Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?

16:05 20/03/2023
Camera nhiệt mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét nếu lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua camera nhiệt. Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời.

Camera nhiệt là thiết bị quen thuộc được sử dụng cho các nhà quản lý, kỹ sư với mục đích phát hiện rò rủ nhiệt từ đó, giúp xác định nguy hiểm để có biện pháp phòng tránh hợp lý. Không phải tất cả các loại máy ảnh nhiệt đều có nguyên lý cùng cậu tạo giống nhau. Dưới đây là cách chọn mua camera nhiệt bạn cần quan tâm trước khi mua máy để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho công việc.

Kích thước hiển thị và chất lượng hình ảnh của camera nhiệt

Một trong vấn đề cần quan tâm nhất khi mua camera nhiệt độ chính là kích thước màn hình cùng chất lượng hình ảnh. Hãy sở hữu cho mình một chiếc máy có độ phân giải cao và trường nhìn rộng. Như vậy, sẽ đảm bảo cho phéo bạn theo dõi không gian đo lường nhanh hơn, chính xác hơn. Từ đó, cải thiện năng suất cũng như tăng hiệu quả công việc.

Lựa chọn camera nhiệt có độ phân giải cao và trường nhìn rộng

Lựa chọn camera nhiệt có độ phân giải cao và trường nhìn rộng

Máy ảnh nhiệt Testo 868 là một trong nhưng thiết bị máy ảnh nhiệt hiện đại và đáp ứng được tiêu chí này. Nó sở hữu màn hình 3.5 inch độ phân giải hồng ngoại 160 x 120 pixel - được tăng cường đến 320 x 240 pixel thông qua công nghệ SuperResolution mang đến cho bạn hình ảnh sắc nét, sống động hơn.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại máy ảnh nhiệt với màn hình 4 inch hoặc lớn hơn nếu thường xuyên phải làm việc tại ở những khu vực rộng lớn.

Lựa chọn camera nhiệt có độ chính xác cao

Bên cạnh một màn hình sắc nét, tính chính xác của một chiếc máy ảnh nhiệt cũng là điều đáng để lưu tâm. Hiện nay, hầu hết các thiết bị chụp ảnh nhiệt độ đều đảm bảo độ chính xác cao. Bạn có thể chú ý đến các thương hiệu đình đám như Bosch, Testo hay Fluke… Đó là những hãng đã được kiểm chứng về độ chính xác khi thao tác với camera nhiệt.

Bạn cũng cần chú ý đến phạm vi đo của thiết bị khi đo nhiệt độ. Phạm vi nhiệt chính là khoảng cách từ nhiệt độ thấp đến nhiệt độ cao mà thiết bị có thể đo. Trên thực tế nếu phạm vi càng rộng sẽ càng hữu ích khi đo sự biến thiên nhiệt từ nhiều vật thể khác nhau.

Bên cạnh một màn hình sắc nét, tính chính xác của một chiếc máy ảnh nhiệt cũng là điều đáng để lưu tâm

Lựa chọn camera nhiệt có độ chính xác cao

Lựa chọn camera nhiệt có độ nhạy nhiệt NETD

Một vấn đề khác cũng đáng quan tâm khi mua máy ảnh nhiệt là độ nhạy. Với những loại máy có độ nhạy nhiệt cao hơn sẽ cho khả năng hiển thị độ tương phản nhiệt chính các hơn, ngay cả những khu vực có ít sự khác biệt về nhiệt độ.

Thông thường, độ nhạy nhiệt sẽ được đo bằng NETD (Noise Equivalent Temperature Difference). Một chiếc camera nhiệt có NETD thấp điều đó có nghĩa rằng, nó sẽ cho hình ảnh chất lượng, dễ nhìn hơn.

Camera nhiệt dễ sử dụng

Cuối cùng, khi mua máy chụp ảnh nhiệt, hãy đảm bảo rằng chúng thật chắc chắn, cứng cáp. Đọc kỹ thông số kỹ thuật để xác định tuổi thọ pin, liệu nó có thể hoạt động tốt trong những môi trường nào… từ đó có quyết định đúng đắn nhất.

