Các loại máy làm mộc đa năng cần phải có trong nhà xưởng!

13:07 07/08/2021
Các loại máy cưa thường dùng cho ngành mộc như: máy cưa đa năng, máy cưa đĩa, máy cưa lọng hay máy cưa kiếm, hoặc sử dụng máy mài góc để cưa gỗ. Vậy các loại máy làm mộc này đáp ứng yêu cầu gì trong công việc, hãy tham khảo bài viết sau!

Thợ mộc sẽ phải sử dụng rất nhiều loại máy cưa đa năng để gia công, từ những tấm ván gỗ lớn đến những chi tiết nhỏ nhất. Nhưng loại máy làm mộc cần thiết cho xưởn gỗ đầu tiên phải kể đến máy cưa cầm tay (máy cưa lọng, máy cưa kiếm, máy cưa đĩa) đến máy cưa bàn. Ngoài ra, họ còn sử dụng máy mài góc đa năng để cưa gỗ rất hiệu quả.

Máy cưa đĩa

Máy cưa đĩa được sử dụng nhiều trong xưởng mộc, nơi chế biến, sản xuất gỗ với mục đích chính là để cưa gỗ, pha phôi, tề đầu, cắt mộng gỗ, xoi rãnh. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến độ dày của tấm gỗ để mang lại hiệu quả tốt nhất, máy cưa đĩa chỉ thao tác được trên gỗ dày tối đa 8cm. Máy cưa đĩa cầm tay có đi kèm cữ cắt thẳng, sẽ tạo ra những đường cưa chính xác không thua kém gì máy cưa bàn. Và trong một số trường hợp đặc biệt, ví như khi bạn muốn cắt ván ép hay ván sợi, cưa tay trở nên đặc biệt hữu dụng.

Bên cạnh đó, dòng máy làm mộc cũng thường xuất hiện trong dây chuyền công nghệ mộc, được bố trí ở đầu dây chuyền dùng để pha phôi, hỗ trợ cho các thao tác cưa cắt chi tiết trong công đoạn sau, lưu ý rằng bạn hạn chế dùng máy cưa đĩa để pha gỗ tươi, sẽ khiến máy cưa bị kẹt hoặc quá tải.

Máy cũng dùng để cưa, cắt những đường thẳng, đường chéo thớ gỗ phục vụ nhu cầu tạo hình, hỗ trợ bạn khả năng cắt góc nghiêng 45 độ (một số dòng máy cưa đĩa Dewalt, Stanley còn cưa được tại các góc 15 và 30 độ) với độ sâu tối đa không quá 6cm.

Máy cưa Bosch là được ưa chuộng nhất hiện nay

Máy cưa đĩa Bosch là được ưa chuộng nhất hiện nay

Hơn nữa, dòng máy cưa đĩa nằm trong phân khoảng giá thành rất hợp lý. Chỉ khoảng 2 - 5 triệu đồng bạn đã sở hữu chiếc máy cưa đĩa xịn của các thương hiệu hàng đầu như máy cưa Bosch hay máy cưa Makita... 

Xem thêm: Máy cưa đĩa có dùng để cưa sắt được không?

Máy cưa lọng

Dụng cụ tiếp theo mà Máy Đo Chuyên Dụng muốn giới thiệu cho bạn đó chính là chiếc máy cưa lọng gỗ giá rẻ - dòng sản phẩm giúp chúng ta thực hiện những đường cưa cong hoặc tròn tại những góc hẹp hay cạnh mặt bàn trên bề mặt gỗ vô cùng tiện lợi và mang lại kết quả cao.

Sau máy cưa Bosch thì máy cưa lọng Makita cũng được rất nhiều người ưa chuộng

Sau máy cưa Bosch thì máy cưa lọng Makita cũng được rất nhiều người ưa chuộng

Sở dĩ tại sao nhều người thợ mộc chuyên nghiệp lại chọn máy cưa lọng cầm tay là vật dụng không thể thiếu trong tủ đồ của mình bởi chúng giúp người dùng thực hiện đường cắt phức tạp, tạo hình các tấm gỗ và xẻ ván xiên hay các vật liệu khác mà vẫn đảm bảo về độ an toàn cho người dùng.

Bên cạnh việc sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tay cầm tròn với vết cắt lõm giảm sự mệt mỏi cho người sử dụng thì với giá thành chỉ dao động dưới 3 triệu đồng cho một chiếc cưa lọng chất lượng, đây mà mức giá mà phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam.

Xem thêm: Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?

Máy cưa đa năng

Ở mức giá cao hơn nhưng lại mang lại hiệu quả đáng kể đó chính là dòng cưa đa năng (hay còn gọi là máy cắt góc đa năng). 

Đây là dòng máy cưa cắt chuyên nghiệp, vừa đóng vai trò của một chiếc máy cưa vừa đóng vai trò của chiếc máy cắt, chính vì vậy người dùng sẽ không phải tốn thêm chi phí mua nhiều sản phẩm. 

Máy làm mộc này hiện cũng được rất nhiều chủ thầu lựa chọn cho công nhân của mình để thực hiện công việc. 

