Nhiệt độ chín của thịt gà bao nhiêu là an toàn?

09:31 14/10/2024
Để biết thịt gà luộc, rán, nướng đã chín hay chưa, người ta sẽ cần phải tiến hành đo nhiệt độ của thịt gà bằng máy đo nhiệt độ tiếp xúc. Nếu ăn phải thịt gà chưa chín có thể mắc nhiều loại khuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nhiệt độ chín của thịt là bao nhiêu là tốt?

Thịt gà khi được nấu chín là món ăn yêu thích của nhiều người. Nhiệt độ chín của thịt gà là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của món ăn cũng như tác động không nhỏ đến sức khỏe.

Chiên gà ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt?

Theo nghiên cứu từ Viện nghiên cứu thực phẩm, thủy sản và nuôi trồng thủy sản Na Uy cho biết: Có đến 1 nửa số đầu bếp giá đình đánh giá độ chín của gà chưa đúng. Thường họ sẽ nhìn màu thịt bên trong gà để kiểm tra độ chín của gà. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính chất tương đối và chưa có kết luận nào khẳng định đây là cách làm đúng.

Vậy cần chiên gà ở nhiệt độ bao nhiêu? Theo các chuyên gia, phương pháp an toàn nhất chính là đo nhiệt độ bên trong của gà sau khi đã được nấu chín. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nhiệt độ chín của thịt gà đạt ở mức 74 độ C là lý tưởng nhất.

Nhiệt độ chín của thịt gà an toàn nhất là 74 độ C

Nhiệt độ chín của thịt gà an toàn nhất là 74 độ C

Từ đây, các chuyên gia cũng khuyến cao không nên chỉ nhìn vào màu thịt bên trong của gà đế khẳng định độ chín và an toàn của thịt gà sau khi được chiên, luộc, rán mà hãy sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc, đo nhiệt độ trực tiếp bên trong của thịt gà.

Dùng máy đo nhiệt độ tiếp xúc đo ở phần dày nhất của thịt gà và hãy chắc chắn rằng, đầu đo của thiết bị không chạm vào xương hay mở của gà.

Tham khảo một số máy đo nhiệt độ chín của thức ăn như:

Điều gì xảy ra nếu ăn thịt gà chưa được nấu chín?

Nếu nhiệt độ chín của thịt gà chưa đạt ở mức 74 độ C, chứng tỏ thịt gà của bạn chưa được nấu chín. Khi ăn thịt gà chưa chín có thể dẫn đến tình trạng sốt cao, rối loạn tiêu hóa và mất nước.

Nhiễm Salmonella

Ăn thịt gà khi chưa được nấu chín có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày từ 6h đến 6 ngày sau khi nhiễm. Các triệu chứng này có thể kéo dài từ 4 đến 7 ngày sau khi ăn.

Nhiễm Salmonella có thể xảy ra nếu ăn phải thịt gà chưa được nấu chín

Nhiễm Salmonella có thể xảy ra nếu ăn phải thịt gà chưa được nấu chín

Nhiễm Campylobacter

Ngoài nhiễm Salmonella, bạn cũng có thể bị nhiễm Campylobacter và có các triệu chứng tương tự và chúng có thể bắt đầu từ 2-5 ngày sau khi nhiễm và kéo dài khoảng 1 tuần. Triệu chứng đi kèm có thể là buồn nôn và nôn.

Nhiễm C. perfringens

Nhiễm C. perfringens cũng là một trong những loại nhiễm khuẩn mà cơ thể bạn có thể bị khi ăn phải gà chưa được nấu chín với các triệu chứng như: tiêu chảy, co thắt ruột trong 6-24h. Bệnh thường bắt đầu đột ngột và kéo dài trong vòng 24h, kèm theo nốt và sốt cao.

Từ những thông tin trên có thể khẳng định rằng, việc đảm bảo nhiệt độ chín của thịt gà nói chung và nhiệt độ chín của thực phẩm rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Hãy đảm bảo ngay từ khâu mua gà, bảo quản gà, đặc biệt là làm chín. Sử dụng thiết bị đo nhiệt độ tiếp xúc là cách gián tiếp nâng chất lượng món ăn cũng là cách trực tiếp bảo vệ cơ thể bạn.

Tags:
Tin liên quan
Nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu độ C ở điều kiện chuẩn?Nhiệt độ sôi của nước là bao nhiêu độ C ở điều kiện chuẩn?

Như chúng ta đã biết nhiệt độ sôi của nước sẽ 100 độ C. Nhưng nhiệt độ của nước có thay đổi khi tiếp tục đun sôi? Nhiệt độ sôi của nước có bị ảnh hưởng bởi loại nước hay môi trường không?

Nướng thịt bằng lò nướng bao nhiêu độ là tốt nhất?Nướng thịt bằng lò nướng bao nhiêu độ là tốt nhất?

Nhiều người cho rằng, các loại thịt khi đem nướng bằng lò nướng có thể cài đặt ở cùng một nhiệt độ như nhau, nhưng không phải như vậy. Mỗi loại thịt cần được nướng ở các mức nhiệt khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc kiểm tra thịt nướng tại các quán lẩu nướngHướng dẫn sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc kiểm tra thịt nướng tại các quán lẩu nướng

Để kiểm tra nhiệt độ, chất lượng thịt nướng tại các quán ăn, nhà hàng người ta cần dùng đến máy đo nhiệt độ tiếp xúc. Thiết bị này được sử dụng như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới này để xem hướng dẫn

Top 5 máy đo nhiệt độ tiếp xúc bán chạy nhất hiện nayTop 5 máy đo nhiệt độ tiếp xúc bán chạy nhất hiện nay

Maydochuyendung.com chia sẻ đến bạn top 5 máy đo nhiệt độ tiếp xúc bán chạy được sử dụng nhiều hiện nay Từ đó, bạn có lựa chọn thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng, vận hành của mình. Cùng theo dõi thêm nhé!

Cách sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc đơn giản, hiệu quảCách sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc đơn giản, hiệu quả

Sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc cần quan tâm điểm gì? Theo dõi qua bài viết này để biết được cách sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc và những lưu ý cần chú ý tránh hỏng, tuổi thọ lâu dài!

Những điều cần biết về máy đo nhiệt độ tiếp xúcNhững điều cần biết về máy đo nhiệt độ tiếp xúc

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc là gì? Đặc điểm, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message