Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?

14:09 23/04/2024
Các bút đo TDS thường được ứng dụng trong nhiều hoạt động sinh hoạt đời sống hàng này. Bạn có biết các thiết bị này hoạt động như thế nào và tại sao chúng lại được sử dụng phổ biến như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bút đo TDS là một loại máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS là thiết bị cầm tay nhỏ gọn được sử dụng để đo lường chính xác lượng chất rắn hòa tan trong một dung dịch, thường là trong nước (khoáng sản, muối, kim loại, cation, anion .... )  Thiết bị này được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nghiên cứu, y tế, giáo dục, sản xuất nước uống, thẩm mỹ viện…

Bút TDS hoạt động như thế nào?

Bút TDS hoạt động như thế nào?

Nước là nguyên tố đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự sống trên trái đất. Hàng này, chúng ta đều sử dụng nước để ăn, uống, tắm rửa,... và rất nhiều các nhu cầu sinh hoạt khác. Trong nước sẽ chứa rất nhiều các loại chất rắn hòa tan cả có lợi và có hại cho sức khỏe con người. Bởi vậy, việc sử dụng các máy kiểm tra nguồn nước như máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS với khả năng đo nhanh và cung cấp kết quả có độ chính xác cao để kiểm soát được chất lượng nước sinh hoạt sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình.

Nguyên lý hoạt động của bút đo TDS

Thực tế, các máy đo TDS không trực tiếp thực hiện đo chỉ số TDS của nước mà đo gián tiếp thông qua việc đo tính dẫn điện của nước. Các  thiết bị này xác định được tính dẫn điện của nước rồi từ đó quy đổi ra giá trị TDS theo công thức tham chiếu được tính toán và nghiên cứu chuẩn. TDS được hiểu đơn giản là tổng số các ion mang điện tích, trong đó bao gồm các khoáng chất, muối hoặc kim loại... Nước có độ dẫn điện càng cao thì càng chứng tỏ có nhiều chất rắn hay kim loại hòa tan trong đó.

Chỉ số TDS thường được biểu thị bằng hàm số mi/L hoặc ppm (phần nghìn).

Ưu điểm của bút đo TDS

Các bút đo TDS thường được ứng dụng nhiều hơn trong đời sống bởi nó có nhiều ưu điểm. Một số những ưu điểm nổi bật của máy đo tổng chất rắn hòa tan dạng bút  dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi :Tại sao bút đo TDS lại được sử dụng phổ biến như vậy?"

Ưu điểm của nút đo TDS

  • Thiết kế cầm tay với kích thước nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng và rất linh hoạt. Bạn có thể mang máy di chuyển đến bất cứ đâu và thực hiện đo với bất kỳ mẫu nào, kể cả những nguồn nước khó tiếp cận bằng những thiêt bị to, cồng kềnh.
  • Máy được thiết kế rất  tiện lợi và dễ dàng thao tác; máy cho phép đo nhanh rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.
  • Việc sử dụng pin cũng làm tăng sự tiện lợi khi sử dụng máy. Bạn không cần lo lắng khi thực hiện phép đo TDS ở những nơi không có nguồn điện. Nhiều máy đo TDS , ví dụ như Hanna HI98302 có thời lượng sử dụng pin lên đến hơn 200 giờ liên tục, giúp bạn an tâm sử dụng.
  • Các ứng dụng rất đa dạng và gần gũi: Bạn có thể sử dụng các bút đo TDS để kiểm tra chất lượng của nguồn nước mình trực tiếp sử dụng hàng ngày, các nguồn nước khác xung quanh: nước thủy canh, nước trong các bể nuôi trồng thủy sản; nước ao hồ sông suối; nước trong bể bơi,.... các ứng dụng này đều rất gần gũi và thường xuyên cần thực hiện.

Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các loại thiết bị đo chuyên dụng như: bút đo TDS, máy đo khí oxy, thiết bị đo độ cứng của nước,...  uy tín nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam. 

Tại đây chúng tôi cung cấp các loại máy đo cầm tay chính hãng được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới như: Hanna, Ohaus, Total Meter, Sanwa.... Ngoài ra tại THB còn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao sẽ giúp bạn mua được sản phẩm nhanh nhất tại nơi mình sinh sống, đúng nhu cầu, giá cả tốt nhất.

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ theo thông tin sau: 

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

  • Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
  • Zalo: 0904810817 - 0902148147
  • sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

  • Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
  • Tel: (028) 6686 0682
  • Zalo: 0979244335 - 0986568014
  • luan@thbvn.com, sales@thbvn.com
Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message