Cách sử dụng thước kẹp điện tử cho kết quả chính xác

10:24 10/08/2021
Không quá phức tạp như sử dụng thước cặp cơ khí, tuy nhiên việc tuân thủ đúng các thao tác thực hiện giúp cho khả năng đo nhanh, đảm bảo kết quả với độ chính xác cao.

Thước cặp điện tử là gì?

Thước kẹp điện tử là dòng sản phẩm chuyên dụng dùng để thực hiện đo đường kính ngoài, đường kính trong, đo độ sâu của những chi tiết có hình trụ, hình trụ rỗng, hình hộp,... với một kết quả đo chính xác tuyệt đối, không có sự sai lệch.

Thước cặp điện tử ứng dụng rộng rãi với mục đích đo đạc

 

Khi nhắc đến thiết bị đo lường cơ khí thì thước đo điện tử là cái tên không thể bỏ qua. Hầu hết các loại thước cặp đều được thiết kế chắc chắn, cứng cáp và có màn hình hiển thị LCD giúp người dùng dễ dàng quan sát và đọc kết quả.

Thông thường, thước cặp điện tử phổ biến nhất vẫn là loại 150mm, 200mm, 300mm, kích thước đo càng lớn thì sẽ có thêm nhiều tiêu chí khắt khe hơn và giá cả theo đó cũng sẽ khác.

Trên thị trường hiện nay, dòng thước kẹp kỹ thuật này có rất nhiều loại mẫu mã có thể kể đến như: thước kẹp chống nước, kẹp mỏ lệch, kẹp điện tử đo tâm... tới từ các thương hiệu có tiếng trên thế giới như: Insize hay Mitutoyo,..

Hướng dẫn sử dụng thước kẹp điện tử đơn giản

Thước kẹp điện tử sử dụng dễ dàng

Để phép đo chính xác, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm và sử dụng thước cặp đúng cách. Thước cặp điện tử là thiết bị tốt nhất khi đo chính xác các vật nhỏ. Đối với công việc chế tạo kỹ thuật số (máy CNC, Máy in 3D, máy định tuyến CNC và máy cắt laser), chúng rất cần thiết để đảm bảo rằng kích thước vật liệu của bạn trong phần mềm phù hợp với kích thước thực tế của vật liệu. Trong từng trường hợp đo độ sâu, đo đường kính bên ngoài, đo đường kính bên trong cách sử dụng của thước kẹp sẽ có những thay đổi:

Đo độ sâu

Đo độ sâu nhanh chóng, dễ dàng nhờ thước cặp điện tử

Đặt thẳng đầu của thước cặp kỹ thuật số lên mặt phẳng và đảm bảo rằng mặt đo bước vuông góc với mặt phẳng. Mở thước cặp, đưa thước đo sâu ra ngoài. Đưa chúng đặt sát vào đáy của vật thể và sau đó thực hiện phép đo.

Với các bước đơn giản trên, bạn đã có thể đo lường đường kính trong, ngoài hay đo độ sâu một cách dễ dàng. Đối với thước cặp điện tử, bạn chỉ cần đọc trên kết quả hiển thị trên màn hình.

Sau quá trình đo, cần vệ sinh sạch sẽ hàm kẹp, đưa thiết bị về OFF và bảo quản kỹ lưỡng để sử dụng cho những lần tiếp theo.

Đo lường đường kính bên ngoài

Bước 1: Trước khi tiến hành đo, hãy đảm bảo vật thể được vệ sinh sạch sẽ, không bám bùn đất hay bụi bẩn.

Trước khi đo cần vệ sinh vật thể và thước đo

Bước 2: Công cụ đo lường cũng cần được làm sạch để đảm bảo độ chính xác. Nên vệ sinh băn khăn khô, mềm.

Bước 3: Sau khi đã vệ sinh sạch vật thể và thước cặp điện tử, hãy bật thiết bị lên và đảm bảo màn hình hiển thị bằng 0.

Bước 4: Test thử phần chuyển đổi đơn vị mm/inch có hoạt động hay không. Sau đó, nhấn nút Zero lần nữa để đưa màn hình về 0 để thực hiện đo.

Bước 5: Đặt hàm dưới vào phần bên ngoài của vật thể.

Đưa hàm kẹp áp sát vào vật thể và đọc kết quả

Bước 6: Di chuyển núm vặn để kéo hàm ra ngoài. Tiếp đó, kéo hàm áp sát vào bề mặt ngoài của vật. Bạn có thể dùng khóa giữ để không cho thước di chuyển.

Bước 7: Lấy vật ra và đọc kết quả hiển thị trên màn hình.

Đo kích thước đường kính trong

Thước cặp điện tử thực hiện phép đo đường kính trong nhanh chóng

Nếu như đo đường kính ngoài sử dụng hàm to và dài thì đường kính trong bạn sẽ sử dụng hàm nhỏ. Cần đảm bảo hàm kẹp đóng khít lại trước khi đo và đưa ấn zero để màn hình trở về 0.

Đặt hàm đo vào bên trong khoảng trống vật cần đo và trượt hai hàm ra xa nhất cho thể. Cuối cùng, đọc kết quả hiển thị trên màn hình.

