Phân loại, tác dụng và cách sử dụng kìm bấm cos thủy lực

15:47 16/10/2023
Kìm bấm cos thuỷ lực là sản phẩm chuyên dụng cho công việc của người thợ điện. Loại kìm này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, sức lực cho công việc bấm đầu cos dây diện, dây cáp của con người.

Kìm bấm cos thuỷ lực - một loại dụng cụ giúp công việc bấm các đầu cos của dây mạng, dây cáp, dây điện đơn giản và nhanh chóng hơn. Các đầu nối sau khi sử dụng kìm bấm cos đảm bảo gắn chặt vào nhau một cách chắc chắn, an toàn. Loại thiết bị này giúp tiết kiệm công sức và thời gian tối đa cho người dùng.

Kìm bấm cos thủy lực là gì?

Kìm bấm cos thuỷ lực còn có tên gọi khác là kìm ép cos thủy lực, là loại dụng cụ chuyên dùng để ép chặt đầu cos với dây điện, dây cáp và giữ cho chúng dính chặt với nhau. Loại dụng cụ này giúp người dùng không mất nhiều sức lực và thời gian bấm đầu cos trong việc thi công dây điện, dây cáp.

Cos còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như đầu cos, cốt,... Đây là từ chỉ thiết bị nối và truyền điện, được sử dụng phổ biến trong ngành điện máy. Đầu cos cũng có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau từ bé tới lớn. Chúng có chức năng chính là truyền tải điện năng nhằm tăng khả năng dẫn điện giữa dây điện, cáp điện với nhau hoặc giữa cáp điện với các thiết bị khác.

Đây được xem là thiết bị cơ bản trong ngành điện, không chỉ giúp công việc thi công, lắp đặt tủ, bảng điện, tủ điều khiển diễn ra đơn giản và nhanh chóng mà còn rất dễ sử dụng. Các đầu nối sau khi sử dụng máy ép cos thuỷ lực cũng gắn chặt vào nhau một cách chắc chắn, an toàn.

Máy ép cos thuỷ lực có thể sử dụng cho nhiều đầu cos khác nhau

Máy ép cos thuỷ lực có thể sử dụng cho nhiều đầu cos khác nhau

Phân loại kìm ép cos thuỷ lực

Có nhiều cách phân loại kìm ép cos thủy lực. Trong đó, căn cứ vào loại động cơ, kìm ép cốt thuỷ lực được chia làm hai loại chính:

Kìm bấm cos thủy lực bằng tay 

Kìm bấm cos thủy lực bằng tay là loại thiết bị sử dụng lực tay (có tích hợp bơm thủy lực hoặc không) trong quá trình bấm cos. 

Về cấu tạo kìm bấm cos thủy lực bằng tay bao gồm đầu ép, thân kìm và bộ phận tay bơm. Khi sử dụng người dùng chỉ cần dùng một lực nhẹ từ tay, sau đó dụng cụ sẽ ép đầu cos vào dây cáp một cách dễ dàng. Việc sử kìm bấm đầu cos bằng thủy lực bằng tay rất đơn giản và không tốn nhiều sức lực, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.

Về thiết kế, kìm ép cos có thiết kế tiện dụng, dễ dàng mang theo bên mình khi làm việc. Dụng cụ này có thể ép được đa dạng kích thước đầu cos từ nhỏ đến lớn.

Máy ép cos thuỷ lực bằng tay có hiệu quả gấp nhiều lần kìm ép bằng cơ

Máy ép cos thuỷ lực bằng tay có hiệu quả gấp nhiều lần kìm ép bằng cơ

Máy ép cos thủy lực dùng pin

Máy ép cos dùng pin cũng là một loại dụng cụ thuỷ lực hỗ trợ ép cos. Đây là là loại kìm dùng động cơ motor được cấp nguồn pin để tạo ra lực ép mạnh mẽ. Và thao tác được điều khiển bằng nút nhấn. Điều đặc biệt là nhờ công suất lớn nên lực ép cos của dòng này có thể lên tới 12 tấn. 

Tuy có cùng mục đích như kìm cos thủy lực bằng tay là sử dụng để ép những đầu cos cỡ vừa và nhỏ. Và cơ chế hoạt động cũng gần giống nhau. Thế nhưng kìm bấm ống thủy lực dùng pin này lại có nhiều điểm ưu việt hơn về công suất và thiết kế..

Về công suất, nhờ sử dụng hệ thống pin nên máy ép cos có thể hoạt động với công suất mạnh, làm với tốc độ cực nhanh hơn nhiều lần so với loại kìm ép cos thuỷ lực bằng tay. Bởi với máy ép dùng pin bạn chỉ cần khoảng thời gian là 3s – 6s là có thể bấm được một đầu cos. Mà cứ mỗi lần sạc máy có thể hoạt động được tối đa tới 380 đầu cos. Vì thế sử dụng pin cũng không ảnh hưởng nhiều tới quá trình làm việc.

Hơn nữa, máy ép cốt thuỷ lực cũng có thiết kế nhỏ gọn, có thể thao tác chỉ bằng một tay. Nhờ vậy mà máy ép có thể sử dụng khi làm việc ở trên cao hay ở những vị trí có không gian nhỏ hẹp.

Máy ép cos dùng pin là bản nâng cấp của kìm ép cos bằng tay

Máy ép cos dùng pin là bản nâng cấp của kìm ép cos bằng tay

Tác dụng của kìm bấm đầu cos thủy lực

Dù trên thị trường có rất nhiều loại kìm bấm khác nhau, thế nhưng chung quy lại các dụng cụ này đều mang lại tác dụng chính dành cho người sử dụng là:

  • Thứ nhất là việc ghép nối các đầu cos vào dây cáp được chắc chắn. Đây cũng là chức năng chính của thiết bị.
  • Thứ hai là áp lực từ hệ thống thủy lực giúp hỗ trợ cho người thực hiện khả năng ép lên đến hàng chục tấn, điều mà sức người hay các dụng cụ khác đều khó thực hiện. 
  • Cuối cùng, kìm bấm cos thủy lực giúp cho việc ghép nối đầu cos điện vào dây cáp an toàn tuyệt đối cho người thi công cũng như trong quá trình vận hành sử dụng. Từ đó mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Cách sử dụng kìm bấm cốt thủy lực

Để sử dụng kìm bấm cos thuỷ lực đúng cách, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và thực thực hiện các bước sử dụng sau đây:

  • Bước 1: Xác định dây và đầu nối, sau đó người dùng chèn dây trần vào đầu nối. Tiếp tục, bạn chèn đầu cos muốn bấm vào đầu ép.
  • Bước 2:Bạn bóp tay cầm đến cực hạn, sau đó, khi đã được ép với nhau lực ép sẽ dãn dần và đầu ép cũng sẽ tự động mở ra. 
  • Bước 3: Kiểm tra các thiết bị đầu cuối khi đã uốn xong: Đảm bảo là tất cả các sợi dây đã có trong thùng uốn. Bước này giúp người sử dụng dễ dàng nhìn thấy nằm trong các lỗ kiểm tra ở thiết bị đầu cuối.
  • Bước 4: Bạn điều chỉnh các đai ốc trên kìm ép cos thật cẩn thận. Sau đó hãy xoay bộ phận khóa điều chỉnh đến độ sâu tiếp xúc cho tới khi đầu cos và dây cáp đã được gắn chặt hoàn toàn vào nhau. Vậy là chúng ta đã thực hiện xong thao tác ép đầu cos.

Máy ép cos sử dụng vô cùng đơn giản

Máy ép cos sử dụng vô cùng đơn giản

Lưu ý khi sử dụng kìm bấm cos

Thường thì các đầu cos có thể sẽ có các góc cạnh sắc nhọn. Vì thế bạn nên chú ý tránh gây tổn thương cho mình trong khi thao tác. Ngoài ra cũng nên loại bỏ hết các cạnh sắc nhọn trên tất cả đầu cos đã bấm cos xong.

Bởi thiết bị đầu cuối thường khi sử dụng trong công việc sửa chữa phải đạt (như kích cỡ và chủng loại theo đúng quy định về sơ đồ nối dây điện) trong những thiết bị cụ thể. Do đó, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn luôn phải tắt nguồn điện trước khi làm việc. 

Vấn đề này vô cùng quan trọng, đấy chính là kìm bấm cos nên để xa tầm với của trẻ em. Ngoài ra cũng không nên để cho trẻ em tiếp xúc, chơi đùa với kìm. Nhất là khi kìm đang được gắn nguồn cấp lực như bơm điện hay bơm tay, có pin. Như thế trẻ  nhỏ có thể bị nguy hiểm, không đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với các kìm bấm cos.

Cách bảo quản máy bấm cos thuỷ lực

  • Bảo quản kìm cos thuỷ lực ở nơi khô ráo, tránh nước hoặc hóa chất. Nên lau chùi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.
  • Tra dầu định kỳ vào các đầu kìm bấm cos sẽ giúp dụng cụ hoạt động trơn tru hơn. Tuổi thọ cũng sẽ được kéo dài.
  • Khi gặp vấn đề hỏng hóc, đừng nên tự ý sửa chữa, vì bạn có thể gây ra những hư hại không nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, bạn nên nhờ sự trợ giúp từ kỹ thuật viên điều chỉnh lại là cách tốt nhất mỗi khi kìm ép thủy lực có vấn đề.
  • Ngoài ra, bạn hãy để kìm thủy lực ép cos của bạn tránh xa khỏi tầm tay trẻ em, bởi các thiết bị này có thể làm tổn thương tới trẻ nhỏ.

