Cách sử dụng máy đục bê tông an toàn và đúng kỹ thuật

09:43 09/11/2021
Máy đục bê tông là dòng máy hiện nay được rất nhiều thợ chuyên nghiệp cũng như công nhân trong các công xưởng sử dụng để thực hiện công việc hàng ngày nhờ những ưu điểm vượt trội của nó.

Máy khoan đục bê tông là một công cụ điện mạnh dùng để phá vỡ các bức tường dày làm bằng bê tông, hay tường gạch dày, chắc chắn. Với khả năng hoạt động mạnh mẽ của mình, nếu bạn không sử dụng chúng đúng cách sẽ rất dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Chính vì vậy, Máy đo chuyên dụng hướng dẫn bạn cách sử dụng máy đục bê tông hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người thao tác.

Thao tác khi sử dụng máy đục bê tông

Các thao tác khi bạn làm việc với máy đục bê tông rất quan trọng. Nếu bạn không nắm được, không thực hiện nó một cách chính xác thì sẽ rất nguy hiểm đến bản thân và công việc cũng không thể hoàn thành. Bên cạnh đó sẽ xảy ra tình trạng máy bị rung lắc hay đầu mũi đục bê tông Bosch bị chệch hướng...

  • Điều đầu tiên khi sử dụng máy đục bê tông là bạn phải chọn tư thế đứng, đứng ở tư thế thoải mái nhất để có thể giữ máy được cố định và chủ động trước mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Việc làm này cũng giúp bạn hạn chế được tối đa độ rung lắc và tiếp xúc chính xác với bề mặt bê tông.
  • Thứ hai là xác định chính xác các điểm cần đục, điểm đục phá để thao tác diễn ra nhanh hơn, đục chính xác hơn.
  • Cuối cùng bạn cần điều chỉnh tốc độ của mũi đục theo từng bề mặt vật liệu khác nhau, ban đầu sẽ là tốc độ chậm từ từ, khi mũi đục bê tông đã đi vào chắc chắn mới tăng tốc độ lên để có thể đục sâu vào trong bê tông.

Các bước thao tác đảm bảo đúng kỹ thuật

Các bước thao tác đảm bảo đúng kỹ thuật

Những thao tác sử với máy đục tương tự với máy khoan bê tông để đảm bảo người dùng thao tác nhanh gọn, đục chính xác. Điều này cũng đảm bảo máy hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn khi dùng. 

Xem thêm: Máy đục bê tông nào có thể khoan và đục hiệu quả?

Hướng dẫn cách sử dụng máy đục phá bê tông đúng cách

Kiểm tra độ an toàn

Trước khi sử dụng máy đục, bạn nên chuẩn bị trang phục bảo hộ lao động và mặc nó trước khi bắt đầu làm việc với máy. Trang phục bảo hộ sẽ giúp bạn chống bụi bẩn và bảo vệ an toàn khi bạn hoạt động máy.

Bạn kiểm tra không gian xung quanh xem có đủ an toàn không, nếu gần khu vực đông người hay có trẻ em, người già không thì hãy giúp hoặc yêu cầu họ di chuyển tới nơi khác an toàn trước khi thực hiện đục bê tông.

Kiểm tra máy và định hướng mũi đục

Trước khi bắt đầu công việc cùng máy đục bê tông, bạn cần phải dành thời gian để kiểm tra điện áp sử dụng cho máy xem đã phù hợp và ổn định chưa. Nếu bất cứ bộ phận nào trong cấu tạo máy đục bê tông gặp trục trặc, sự cố bạn càn phải sửa chữa hoặc thay ngay để không gặp nguy hiểm khi sử dụng.

Lắp mũi đục và kiểm tra định hướng mũi khoan

Lắp mũi đục và kiểm tra định hướng mũi đục

Trong khi làm việc với máy, tốt nhất bạn nên cố gắng giữ chắc máy với áp lực mạnh để cố định mũi đục ở vị trí cần đục phá bê tông bởi nếu bạn dùng lực quá nhẹ có thể gây trượt mũi đục ra khỏi vị trí ban đầu. Fieeuf này rất ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.

Khi khoan/đục bạn nhớ để mũi đục nghiêng một góc khoảng 15 độ so với bề mặt cần đục phá, tuyệt đối không được để thẳng mũi đục vào bề mặt bê tông. Thao tác này sẽ giúp bạn điều chỉnh mũi đục chuẩn xác để đi được sâu hơn và giữ an toàn cho mình.

Tiến hành đục phá bê tông

Sau khi đã kiểm tiến hành kiểm tra mọi thứ xong, để bắt đầu công việc bạn chỉ cần nhấn công tắc trên máy để tiến hành đục vào vị trí đã xác định trước ở bề mặt bê tông. Đặt máy đục bê tông lên vị trí đã đánh dấu và tạo áp lực vừa đủ để tiến hành đục phá bê tông.

Lưu ý: Khi bạn đục ở bề mặt sàn trơn, bóng thì phải thực hiện đục bắt đầu từ cạnh trước còn nếu bạn đục tường thì tiến hành đục phá từ bên trong ra bên ngoài là được.

Thao tác đục bê tông đúng cách hiệu quả

Thao tác đục bê tông đúng cách hiệu quả

Xem thêm: Cách tra dầu nhờn cho máy đục bê tông Bosch

Một số lỗi khiến mũi đục bê tông nhanh hỏng

Bên cạnh những hướng dẫn sử dụng máy đục bê tông với những thao tác kỹ thuật chuẩn chỉnh, bạn cũng sẽ cần tham khảo một số lỗi khiến mũi đục bê tông của bạn nhanh bị hỏng. Từ đó, bạn có thể đưa ra những lưu ý, kinh nghiệm sử dụng mũi đục bê tông phù hợp để mang lại hiệu quả cao. 

Dùng lực quá nhiều khi thao tác: Bạn cần điều chỉnh công suất hoạt động thích hợp để điều khiển máy cho việc đục phá dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn cũng cần thêm một lực tác động để cho mũi đục hoạt động hiệu quả, nếu bạn dùng lực tác động quá lớn làm cho mũi đục có thể bị hư hỏng nặng mà còn làm ảnh hưởng đến qua trình làm việc nữa.

Dùng mũi đục bê tông không đúng cách khiến mũi nhanh bị hỏng

Dùng mũi đục bê tông không đúng cách khiến mũi nhanh bị hỏng

Không làm mát hoặc làm mát không đúng cách trong quá trình đục: Trong quá trình tiến hành việc đục phá bê tông, sẽ không tránh khỏi việc mũi đục tiếp xúc với bề mặt thi công. Chính lượng nhiệt đó sẽ rất dễ hư hỏng làm ảnh hưởng đến quá trình đục, thâm chí gây cháy, mòn mũi đục.

Dùng không đúng cách: Bạn cần phải biết cách lắp mũi đục sao cho đúng với máy rồi đặt mũi đục vào đúng vị trí cần được đục phá với vật liệu thích hợp. Đây là một trong những lỗi cơ bản nhất mà nhiều người mắc phải vừa làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc, gây nguy hiểm cho bản thân và làm hại máy.

Xem thêm: Cách sửa máy đục bê tông bị yếu

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy đục bê tông

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy đục bê tông bosch, bạn phải rút phích điện ra khỏi ổ cắm nguồn.
  • Khi làm việc với máy hãy chọn khu vực thoáng mát và hạn chế chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Sử dụng trang phục bảo hộ lao động đặc biệt là thiết bị bảo vệ tai.
  • Sau khi sử dụng máy xong phải để máy ở nơi khô ráo, tránh để máy dưới trời mưa hay nơi ẩm ướt. Ngoài ra phải giữ máy và các khe thông gió được sạch sẽ.
  • Bạn phải đợi máy hoàn toàn ngừng hẳn mới được đặt xuống đất.
  • Lưu ý đến nguồn điện và điện thế khi bạn làm việc với máy, điện thế cho phép thường sẽ là 220V hoặc 230V.
  • Bạn phải giữ máy bằng cả 2 tay khi làm việc và luôn tạo tư thế thỏa mái nhất để phòng tránh những trường hợp bất ngờ.  

Sử dụng máy đục bê tông đúng cách đảm bảo an toàn

Sử dụng máy đục bê tông đúng cách đảm bảo an toàn

Với những thông tin hướng dẫn sử dụng máy đục bê tông vừa mang tới cho bạn hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng máy đục bê tông đúng cách và an toàn nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần được giúp đỡ bạn có thể liên hệ ngay tới Máy đo chuyên dụng để nhận được trợ giúp nhanh và chính xác nhất. 

Tags:
Tin liên quan
Những máy đục bê tông dùng mũi đục 5 rãnh nên mua nhấtNhững máy đục bê tông dùng mũi đục 5 rãnh nên mua nhất

Máy đục bê tông là thiết bị rất phổ biến với các tay thợ xây dựng, đặc biệt trong đó loại máy dùng mũi đục 5 rãnh đang rất được yêu thích hiện nay.

So sánh máy khoan bê tông và máy khoan đục bê tôngSo sánh máy khoan bê tông và máy khoan đục bê tông

Cùng là dòng máy khoan chuyên nghiệp, khoan bê tông và khoan đục bê tông có điểm nào khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu!

Máy đục bê tông sử dụng những đầu kẹp nào?Máy đục bê tông sử dụng những đầu kẹp nào?

Máy đục bê tông là một trong những dòng máy được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ, hiệu quả giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Máy đục bê tông có dùng để khoan được không?Máy đục bê tông có dùng để khoan được không?

Máy đục bê tông là dòng máy mới, được sử dụng trong các công trình xây dựng lớn nhờ công suất hoạt động mạnh mẽ, khả năng làm việc vượt trội cùng những tính năng ưu việt khác khiến cho máy đục bê tông luôn được yêu thích.

Bảo quản máy đục bê tông đúng cáchBảo quản máy đục bê tông đúng cách

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy đục bê tông hãy tham khảo bài viết dưới đây của THB Việt Nam để biết cách bảo quản hiệu quả, tăng tuổi thọ cho sản phẩm, chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn!

Những lưu ý khi mua máy đục bê tôngNhững lưu ý khi mua máy đục bê tông

Máy đục bê tông là một trong những thiết bị có công suất mạnh chuyên sử dụng trong các công trình xây dựng, giúp người lao động hoàn thành công việc nhanh hơn, mang lại hiệu quả hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message