Kết quả đo chính xác là điều cần thiết, vì vậy trong quá trình thực hiện, hãy chắc chắn rằng thước cặp không bị vênh bởi nó sẽ không có được số đo chính xác.

Video hướng dẫn cách đo và đọc thước kẹp điện tử

Có thể bạn quan tâm:

Một số lưu ý khi sử dụng thước kẹp điện tử

  • Không dùng thước để đo khi vật đang quay.
  • Không đo các mặt thô bẩn.
  • Không ép mạnh hai mỏ đo vào vật đo.
  • Cần hạn chế việc lấy thước ra khỏi vật đo rồi mới đọc trị số đo.
  • Thước đo xong phải đặt đúng vị trí ở trong hộp, không đặt thước chồng lên các dụng cụ khác hoặc đặt các dụng cụ khác chồng lên thước.
  • Luôn giữ cho thước không bị bụi bẩn bám vào thước, nhất là bụi đá mài, phôi gang, dung dịch tưới.
  • Hàng ngày hết ca làm việc phải lau chùi thước bằng giẻ sạch và bôi dầu mở.
  • Thước kẹp cần được bảo quản ở những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, và thường xuyên kiểm tra để hiệu chỉnh chính xác. Có thể được chùi bằng dầu, nhưng ít thôi vì nếu quá nhiều thì sẽ dẫn đến hiện tượng tích tụ dầu dễ gây ra bụi bẩn.
  • Trước khi đo các đối tượng, trước hết, bạn cần phải bấm ON để khởi động thước
  • Nhấn nút mm / inch để lựa chọn hệ đơn vị mong muốn như bạn muốn. Cuối cùng, nhấn nút ZERO để thiết lập bằng không.
  • Nhấn ON / OFF để tắt nguồn điện khi thước không được sử dụng, tháo pin ra khỏi máy nếu máy không được sử dụng trong một thời gian dài.
  • Đối với pin, nếu màn hình hiển thị không bình thường (chữ số nhấp nháy hoặc thậm chí không hiển thị) cho thấy pin đã sắp hết. Vì vậy bạn cần phải thay thế bằng một cái mới.
  • Trong trường hợp nước vào nắp pin, mở nắp ngay lập tức và thổi vào bên trong nắp pin ở nhiệt độ không quá 40 ° C cho đến khi khô.

Thước kẹp điện tử là công cụ phục vụ đắc lực cho công việc. Để sở hữu cho mình những sản phẩm thước kẹp với mức giá phù hợp, bạn có thể liên hệ đến maydochuyendung.com để được tư vấn mua hàng.

Tags:
Tin liên quan
Thước cặp Insize của nước nào? Đánh giá ưu nhược điểmThước cặp Insize của nước nào? Đánh giá ưu nhược điểm

Thước cặp Insize đảm bảo khả năng đo, tính thẩm mỹ cũng như độ chính xác... Chính bởi vậy đây là lựa chọn của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã biết thước cặp Insize có nguồn gốc từ đâu?

Top 3 thước kẹp đồng hồ 200mm bán chạy hiện nayTop 3 thước kẹp đồng hồ 200mm bán chạy hiện nay

Thước cặp đồng hồ 200mm được trang bị mặt đồng hồ sắc nét giúp đảm bảo kế quả đo chính xác. Với dải đo vừa phải, sản phẩm được ứng dụng linh hoạt trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Ưu nhược điểm của thước cặp cơ InsizeƯu nhược điểm của thước cặp cơ Insize

Bên cạnh Mitutoyo thì Insize cũng là một trong những thương hiệu nổi bật khi mang đến cho người dùng những sản phẩm thước cặp cơ chất lượng, bền bỉ với thời gian. Cùng THB Việt Nam khi tìm hiểu về loại thước cặp cơ Insize này và những ưu, nhược điểm mà nó mang lại.

Cách sử dụng thước cặp điện tử đơn giảnCách sử dụng thước cặp điện tử đơn giản

Không giống như thước cặp cơ khí, thước cặp điện tử dễ dàng sử dụng, cho kết quả hiển thị nhanh chóng trên màn hình LCD. Nếu lúng túng trong cách thực hiện các phép đo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể.

Hướng dẫn thay pin thước cặp điện tử tại nhàHướng dẫn thay pin thước cặp điện tử tại nhà

Bạn đã biết tự thay mới pin thước kẹp điện tử tại nhà hay chưa? Thay pin thước cặp điện tử khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị pin LR44 hoặc SR44 và thực hiện theo những thao tác dưới đây.

Thước kẹp giá bao nhiêu? Tại sao thước kẹp có kích thước nhỏ mà giá khá đắt?Thước kẹp giá bao nhiêu? Tại sao thước kẹp có kích thước nhỏ mà giá khá đắt?

Nhiều người băn khoăn rằng, thước kẹp là một thiết bị đo có kích thước nhỏ nhưng giá lại khá đắt. Trung bình một chiếc thước cặp sẽ có giá khoảng 1 -10 triệu đồng. Cùng THB đi tìm hiểu về vấn đề này?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo