Cách lựa chọn máy đục bê tông phù hợp từng công việc

13:39 16/04/2021
Máy đục bê tông là một trong những thiết bị đục phá được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn để phá dỡ những tấm bê tông dày, cứng.

Máy đục bê tông là thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy đục bê tông giá rẻ vừa có công suất khỏe lại phù hợp với nhu cầu sử dụng của minh nhưng còn băn khoăn, nhiều thắc mắc chưa rõ về dòng máy này.

Sau đây là một số điều cần lưu ý khi chọn mua máy đục bê tông vừa đẩm bảo chất lượng vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Chọn mua máy đục bê tông theo tính chất, khối lượng công việc

Các thiết bị đục bê tông có nhiều chủng loại, thương hiệu với nhiều công suất, kích cỡ khác nhau. Nên việc nên đầu tiên chúng ta cần làm là xác định khối lượng công việc cũng như tính chất của công việc của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, mang lại hiệu quả cao.

Chọn mua máy đục bê tông theo tính chất, khối lượng công việc

Nếu khối lượng công việc nhiều, yêu cầu tính liên tục, bạn nên dùng loại máy đục chuyên dụng (máy sở hữu chức năng đục chuyên nghiệp).

Ngược lại nếu khối lượng công việc không nhiều ta có thể sử dụng loại máy đục bê tông công suất bé, loại phổ thông, đại trà, có thể tích hợp chức năng khoan búa.

Chúng ta cũng có thể xác định tính chất công việc để lựa chọn búa đục phá bê tông phù hợp. Đầu tiên ta cần xác định tính chất công việc đó có liên tục thường xuyên hay không để sử dụng loại máy tốt bền bỉ hoặc loại máy chất lượng tầm trung cho công việc nhất thời, bán chuyên nghiệp.

Mua máy đục bê tông theo loại vật liệu xây dựng và mục đích sử dụng

Vật liệu xây dựng cùng mục đích sử dụng cũng quyết định đến việc lựa chọn máy đục bê tông của bạn. 

Mua máy đục bê tông theo loại vật liệu xây dựng và mục đích sử dụng

Với mục đích bóc vữa xi măng ta chỉ cần sử dụng các loại máy đục bê tông cầm tay, công suất vừa phải. Đây thường là các loại máy nhỏ có trọng lượng chưa tới 10Kg, công suất định mức dưới 1.000W. Loại máy này có thể sử dụng để đục phá tường gạch phục vụ sửa chữa nhỏ.

Mục đích sử dụng để đục tẩy hoặc khoan phá bê tông đá với khối lượng lớn. Chúng ta không nên sử dụng được các loại máy đục bê tông cầm tay mà phải dùng tới loại máy đục công suất cao thông thường gọi là máy đục phá bê tông. Đây là thiết bị chuyên dụng dùng để đục phá dầm cột, sàn bê tông và phá dỡ nhà.

Chúng có trọng lượng thường hơn 10Kg và công suất trên 1.000W giúp bạn đục phá tường nhanh chóng.

Chọn máy đục bê tông dựa theo độ ồn của thiết bị

Chọn máy đục bê tông dựa theo độ ồn của thiết bị

Các loại máy đục động cơ điện thường phát ra tiếng động ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Để hạn chế tình trạng trên bạn có thể tham khảo bài viết Cách dùng máy đục bê tông ít rung lắc hoặc có thể sử dụng máy đục tông bằng thủy lực (tuy nhiên loại máy này không thông dụng, được ít người lựa chọn).

Loại đục này sử dụng thủy lực làm chạm tới ngưỡng phá hủy làm bê tông vỡ vụn. Chúng có thể sử dụng để lấy được cốt thép dễ dàng mà không gây ô nhiễm âm thanh. Và còn rất nhiều loại máy đục khác phục vụ cho việc phá dỡ và sử dụng cho từng công việc phá dỡ khác nhau.

Hy vọng với bài chia sẻ này, các bạn có thể chọn lựa và mua cho mình máy đục bê tông tốt nhất, chất lượng, an toàn, phù hợp túi tiền, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhé.

Tags:
Tin liên quan
2 dòng máy đục bê tông Bosch được yêu thích nhất hiện nay2 dòng máy đục bê tông Bosch được yêu thích nhất hiện nay

Máy đục bê tông là một công cụ điện mạnh được sử dụng nhiều trong các công xưởng, công trình xây dựng với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Dòng máy ngày càng nhận được sự yêu thích từ phía những người đã và sử dụng.

Những lưu ý khi mua máy đục bê tôngNhững lưu ý khi mua máy đục bê tông

Máy đục bê tông là một trong những thiết bị có công suất mạnh chuyên sử dụng trong các công trình xây dựng, giúp người lao động hoàn thành công việc nhanh hơn, mang lại hiệu quả hơn.

Cách dùng máy đục bê tông ít rung lắcCách dùng máy đục bê tông ít rung lắc

Máy đục bê tông là dòng máy sở hữu nhiều tính năng vượt trội nên ngày càng được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình cũng như trong nhiều công xưởng cơ khí.

Cách sử dụng máy đục bê tông an toàn và đúng kỹ thuậtCách sử dụng máy đục bê tông an toàn và đúng kỹ thuật

Máy đục bê tông là dòng máy hiện nay được rất nhiều thợ chuyên nghiệp cũng như công nhân trong các công xưởng sử dụng để thực hiện công việc hàng ngày nhờ những ưu điểm vượt trội của nó.

Top 5 máy đục bê tông dành cho dân công trìnhTop 5 máy đục bê tông dành cho dân công trình

Nếu bạn là một anh thợ chuyên nghiệp đang có nhu cầu mua máy đục bê tông đừng bỏ qua top 5 máy đục bê tông đang được dân công trình yêu thích nhất hiện nay, chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Cách sửa các lỗi thường gặp ở máy đục bê tôngCách sửa các lỗi thường gặp ở máy đục bê tông

Trong quá trình vận hành, sử dụng máy đục bê tông sẽ xảy ra nhiều lỗi nếu người dùng nắm được các thao tác và kỹ thuật dùng máy chắc chắn sẽ có thể tự khắc phục được những lỗi này nhanh chóng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message