biểu tượng X10) điều này giúp người dùng dễ dàng sử dụng dữ liệu đo để thực hiện công việc kiểm tra, so sánh chất lượng nước.

GIÁ THAM KHẢO: 400.000Đ

Bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS-02

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản liên quan đến chỉ số tổng chất rắn hòa tan trong nước về nguồn gốc cũng như ảnh hưởng của nó tới cuộc sống, sức khỏe của con người. Để chắc chắn nguồn nước mà bạn đang sử dụng an toàn, hãy mua ngay một chiếc máy đo TDS để kiểm tra điều này.

Để được tư vấn thêm về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: HN: 0904.810.817 - HCM: 0979.244.335.

Tags:
Tin liên quan
4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS

Bút TDS là một công cụ hỗ trợ việc đo lường và kiểm tra chất lượng nước rất phổ biến. Để chọn mua được chiếc bút TDS phù hợp với bản thân nhất, các bạn hãy xem xét kỹ lưỡng những lưu ý sau đấy nhé!

Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?

Các bút đo TDS thường được ứng dụng trong nhiều hoạt động sinh hoạt đời sống hàng này. Bạn có biết các thiết bị này hoạt động như thế nào và tại sao chúng lại được sử dụng phổ biến như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Chỉ số TDS nước uống bao nhiêu là sạch và an toànChỉ số TDS nước uống bao nhiêu là sạch và an toàn

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Nước không sạch tác động không nhỏ đến sức khỏe con người. Để kiểm tra chất lượng nước, người ta thường căn cứ vào chỉ số TDS - tổng chất rắn hòa tan. Vậy TDS bao nhiêu thì uống được.

Bút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụngBút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Bút đo TDS là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Dù được ứng dụng rất phổ biến để kiểm tra chất lượng nước nhưng bạn đã hiểu rõ về chiếc bút TDS này chưa?

Cách sử dụng bút đo TDS để đo chất lượng nước và đấtCách sử dụng bút đo TDS để đo chất lượng nước và đất

Việc sử dụng bút đo TDS là thiết bị cần thiết để biết được tình trạng tinh khiết của nước trong gia đình bạn sử dụng, để từ đó kịp thời có những biện pháp khắc phục cho nguồn nước

Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?

Để lựa chọn được bút thử TDS phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng đã khó nhưng tìm được địa chỉ mua bút đo TDS chính hãng giá rẻ còn khó hơn. Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ tư vấn giúp bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message