Máy cưa đa năng

Hình ảnh máy cưa đa năng Bosch

Hầu hết các sản phẩm máy cưa cắt đa năng đều được trang bị động cơ hai vòng xoáy khỏe giúp máy có khả năng cưa, cắt tại nhiều góc cắt khác nhau. Máy vận hành mạnh mẽ, lưỡi dày, cắt dễ thoát phoi, liền mạch, gần như không bị kẹt lưỡi so với các loại máy làm mộc khác.  

Lưỡi cắt của máy rắn chắc, sắc bén cho khả năng cắt nhanh, gọn đẹp mà không làm hư hại bề mặt và cấu trúc vật liệu.

Đặc biệt hơn, một số máy làm mộc đa năng còn có tia laser chiếu lên vật liệu để cắt chính xác nhất và việc thay đổi lưỡi cưa dễ dàng tạo sự thuận tiện khi xảy ra hỏng hóc.

Hình ảnh máy cưa đa năng Dewalt

Hình ảnh máy làm mộc đa năng Dewalt

Máy cưa bàn

Máy cưa bàn đã có từ rất lâu, nhắc đền nghề làm mộc không thể không nhớ tới chiếc máy cưa gỗ này.

Máy được cặt tại một vị trí cố định và thực hiện hoạt động cưa cắt một cách tiện lợi nhất có thể.

Máy có thể thực hiện cắt những ván gỗ siêu dày lên tới gần 10cm, vượt trội hơn hẳn so với các dòng cưa đĩa cầm tay, chỉ cưa được tối đa 8cm. Thâm chí như máy cưa bàn Stanley STST1825 cưa được những tấm gỗ, thanh gỗ có độ sâu lớn tới 25cm, mà chỉ có giá ~ 5 triệu đồng.

Ngoài ra, máy làm mộc đa năng này còn có khả năng chỉnh góc linh hoạt (0 - 45 độ) giúp bạn thực hiện được nhiều việc hơn. 

Hình ảnh máy cưa bàn Stanley STST1825

Hình ảnh máy cưa bàn Stanley STST1825

Máy mài góc

Đối với ngành mộc, việc sở hữu 1 chiếc máy mài góc để mài nhẵn, đánh bóng vật liệu là điều vô cùng cần thiết. Nhằm thay thế cho thao tác bằng tay thủ công trước đây, người thợ cần sự giúp đỡ của máy mài góc để làm các đường chạm trổ trở nên sắc nét thay vì phải gọt giũa bằng tay. Ngoài ra, họ còn sử dụng máy mài góc để cắt những chi tiết nhỏ (điều kiện phải thay đĩa cắt).

Có thể nói đây là máy mài cầm tay mà thợ mộc nào cũng cần và có trong tủ đồ nghề của mình.

Những dòng máy mài góc chất lượng cao như máy mài góc Bosch, Makita... được tích hợp cả khả năng đánh bóng vật liệu nên thường sẽ được lựa chọn nhiều hơn. 

Máy mài góc cầm tay là công cụ mài, cắt gỗ khá tốt

Máy mài góc cầm tay là công cụ mài, cắt gỗ khá tốt

Xem thêm: Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ?

Từ những dòng máy mà Maydochuyendung.com vừa kể trên, chắc hẳn bạn đã hoàn toàn nắm được các loại máy làm mộc cần thiết hỗ trợ tối đa cho người thợ rồi. Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho mình 1 chiếc máy làm mộc đa năng phục vụ công việc, có thể liên hệ tới hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220 của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Những ảnh hưởng của độ ẩm gỗ đến chất lượng gỗNhững ảnh hưởng của độ ẩm gỗ đến chất lượng gỗ

Độ ẩm gỗ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng gỗ như: độ cong vênh, mối mọt, tuổi thọ,... Để kiểm tra các chỉ số này, người ta cần dùng đến đến máy kiểm tra độ ẩm gỗ.

Máy cưa kiếm cưa được những loại gỗ nào?Máy cưa kiếm cưa được những loại gỗ nào?

Máy cưa kiếm là dòng máy cưa hiện đang được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn để thực hiện công việc, chúng sở hữu rất nhiều những tính năng ưu việt cùng khả năng làm việc hiệu quả trên nhiều loại vật liệu khác nhau.

So sánh lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùngSo sánh lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lưỡi cưa gỗ thông dụng là lưỡi cưa tiết kiệm và loại lưỡi cưa gỗ chuyên dùng, vậy chúng có gì khác nhau và nên chọn loại lưỡi cưa nào, hãy tham khảo!

Phân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗPhân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗ

Máy cưa lọng không chỉ để cưa gỗ, mà còn cho phép thực hiện thao tác cưa, cắt trên sắt, kim loại (điều kiện phải chọn đúng lưỡi cưa phù hợp). Vậy lưỡi cưa lọng gỗ và lưỡi cưa lọng sắt khác nhau như thế nào? Nắm rõ được điều này, người dùng sẽ chọn mua được lưỡi cưa lọng chính xác nhất!

Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?

Máy cưa đĩa là một trong những chiếc máy cưa cầm tay thông dụng và hữu ích nhất với người dùng trong các thao tác công việc hàng ngày từ việc cưa cắt trên gỗ đến cả kim loại chúng cũng có thể hoàn thành dễ dàng, hiệu quả.

Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cưa tay, cưa điện của Bosch có thể giúp bạn cưa, cắt những miếng gỗ thành nhiều mảnh với kích thước và hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, máy cưa đĩa và máy cưa lọng vẫn là dòng máy được lựa chọn nhiều nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message