Một số lưu ý khi chụp ảnh nhiệt trên bề mặt vật liệu sáng bóng, kính hoặc nhựa

16:52 22/04/2021
Bạn có biết, camera chụp ảnh nhiệt là một thiết bị cầm tay được biết đến với nhiều ứng dụng hiện nay. Vậy sử dụng camera nhiệt Fluke để chụp những vật liệu có bề mặt sáng bóng, kính hoặc nhựa thì cần lưu ý điều gì? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Khi sử dụng camera nhiệt Fluke trong các nhà máy, trạm điện, tủ điện, rất có thể bạn sẽ gặp phải những vật thể có bề mặt được làm bằng kính, nhựa, inox,… đừng lo ngại, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thao tác dễ dàng, chính xác nhất.

Dùng camera nhiệt Fluke đo nhiệt độ với vật liệu sáng bóng

Cùng tiến hành thí nghiệm: Đo nhiệt độ cốc inox đựng nước có nhiệt độ khoảng 70 độ C.

  • Thí nghiệm 1: Thực hiện chụp ảnh nhiệt cốc nước này, kết quả thu được: mức nhiệt đo được là 33 độ C.
  • Thí nghiệm 2: Chụp ảnh nhiệt vị trí trên cốc có nhãn dán, mức nhiệt đo được đạt 69 độ C.

Đo nhiệt độ cốc inox đựng nước với camera nhiệt

Vậy, từ thí nghiệm trên có thể thấy được, nếu bạn sử dụng thiết bị chụp ảnh nhiệt để kiểm tra nhiệt độ của các dụng cụ có bề mặt vật liệu sáng bóng như: Inox, kết quả đo của bạn nhận được sẽ không đảm bảo độ chính xác. 

Điều này có thể hiểu là: đối với các vật liệu sáng bóng, hệ số phát xạ nhiệt rất thấp, ảnh hưởng của nhiệt độ các vật thể xung quanh. Chính vì lẽ đó, nếu bạn thực hiện thao tác này, độ tin cậy của mức nhiệt phản ánh sẽ thấp, làm gián đoạn quá trình đo cũng như công việc của bạn.

Cách khắc phục:

Với trường hợp này, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Giảm hệ số phát xạ nhiệt bằng với hệ số của vật thể. Tiến hành cài đặt chỉ số phát xạ trước khi sử dụng.
  • Dán 1 lớp bang keo, sơn sẫm màu lên bề mặt cần đo.

Cách khắc phục chụp ảnh nhiệt với vật liệu có độ bóng cao

Xem thêm một số camera nhiệt bán chạy:

Sử dụng camera nhiệt Fuluke đo nhiệt độ qua lớp kính, nhựa trong suốt

Thực hiện thí nghiệm: Đo nhiệt độ cốc nước qua tấm kính thủy tinh. 

Tiến hành chắn tấm thủy tinh trước camera nhiệt, thực hiện kiểm tra, đo nhiệt của cốc nước. Nhiệt độ đo được không phải là nhiệt độ của vật thể. Mức nhiệt cũng như hình ảnh nhiệt hiển thị đó chính là nhiệt độ của môi trường, của vật phản xạ, chứ không phải của mẫu bạn cần đo.

Sử dụng camera nhiệt Fuluke đo nhiệt độ qua lớp kính, nhựa trong suốt

Cách khắc phục: 

  • Tháo lớp kính, lớp nhựa ra. 
  • Lắp các cửa sổ hồng ngoại.

Cách khắc phục chụp ảnh nhiệt với vật liệu bề mặt bằng kính

Những điều cần biết khi chụp ảnh bằng camera nhiệt

Khi sử dụng thiết bị chụp ảnh nhiệt, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Điều chỉnh đưa hình ảnh mẫu vật ra giữa màn hình để tối ưu khả năng làm việc của máy.
  • Hạn chế sử dụng thiết bị này với những vật có độ bóng cao hoặc có chất liệu bằng nhựa hoặc thủy tinh vì điều này làm ảnh hưởng tới độ chính xác của kết quả đo.
  • Máy không có tính năng chống nước, chính vì lẽ đó, hạn chế để máy dính nước.
  • Đảm bảo nguồn năng lượng để hoạt động của máy trơn tru, dễ dàng.
  • Sau khi sử dụng xong, cần vệ sinh, và bảo quản máy cẩn thận, đảm bảo tuổi thọ cũng như chất lượng hoạt động của thiết bị.

Chúng tôi vừa chia sẻ thêm đến bạn một số lưu ý khi chụp ảnh nhiệt trên bề mặt vật liệu sáng bóng; kính hoặc nhựa và cách khắc phục khi gặp các trường hợp này. Trong quá trình vận hành, sử dụng sản phẩm máy đo nhiệt độ, nếu bạn gặp bất cứ khó khăn, khúc mắc cần giải đáp, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng camera nhiệt đúng cáchHướng dẫn sử dụng camera nhiệt đúng cách

Camera nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong ngành sửa chữa ô tô, điện, nước, trong y học,... Mặc dù được đánh giá là sản phẩm có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách vận hành máy để tận dụng hết tối đa công dụng của camera nhiệt.

Những lý do nên mua camera nhiệt HT-18Những lý do nên mua camera nhiệt HT-18

Camera nhiệt HT18 có những ưu và nhược điểm gì? Tại sao nên lựa chọn sản phẩm này? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Camera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệtCamera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệt

Camera nhiệt là thiết bị quen thuộc trong các hoạt động như: kiểm tra, đo nhiệt độ từ xa trên diện tích rộng. Vậy camera nhiệt là gì, cách sử dụng và khả năng hoạt động của sản phẩm ra sao, và nên mua thiết bị này ở đâu?

Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?

Camera nhiệt mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét nếu lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua camera nhiệt. Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời.

Tìm hiểu các tính năng và công nghệ IR-Fusion của camera nhiệt FlukeTìm hiểu các tính năng và công nghệ IR-Fusion của camera nhiệt Fluke

IR-Fusion® là thuật ngữ thường gặp trong máy đo nhiệt độ, đặc biệt là camera nhiệt Fluke. Thực chất đây là công nghệ cảm biến hồng ngoại, một trong nhưng phát minh lớn bởi tập đoàn Fluke.

Những tính năng của camera nhiệt flukeNhững tính năng của camera nhiệt fluke

Bạn có biết, camera nhiệt Fluke có nhiều tính năng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá mẫu của mình một cách tốt nhất. Tìm hiểu thêm những tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message