Lựa chọn camera nhiệt dễ sử dụng

Lựa chọn camera nhiệt dễ sử dụng

Một sản phẩm chất lượng, đáng sở hữu là chúng phải thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng. Các phím chức năng trên thân máy linh hoạt, nháy bén giúp đảm bảo thao tác nhanh chóng.

Độ phân giải

Đối với các dòng camera nhiệt thì độ phân giải chính là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua hàng. Độ phân giải của camera nhiệt chính là số pixel. Độ phân giải càng lớn sẽ cho hình ảnh nhiệt càng sắc nét và chi tiết. Khi mua camera nhiệt bạn cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố này.

Lời khuyên là nên chọn hình ảnh nhiệt có độ phân giải lớn, nó không chỉ hình ảnh rõ mà còn giúp nắm bắt thay đổi nhỏ cho từng dải nhiệt đo và có những kết luận chính xác.

Quan tâm đến độ phân giải khi chọn mua camera nhiệt

Tiêu điểm

Bên cạnh việc quan tâm đến độ phân giải thì tiêu điểm cũng là 1 yếu tố rất quan trọng khi bạn muốn mua camera nhiêt. Tiêu điểm chính là cơ chế chụp của một thiết bị đo nhiệt độ như camera nhiệt. Nó bao gồm các tiêu điểm phổ biến như cố định, tự động lấy nét hay lấy nét tự động hỗ trợ laser, đa mục tiêu.

Ống kính

Ống kính trên camera nhiệt có thể thay đổi linh hoạt giúp mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn và không bị ảnh hưởng đến camera nhiệt nếu ống kính bị hỏng. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại máy có ống kính chất lượng để tăng độ nhạy giúp phát hiện và thu tín hiệu bức xạ nhanh, chính xác. Điều này sẽ giúp máy ảnh nhiệt phân tích nhiệt độ đo được với độ chính xác cao. 

Chức năng lưu hình ảnh

Chức năng lưu hình ảnh là cần thiết bởi nó giúp lưu lại hình ảnh nhiệt ở những lần đo trước đo, giúp người dùng sao chép và chia sẻ hình ảnh dễ dàng. Hiện nay, đa số các loại camera nhiệt đều có khả năng lưu trư hình ảnh nhiệt và kết quả đo được với dung lượng lớn. 

Với những thông tin mà Maydochuyendung.com vừa mang tới cho bạn về những lưu ý khi lựa chọn camera nhiệt hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý, thích hợp nhất với mình. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất bạn cũng không bỏ qua yếu tố quan trọng là địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng.

Tags:
Tin liên quan
Tìm hiểu các tính năng và công nghệ IR-Fusion của camera nhiệt FlukeTìm hiểu các tính năng và công nghệ IR-Fusion của camera nhiệt Fluke

IR-Fusion® là thuật ngữ thường gặp trong máy đo nhiệt độ, đặc biệt là camera nhiệt Fluke. Thực chất đây là công nghệ cảm biến hồng ngoại, một trong nhưng phát minh lớn bởi tập đoàn Fluke.

5 tiêu chí cần quan tâm khi mua camera nhiệt5 tiêu chí cần quan tâm khi mua camera nhiệt

Bạn đang cần mua Camera chụp ảnh nhiệt độ? Bạn chưa biết mua camera nhiệt độ cần căn cứ vào những tham số nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.

Camera nhiệt FLir E4 - Dụng cụ không thế thiếu trong công nghiệpCamera nhiệt FLir E4 - Dụng cụ không thế thiếu trong công nghiệp

Camera nhiệt FLir E4 là loại camera có thể chụp được các hình ảnh có độ tối thấp nhờ các cảm biến nhiệt. Đây là một loại camera hiện đại giúp cho việc đo nhiệt độ, tìm kiếm cứu nạn và an ninh.

Những tính năng của camera nhiệt flukeNhững tính năng của camera nhiệt fluke

Bạn có biết, camera nhiệt Fluke có nhiều tính năng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá mẫu của mình một cách tốt nhất. Tìm hiểu thêm những tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo