[Video] Nên chọn máy khoan pin Bosch có chổi than hay không chổi than?

16:49 22/05/2023
Về mô tơ máy khoan pin, hiện Bosch đang cung cấp sản phẩm sử dụng động cơ chổi than và không chổi than. Hai dòng sản phẩm này loại nào chất lượng hơn, loại nào phù hợp với bạn?

Bạn có đang băn khoăn giữa việc lựa chọn máy khoan pin Bosch sử dụng mô tơ chổi than hay không chổi than? Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn loại khoan Bosch nào thì có thể tham khảo bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời phù hợp.

Tìm hiểu máy khoan pin có chổi than và không chổi than

Máy khoan pin động cơ chổi than là gì?

Đầu tiên về động cơ không chổi than, đây là loại động cơ phổ biến được dùng cho máy khoan từ trước đến nay, máy khoan pin chổi than sử dụng cổ góp và chổi than để đánh lửa khi vận hành công tắc điện.

Chổi than khi làm việc sẽ tiếp xúc với cổ góp, cổ góp quay sinh ra ma sát làm mòn chổi than, nên bạn cần thay mới khi phát hiện chổi than mòn. Động cơ chổi than khi làm việc thường sinh ra tia lửa điện, không phù hợp với các môi trường làm việc có các chất cháy nổ.

Mô tơ chổi than và không chổi than

Mô tơ chổi than và không chổi than

Máy khoan pin không chổi than là gì?

Sang máy khoan pin không chổi than, hiện đại và được ra đời sau nên có nhiều cải tiến so với động cơ có chổi than. Loại động cơ này đánh lửa nhờ vào công tắc điện tử điều khiển bởi mạch điện tử thông minh. Người dùng không cần thay than sau quá trình làm việc, không phát ra tia lửa điện nên có thể làm việc trong môi trường có chất gây cháy nổ như xăng dầu, hóa chất, phòng thí nghiệm....

Như vậy, mô tơ máy khoan Bosch có nhiệm vụ truyền điện trong bộ truyền động, quyết định đến sức mạnh của máy. Mỗi loại sẽ có một ưu nhược điểm riêng, hiện nay động cơ chổi than sẽ có ở máy khoan pin Bosch và máy khoan điện Bosch, nhưng động cơ không chổi than chỉ có ở khoan pin Bosch. Các tiêu chí so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

So sánh máy khoan pin Bosch không chổi than và chổi than

Để giúp bạn dễ hình dung, dễ hiểu hơn khi theo dõi so sánh máy khoan pin Bosch không chổi than và chổi than, chúng tôi sẽ lấy hai máy khoan pin Bosch Malaysia làm ví dụ, đó là: Bosch GSR 120-LI GEN II và Bosch GSR 12V-30, cùng dòng khoan bắt vít.

Máy khoan pin Bosch GSR 120li và GSR 12V - 30

Máy khoan pin Bosch GSR 120li và GSR 12V - 30

So sánh về thiết kế và trọng lượng

Đầu tiên là thiết kế, máy khoan pin Bosch chổi than và không chổi than thiết kế ngoại hình không khác biệt nhiều. Bạn chỉ có thể phân biệt qua mã sản phẩm hoặc thông tin mô tả của nhà sản xuất. Còn phần mô tơ bên trong thì chắc chắn sẽ khác nhau, một loại cần chổi than để đánh lửa, một loại đánh lửa bằng công tắc điện tử (không than).

Tuy nhiên so sánh công bằng, máy khoan pin Bosch không chổi than được tối ưu về trọng lượng, kích thước hơn, phần nào giúp việc cầm nắm của người dùng thêm dễ dàng, chắc chắn. Như khoan Bosch GSR 12V - 30 trên đây, quan sát bằng mắt thường chúng ta có thể máy nhìn nhỏ gọn hơn.

Máy khoan pin Bosch không chổi than Bosch GSR 13V - 30 có thiết kế nhỏ gọn

Máy khoan pin Bosch không chổi than Bosch GSR 13V - 30 có thiết kế nhỏ gọn

So sánh về độ bền của động cơ

Theo công bố của hãng Bosch, các máy khoan pin Bosch không chổi than có độ bền hơn 30% so với các khoan pin thông thường. Có nhiều lý do nhưng cơ bản nhất là khác biệt ở chổi than, loại mô tơ chổi than thường nhanh mòn, cần thay thế sau quá trình sử dụng, mô tơ có thể nóng lên và phát ra tia lửa điện khi bạn mới nhấn công tắc mở máy.

Các khoan Bosch không chổi than còn có thể tương thích với các pin có dung lượng lớn hơn, thời gian lưu trữ pin tốt hơn. Từ đó cung cấp cho máy khả năng làm việc mạnh mẽ hơn, thời gian làm việc liên tục tốt hơn. Như ví dụ GSR 120-LI và GSR 12V-30 cùng sử dụng pin 12V, nhưng khoan pin Bosch có than chỉ sử dụng pin 1.5Ah, còn máy khoan than sử dụng pin 2Ah.

Bên cạnh đó, tốc độ quay của động cơ cũng vượt trội hơn nhiều, dù ở không tải hay khi làm việc, máy khoan pin Bosch không chổi than cũng sẽ nhanh hơn so với máy khoan pin Bosch chổi than. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy ở chế độ bắt vít thay thế cho máy bắt vít Bosch, lực siết vô cùng lớn cho khả năng siết mở vượt trội.

