So sánh cách tháo lắp mũi khoan ở các loại đầu khoan Bosch

17:26 22/05/2023
Mỗi loại máy khoan Bosch sẽ đi kèm với một đầu kẹp mũi khoan riêng biệt, có cách tháo lắp tương ứng. Trong bài viết này, Máy đo chuyên dụng sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả cách tháo lắp cho từng loại đầu khoan Bosch.

Việc đầu tiên để máy khoan Bosch của bạn hoạt động hiệu quả là lắp đặt mũi khoan đúng cách, đúng với các thao tác kỹ thuật. Dù bạn đang sở hữu bất kì loại khoan Bosch nào cũng sẽ tìm được cách tháo lắp chính xác trong bài viết dưới đây!

Hiện nay ở khoan Bosch đang sở hữu các loại đầu khoan như: đầu khoan có khóa loại 10mm và 13mm; đầu khoan SDS; đầu khoan SDS Plus; đầu khoan dùng với mũi khoan chuôi kẹp; đầu khoan búa có khóa 13mm; đầu khoan auto lock;

Máy đo chuyên dụng sẽ chỉ ra cho bạn cách tháo lắp những loại mũi khoan này đúng kỹ thuật nhất.

Cách tháo lắp mũi khoan ở đầu khoan Bosch có khóa

Loại đầu khoan này chúng ta sẽ bắt gặp ở máy khoan động lực Bosch hoặc máy khoan kim loại Bosch GBM. Với thiết kế các chốt khóa trên đầu khoan, có tác dụng điều chỉnh đầu khoan phù hợp với đa dạng kích thước mũi khoan, mũi vít.

Thông thường, với loại đầu khoan này, Bosch sẽ đính kèm cho các thiết kế của mình một dụng cụ siết mở đầu khoan, rất tiện lợi cho người dùng thao tác lắp mũi khoan máy Bosch. 

Tháo lắp mũi khoan đầu khoan Bosch có khóa

Tháo lắp mũi khoan đầu khoan Bosch có khóa

Để lắp mũi khoan vào đầu khoan có khóa, bạn thực hiện theo các thao tác sau: ngắt kết nối nguồn điện với máy khoan cầm tay, lựa chọn mũi khoan, mũi vít phù hợp. Từ từ đưa mũi khoan vào chính giữa đầu khoan, bạn cần đưa đúng tâm và vào sâu hết đầu khoan.

Sau đó bạn dùng khóa của đầu khoan (mâm cặp) để siết mũi khoan đủ chặt để làm việc, bạn không nên siết lỏng hoặc chặt quá. Bạn có thể quan sát hình ảnh phía dưới đây để hiểu rõ hơn. 

Còn khi tháo ra, cũng tiến hành tương tự, đợi đầu khoan bớt nóng, dùng khóa mở đầu khoan theo chiều ngược lại để lấy mũi khoan, mũi vít ra.

Cách tháo lắp mũi khoan SDS và SDS Plus

Đây là hai loại đầu khoan được sử dụng phổ biến trên máy khoan búa Boschhiện nay, khi tháo lắp mũi khoan cho loại đầu khoan này, chúng ta không cần đến phụ kiện. Thao tác tiến hành chỉ đơn giản, bạn vẫn ngắt kết nối với nguồn điện.

Sau đó dùng tay lắp mũi khoan lên đầu khoan, đẩy vào cho đúng khấc, khi nghe thấy tiếng tách là được. Còn khi lấy mũi khoan ra, bạn chỉ cần cầm vào đầu khoan, kéo ngược vào trong, tiến hành rút mũi khoan ra là được.

Cách tháo lắp mũi khoan SDS và SDS Plus

Cách tháo lắp mũi khoan SDS và SDS Plus

Cách lắp mũi khoan cho đầu khoan dùng với mũi khoan chuôi kẹp

Loại này bạn sẽ bắt gặp ở máy khoan búa có chuyển đổi đầu kẹp, cách tháo lắp mũi khoan bê tông này đơn giản nhất, bạn chỉ cần cho mũi khoan đúng tâm, tiến hành xoay vào để vặn chặt mũi khoan hoặc xoay ngược lại. Với các khoan búa Bosch GBH có khả năng thay thế mũi khoan sẽ thường sử dụng loại đầu khoan này.

