Hế thống cảnh báo rò rỉ gas là gì? Có thực sự an toàn?

10:39 26/08/2023
Khí gas là loại khí nguy hiểm ở nồng độ cao vượt mức cho phép sẽ gây ra cháy nổ. Hệ thống cảnh báo rò rỉ gas là một lựa chọn tuyệt vời để có thể ứng dụng trong đời sống. Vậy hế thống cảnh báo rò rỉ gas là gì? Có thực sự an toàn? cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Rò rỉ gas là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng có thể gây ra cháy nổ bất cứ lúc nào. Chính vì vậy những địa điểm, vị trí có sử dụng khí gas nên trang bị một hệ thống cảnh báo rò rỉ gas để đảm bảo sự an toàn con người. Trong bài viết hôm nay, THB Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn đọc hiểu rõ hơn về hế thống cảnh báo rò rỉ gas là gì? Có thực sự an toàn?

Hệ thống cảnh báo rò rỉ gas là gì?

Hệ thống cảnh báo rò rỉ khí gas là hệ thống có khả năng tự động xác định, phát hiện nguy hiểm về nồng độ khí ga đã vượt mức giới hạn cho phép không. Khi nồng độ khí gas vượt mức cho phép, hệ thống sẽ tự động khóa van ga, bật quạt thông gió và quạt hút mùi, đồng thời cảnh báo người sử dụng thông qua còi hoặc điện thoại.

Hệ thống cảnh báo rò rỉ gas là gì?

Hệ thống này có hai phần chính. Phần đầu tiên bao gồm đầu dò khí, thường bao gồm cảm biến, có nhiệm vụ xác định khí bị rò rỉ. Phần thứ hai là thiết bị cảnh báo gồm một chuông cảnh báo, một đèn cảnh báo và một màn hình hiển thị nồng độ khí. Khi đầu rò rỉ khí phát hiện khí, ai sẽ truyền tín hiệu cho bộ phận thiết bị cảnh báo để gửi cảnh báo. 

Hệ thống cảnh báo rò rỉ gas có an toàn?

Hệ thống cảnh báo này giúp người dùng bật và tắt các thiết bị điện trong nhà và trong khu công nghiệp một cách chủ động hơn. Do đó, chi phí điện đã giảm đáng kể, góp phần tốt hơn cho môi trường. Ngoài ra, hệ thống có thể xác định rò rỉ khí gas khác với các hệ thống trước đây, bạn có thể kiểm soát tính hình thông qua điện thoại hoặc bảng điều khiển. 

Bên cạnh đó, một cảm biến được tích hợp vào hệ thống giúp dự đoán và cảnh báo tới người dùng một cách chính xác nhất. Công nghệ này có thể phát hiện khí gas bị rò rỉ và thông báo nhanh chóng để tìm ra giải pháp tốt nhất. Hệ thống sẽ tự kiểm soát nồng độ gas khi tăng cao bằng cách tự động bật còi và quạt hút,...

Hệ thống cảnh báo rò rỉ gas có an toàn?

Tuy nhiên, do thiết bị cắm điện cố định, hệ thống thường được đặt cách bếp gas khá gần trong khoảng 1 - 1,5m vì khí gas đi thấp dưới mặt đất. Do đó, không thể đảm bảo rằng nó hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Trong trường hợp thiết bị được cắm gần bình gas bị rò rỉ, khả năng cháy nổ là cao.

Xem thêm: Thiết bị báo rò rỉ gas nào tốt, báo cháy nổ an toàn

Hệ thống báo gas rò rỉ phù hợp với những ai?

Hệ thống báo gas rò rỉ bị hạn chế bởi sự lắp đặt cố định nên thiết bị thích hợp cho những khu vực hoạt động ít người, khi không có ai theo dõi hoặc kiểm tra. Vì vậy, người dùng nên lựa chọn hệ thống báo gas trong các khu vực công nghiệp, nhà kho và cửa hàng gas,... thiết bị sẽ báo động chuông để nhân viên kỹ thuật có thể xử lý ngay khi phát hiện có khí gas rò rỉ. 

Trường hợp nếu các hộ gia đình vẫn muốn sử dụng cần cảnh giác, đề phòng cao tránh trường hợp xấu xảy ra. Hoặc một lựa chọn tuyệt vời cho các hộ gia đình hay các cửa hàng ga, nhà kho,... có thể sử dụng linh hoạt tại mọi vị trí và vừa đảm bảo an toàn đó là máy phát hiện rò rỉ gas

Thiết bị phát hiện rò rỉ gas cầm tay

Thiết bị cầm tay này nhỏ gọn, đo nhanh và chính xác, có thể sử dụng đo bất kì vị trí nào nên rất tiện lợi. Một số model chất lượng bán chạy nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như FG110, 316-EX, 316-2,....

