Tác dụng của chổi than trong máy khoan Bosch

14:55 24/05/2023
Máy đo chuyên dụng sẽ tư vấn chi tiết cho mọi người về chổi than trong máy khoan Bosch. Giới thiệu top 3 máy khoan chổi than có chổi than Bosch bán chạy nhất hiện nay.

Hầu hết các loại máy khoan Bosch như máy khoan động lực, khoan bê tông, khoan pin, khoan kim loại…. có một chi tiết trong động cơ không thể thiếu chính là chổi than. Bạn đã nghe qua chổi than và liệu bạn có biết chổi than có tác dụng gì trong máy khoan không?

Để giúp bạn tìm ra câu trả lời, bài viết này Máy đo chuyên dụng sẽ cung cấp cho bạn biết những tác dụng chính mà chổi than mang lại trong dụng cụ điện nói chung và máy khoan Bosch nói riêng.

Chổi than là gì?

Chổi than có hình dạng giống như một chiếc bàn chải nhỏ đặt trong dụng cụ điện cầm tay. Được làm từ than đá và được quấn xung quanh bởi sợi dây đồng. Phần than đá trong chổi than có nguồn gốc từ cacbon dùng để truyền điện năng.

Hình ảnh chổi than

Hình ảnh chổi than

Tác dụng lớn nhất của chúng là kết nối nguồn điện giữa các bộ phận và bộ chuyền động trong động cơ dụng cụ điện. Trong máy khoan, nói một cách khái quát chung thì chổi than là một bộ phận dẫn điện và giúp tăng phần tiếp xúc giữ stato và roto. Được coi là một chi tiết không thể thiếu trong chiếc máy khoan.

Chổi than cũng được hiểu là một dạng của lò xo cuộn, phần tiếp xúc điện giữa phần vành trượt hoặc cổ góp giúp duy trì điện cho roto. Trong dụng cụ điện nó rất quan trọng, bởi các dụng cụ điện hiện nay thường hoạt động theo cơ chế truyền điện tạo lực xoay mạnh.

Có thể bạn quan tâmNên chọn máy khoan pin Bosch có chổi than hay không chổi than?

Ngoài dụng cụ điện, chổi than còn được ứng dụng trên nhiều thiết bị khác như:

  • Sử dụng trong các mô tơ đề hay mô tơ cần gạt nước của các loại máy xịt rửa xe gia đình, xe máy và ô tô ...
  • Chúng còn được dùng trong các đồ điện gia dụng hàng ngày như máy xay sinh tố, máy hút bụi, sấy tóc...
  • Máy phát điện và các loại động cơ vận hành cỡ lớn với những mô tơ công nghiệp mạnh mẽ cũng được trang bị chổi than bên trong động cơ.
  • Đồ trang trí, đồ chơi trẻ em, khóa cửa được sử dụng các loại mô tơ chổi than cỡ nhỏ.

Chổi than được ứng dụng trong nhiều loại dụng cụ điện

Chổi than được ứng dụng trong nhiều loại dụng cụ điện

Tác dụng của chổi than trong máy khoan Bosch

Giống với các loại dụng cụ điện khác, chổi than trong máy khoan điện Bosch hay máy khoan pin Bosch, đảm nhận vai trò truyền điện năng giữa các chi tiết máy, không có sự khác biệt. 

Trong quá trình sử dụng tùy thuộc vào cổ góp và vành trượt mà bạn có thể biết được chổi than có bị mài mòn nhanh hay không. Vì vậy, để đảm bảo cho kết quả công việc cũng như đảm bảo cho máy khoan tay bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của chổi than để có thể thay thế.

Bạn nên sử dụng sản phẩm chính hãng để tránh tình huống xấu nhất cho động cơ hoặc vành trượt tiếp điện và lưu ý mỗi dòng máy thì sử dụng loại chổi than khác nhau tùy thuộc vào: công suất, tốc độ,…     

Chổi than có vai trò quan trọng trong máy khoan Bosch

Chổi than có vai trò quan trọng trong máy khoan Bosch

Hiện tại các dòng máy khoan đang được cải tiến sang dòng máy không chổi than như máy khoan pin Bosch tuy nhiên chổi than vẫn được nhiều nhà sản xuất ứng dụng vì giá thành của máy sẽ thấp hơn. Những dòng sản phẩm không chổi than mức giá thường gấp hơn rất nhiều dòng máy có chổi than.

