Lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS và cách khắc phục

15:17 16/04/2021
Để đánh giá chỉ số TDS trong nước, người ta thường sử dụng các bút đo TDS. Vậy, khi thao tác, có những lỗi nào thường gặp phải, khắc phục như thế nào? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

TDS – tổng chất rắn hòa tan chính là một trong những chỉ số quan trọng giúp chúng ta đánh giá chất lượng nước được dễ dàng, chính xác nhất. Các bút đo TDS trở thành giải pháp hữu hiệu được sử dụng để kiểm tra chất lượng nước, đảm bảo cho cuộc sống của chúng ta cũng như môi trường sống cho các loài sinh vật.

Lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS và cách khắc phục

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS

Khi sử dụng bút đo TDS, một số lỗi bạn có thể thường gặp như: điện cực đo không chính xác, màn hình nhấp nháy liên tục hay có sự chênh lệch kết quả giữa các lần đo. Bạn cần nắm được nguyên nhân do đâu mà dẫn đến các lỗi này, cách nhận biết như thế nào để có cách khắc phục phù hợp nhất.

Tốc độ xử lý chậm do độ nhạy của điện cực giảm

Sau một thời gian sử dụng nhất định, một số máy đo TDS thường gặp phải lỗi đó chính là độ nhạy của điện cực giảm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy, quá trình đo, kết quả đo.

Bạn có thể nhận biết lỗi này khi xem xét khả năng vận hành và trả chỉ số TDS của máy. Thông thường, nếu điện cực không được đảm bảo thì khả năng xử lý dữ liệu cũng sẽ bị giảm. Bạn có thể dựa vào những biểu hiện này để có thể dễ dàng phát hiện và có cách khắc phục phù hợp, kịp thời.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS

Tốc độ xử lý chậm do độ nhạy của điện cực giảm

Màn hình nhấp nháy liên tục

Tiếp đến, một lỗi thường hay gặp phải khi vận hành bút đo TDS đó chính là màn hình nhấp nháy liên tục. Trên thực tế, đây chỉ là cảnh báo của máy về tình trạng nguồn năng lượng bạn cung cấp không còn đủ để máy hoạt động. 

Với trường hợp này, bạn hãy kiểm tra và thay thế bổ sung pin để đảm bảo hoạt động của máy. Đây cũng là điều cần thiết khi bạn sử dụng các máy test nước giúp vận hành liên tục, không bị gián đoạn.

Kết quả có độ chênh lệch cao giữa các lần đo

Các máy đo đều có sai số nhất định, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bút đo TDS để kiểm tra cùng một mẫu nước trên 2 lần kết quả trả về có sự chênh lệch lớn từ 3 – 5% thì chắc chắn thiết bị của bạn đang gặp phải lỗi hoặc lỗi đến từ cách thực hiện đo.

Để chắc chắn sự chênh lệch này nằm trong mức sai số quy định, bạn cần thực hiện thao tác đo đúng cách theo hướng dẫn sử dụng. Thực hiện hiệu chuẩn theo định kỳ để đảm bảo độ chính xác của máy.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS

Kết quả có độ chênh lệch cao giữa các lần đo

Cách khắc phục lỗi khi sử dụng bút đo TDS

Với những lỗi thường gặp trên, bạn có thể khắc phục với những cách như sau:

Với lỗi tốc độ xử lý chậm do độ nhạy của điện cực của máy đo TDS giảm, bạn có thể hiệu chuẩn bộ phận này trước và sau mỗi lần thực hiện để đảm bảo độ chính xác cũng như chất lượng làm việc của máy đo.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS

Khắc phục lỗi khi sử dụng máy đo tổng chất rắn hòa tan

Để kiểm tra chỉ số TDS, bạn cần đưa đầu điện cực của bút đo vào mẫu nước xác định. Để đảm bảo rằng kết quả có độ chính xác cao, bạn cần tiến hành các bước đo đúng quy trình, không để mẫu nước ngập quá cao vào thân bút vì một số máy không có tính năng chống nước.

Bên cạnh đó, không thực hiện đo với nước quá nóng, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ cũng như chất lượng hoạt động của thiết bị đo này.

Một số máy đo TDS chất lượng giá tốt

Bút đo PH EC TDS Hanna HI98129

Không chỉ đo được độ pH, Hanna HI98129 còn có chức năng như một máy đo EC, máy đo TDS trong nước. Tính năng 3 trong 1 này đã giúp sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, là thiết bị để kiểm tra chất lượng nước trong sinh hoạt, trong ao nuôi thủy sản, thủy sinh, thủy canh,...