Xem thêm: Top 3 máy đo khí gas an toàn, chính xác nhất hiện nay

Cách vận hành và lắp đặt hệ thống báo rò rỉ gas

Hiểu rõ hơn về cách vận hành của thiết bị giúp người dùng sử dụng hiệu quả hơn trong quá trình lắp đặt. Dưới đây là cách lắp đặt và vận hành của hệ thống báo rò rỉ gas bạn nên biết, cụ thể:

Hướng dẫn lắp đặt hệ thống cảnh báo rò rỉ gas

Lắp đặt hệ thống báo rò rỉ gas rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Cách vận hành và lắp đặt hệ thống báo rò rỉ gas

  • Bước 1: Đầu tiên hãy dùng dụng cụ để tháo mặt trước của thiết bị bằng 1 vít phía trước.
  • Bước 2:Sau đó nối dâu cáp điện vào 2 điểm nối N và L ( dây cáp nguồn 220V).
  • Bước 3: Khi bạn muốn dùng chức năng khóa gas tự động sử dụng van điện từ hãy nối N với (3), một đầu van điện từ sẽ được nối N và đầu còn lại sẽ được nối với (4).
  • Bước 4: Sử dụng hai vít kem theo thiết bị để lắp chặt thiết bị vào tường. Để thiết bị hoạt động hiệu quả nhất, hãy lắp thiết bị gần nguồn gas dễ phát sinh rò rỉ và cách nguồn gas khoảng 20 đến 50 cm và cách sàn nhà hoặc tủ bếp khoảng 20 đến 30 cm.

Cách vận hành hệ thống báo rò rỉ gas

Sau khi cấp điện 220V cho thiết bị lần đầu tiên, nó sẽ tự động nhận biết môi trường xung quanh và đèn vàng sẽ báo sáng khoảng 30 giây trước khi đèn đỏ báo sáng cùng với tiếng còi.

Đèn vàng sẽ cảnh báo khi có rò rỉ gas nếu nó ở mức độ thoáng qua không nguy hiểm và yêu cầu bạn kiểm tra lại. Đèn đỏ sẽ sáng lên và còi kêu nếu có rò rỉ gas nghiêm trọng.

Trên đây là những chia sẻ về hế thống cảnh báo rò rỉ gas là gì? Có thực sự an toàn? tới bạn đọc. Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm máy thủy bình có thể tham khảo tại maydochuyendung.com hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay tư vấn chuyên sâu cùng báo giá cạnh tranh về các sản phẩm Chính hãng.

Tags:
Tin liên quan
Máy dò gas lạnh rò rỉ nào tốt, bán chạy hiện nay?Máy dò gas lạnh rò rỉ nào tốt, bán chạy hiện nay?

Máy dò gas lạnh rò rỉ nào tốt và bán chạy hiện nay? Bài viết đề cập đến các tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy dò gas lạnh. Giới thiệu top 4 máy dò gas lạnh được đánh giá cao trên thị trường hiện nay

Cảm biến khí gas là gì? Phân loại và nguyên lý hoạt độngCảm biến khí gas là gì? Phân loại và nguyên lý hoạt động

Cảm biến khí gas là gì? Nguyên lý cảm biến khí gas như thế nào? Có mấy loại cảm biến khí gas? Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm biến khí gas, bao gồm phân loại và nguyên lý hoạt động của chúng.

Khí gas là gì, có độc không? Xử lý khí gas rò rỉ thế nào?Khí gas là gì, có độc không? Xử lý khí gas rò rỉ thế nào?

Khí gas là gì? Khí gas có độc không? Đo và xử lý khí gas rò rỉ bằng cách nào? Tham khảo bài viết dưới đây, maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn đầy đủ các bước xử lý khí gas bị rò rỉ an toàn.

Cách đo và kiểm tra gas máy lạnh (điều hòa) an toànCách đo và kiểm tra gas máy lạnh (điều hòa) an toàn

Đo gas cho máy lạnh là một quá trình rất quan trọng để đảm bảo máy lạnh hoạt động ổn định. Tìm hiểu ngay cách đo gas máy lạnh chi tiết nhất để máy luôn hoạt động tốt và tiết kiệm chi phí điện năng.

Cách phát hiện và xử lý rò rỉ khí gas Cách phát hiện và xử lý rò rỉ khí gas

Khí Gas không độc nhưng đây là tác nhân gây những hiểm họa cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Vì vậy mà việc kiểm soát cũng như cách xử lý rò rỉ khí gas được rất nhiều người quan tâm và chú ý!

Top 3 máy đo khí gas an toàn, chính xác nhất hiện nayTop 3 máy đo khí gas an toàn, chính xác nhất hiện nay

Máy phát hiện khí gas có trang bị cảnh báo âm thanh với những ứng dụng không thể bỏ qua giúp bạn yên tâm hơn trong công việc, sinh hoạt cũng như cuộc sống. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ qua bài viết này!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message