Cách lắp mũi khoan cho đầu khoan dùng với mũi khoan chuôi kẹp

Cách lắp mũi khoan cho đầu khoan dùng với mũi khoan chuôi kẹp

Cách lắp mũi khoan cho đầu khoan Bosch Autolock

Bạn sẽ bắt gặp loại đầu khoan này ở máy khoan Bosch GSB dùng pin hoặc máy khoan pin Bosch, với khả năng tương thích cả mũi khoan và mũi vít. Để tiến hành tháo lắp bạn tiến hành theo các bước:

Đầu tiên để mũi khoan vào đầu khoan, một tay cầm lên mũi khoan, tay còn lại đặt lên công tắc, từ từ để máy hoạt động và siết mũi khoan đúng vị trí. Bạn nhớ điều khiển nút đảo chiều, phù hợp với chiều bạn tháo mũi khoan ra hoặc lắp mũi khoan vào.

Cách lắp mũi khoan cho đầu khoan Autolock

Cách lắp mũi khoan cho đầu khoan Autolock

Video hướng dẫn cách tháo lắp mũi khoan

Với các tháo lắp trên đây, chắc chắn bạn sẽ tháo lắp các loại mũi khoan an toàn hiệu quả nhất. Khi còn thông tin nào cần thắc mắc, tư vấn, bạn hãy liên hệ ngay tới Máy đo chuyên dụng để được hỗ trợ. Chúng tôi là đại lý cấp 1 của Bosch, cung cấp đầy đủ dụng cụ điện của hãng như: máy rửa xe cao áp hay máy cắt sắt với chất lượng tốt, giá thành rẻ nhất thị trường!

Tin liên quan
Các loại đầu kẹp mũi khoan chính hãng BoschCác loại đầu kẹp mũi khoan chính hãng Bosch

Mỗi loại máy khoan Bosch sẽ có một loại đầu kẹp, thực hiện một chức năng và tương thích một loại mũi khoan riêng biệt. Chính vì vậy, bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu những loại đầu khoan Bosch chính hãng phổ biến hiện nay.

Cấu tạo và ký hiệu trên mũi khoan Bosch chính hãngCấu tạo và ký hiệu trên mũi khoan Bosch chính hãng

Máy khoan cầm tay ngày càng trở thành người bạn đồng hành của nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các hoạt động lắp đặt, sửa chữa, và 1 trong những yếu tố góp phần cho kết quả tốt của máy khoan, đó chính là nhờ các mũi khoan.

Tư vấn chọn mua mũi khoan inoxTư vấn chọn mua mũi khoan inox

Nếu bạn đang có nhu cầu mua mũi khoan inox hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chắc rằng bạn sẽ lựa chọn được chiếc mũi khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất và có thể làm việc hiệu quả nhất.

Những loại mũi khoan đáng mua nhấtNhững loại mũi khoan đáng mua nhất

Mũi khoan là 1 bộ phận rất quan trọng với mỗi chiếc máy khoan bởi chúng là phần tiếp nối trực tiếp với vật liệu, quyết định đến kết quả công việc mà bạn đang thi công.

Mài mũi khoan đúng cách như thế nào?Mài mũi khoan đúng cách như thế nào?

Mũi khoan sau một thời gian sử dụng sẽ bị mòn hoặc sứt mẻ, cần tiến hành mài mới để mũi mài cũ sắc bén trở lại. Tốt nhất là nên mài mũi khoan trên máy mài 2 đá hoặc máy cắt sắt. Cụ thể, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mài mũi khoan đúng chuẩn như sau:

[Video] Cách Tháo Lắp Mũi Khoan Đúng Cách Cực Đơn Giản[Video] Cách Tháo Lắp Mũi Khoan Đúng Cách Cực Đơn Giản

Bạn đang gặp khó khăn trong việc không biết tháo lắp mũi khoan pin, khaon bê tông, bắt vít hay khoan tường,... Bạn cần xem ngay cách tháo lắp mũi khoan đơn giản nhanh chóng với từng loại đầu kẹp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message