Cấu tạo máy bắn vít gồm những bộ phận nào?

11:28 21/09/2023
Cấu tạo máy bắn vít không quá phức tạp, mỗi chi tiết tạo nên máy đều được tính toán kỹ càng để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo, cung cấp khả năng làm việc tốt nhất cho người dùng.

Máy bắt vít hay còn gọi là máy vặn vít hoặc máy bắn vít là một thiết bị cầm tay hoạt động với chức năng vặn, xiết chặt những con ốc vít vào sâu bên trong bề mặt vật liệu như gỗ, tường, bê tông... thay thế cho những chiếc tô vít tay truyền thống. Vậy máy bắn vít có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Bạn hãy tham khảo thông tin ngay dưới đây nhé. 

Cấu tạo máy bắt vít gồm những chi tiết nào, chúng có tác dụng ra sao, nếu bạn đang có thắc mắc hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm bắt được cấu tạo chi tiết của máy bắt vít giúp việc sử dụng và vận hành máy hiệu quả hơn. Hiểu được cấu tạo các chi tiết trên máy bắn vít sẽ giúp bạn sử dụng và vận hành máy hiệu quả hơn. Nếu bạn chưa biết máy bắt vít gồm những bộ phận hay chi tiết nào hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Cấu tạo của chiếc máy khoan bắt vít Total

Cấu tạo của chiếc máy khoan bắt vít Total

Cấu tạo máy vặn vít gồm nhưng bộ phận nào?

Máy bắt vít có thiết kế bên ngoài không quá khác biệt so với máy khoan pin, kích thước và trọng lượng không quá nặng, giúp người dùng cầm nắm máy dễ dàng để thao tác hơn. 

Đầu lục giác (Chuck): ở máy khoan vị trí cố định mũi vít được gọi là đầu kẹp mũi khoan, còn ở máy bắt vít vị trí này được gọi là đầu lục giác. Thường có kích thước ¾ inh tương đương 6.25mm, sẽ có máy đầu lục giác dài và có máy là loại đầu lục giác ngắn.

Với mũi vít, bạn cần có đầu vặn vít để lắp các mũi vít lên đó, một máy có thể kết nối với nhiều loại vít khác nhau với đa dạng kích thước.

Cấu tạo bên ngoài của máy bắn vít dùng pin

Cấu tạo bên ngoài của máy bắn vít dùng pin

Đèn led: chỉ có ở cấu tạo máy bắn vít dùng pin, với nhiệm vụ chính là chiếu sáng lỗ vít và khu vực làm việc. Đèn sẽ tự động chiếu sáng khu vực làm việc, đảm bảo an toàn và chính xác ở thao tác cho người dùng.

Công tắc: công tắc cũng chính là cò điều tốc của máy, nhiệm vụ điều chỉnh tốc độ làm việc nhanh chậm của máy bắt vít. Dù ở máy bắn vít dùng điện hay dùng pin, nhiệm vụ của công tắc đều tương đồng với nhau.

Động cơ: là linh hồn của máy, trong cấu tạo máy bắn vít động cơ sẽ quyết định đến toàn bộ hoạt động của bộ chuyển động trong máy. Hiện nay sẽ có cả động cơ chổi than truyền thống và động cơ không chổi than để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Nút đảo chiều: để bạn lựa chọn chiều siết vít vào hay mở vít ra, nút nhấn sẽ được đặt trên thân máy, rất dễ dàng để bạn sử dụng.

Tay cầm: vị trí để người dùng cầm máy khi làm việc, tay cầm sẽ nhỏ gọn, được bọc cao su, ma sát và chống trơn trượt.

Pin/dây điện: ở máy bắn vít dùng pin sẽ có viên pin của máy đi kèm, còn ở máy dùng điện là dây dẫn điện.

Cấu tạo bên ngoài của máy bắn vít dùng điện

Cấu tạo bên ngoài của máy bắn vít dùng điện

Nút giữ cò tự động: nút này sẽ chỉ có ở máy dùng điện. Khi bạn nhấn hết công tắc và kết hợp với nút giữ cò này, máy sẽ tự động chạy.

Xem thêm: Máy bắn vít có dây loại nào tốt nhất? Có nên mua?

Nguyên lý hoạt động của máy vặn vít

Chúng ta thường biết đến cách vít thủ công bằng tô vít, dùng chính lực của bàn tay để vặn vít vào hoặc tháo vít ra, máy vặn vít cũng vậy. Máy có điểm khác biệt là được gắn thêm mô tơ làm xoay đầu vít hạn chế lực cho người dùng.

Người dùng không cần xoay tay nhưng vẫn sẽ cần dùng lực khi xiết các vít nên bề mặt vật liệu cứng. Vì tính năng là tháo vặn vít nên nó sẽ phù hợp với rất nhiều công việc cần đến như: Sửa chữa đồ gia dụng, lắp đặt đồ nội thất, chế biến máy móc, chế tạo cơ khí....

