Nhiệt kế nào dùng để đo nhiệt độ của nước đang sôi? Đo thế nào?

15:21 13/11/2023
Để đo nhiệt độ nước đang sôi người ta dùng nhiệt kế thủy ngân hoặc máy đo nhiệt độ tiếp xúc. Vậy, dùng loại nào và đo nhiệt độ của nước đang sôi như thế nào cho đúng và an toàn? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Đo nhiệt độ của nước đang sôi là một trong những công việc được thực hiện trong các quy trình chế biến thức ăn, pha chế nước uống,… Nắm được mức nhiệt của nước giúp người dùng chủ động hơn trong công việc của mình. Ví dụ, người ta thường dùng nước sôi (100 độ C) để diệt khuẩn, diệt trùng.

Tiêu chí lựa chọn nhiệt kế đo nhiệt độ nước đang sôi

Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể dựa vào để có thể tự chọn cho mình một máy đo nhiệt độ thích hợp với việc đo và kiểm tra nhiệt độ nước.

Đo nhiệt độ của nước đang sôi, bạn nên lựa chọn máy đo nhiệt độ tiếp xúc, đây là dạng nhiệt kế có thiết kế đầu dò nhiệt có độ nhạy cao. Máy đo nên có màn hình LCD hiển thị chỉ số nhiệt giúp người dùng chủ động hơn trong việc theo dõi kết quả.

Nhiệt kế giúp người dùng kiểm tra nhiệt độ nước mà không cần tiếp xúc trực tiêp

Nhiệt kế giúp người dùng kiểm tra nhiệt độ nước mà không cần tiếp xúc trực tiếp

Độ bền và tính an toàn cao: Đây là một trong những tiêu chí nên có bởi vì ngoài khả năng kiểm tra nhiệt nhanh chóng và chính xác, máy cần có độ bền để người dùng có thể sử dụng nhiều hơn. Ngoài ra, thiết bị cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đây là điều cần thiết bởi một số loại nhiệt kế thủy tinh, có thủy ngân khi dùng kiểm tra nhiệt độ nước sôi có thể gây vỡ, thủy ngân rơi ra ngoài có thể làm ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng.

Nhiệt kế nào dùng để đo nhiệt độ của nước đang sôi?

Chúng tôi giới thiệu đến bạn một số nhiệt kế thích hợp dùng để đo nhiệt độ nước đang sôi cụ thể như sau:

Que đo nhiệt độ thực phẩm KT300

Giá tham khảo: 350.000đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua hàng)

KT300 là thiết bị được dùng để đo nhiệt độ của thức ăn, nước uống như thịt, cá, sữa, cà phê...  trong quá trình nấu nướng. Máy có cấu tạo nhỏ gọn, dễ sử dụng, là sản phẩm bán chạy hiện nay.

Que dò KT300 được làm từ chất liệu cao cấp nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng.

Que đo nhiệt độ thực phẩm KT300

Que đo nhiệt độ thực phẩm KT300

Thông số kỹ thuật KT300:

Phạm vi nhiệt độ -50 ℃ ~ 300 ℃ (-58 ℉ ~ 572 ℉)
Thay đổi đơn vị nhiệt độ℃ / ℉
Chức năng giữ dữ liệu đo đượcĐược trang bị sẵn
Nguồn cung cấp1.5V x 1

 

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc Total Meter SM6806A

Giá tham khảo: 4.100.000đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua hàng)

Total Meter SM6806A được sử dụng để đo nhiệt độ có độ chính xác cao và có đầu dò đo chiều dài dây 1 mét PT100 với tay cầm bảo vệ bằng lớp phủ gốm. Với thiết kế dạng que đo nhiệt độ nước cho phạm vi đo -200 đến 600 độ C và thăm dò -50 đến 500 độ C.

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc Total Meter SM6806A

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc Total Meter SM6806A

Trong quá trình đo, chỉ cần đặt cảm biến (trong vòng 10 mm tính từ đầu đầu dò) vào môi trường thử nghiệm hoặc chạm vào vật thể đo. Sau đó, nhiệt kế hiển thị dữ liệu được đọc bằng các đơn vị gồm: Kelvin, Fahrenheit và Centigrade. 

Bên cạnh đó, máy đo nhiệt độ tiếp xúc còn có chức năng ghi dữ liệu, đọc, giá trị tối đa, tối thiểu, thiết lập các chức năng giới hạn trên và dưới.

Thông số kỹ thuật SM6806A:

Phạm vi đo-200 ~ 600C
PT100 thăm dò-50 ~ 500C
Độ phân giảiĐộ C. 0,1 ℃;  Độ Fahrenheit 0,1 ℉;  Kelvin độ 0.1k
Độ chính xác± (0.05% +1 chữ số)
Thời gian lấy mẫu0,5s
Ngày lưu trữ256 giá trị đo kỷ lục
Nguồn pin4*1.5 v AA Pin (không bao gồm)
Màn hình hiển thị4 1/2 màn hình LCD dispaly

 

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509

Giá tham khảo: 1.200.000đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua hàng)

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509 được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, an toàn và chính xác. Đầu dò bằng thép cáp dài một mét được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, phòng thí nghiệm, kiểm soát nhiệt độ nhanh,… Hanna HI98509 cho giá trị đọc tự động đền bù nhiệt độ và có thể được tinh chỉnh lên một điểm.

