Cách chọn mua pin máy cân bằng laser phù hợp

15:12 14/12/2023
Pin NiMH, Ni-Cd và Li-ion là 3 loại phổ biến được sử dụng cho máy cân mực laser. Tuy nhiên, loại nào chiếm ưu thế và cho khả năng hoạt động bền bỉ?

Máy cân mực laser là một trong những công cụ cần thiết dùng trong lĩnh vực xây dựng (làm việc là môi trường gia đình hay công nghiệp). Thiết bị được dùng treo khung ảnh hoặc thanh rèm cho đến lắp đặt tủ… Để duy trì hoạt động máy, pin là thành phần tất yếu.

Hiện nay, hầu hết các loại máy cân mực thông thường sẽ sử dụng pin tiêu chuẩn nhưng với dòng laser quay hoạt động trên pin sạc. Một số máy cân bằng laser quay giá rẻ cũng hoạt động trên pin tiêu chuẩn, nhưng không phải tất cả.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng pin kiềm trong khi thao tác với máy cân bằng. Mặc dù loại pin máy cân bằng laze này hơi tốn kém, nhưng có thể lưu trữ năng lượng trong nhiều giờ và tránh ảnh hưởng công việc.

Máy cân bằng laser sử dụng nhiều loại pin khác nhau

Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng pin kiềm cho máy cân bằng laser.

Tiêu chí chọn pin máy cân bằng laser

Trước khi xác định sự khác biệt giữa NiMH, Ni-Cd và Li-ion, có một vài điều mà chúng ta cần xem xét để giúp máy cân mực trở nên bền bỉ và mạnh hơn.

  • Thời gian chạy: Thời gian chạy xác định khối lượng công việc mà thiết bị có thể làm trước khi hết phí.
  • Tuổi thọ: Tuổi thọ được xác định bằng số lần sạc pin.
  • Điện áp: Điện áp là công suất quyết định đầu ra làm việc của thiết bị. Điện áp cao đảm bảo đầu ra nhiều. Ví dụ: nếu bạn hiện đang sử dụng pin 18 volt Ni-Cd, đầu ra có thể bằng một nửa so với đầu ra của pin 28 volt.

Pin Ni-Cd, Ni-MH và Li-ion là 3 dòng pin phổ biến

Các yếu tố cần xem xét khi chọn pin máy bắn tia laser là tuổi thọ, điện áp và thời gian chạy.

Nên chọn pin Ni-Cd, Ni-MH hay Li-ion cho máy cân bằng?

Trước đây, pin Ni-Cd thường được sử dụng cho máy cân bằng laser. Tuy nhiên, hiện tại nó lại không phổ biến. Nguyên nhân bởi lẽ, nó có tuổi thọ không bền và bạn thường xuyên phải mang theo đồ nghề cồng kềnh khi làm việc bên ngoài.

Độ bền không cao, khó xử lý khiến pin Ni-Cd không còn được ưa chuộng, điều đó mở ra một cánh cửa mới cho pin Ni-MH.

Những loại pin máy cân mực được sử dụng khá nhiều bởi chúng có khả năng giữ điện tích trong thời gian dài và nhẹ hơn so với pin Ni-Cd.

Bên cạnh pin Ni-Cd, pin Li-on ra đời cũng đang thống trị trái tim người dùng. Nó được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính xách tay…, nhưng hiện nay, cũng đã được dùng trong một số sản phẩm máy đo laser.

Với một số tính năng được cập nhật, đây là dòng pin tuyệt vời và hiện tại có thể lưu trữ trong thời gian dài hơn, hạn chế thời gian sạc.

Có thế bạn quan tâm:

Cách chăm sóc pin máy cân bằng laser bền bỉ

Chăm sóc pin là điều cần thiết giúp đảm bảo tuổi thọ cho chúng. Dưới đây là một số lưu ý người dùng cần nắm bắt:

  • Pin sẽ không thể chịu được ẩm ướt, dù bạn đang sử dụng loại nào. Nếu pin sạc bị ướt, hãy tháo chúng ra khỏi thiết bị và lau khô đúng cách trước khi sử dụng tiếp.
  • Sử dụng bộ sạc phù hợp là điều bắt buộc để tránh làm pin quá nóng làm cản trở hiệu suất.
  • Lấy pin ra khỏi ngăn chứa pin nếu thiết bị không được sử dụng trong thời gian dài. Điều này giúp tránh trường hợp pin bị rò rỉ, làm hỏng máy cân bằng laser.

Chăm sóc máy và pin kỹ càng để nâng cao tuổi thọ

Bảo quản pin máy cân bằng đúng cách để cho khả năng hoạt động ổn định.

Pin là nguồn năng lượng giúp thiết bị hoạt động. Máy cân bằng laser cũng được sử dụng với nhiều loại pin sạc khác nhau.

Nhưng, để giữ cho các chức năng của máy bền bỉ, tìm hiểu và chăm sóc, bảo quản pin tốt là điều cần thiết. Bạn có thể xả hết pin và sạc lại vài lần trong tháng để chúng hoạt động tốt hơn.

Máy cân bằng laser là thiết bị cần thiết với khả năng ứng dụng đa dạng. Bạn đang muốn sở hữu sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi, vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
Cách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoayCách hiệu chỉnh máy cân bằng laser xoay

Mặc dù hầu hết các loại máy cân mực laser xoay hiện nay không cần phải hiệu chỉnh bằng tay, nhưng việc làm quen với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều trong các trường hợp khẩn cấp.

Tại sao nên mua máy cân bằng laser tia xanh?Tại sao nên mua máy cân bằng laser tia xanh?

Máy cân bằng laser tia xanh đảm bảo độ sắc nét, cho ánh sáng mạnh mẽ cùng độ chính xác cao. Đây là thiết bị được nhiều các kỹ sư xây dựng mong muốn sở hữu.

Cách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laserCách treo tranh tường bằng máy cân bằng tia laser

Máy cân bằng tia laser không chỉ đảm bảo phục vụ tốt nhất trong các công việc như xây dựng, thi công. Nó còn khiến việc treo tranh tường của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Máy cân bằng laser 5 tia loại nào tốt và cho độ chính xác cao luôn là nhu cầu tìm kiếm của đông đảo anh em xây dựng, kỹ thuật. Lựa chọn máy cân mực tốt như máy bắn tia Laisai LSG686SPD, HG500... sẽ mang đến hiệu quả công việc tối ưu.

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng Laser xoay SA681RHướng dẫn sử dụng máy cân bằng Laser xoay SA681R

Máy cân bằng laser xoay SA681R mang đến sự tiện nghi và hiệu quả công việc cao. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng để bạn có thể thao tác đúng, đảm bảo kết quả chính xác.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laserLưu ý cần biết khi sử dụng máy cân bằng laser

Máy cân bằng tia laser dễ dàng sử dụng và cho kết quả nhanh chóng, tuy nhiên khi thao tác bạn cần hiểu về chúng và nắm bắt những lưu ý sau.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message