Bút đo PH EC TDS Hanna HI98129

Bút đo PH EC TDS Hanna HI98129

Máy đo tổng chất rắn hòa tan Hanna HI98129 đo EC và  TDS thông qua mối nối vải. Các mối nối vải mở rộng giúp tăng tuổi thọ điện cực và có thể thay thế được điện cực pH. Sản phẩm có độ bền cao nhờ vào khả năng chống nước hoàn hảo. Điều này giúp máy hoạt động tốt ngay cả trong môi trường ẩm ướt. Hơn nữa, tính năng này cho phép máy có khả năng vận hành liên tục trong thời gian dài.

Bút đo TDS Hanna  HI98129 được nhắc đến là máy kiểm tra nước sạch thông minh, hiện đại khi được tích hợp những chức năng như:  tự động bù nhiệt, giữ kết quả trên màn hình, hiển thị và cảnh báo tình trạng hết pin, tự động tắt nguồn sau 8 phút không hoạt động.

Máy đo pH/EC/TDS/Nhiệt độ Hanna HI9811-5

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS Hanna HI9811-5 cũng có các tính năng của 1 thiết cao cấp như: tự động bù nhiệt, chuyển đổi giữa các kết quả đo, hiển thị tình trạng pin và cánh báo pin yếu,...Điều này cho thấy sản phẩm được sử dụng nhiều cho các mục đích chuyên nghiệp hơn bán chuyên nghiệp.

Máy đo pH/EC/TDS/Nhiệt độ Hanna HI9811-5

Máy đo pH/EC/TDS/Nhiệt độ Hanna HI9811-5

Một trong những ưu điểm nổi bật của máy đo pH Hanna HI9811-5 chính là khả năng chịu nước tốt nên có độ bền cao. Hơn nữa, sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên có tính linh hoạt cao, giúp bạn dễ dàng di chuyển máy đến nhiều vị trí cần tiến hành đo.

Bút đo PH/EC/TDS/nhiệt độ Hanna HI98130

Bút đo TDS Hanna HI98130 có độ bền cao nhờ vỏ bọc được xi kín hoàn toàn nên có khả năng chống nước, chống ẩm và nổi lên trên mặt nước. Yếu tố này giúp sản phẩm vận hành tốt hơn với thời gian làm việc liên tục dài lâu. Hơn nữa, thiết bị sử dụng mối nối vải mở rộng giúp tăng tuổi thọ của điện cực.

Hanna HI98130 là sản phẩm đa năng, thông minh và hiện đại. Sự tích hợp nhiều chức năng trong 1 đã giúp sản phẩm có độ cạnh trạnh cao và vươn lên trở thành máy đo TDS chất lượng được nhiều người sử dụng. Ngoài ra, trên máy, ta còn thấy các chức năng như: tự động bù nhiệt, tự động tắt máy khi không hoạt động.

Đầu dò than chì EC/TDS trên Hanna HI98130 có độ chính xác cao. Đầu dò than chì dẫn đện, không bị nhiễm bởi muối trong dung dịch nên mang lại độ chính xác cao.  

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS và cách khắc phục phù hợp nhất. Trong quá trình vận hành, nếu bạn gặp khó khăn, khúc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS

Bút TDS là một công cụ hỗ trợ việc đo lường và kiểm tra chất lượng nước rất phổ biến. Để chọn mua được chiếc bút TDS phù hợp với bản thân nhất, các bạn hãy xem xét kỹ lưỡng những lưu ý sau đấy nhé!

Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?Bút đo TDS hoạt động như thế nào? Ưu điểm bút đo TDS là gì?

Các bút đo TDS thường được ứng dụng trong nhiều hoạt động sinh hoạt đời sống hàng này. Bạn có biết các thiết bị này hoạt động như thế nào và tại sao chúng lại được sử dụng phổ biến như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bút đo TDS trong bể thủy sinh giá rẻ bán chạy nhất 2024Bút đo TDS trong bể thủy sinh giá rẻ bán chạy nhất 2024

Một ứng dụng rất quan trọng và phổ biến của các bút đo TDS là đo TDS trong bể thủy sinh. Bút đo TDS là một trong những dụng cụ không thể thiếu của những người yêu thích và có niềm đam mê lớn với những chiếc bể kính và sinh vật thủy sinh.

Bút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụngBút đo TDS là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Bút đo TDS là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Dù được ứng dụng rất phổ biến để kiểm tra chất lượng nước nhưng bạn đã hiểu rõ về chiếc bút TDS này chưa?

Cách sử dụng bút đo TDS để đo chất lượng nước và đấtCách sử dụng bút đo TDS để đo chất lượng nước và đất

Việc sử dụng bút đo TDS là thiết bị cần thiết để biết được tình trạng tinh khiết của nước trong gia đình bạn sử dụng, để từ đó kịp thời có những biện pháp khắc phục cho nguồn nước

Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?

Để lựa chọn được bút thử TDS phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng đã khó nhưng tìm được địa chỉ mua bút đo TDS chính hãng giá rẻ còn khó hơn. Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ tư vấn giúp bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message