Các loại máy bắt vít trên thị trường hiện nay

Chúng ta sẽ phân chia máy bắt vít dựa vào nguồn năng lượng máy sử dụng gồm có máy bắt vít dùng điện và máy bắt vít dùng pin, mỗi loại sẽ phù hợp với yêu cầu công việc khác nhau.

Máy vặn vít dùng pin (không dây)

Sử dụng pin Ni-Cad hoặc Li-ion, chỉ sử dụng với một mục đích duy nhất là vặn vít và không có nút điều chỉnh tốc độ.

  • Ưu điểm: Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tính di động cao, phù hợp mọi không gian làm việc, công suất hoạt động ổn định, phù hợp làm việc trên về mặt vật liệu gỗ, tường, sắt, thép, giá thành rẻ hơn vít dùng điện.
  • Nhược điểm: Chi phí thay pin khá cao, tuổi thọ pin và mô tơ không cao. Yêu cầu người dùng phải luôn bảo vệ pin.

Máy vặn vít dùng pin

Máy vặn vít dùng điện (có dây)

Dùng nguồn điện trực tiếp, có khả năng điều chỉnh tốc độ, ngoài bắt vít còn có khả năng khoan như máy khoan thông thường.

  • Ưu điểm: Hoạt động với động cơ và công suất mạnh mẽ, tuổi thọ cao, động cơ bền bỉ. Tiết kiệm thời gian làm việc hơn máy pin.
  • Nhược điểm: Giá thành cao hơn máy pin, không có tính di động.

Máy vặn vít dùng điện

Địa chỉ mua máy vặt vít giá rẻ, chất lượng tốt

Khi có nhu cầu mua máy vặn vít Quý khách hãy liên hệ Maydochuyendung.com - Địa chỉ mua hàng đã đồng hành cùng người tiêu dùng hơn 10 năm trên thị trường. Đơn vịung cấp vít điện đến từ nhiều thương hiệu: Bosch, Dewalt, Makita, Stanley, Feg, MPT... chính hãng, giá rẻ nhất thị trường với nhiều cam kết về lợi ích cho khách hàng:

  • Cam kết cung cấp đa dạng các sản phẩm chính hãng, giá tốt nhất. 
  • DỊch vụ tư vấn chuyên sâu chính xác, tận tình đến từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. 
  • Chính xác về giá thành luôn có nhiều ưu đãi cho khách hàng.
  • Dịch vụ bảo hành uy tín, nhanh chóng và minh bạch mang đến sự yên tâm. 
  • Dịch vuj vận chuyển an toàn, nhanh chóng đến tận tay khách hàng.

Dụng cụ máy vặn vít cầm tay chất lượng đã được coi là một trong những giải pháp giúp công việc được thuận tiện, nhanh chóng, giải phóng sức lao động. Bạn có thể tham khảo ngay các loại máy vặn vít chất lượng đến từ Máy đo chuyên dụng để nhận được nhiều tư vấn tốt nhất. 

Tags:
Tin liên quan
Có nên mua máy bắn vít Makita cũ hay không?Có nên mua máy bắn vít Makita cũ hay không?

Mua máy bắn vít Makita cũ sẽ có giá thành rẻ hơn so với mua sản phẩm mới. Đây là cách không ít khách hàng đã lựa chọn để đặt mua máy bắt vít. Còn thực hư chất lượng của sản phẩm như nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Máy bắn vít điện Total dùng có tốt không?Máy bắn vít điện Total dùng có tốt không?

Máy bắn vít dùng điện Total có nhiều ưu điểm nổi bật như giá thành rẻ, khả năng làm việc đa năng, mỗi máy sẽ được nhà sản xuất hướng đến mọi đối tượng khách hàng nhất định.

Máy bắn vít thạch cao loại nào tốt?Máy bắn vít thạch cao loại nào tốt?

Thạch cao tuy là bề mặt vật liệu mềm nhưng không phải máy bắn vít nào cũng có thể thực hiện được. Máy bắn vít thạch cao đặc thù hơn, từ thiết kế đến các tính năng đều cần đảm bảo một vài tiêu chí nhất định.

Máy bắn vít tôn loại nào tốt?Máy bắn vít tôn loại nào tốt?

Bạn không biết máy bắt vít nào có thể bắt được lên vật liệu tôn, bạn không biết tiêu chuẩn của máy bắt vít tôn như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm ra câu trả lời.

Địa chỉ bán máy vặn vít Bosch Go Gen 2 Hà NộiĐịa chỉ bán máy vặn vít Bosch Go Gen 2 Hà Nội

Bạn đang muốn mua máy vặn vít Bosch go gen 2 tại Hà Nội, nhưng chưa tìm được một địa chỉ uy tín thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm được đại lý Bosch ưng ý nhất.

So sánh máy khoan có khả năng bắt vít và máy bắt vít chuyên nghiệpSo sánh máy khoan có khả năng bắt vít và máy bắt vít chuyên nghiệp

So sánh máy khoan và máy bắt vít là câu hỏi nhiều khách hàng thắc mắc khi mua sắm. Vì vậy, bạn hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message