Những lưu ý cần tránh khi sử dụng thiết bị dò khí độc

04:15 23/06/2020
Thiết bị dò khí độc là thiết bị giúp phát hiện, báo hiệu khi có khí độc trong không khí để kịp thời có những biện pháp phòng tránh, tránh được những tại nạn không mong muốn với khí độc. Vậy, khi sử dụng máy cần chú ý điểm gì để đảm bảo an toàn khi sử dụng? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được và sử dụng thiết bị này một cách chính xác, an toàn nhất.

Máy phát hiện khí cầm tay trở thành sản phẩm được tin dùng và lựa chọn hiện nay với ứng dụng phát hiện mức khí thải trong môi trường, điều này giúp người sử dụng yên tâm hơn khi sinh sống, làm việc. Về cơ bản, sử dụng và thao tác với thiết bị đo khí không khó, tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một số điểm dưới đây để đảm bảo sử dụng máy chính xác, an toàn nhất.

Tránh hiệu chuẩn máy dò khí sai thời gian quy định

Bạn có biết, tất cả các thiết bị đo đều cần phải hiệu chuẩn để có kết quả đo với độ chính xác cao. Với máy đo khí cũng vậy, sau một thời gian sử dụng, máy đo của bạn có thể gặp phải những lỗi khi chưa được hiệu chuẩn, cài đặt lại máy.

Để khắc phục vấn đề hiệu chuẩn giúp máy đo cho kết quả đo với độ chính xác cao, bạn cần mang thiết bị đo của mình đến các địa chỉ bảo dưỡng và yêu cầu cài đặt, hiệu chỉnh máy. Việc này sẽ giúp máy đo của bạn tăng tuổi thọ, tăng chất lượng làm việc, đặc biệt, kiểm tra được tình trạng hoạt động của máy.

Hiệu chuẩn máy đo khí

Việc hiệu chuẩn máy đo khí là cần thiết, ngay cả khi bạn sử dụng các thiết bị đo khí giá rẻ như Bút báo động rò rỉ khí Gas HT-3000 với giá chỉ 750.000đ. Với cảm biến nhanh nhạy, máy có thể phát hiện: khí thiên nhiên, propan, butan, khí mê-tan, và các khí dễ cháy khác... Sau thời gian sử dụng cố định, bạn nên đưa máy đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra, hiệu chuẩn giúp thiết bị của bạn sử dụng được tốt hơn.

Không để máy đo khí trong tình trạng hết pin quá lâu

Một thiết bị đo khí cầm tay thường được trang bị sử dụng pin giúp giảm trọng lượng của thiết bị. Máy đo khí thường sử dụng pin dạng phổ thông, điều này giúp cho người dùng có thể dễ dàng thay thế khi cần thiết. Tuy nhiên, dung lượng pin có hạn, bạn cần nắm được điều này để thay thế, đổi mới để đảm bảo chất lượng làm việc của thiết bị.

Bạn không nên để máy trong tình trạng cạn pin quá lâu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ, chất lượng làm việc, khi thao tác lại với máy sẽ tốn nhiều thời gian hơn. 

Máy dò khí cầm tay

Gợi ý cho bạn:

 

Một điểm cần lưu ý khi sử dụng thiết bị này, bạn cần tháo pin khỏi máy khi không có nhu cầu sử dụng. Thao tác này vừa giúp bạn tiết kiệm pin vừa giúp bạn có thể giúp thiết bị của bạn được đảm bảo an toàn. Việc kết nối pin khi không sử dụng vẫn sẽ làm hao hụt lượng pin dự trữ, đặc biệt có thể gây hỏng hóc với thiết bị của bạn.

Hạn chế sử dụng thiết bị đo khí khi cảm biến có dấu hiệu hỏng

Cảm biến chính là bộ phận có vai trò quan trọng đối với các loại máy đo khí. Cảm biến trực tiếp tiếp xúc với mẫu khí, mã hóa các thông số về mức độ khí giúp máy đo có thể tiến hành đo đạc, tính toán đưa ra kết quả đo với độ chính xác cao nhất. Cảm biến của máy đo khí có các dạng như đầu dò, dạng bơm hút,... trong quá trình sử dụng, bảo quản, nếu bạn không cẩn thận rất có thể làm đầu cảm biến bị hỏng.

Khi sử dụng dụng cụ đo khí, bạn có thể nhận biết bằng việc khi thao tác đo đạc mất nhiều thời gian đo hơn, máy làm việc chậm hơn, kết quả đo có chênh lệc sai số lớn giữa các lần đo. Bạn cần hạn chế hoặc không sử dụng máy đo và tìm các phương án thay thế, sửa chữa hợp lý, kịp thời.

Máy dò khí có bơm hút

Nếu phát hiện ra cảm biến có dấu hiệu hỏng mà vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm, thiết bị của bạn sẽ cho kết quả đo với thời gian lâu, sai số với sự chênh lệch lớn. Điều này làm giảm tuổi thọ của thiết bị cũng như chất lượng sử dụng sản phẩm. Bạn nên mang máy đi sửa, thay thế cảm biến mới cho thiết bị đo của bạn.

THB Việt Nam vừa chia sẻ đến bạn những lưu ý bạn cần tránh khi sử dụng máy đo khí cầm tay. Để được tư vấn hỗ trợ về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message