Hướng dẫn sử dụng camera nhiệt đúng cách

11:13 08/11/2023
Camera nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong ngành sửa chữa ô tô, điện, nước, trong y học,... Mặc dù được đánh giá là sản phẩm có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách vận hành máy để tận dụng hết tối đa công dụng của camera nhiệt.

Bạn có biết, Camera nhiệt trở thành dụng cụ kiểm tra không phá hủy không thể thiếu trong các ngành như: điện, công nghiệp, an ninh,… Vậy, nếu bạn đang cầm trong tay một thiết bị chụp ảnh nhiệt, bạn sẽ thao tác như thế nào? 

Các bước chuẩn bị sử dụng camera nhiệt

Để sử dụng sản phẩm, bạn cần đảm bảo máy đo nhiệt độ của bạn được cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng, ngôn ngữ máy, cài đặt hệ số phát xạ phù hợp, cài đặt bù nhiệt, cài đặt ánh sáng màn hình. 

Việc này là cần thiết để đảm bảo độ chính xác cũng như việc thao tác, vận hành với máy đo nhiệt độ hồng ngoại được thuận tiện.

Cài đặt các chế độ phù hợp

Kiểm tra dung lượng pin trên màn hình hiển thị

1. Kiểm tra dung lượng pin: Thực hiện việc này bằng việc kiểm tra trên pin hoặc trên màn hình hiển thị. Cần đảm bảo dung lượng pin để hoạt động của máy trơn tru, dễ dàng. Bạn có thể theo dõi lượng pin bằng cách giám sát trên pin hoặc xem trực tiếp trên màn hình.

2. Cài đặt ngôn ngữ: Đây là bước bắt buộc để bạn sử dụng camera chụp ảnh nhiệt được tốt.

3. Tiến hành lựa chọn hệ số phát xạ: Mỗi vật liệu đều có hệ số phát xạ nhất định, để nắm được, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết: “Ảnh hưởng của độ phát xạ hồng ngoại đến hoạt động của camera nhiệt”. Việc chọn đúng chỉ số về độ phát xạ giúp cho việc hiển thị của ảnh nhiệt có độ chính xác, phù hợp.

4. Cài đặt bù nhiệt trên background: Đây là thao tác cần thiết để thiết bị trả về ảnh nhiệt thích hợp, hạn chế sai số, chênh lệch nhiệt độ. Bạn cần thực hiện vào Menu -> Measurement -> Background. Nếu có thể, chọn nhiệt độ gần nhất với nhiệt độ môi trường là tốt nhất.

5. Cài đặt sáng màn hình: chúng ta hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh mức độ sáng để việc sử dụng, vận hành được dễ dàng, có thể dùng máy ngay cả ở những nơi không đảm bảo về ánh sáng.

Bạn có thể chủ động thao tác cài đặt độ sáng để việc quan sát được thuận tiện. Bạn thực hiện bằng thao tác: MENU -> CAMERA -> BACKLIGHT sau đó lựa chọn chế độ phù hợp.

  • Low: Chế độ sáng thấp.
  • Medium: Chế độ ánh sáng bình thường.
  • High: Ánh sáng cao.

 

Xem thêm một số camera nhiệt bán chạy hiện nay:

Các bước thao tác với camera nhiệt

Thực hiện thao tác kiểm tra, chụp ảnh nhiệt độ theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Khởi động camera chụp ảnh nhiệt. Tiến hành các thao tác cài đặt cần thiết. 

Hướng dẫn sử dụng camera nhiệt

Nhấn giữ nút nguồn khoảng 3s để mở máy

Bước 2: Mở nắp bảo vệ ống kính, đưa máy đến đối tượng quan sát. Căn chỉnh sao cho hình ảnh mẫu vật ra giữa màn hình.

Hướng dẫn sử dụng camera nhiệt

Mở lắp bảo vệ ống kính của camera nhiệt

Bước 3: Ấn cò súng để ghi lại hình ảnh nhiệt. Ghi lại dữ liệu cần thiết.

Lưu ý trong một số dạng camera nhiệt đều cho phép người dùng có thêm chức năng Zoom 2x hoặc 4x. Điều này vừa giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thao tác, quan sát, bên cạnh đó cũng có thể gây trở ngại khi mỗi lần sử dụng bạn lại cần thực hiện cài đặt để có hình ảnh phù hợp. Để phải thực hiện thao tác cài đặt: MENU -> IMAGE -> ZOOM. Bạn có thể chỉnh về chế độ zoom 1x: Hiển thị hình ảnh có kích thước 1:1. Hoặc nếu bạn muốn phóng to hình ảnh, bạn có thể lựa chọn chế độ 2x, 4x.

 

Hướng dẫn sử dụng camera nhiệt

Ấn cò súng để ghi lại hình ảnh nhiệt

Một số lưu ý sử dụng camera nhiệt an toàn

1. Đảm bảo lượng pin để hoạt động của máy trơn tru, không bị gián đoạn.

Trước khi sử dụng thiết bị này, bạn cần thao tác kiểm tra lượng pin để giúp cho hoạt động của máy được trơn tru, không bị gián đoạn. Bạn có thể bổ sung nguồn pin hoặc thay thế để máy vận hành tốt nhất.

 

2. Căn chỉnh sao cho hình ảnh mẫu vật nằm giữa màn hình để cho việc chụp ảnh được dễ dàng, chủ động nhất.

Khi thực hiện chụp ảnh nhiệt với thiết bị này, bạn nên căn chỉnh và cho hình ảnh hiển thị của mẫu vật sao cho nằm ở vị trí giữa của màn hình, điều này bổ trợ cho việc hiển thị mức nhiệt được chính xác, hỗ trợ cho việc quan sát được chủ động.

Bạn có thể tự điều chỉnh theo mong muốn của mình hoặc chỉnh theo điều hướng sẵn có trên màn hình LCD kỹ thuật số.

3. Đóng nắp bảo vệ ống kính sau khi sử dụng xong, điều này ngăn bụi bẩn, đặc biệt bảo vệ bộ phận này khỏi ẩm mốc hay các nhân tố khác ở bên ngoài.

4. Vệ sinh, bảo quản camera nhiệt đúng cách để tăng chất lượng hoạt động cũng như tuổi thọ của thiết bị.

Không chỉ riêng camera chụp ảnh nhiệt, sau khi sử dụng các thiết bị đo nhiệt độ, bạn cần tiến hành vệ sinh, bảo quản đúng cách để tăng chất lượng hoạt động cũng như tuổi thọ.

Lưu ý, khi vệ sinh, hạn chế để nước dính vào máy bởi vì một số sản phẩm không được trang bị khả năng chống nước. Việc tiếp xúc trực tiếp với nước có thể dẫn đến hỏng hóc, ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy.

Với việc bảo quản, nên để máy trong túi đựng, nên để trong tủ kính. Điều này giúp máy tránh khỏi bụi bẩn, hạn chế ẩm mốc sau thời gian dài không sử dụng.

Vệ sinh, bảo quản camera nhiệt đúng cách

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn hướng dẫn sử dụng camera chụp ảnh nhiệt đúng cách. Vậy, trong quá trình sử dụng, nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm này tại địa chỉ maydochuyendung.com – trang bán hàng trực tuyến của công ty CP công nghệ THB Việt Nam.

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong nhập khẩu – phân phối chính hãng các dòng máy đo nhiệt độ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Bosch, Fluke, Flir,… Với đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về sản phẩm, chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn mua được mặt hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Để được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: Hà Nội: 0904810817– Hồ Chí Minh: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
Những lý do nên mua camera nhiệt HT-18Những lý do nên mua camera nhiệt HT-18

Camera nhiệt HT18 có những ưu và nhược điểm gì? Tại sao nên lựa chọn sản phẩm này? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Lựa chọn camera nhiệt nào kiểm tra thiết bị điện?Lựa chọn camera nhiệt nào kiểm tra thiết bị điện?

Bạn có biết, chúng ta có thể sử dụng camera nhiệt như một thiết bị dùng để kiểm tra không phá hủy có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tình trạng hoạt động của thiết bị điện. Vậy, có thể dựa vào tiêu chí nào để chọn và có những sản phẩm nào phù hợp?

Những ứng dụng thực tế của camera nhiệt nên biếtNhững ứng dụng thực tế của camera nhiệt nên biết

Camera nhiệt được coi là cánh tay phải của các ngành trong lĩnh vực như: an ninh, kiểm tra và sửa chữa điện nước, các thợ cơ khí, trong y học,...sản phẩm giúp người dùng tối ưu về thời gian cũng như hiệu quả công việc.

Camera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệtCamera nhiệt là gì? Cách sử dụng và khả năng hoạt động của camera nhiệt

Camera nhiệt là thiết bị quen thuộc trong các hoạt động như: kiểm tra, đo nhiệt độ từ xa trên diện tích rộng. Vậy camera nhiệt là gì, cách sử dụng và khả năng hoạt động của sản phẩm ra sao, và nên mua thiết bị này ở đâu?

Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?Mua camera nhiệt cần quan tâm vấn đề gì?

Camera nhiệt mang đến nhiều tiện ích, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét nếu lựa chọn sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua camera nhiệt. Các tiêu chí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tuyệt vời.

Những tính năng của camera nhiệt flukeNhững tính năng của camera nhiệt fluke

Bạn có biết, camera nhiệt Fluke có nhiều tính năng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá mẫu của mình một cách tốt nhất. Tìm hiểu thêm những tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo