Hướng dẫn dùng bút TDS kiểm tra nước của máy lọc nước sạch hay bẩn

14:17 19/05/2021
Kiểm tra chất lượng trên máy lọc nước "sạch hay bẩn" là điều không phải ai cũng biết. TDS là một trong những chỉ số quan trọng giúp người sử dụng có cái nhìn tổng quan nhất về độ an toàn trong nguồn nước mà mình đang dùng.

TDS biểu hiện cho độ an toàn của nước. TDS càng cao thì mức độ nguy hiểm của nước càng báo động. Để kiểm tra chất lượng nước của máy lọc nước có sạch hay không, người ta sử dụng máy đo TDS. Cách kiểm tra như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết này của maydochuyendung.com nhé!

Chỉ số TDS trong máy lọc nước là gì?

Đơn vị đo của chỉ số TDS là mg/l (milligram/litter) hoặc ppm (part per million): 1 mg/l = 1 ppm.

Theo quy định của tổ chức WHO cho biết: chỉ số TDS càng nhỏ thì từ 5 ppm trở xuống được xem như là nước tinh khiết, không có chất rắn hoà tan. Với nguồn nước này, chỉ đáp ứng được nhu cầu cung cấp nước sạch cho cơ thể mà không cung cấp hay bổ sung khoáng chất.

Chỉ số TDS trên máy lọc nước là gì

Ngược lại khi chỉ số TDS càng lớn thì nồng độ chất rắn hòa tan trong nước càng nhiều. Tuy nhiên cũng không phải chỉ số càng cao sẽ có hại bởi trong tổng các chất rắn đó có cả chất rắn có lợi và có hại.

Hướng dẫn dùng máy kiểm tra chất lượng đo chỉ số TDS trên máy lọc nước

Máy lọc nước RO bao gồm 1 hệ thống từ 5 - 10 cấp lọc, trong đó nước sẽ qua các cấp lọc cơ bản ban đầu để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, bùn đất… có kích thước lớn. Sau đó, nước này tiếp tục lọc qua màng lọc RO, là màng lọc với các mắt lọc kích cỡ 0,0001 micromet (khoảng 1/10.000 đường kính một sợi tóc của con người).

Với kích cỡ lưới lọc này hầu hết các thành phần hóa chất, kim loại nặng, các loại vi khuẩn đều không lọt qua màng lọc RO này và nhờ đó nước đầu ra sau lọc được xem là nước tinh khiết.

Để kiểm tra chỉ số TDS sau khi qua máy lọc RO, người ta sẽ sử dụng một trong các loại máy kiểm tra chất lượng nước và không thể nào không bỏ qua máy đo TDS. Máy được đặt ở vị trí số 2 như hình vẽ.

Hướng dẫn kiểm tra chỉ số TDS trên máy lọc nước

  • Lấy nước tại bình áp, là nguồn nước sau khi đi qua màng lọc RO. Tiêu chuẩn của nước uống tại vị trí này là vào khoảng 20 ppm và an toàn cho sức khỏe.
  • Lấy nước tại vòi tinh khiết: Nếu máy lọc nước có các cấp lọc bổ sung khoáng chất có lợi thì chỉ số TDS ở vị trí này có sự chênh lệch với lần kiểm tra trước. Nếu bạn kiểm tra mà thấy chỉ số TDS cao, bạn hoàn toàn vẫn sử dụng như bình thường bởi nước đang được bổ sung các ion có lợi.

Đánh giá chất lượng nước của máy lọc nước " sạch hay bẩn"

Sau khi đã tiến hành kiểm tra và thu được các chỉ số trên máy đo TDS, nếu kết quả mà bạn thu được khoảng 500mg/L, điều đó đồng nghĩa rằng, nước đó đang ở ngưỡng an toàn. Nếu vượt quá 1000mg/L, được cho là không tốt cho sức khỏe của con người. Thông thường, nồng độ TDS cao là do sự xuất hiện của kali, clorua và natri. Các ion này có ít hoặc không có tác dụng với sức khỏe trong ngắn hạn, nhưng các ion độc hại (asen chì, cadmium, nitrat) cũng có thể bị hòa tan trong nước.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu đã cho rằng: Những người có vấn đề về thận, nếu sử dụng nước có chỉ số TDS dưới 100mg/L có thể giúp ích cho tình trạng sức khỏe của họ.