Hai máy khoan Bosch sử dụng chổi than đáng mua nhất hiện nay

Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE

Gợi ý đầu tiên là máy khoan động lực Bosch, sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Bosch Malaysia thêm phần tin tưởng cho người dùng khi mua sắm. Bosch GSB 16 RE nổi bật với núm vặn chỉnh tốc độ, giới hạn mức tốc độ tối đa để bạn lựa chọn tốc độ vận hành của máy chính xác nhất.

Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE

Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE

Bosch GSB 16 RE Malaysia làm việc với công suất 750W, tốc độ không tải 0 – 3250 vòng/phút, tốc độ va đập 0 – 48000 vòng/phút, đường kính khoan bê tông 16mm, khoan gỗ 25mm, khoan thép 12mm. Máy có hai chế độ, hỗ trợ lực búa khi bạn thao tác các yêu cầu công việc nặng.

Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE đi kèm sẵn tay cầm phụ, thước đo đọ sâu, đầy đủ các chức năng đảo chiều, điều khiển tốc độ điện tử, tiện lợi nhất cho người dùng.

GIÁ THAM KHẢO: 1.540.000đ

Máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GSR 180-LI

Hiện nay Bosch đã dần chuyển các khoan pin có chổi than của mình sang sử dụng không chổi than. Với máy khoan pin không chổi than hiện nay có Bosch GSR 180-li Professional rất được yêu thích. Máy được đi kèm sẵn pin sạc, hộp đựng bằng nhựa và bộ phụ kiện mũi khoan vít.

Máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GSR 180-LI

Máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GSR 180-LI

Bosch GSR 180-LI sử dụng hai chế độ khoan xoay và khoan bắt vít, bạn sẽ chọn trước khi làm việc. Ngoài chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử, bạn còn có thể chọn trước tốc độ hộp số 1 2, đảm bảo chính xác nhất cho từng như cầu làm việc.

Máy khoan bắt vít dùng pin Bosch GSR 180-LI có điện áp 18V, đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu người dùng chuyên nghiệp, có đường kính khoan gỗ 35mm, khoan thép 10mm. Máy còn có thể thay thế cho máy bắt vít Bosch, với đường kính vít tối đa 10mm, điều chỉnh lực siết 20+1 mức.

GIÁ THAM KHẢO: 2.670.000 đ

Maydochuyendung.com là đại lý cấp 1 trực thuộc Bosch, chuyên phân phối thiết bị, dụng cụ điện cầm tay không chỉ máy khoan mà cả các dòng như máy mài, máy cắt chuyên dụng,....  Quý khách nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ với số hotline hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác tại website.

Tin liên quan
Máy khoan bê tông dùng pin không chổi than loại nào tốt?Máy khoan bê tông dùng pin không chổi than loại nào tốt?

Giữa vô vàn lựa chọn máy khoan bê tông dùng pin không chổi than, bạn đang phân vân không biết đâu là sản phẩm tốt, đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

So sánh khoan pin có búa không chổi than Bosch và DewaltSo sánh khoan pin có búa không chổi than Bosch và Dewalt

Bosch GSB 18V-50 và Stanley SBH201D2K 18V là hai máy khoan pin không chổi than có búa được yêu thích nhất hiện nay. Hãy cùng so sánh xem sản phẩm nào phù hợp với bạn.

So sánh máy khoan pin không chổi than Bosch và MakitaSo sánh máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita

Nên mua máy khoan pin không chổi than Bosch hay Makita là câu hỏi khách hàng thường thắc mắc với Maydochuyendung.com, nếu bạn có cùng câu hỏi hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Điều gì sẽ xảy ra khi máy khoan Bosch hết chổi than?Điều gì sẽ xảy ra khi máy khoan Bosch hết chổi than?

Chúng ta thường nghe đến máy khoan Bosch động cơ chổi than nhưng bạn có biết nếu chổi than trong máy khoan hết, khoan Bosch sẽ xảy ra hiện tượng gì không? Nếu bạn đang có thắc mắc này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Máy đo chuyên dụng.

Vì sao bạn nên chọn khoan Bosch không chổi than?Vì sao bạn nên chọn khoan Bosch không chổi than?

Chổi than là loại động cơ truyền thông nên nó tồn tại một số nhược điểm, ngày nay nhiều người dùng đã không còn ưa chuộng. Thay thế vào đó là những chiếc máy khoan hiện đại dùng mô tơ không chổi than.

[Video] Nên chọn máy khoan pin Bosch có chổi than hay không chổi than?[Video] Nên chọn máy khoan pin Bosch có chổi than hay không chổi than?

Về mô tơ máy khoan pin, hiện Bosch đang cung cấp sản phẩm sử dụng động cơ chổi than và không chổi than. Hai dòng sản phẩm này loại nào chất lượng hơn, loại nào phù hợp với bạn?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message