Chú ý bảo quản máy ép cos sẽ giúp máy bền đẹp hơn

Chú ý bảo quản máy ép cos sẽ giúp máy bền đẹp hơn

Những tiêu chí khi chọn mua kìm bấm cos thủy lực

  1. Khi chọn mua kìm ép cốt thủy lực điều đầu tiên bạn lưu ý là kích thước đầu cos nhỏ nhất và lớn nhất. Để biết được điều này bạn cần lưu ý và quan sát kĩ nhu cầu của mình. Trên thị trường có các dies tiêu chuẩn như sau: 16, 35, 50, 75, 95, 120, 150, 185, 240, 300, 400, 50, 630, 800, 1000, 1140, 1440,... mm2.
  2. Lực ép tối thiểu bạn cần đạt được của kìm bấm thủy lực là bao nhiêu. Là 6, 8, 11, 12, 13, 14, 16, 18, 20 (tấn) hay cao hơn. Mặc dù, thông thường các nhà sản xuất đã tính cân đối giữa lực ép và kích thước đai ép rất phù hợp cho bạn rồi. Tuy nhiên bạn vẫn nên tìm hiểu trước để có thể mua sản phẩm phù hợp nhất.
  3. Kiểu dáng của kèm ép thủy lực cũng vô cùng quan trong. Chúng ta có các hình dáng phổ biến như: dạng chốt, dạng ngàm cài, dạng mở chữ C,...
  4. Cuối cùng, bạn phải biết kìm ép cốt đó là loại có chế độ tự động hồi về (Auto Safe) khi đủ áp suất ép hay không? Bởi những dùng các loại kìm giá rẻ không có chế độ này.

Giá bán kìm bấm cos thủy lực

Nhờ tính năng ưu việt cùng hiệu quả vượt trội, giá kìm bấm cos thủy lực bằng tay rơi trong khoảng từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

Còn giá máy ép cos thuỷ lực dùng pin còn có mức giá cao hơn khoảng vài chục triệu đồng. Do được nâng cấp những tính năng cao hơn, cùng công suất lớn hơn kìm thuỷ lực. 

Có nhiều máy ép cos thuỷ lực khác nhau phù hợp với từng mục đích và đối tượng sử dụng

Có nhiều máy ép cos thuỷ lực khác nhau phù hợp với từng mục đích và đối tượng sử dụng

Mua máy ép cos thuỷ lực ở đâu?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng máy ép cos thuỷ lực, Maydochuyendung.com hân hạnh là nơi để bạn gửi trọn niềm tin khi mua hàng. Đơn vị là đại lý  chuyên phân phối và cung cấp các thiết bị máy móc uy tín, chính hãng. Trong đó có sản phẩm Máy ép cos thuỷ lực TLP, ZUPEER,... với đa dạng các dòng sản phẩm mới nhất. 

Máy đo chuyên dụng luôn cam kết nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các sản phẩm ở đây luôn có đầy đủ tem nhãn, nguồn gốc, xuất xứ. Do vậy, bạn sẽ yên tâm khi chọn mua các sản phẩm tại đây. 

Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình chắc chắn đội ngũ chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được loại kìm bấm cos thủy lực phù hợp nhất. Gọi ngay đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận được tư vấn chính xác và chuyên sâu nhất khi mua Máy ép cos điện tử nhé!

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về máy ép cos thuỷ lực. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có được những kiến thức hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
Kìm ép cos thủy lực dùng pin là gì? Đặc điểm, cách sử dụng và giá bán chi tiếtKìm ép cos thủy lực dùng pin là gì? Đặc điểm, cách sử dụng và giá bán chi tiết

Kìm ép cos thủy lực dùng pin là thiết bị sử dụng nguyên lý áp lực thủy lực để thực hiện việc ép chặt các đầu cos vào dây điện, dây cáp. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng, giá bán của sản phẩm này, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

Thiết bị thủy lực là gì? Cấu tạo, phân loại, nguyên lý hoạt độngThiết bị thủy lực là gì? Cấu tạo, phân loại, nguyên lý hoạt động

Thiết bị thuỷ lực hiện nay đang được sử dụng phổ biến trong sản xuất công nghiệp. Chúng kết hợp với hệ thống thủy lực để hỗ trợ các hoạt động như bấm cos, tháo lắp vòng bi, bích gắn trục...

Máy ép thuỷ lực bằng tay là gì? Top 3 sản phẩm được ưa chuộng nhấtMáy ép thuỷ lực bằng tay là gì? Top 3 sản phẩm được ưa chuộng nhất

Máy ép cos thủy lực bằng tay còn gọi là kìm bấm cos thủy lực bằng tay, là thiết bị hỗ trợ bấm đầu cos dây điện, dây cáp với khả năng bấm lên đến hàng chục tấn, tiết kiệm thời gian và sức lực tối đa cho người dùng.

Phân loại, tác dụng và cách sử dụng kìm bấm cos thủy lựcPhân loại, tác dụng và cách sử dụng kìm bấm cos thủy lực

Kìm bấm cos thuỷ lực là sản phẩm chuyên dụng cho công việc của người thợ điện. Loại kìm này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, sức lực cho công việc bấm đầu cos dây diện, dây cáp của con người.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message