Một số máy kiểm tra chất lượng nước của máy lọc nước bạn có thể dùng

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS-02

Nằm trong phân khúc giá rẻ, máy đo TDS-02 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi thiết bị có phạm vi đo rộng và độ chính xác cao. Máy có màn hình LCD, hiển thị dạng đồng hồ 3 số giúp quan sát kết quả đo dễ dàng hơn. TDS-02 có tính năng tự động bù nhiệt cho tất cả các phép đo giúp giảm thiểu sai số. 

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS-02

Máy đo TDS Hanna HI98300

Hãng máy đo TDS được nhiều người sử dụng nhất hiện nay thuộc về thương hiệu Hanna và dòng máy đang chuộng không thể không kể đến máy đo TDS Hanna HI98300. Máy có thang đo tới 1999 ppm cho phép đo được nhiều mẫu. Máy có tính năng bù nhiệt từ động giúp tăng tính chính xác cho kết quả đo. TDS Hanna HI98300 có độ phân giải 1mg/L và hệ số TDS là 0.65. 

Như vậy chỉ số TDS khá quan trọng- một trong các chỉ số để đánh giá chất lượng nguồn nước của gia đình bạn. Bài viết của chúng tôi cũng đã giúp bạn đánh giá chất lượng nước của máy lọc nước trong gia đình bạn rồi. Sử dụng máy đo tổng chất rắn hòa tan để kiểm soát chỉ số ấy là một trong những cách ngắn nhất giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình và cả gia đình.

Tags:
Tin liên quan
Top 3 máy đo TDS bán chạy hiện nayTop 3 máy đo TDS bán chạy hiện nay

Maydochuyendung.com giới thiệu đến bạn Top 3 sản phẩm máy đo tổng cất rắn hòa tan TDS bán chạy nhất hiện nay để bạn có thêm gợi ý để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Những điều cần biết về chỉ số TDS trong nướcNhững điều cần biết về chỉ số TDS trong nước

Chỉ số TDS trong nước là biểu hiện cho độ an toàn của nước, cùng tìm hiểu thêm những thông tin quan trọng về nó để đảm bảo chất lượng nguồn nước của bạn.

Chỉ số TDS trong nước bao nhiêu là an toàn?Chỉ số TDS trong nước bao nhiêu là an toàn?

Chỉ số TDS cao có thể gây ra các ảnh hưởng tới nguồn nước như: tăng độ đục, giảm độ trong của nước; là nguyên nhân gây ra sự thay đổi và suy giảm về mùi vị của nước. TDS của nước cao cũng có thể tiềm tàng các chất có hại, chất độc như: Asen, các kim loại nặng…

Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?

Các bút đo TDS thường được ứng dụng trong nhiều hoạt động sinh hoạt đời sống hàng này. Bạn có biết các thiết bị này hoạt động như thế nào và tại sao chúng lại được sử dụng phổ biến như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Chỉ số TDS nước uống bao nhiêu là sạch và an toànChỉ số TDS nước uống bao nhiêu là sạch và an toàn

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Nước không sạch tác động không nhỏ đến sức khỏe con người. Để kiểm tra chất lượng nước, người ta thường căn cứ vào chỉ số TDS - tổng chất rắn hòa tan. Vậy TDS bao nhiêu thì uống được.

Bút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụngBút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Bút đo TDS là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Dù được ứng dụng rất phổ biến để kiểm tra chất lượng nước nhưng bạn đã hiểu rõ về chiếc bút TDS này chưa?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message