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509

Máy đo nhiệt độ cầm tay Hanna HI98509

Máy đo nhiệt độ Hanna có thể đo ở khoảng -50.0 to 150.0°C và độ chính xác cao tới tận ±0.2 ºC. Đặc biệt, HI98509 còn được bảo đảm về khả năng chống nước và bụi bẩn bên ngoài nhờ trang bị cấp bảo vệ IP65, cho khả năng hoạt động tốt trong mọi điều kiện.

Thông số kỹ thuật HI98509:

 

Thang đo-50 ~150 độ C
Độ phân giải0.1 độ C
Độ chính xác ±0.3 độ C
Đầu dò Bằng thép, cáp dài 1 m 160 x dia 3 mm
Pin1 x 1.5V
Môi trường0 đến 50 độ C; RH max 95%
Kích thước106 x 58 x 19 mm
Trọng lượng80g

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách đo nhiệt độ của nước đang sôi

Bạn chuẩn bị nhiệt kế và thực hiện đo nhiệt độ của nước đang sôi theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Khi thấy nước sủi bọt nhiều, bạn khởi động nhiệt kế, đưa đầu dò của máy vào trong nước, chú ý để đầu dò trong nước khoảng 2 – 3cm.

Bước 2: Đợi khi máy trả về kết quả đo trên màn hình, bỏ đầu dò nhiệt ra khỏi nước.

Sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc để đo nhiệt độ của nước đang sôi

Sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc để đo nhiệt độ của nước đang sôi

Chú ý: 

  • Cần vệ sinh đầu dò nhiệt trước khi đo để đảm bảo vệ sinh hơn.
  • Cần kiểm tra pin của máy trước khi sử dụng để đảm bảo chất lượng hoạt động của máy.
  • Không nên cầm vào que dò nhiệt bởi lượng nhiệt trên que có thể làm bạn bị bỏng.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về nhiệt kế dùng để đo nhiệt độ của nước đang sôi và cách đo an toàn nhất. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ ngay với maydochuyendung.com để được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ tốt nhất.

Ngoài các loại máy đo nhiệt độ tiếp xúc, Maydochuyendung còn phân phối chính hãng các sản phẩm máy đo nhiệt độ hồng ngoại, camera nhiệt, dụng cụ điện, thang nhôm, xe đẩy hàng, cân điện tử, máy rửa xe...đảm bảo giá tốt. Khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm tại các cửa hàng của Maydochuyendung ở địa chỉ:

  • Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
  • Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11
Tags:
Tin liên quan
Nhiệt kế Microlife của nước nào, giá bao nhiêu, mua ở đâu chính hãng?Nhiệt kế Microlife của nước nào, giá bao nhiêu, mua ở đâu chính hãng?

Nhiều người review nhiệt kế Microlife dùng rất bền, đo nhanh và chính xác cao. Vậy, thực hư ra sao? Nhiệt kế Microlife đến từ đâu? Khả năng đo thế nào? Giá bao nhiêu? Dùng có tốt không và mua ở đâu?

Các cấp độ chín của bò bít tết và cách kiểm tra đơn giảnCác cấp độ chín của bò bít tết và cách kiểm tra đơn giản

Bò bít tết (Beefsteak) - món ăn yêu thích của nhiều người. Với những người sành ăn, họ sẽ chú trọng đến nhiệt độ của các cấp độ chín của bò bít tết. Đây cũng là yếu tố quyết định đến chất lượng của món ăn và khẩu vị của từng người.

Nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu độ C ở điều kiện chuẩn?Nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu độ C ở điều kiện chuẩn?

Như chúng ta đã biết nhiệt độ sôi của nước sẽ 100 độ C. Nhưng nhiệt độ của nước có thay đổi khi tiếp tục đun sôi? Nhiệt độ sôi của nước có bị ảnh hưởng bởi loại nước hay môi trường không?

Hướng dẫn sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc kiểm tra thịt nướng tại các quán lẩu nướngHướng dẫn sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc kiểm tra thịt nướng tại các quán lẩu nướng

Để kiểm tra nhiệt độ, chất lượng thịt nướng tại các quán ăn, nhà hàng người ta cần dùng đến máy đo nhiệt độ tiếp xúc. Thiết bị này được sử dụng như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới này để xem hướng dẫn

Top 5 máy đo nhiệt độ tiếp xúc bán chạy nhất hiện nayTop 5 máy đo nhiệt độ tiếp xúc bán chạy nhất hiện nay

Maydochuyendung.com chia sẻ đến bạn top 5 máy đo nhiệt độ tiếp xúc bán chạy được sử dụng nhiều hiện nay Từ đó, bạn có lựa chọn thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng, vận hành của mình. Cùng theo dõi thêm nhé!

Những điều cần biết về máy đo nhiệt độ tiếp xúcNhững điều cần biết về máy đo nhiệt độ tiếp xúc

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc là gì? Đặc điểm, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message