So sánh về môi trường làm việc

Tiếp tục là một điểm cộng dành cho máy khoan pin Bosch không chổi than, máy không có tia lửa điện nên có thể làm việc trong mọi môi trường. An toàn với các môi trường có chất cháy nổ. Còn với khoan pin Bosch có chổi than, tia lửa điện sẽ hạn chế ở một số môi trường như ẩm ướt, có chất gây nổ.

Xem thêm các thông tin hữu ích:

So sánh về giá thành

Cuối cùng về giá thành của máy khoan pin Bosch có chổi than và không chổi than. Một điều chắc chắn, với nhiều ưu điểm như vậy máy khoan không chổi than sẽ đắt hơn máy khoan chổi than. Giá tiền sẽ lỉ lệ thuận với sức mạnh và khả năng làm việc. Như ví dụ Bosch GSR 120-LI GEN II có giá 2.100.000đ, Bosch GSR 12V-30 có giá 3.700.000đ, đều được đi kèm với 2 pin, 1 sạc và một hộp đựng.

Khoan pin Bosch không chổi than có khả năng làm việc mạnh mẽ

Khoan pin Bosch không chổi than có khả năng làm việc mạnh mẽ

Nên mua máy khoan pin Bosch chổi than hay không chổi than?

Từ những thông tin trên chúng tôi vừa cung cấp, chắn hẳn bạn đã chọn được loại máy khoan pin Bosch có mô tơ ưng ý nhất cho mình. Bạn biết rằng, dù là máy khoan pin Bosch chổi than hay máy khoan pin Bosch không chổi than thì chúng cũng sẽ có những ưu nhược điểm nhất định.

Bạn sẽ mua máy khoan pin Bosch chổi than khi: bạn chỉ có nhu cầu mua máy khoan gia đình, sử dụng với các công việc khoan lỗ, bắt ốc vít bán chuyên nghiệp, trên các bề mặt vật liệu mềm. Chỉ sử dụng trong các môi trường an toàn, không chứa các chất gây nổ. Loại khoan pin Bosch này có giá thành rẻ, chí phí đầu tư ban đầu cũng ít hơn.

Máy khoan pin Bosch chổi than có giá thành rẻ

Máy khoan pin Bosch chổi than có giá thành rẻ

Bạn sẽ mua máy khoan pin Bosch không chổi than khi: bạn là người dùng chuyên nghiệp, cần máy khoan bắt vít đa năng, vận hành với tần suất lớn. Thường xuyên sử dụng trong mọi môi trường, các xưởng cơ khí. Giá thành mua sắm của khoan không chổi than lớn hơn nên chắc chắn bạn sẽ được sở hữu một sản phẩm mạnh mẽ, vô cùng bền bỉ.

Xem video so sánh khoan pin có chổi than và không chổi than

Nếu bạn đang muốn mua máy khoan pin Bosch tốt, đảm bảo chất lượng và giá cả hãy đến với Maydochuyendung.com. Chúng tôi là đại lý dụng cụ điện Bosch, luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng là tiêu chí làm việc, chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn được đánh giá rất cao. Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, giao hàng tận nhà trong thời gian ngắn nhất.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ: Hotline: Hà Nội - (024) 3793 8604 - 3219 1220, Hồ Chí Minh - (028) 6686 0682

Tin liên quan
So sánh khoan pin có búa không chổi than Bosch và DewaltSo sánh khoan pin có búa không chổi than Bosch và Dewalt

Bosch GSB 18V-50 và Stanley SBH201D2K 18V là hai máy khoan pin không chổi than có búa được yêu thích nhất hiện nay. Hãy cùng so sánh xem sản phẩm nào phù hợp với bạn.

So sánh máy khoan pin không chổi than Bosch và MakitaSo sánh máy khoan pin không chổi than Bosch và Makita

Nên mua máy khoan pin không chổi than Bosch hay Makita là câu hỏi khách hàng thường thắc mắc với Maydochuyendung.com, nếu bạn có cùng câu hỏi hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Điều gì sẽ xảy ra khi máy khoan Bosch hết chổi than?Điều gì sẽ xảy ra khi máy khoan Bosch hết chổi than?

Chúng ta thường nghe đến máy khoan Bosch động cơ chổi than nhưng bạn có biết nếu chổi than trong máy khoan hết, khoan Bosch sẽ xảy ra hiện tượng gì không? Nếu bạn đang có thắc mắc này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Máy đo chuyên dụng.

Vì sao bạn nên chọn khoan Bosch không chổi than?Vì sao bạn nên chọn khoan Bosch không chổi than?

Chổi than là loại động cơ truyền thông nên nó tồn tại một số nhược điểm, ngày nay nhiều người dùng đã không còn ưa chuộng. Thay thế vào đó là những chiếc máy khoan hiện đại dùng mô tơ không chổi than.

Tác dụng của chổi than trong máy khoan BoschTác dụng của chổi than trong máy khoan Bosch

Máy đo chuyên dụng sẽ tư vấn chi tiết cho mọi người về chổi than trong máy khoan Bosch. Giới thiệu top 3 máy khoan chổi than có chổi than Bosch bán chạy nhất hiện nay.

Máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạyMáy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Top 6 máy bán chạy

Một câu hỏi Maydochuyendung.com nhận được rất nhiều từ người dùng là máy khoan pin Bosch có khoan tường được không? Nếu bạn có cùng thắc mắc hãy theo dõi bài dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message