Tính năng không khởi động lại ở máy mài góc là gì?

11:05 30/05/2023
Khi mua máy mài góc ngoài các chế độ làm việc, người dùng cần quan tâm đến tính năng an toàn, để đảm bảo hiệu quả khi vận hành cũng như độ bền. Đặc biệt bạn nên quan tâm đến sản phẩm đó có tính năng chống khởi động lại hay không.

Vậy tính năng chống khởi động lại ở máy mài góc cầm tay là gì? Được vận hành ra sao và vì sao bạn cần có? Mời bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của THB Việt Nam để tìm ra câu trả lời.

Chống khởi động lại ở máy mài góc là gì?

Ở máy mài góc hay bất kì loại máy mài cầm tay nào cũng được nhà sản xuất thiết kế nhiều tính năng an toàn như: tự ngắt khi kẹt đĩa mài, chặn lực phản hồi, hạn chế độ rung, công tắc tự ngắt.... và đặc biệt là chống khởi động lại.

Bạn có thể xem thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn về các tính năng này: Các tính năng an toàn ở máy mài góc Bosch bạn nên biết.

Như vậy để dễ dàng hơn, bạn có thể hiểu đơn giản chống khởi động lại là một tính năng an toàn cần có ở mọi máy mài góc, tính năng này sẽ tự kích hoạt khi nguồn cấp điện cho máy bị cắt, nó sẽ chủ động ngăn chặn máy hoạt động, ngăn cho máy hoạt động không có sự kiểm soát của người dùng.

Trong các trường hợp bạn đang làm việc nguồn điện bị ngắt hay ở những khu vực điện áp không ổn định, tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra thì tính năng chống khởi động lại rất hữu ích.

Nguyên lý hoạt động của tính năng chống khởi động lại

Như đã nói ở trên, sau khi nguồn điện cấp cho máy bị ngắt và có trở lại, máy mài góc sẽ tự động kích hoạt động độ này, ngăn cho máy không tự khởi động dù công tắc đang bật hoặc đã được gạt về vị trí on. Khi người dùng có nhu cầu sử dụng, cần gạt công tắc về vị trí ban đầu, tiến hành khởi động và chọn lại chế độ hoạt động cho máy. Máy sẽ vận hành bình thường.

Tính năng này sẽ ngăn động cơ và đĩa mài tự động quay. Mọi hoạt động của máy cần có sự tác động của người dùng để đảm bảo an toàn tối đa, tránh các nguy hiểm khi đĩa mài hoạt động ảnh hưởng đến chính người dùng và các thiết bị xung quanh khu vực làm việc.

Đây là một tính năng an toàn hiện đại, chỉ một số dòng máy mài góc cao cấp như máy mài góc cầm tay Bosch, Makita, Total, mới xuất hiện mới có, giá thành cũng không quá cao nên rất dễ dàng để bạn sở hữu.

Các thông tin hữu ích dành cho bạn:

Top máy mài góc có tính năng chống khởi động lại

1. Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-100 S

Máy mài góc Bosch GWS 900-100 S thuộc dòng máy mài Bosch, được ứng dụng rộng rãi từ công trình nhỏ đến lớn, sử dụng đường kính đĩa mài 100mm, hoạt động với công suất 900W cùng khả năng điều chỉnh cấp 1 - 6 đem đến cho người dùng nhiều tiện ích khi sử dụng.

Bosch GWS 900 - 100 S sở hữu nhiều tính năng an toàn trong đó nổi bật là tính năng chống khởi động lại, rất được người dùng quan tâm.

GIÁ THAM KHẢO: 1.370.000₫, bảo hành 12 tháng.

Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-100 S

2. Máy mài góc Bosch GWS 750-100

Máy mài góc Bosch GWS 750-100 luôn nằm trong danh sách những máy mài cầm tay Bosch được bán chạy, từ thiết kế đến các chế độ hoạt động máy đều hướng đến tiện ích cho người dùng sử dụng hiện đại và đa năng nhất.

Ngoài tính năng chống khởi động lại, Bosch GWS 750 - 100 còn có đầy đủ các tính năng an toàn cần có ở máy mài góc, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

GIÁ THAM KHẢO: 975.000₫, bảo hành 12 tháng.

Máy mài góc Bosch GWS 750-100

3. Máy mài góc Bosch GWS 9-100 P

Bosch GWS 9-100 P nổi bật khi sở hữu khả năng làm việc đa năng từ mài, cắt đánh bóng. Đầy đủ các tính năng an toàn cần có, ngoài chống khởi động lại, máy còn có thể tự ngắt khi người dùng dùng thao tác, tăng cường an toàn khi sử dụng tối đa.

Máy mài góc Bosch GWS 9-100 P làm việc mạnh mẽ với công suất 900W, tốc độ không tải 11000 vòng/phút, đường kính đãi mài 100mm, sẽ là lựa chọn cùng bạn làm nhiều công việc.

GIÁ THAM KHẢO: 1.650.000₫, bảo hành chính hãng 6 tháng.

Máy mài góc Bosch GWS 9-100 P

Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích và các gợi ý máy mài góc có tính năng chống khởi động lại phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu có nhu cầu tư vấn, hay đặt mua bất kì thiết bị điện nào Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm có giá tốt nhất thị trường.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message