Thiết bị báo rò rỉ gas nào tốt, báo cháy nổ an toàn

15:58 16/10/2023
Hiện nay việc sử dụng thiết bị báo rò rỉ gas trở nên phổ biến hơn nhằm hạn chế, ngăn chăn những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Vậy thiết bị báo rò rỉ gas là gì? Loại máy báo rò rì gas nào tốt, phát hiện cháy nổ chính xác?

Sử dụng thiết bị báo rò rỉ gas báo động thông minh giúp bạn dễ dàng phát hiện và xử lý kịp thời các rủi ra có thể xảy ra khi xì khí gas. Ngoài ra sẽ hạn chế khả năng cháy nổ do rò rỉ khí gas gây nên. Vì vậy hãy tham khảo ngay thiết bị báo rò rỉ gas nào tốt, báo cháy nổ an toàn trong bài viết này.

Thiết bị báo rò rỉ gas là gì?

Là một loại thiết bị cảm biến độc lập giúp xác định các loại khí trong một không gian, thường là một phần của một hệ thống an toàn. Thiết bị báo rò rỉ gas có thể phát ra cảnh báo âm thanh báo động ở những nơi có khí gas rò rỉ để mọi người có thể rời khỏi khu vực đó nhanh chóng.

Có những loại thiết bị báo rò rỉ khí gas nào?

Máy đo, dò khí gas dạng cầm tay

Ưu điểm:

  • Thiết kế gọn nhẹ, cầm tay chắc chắn, sử dụng linh hoạt tại mọi vị trí đo. 
  • Được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, chúng được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau như giám sát các giàn khoan dầu và quy trình sản xuất, cũng như trong chữa cháy.
  • Dễ dàng phát hiện khí ga dễ cháy và độc hại, và sự suy giảm khí oxy để cảnh báo cho mọi người.
  • Độ tin cậy và tính ổn định cao
  • Nhiều tính năng đi kèm
  • Giá thành đa dạng theo nhu cầu sử dụng

Máy đo, dò khí gas dạng cầm tay

Nhược điểm

  • Tùy vào dòng máy sẽ bị giới hạn loại khí gas đo, dò được.
  • Dễ bị hao tổn vật tư (đầu dò cảm biến)

Máy phát hiện rò rỉ gas cố định 

Ưu điểm: 

  • Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.
  • Hoạt động hoàn toàn độc lập thích hợp cho sử dụng tại các không gian như nhà bếp gia đình, nhà hàng, nhà kho, các cửa hàng bán gas,...
  • Thiết bị có cảm biến nhạy hơn, nồng độ khí báo động là 10%LEL

Máy phát hiện rò rỉ gas cố định 

Nhược điểm:

  • Giá thành hơi cao so với giá trị thực của máy.
  • Vì sử dụng ổ cắm điện nên thiết bị báo rò rỉ gas này không linh động trong nhiều vị trí làm việc hay các vị trí đo ngoài trời.
  • Hạn chế nhiều tính năng tiện lợi
  • Thiết bị không phát hiện được khí gas bị rò rỉ ở nồng độ thấp mà chỉ khi nồng độ tăng cao hơn mới phát báo động, làm giảm sự an toàn cho mọi người. 

Xem thêm: Khí gas là gì, có độc không? Xử lý khí gas rò rỉ thế nào?

Máy báo rò rỉ gas nào tốt, nên mua loại nào?

Cả 2 dòng máy dò khí gas dạng cầm tay hay máy phát hiện rò rỉ gas cố định đều có những điểm tốt và hạn chế. Tuy nhiên bạn nếu chỉ sử dụng trong không gian bếp tại nhà, hay địa điểm có không gian vừa nhỏ thì có thể sử dụng máy phát hiện rò rỉ gas cố định. 

Còn dòng cầm tay có tính di động nên thích hợp với các công trình, hay các công việc nghiên cứu thực địa. Điều này giúp cho công việc thuận tiện và có thể cho kết quả đo nhanh, chính xác giúp tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo sự an toàn tốt hơn. 

Top 3 máy đo rò rỉ khí gas tốt, an toàn

Máy phát hiện rò rỉ khí gas cầm tay Kimo FG110

Giá bán: 7.400.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

Máy phát hiện khí gas rò rỉ Kimo FG110 nhỏ gọn, tiện lợi và rất dễ sử dụng. Máy sử dụng cảm biến chính xác để phát hiện và đo lường khí gas một cách nhanh chóng, chuẩn xác cao.

Ngoài ra, máy đo rò rỉ khí gas có thể xác định các loại khí khác nhau, chẳng hạn như khí metan (CH4), LPG (bao gồm isobutane và isopropanol) và các khí dễ cháy khác như hydrocarbon.

Máy phát hiện rò rỉ khí gas cầm tay Kimo FG110

Thông số kỹ thuật

Khoảng đo      
  • PPM: từ 0 … 10 000 ppm (GPL: từ 0 … 1800)
  • %VOL: từ 0-1 %VOL
  • %LEL: từ 0-20 % LEL
Độ chính xác20% toàn dải đo
Độ phân giải
  • PPM: 1ppm
  • %VOL: 0.001%VOL
  • %LEL: 0.01%LEL
Đầu đo Sensor bán dẫn
Hiển thị

4 dòng, màn hình LCD. Kích thước 50 x 36 mm

  • 2 dòng 5 số với 7 phân đoạn (giá trị)
  • 2 dòng 5 số với 16 phân đoạn (đơn vị)
Đầu đoLinh hoạt, dài 330mm

Máy phát hiện khí gas CH4 C3H8 H2 Testo 316-2

Giá bán: 10.700.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

Dòng máy dò khí Testo 316-2 được sử dụng trong các công việc đặc biệt liên quan đến đánh giá chất lượng không khí và khí thải, chẳng hạn như môi trường và dầu khí. Máy có tích hợp có cảm biến linh hoạt để đo những nơi khó tiếp cận và hiển thị mức rò rỉ tối đa.

Đây là thiết bị báo rò rỉ gas giúp theo dõi nồng độ khí nguy hiểm bằng báo động âm thanh và quang học với màn hình hiển thị nhanh.

Máy phát hiện khí gas CH4 C3H8 H2 Testo 316-2

Thông số kỹ thuật

Thời gian làm nóng60 giây
NguồnPin NiMH
Thời lượng sử dụng6 giờ
Chức năng màn hìnhHiển thị dạng 18 thanh đồ thị

 

Xem thêm: Cách nhận biết máy đo khí thải, khí gas chính hãng

Máy phát hiện rò khí gas Testo 316-EX

Giá bán: 18.150.000 đ (giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

Máy phát hiện rò khí gas Testo 316-EX được thiết kế với chất liệu chắc chắn, có chức năng đo liên tục, giúp người dùng theo dõi và giám sát tình hình khí gas trong thời gian thực.. 

Đặc biệt, Testo 316-EX có độ nhạy cao đến mức ppm, cho phép phát hiện các loại khí gas dễ cháy nổ một cách chính xác và đáng tin cậy.

Máy phát hiện rò khí gas Testo 316-EX

Thông số kỹ thuật 

Cấp bảo vệIP54
EU-/EG-guidelines 94/9/EG (ATEX); 2004/108/EG
Nguồn2 pin AA
Thời lượng10 giờ
Tính năng pinĐược phép sử dụng trong khu vực có nguy cơ cháy nổ.

 

Trên đây là những chia sẻ tới bạn đọc về thiết bị báo rò rỉ gas nào tốt, báo cháy nổ an toàn. Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm có thể tham khảo tại thbvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay tư vấn chuyên sâu cùng báo giá cạnh tranh về các sản phẩm Chính hãng.

Tags:
Tin liên quan
LEL là gì? Ý nghĩa thông số LEL trên máy đo khíLEL là gì? Ý nghĩa thông số LEL trên máy đo khí

Một trong những thông tin về sự cháy nổ bạn nên biết đó chính là giới hạn cháy nổ. Trong đó có giới hạn dưới được ký hiệu là Lel. Vậy Lel là gì? Ý nghĩa thông số LEL trên máy đo khí. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của maydochuyendung.com nhé.

Khí gas là gì, có độc không? Xử lý khí gas rò rỉ thế nào?Khí gas là gì, có độc không? Xử lý khí gas rò rỉ thế nào?

Khí gas là gì? Khí gas có độc không? Đo và xử lý khí gas rò rỉ bằng cách nào? Tham khảo bài viết dưới đây, maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn đầy đủ các bước xử lý khí gas bị rò rỉ an toàn.

Cách phát hiện và xử lý rò rỉ khí gas Cách phát hiện và xử lý rò rỉ khí gas

Khí Gas không độc nhưng đây là tác nhân gây những hiểm họa cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Vì vậy mà việc kiểm soát cũng như cách xử lý rò rỉ khí gas được rất nhiều người quan tâm và chú ý!

Top 3 máy đo khí gas an toàn, chính xác nhất hiện nayTop 3 máy đo khí gas an toàn, chính xác nhất hiện nay

Máy phát hiện khí gas có trang bị cảnh báo âm thanh với những ứng dụng không thể bỏ qua giúp bạn yên tâm hơn trong công việc, sinh hoạt cũng như cuộc sống. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ qua bài viết này!

Cách nhận biết máy đo khí thải, khí gas chính hãngCách nhận biết máy đo khí thải, khí gas chính hãng

Bạn đang cần mua thiết bị đo khí thải để đo khi gas cầm tay chính hãng? Bạn chưa biết cách để nhận biết hay chọn lựa thiết bị chính hãng? Hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Top 3 máy phát hiện khí Gas trong công nghiệp được sử dụng nhiều hiện nayTop 3 máy phát hiện khí Gas trong công nghiệp được sử dụng nhiều hiện nay

Máy đo nồng độ khí gas là thiết bị được sử dụng để đo nồng độ khí gas tại các môi trường xác định để phòng tránh cháy nổ xảy ra. Cùng tìm hiểu 3 sản phẩm được sử dụng nhiều hiện nay để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message