Máy cưa kiếm cưa được những loại gỗ nào?

12:47 25/06/2020
Máy cưa kiếm là dòng máy cưa hiện đang được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn để thực hiện công việc, chúng sở hữu rất nhiều những tính năng ưu việt cùng khả năng làm việc hiệu quả trên nhiều loại vật liệu khác nhau.

Một trong những thiết bị không thể thiếu trong các xưởng mộc hay cơ sở sản xuất gỗ đó chính là chiếc máy cưa kiếm chính hãng - dòng máy được nhiều tay thợ chuyên nghiệp lựa chọn để thực hiện việc cưa, cắt trên gỗ. Chúng thường được sử dụng với 2 loại chính à dòng sử dụng điện và loại máy dùng pin thay thế.

Dù là loại máy nào đều có thể giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng, hiệu quả nhất. Nhiều người vẫn biết, bất kỳ dòng máy cưa nào đều có thể cưa và thao tác trên gỗ nhưng liệu bạn đã nắm được máy cưa kiếm sẽ thao tác được trên những loại gỗ như thế nào chưa?

Hãy cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết này của THB nhé!

Máy cưa kiếm cưa được gỗ như thế nào?

Thông thường một chiếc máy cưa kiếm dù là máy cưa Bosch hay máy cưa Makiat, Total... hay loại máy dùng điện/pin đều được trang bị công suất mạnh mẽ (khoảng 1.000W) để thực hiện được những đường cưa, cắt trên gỗ. Chúng cho phép bạn thực hiện đồng thời các chức năng cưa, cắt với độ chính xác và tính thẩm mỹ cao, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công và tiết kiệm sức lực.

Máy cưa kiếm cưa gỗ

Máy cưa kiếm hoạt động chủ yếu là theo chuyển động lên xuống, chúng có thể gia công được trên các loại gỗ thông thường, hạn chế dùng với các loại gỗ ván ép (mùn cưa tạo ra nhiều sẽ khiến công việc không đạt được kết quả cao), hơn nữa, 1 chiếc cưa kiếm dùng điện thường có độ dài hành trình khoảng 25-28mm nên chỉ cưa được trên những thanh gỗ có độ sâu khoảng 2-3cm.

Còn loại máy dùng pin thông thường chỉ cắt được gỗ có độ sâu tối đa là 1,5cm.

Độ sâu tối đa trên gỗ

Nếu như những chiếc máy cưa đĩa chuyên dụng để cưa những đường thẳng đường chéo trên thớ gỗ, máy cưa lọng có thể cưa được cả đường cong thì máy cưa kiếm cũng chỉ có thể cưa được những đường thẳng trên gỗ, không dùng để cưa xiên hay cưa chéo trên thớ gỗ, điều này có thể khiến lưỡi cưa bị gãy.

Một số dòng cưa kiếm chất lượng cao còn cho phép người dùng cưa được cả trên gỗ tươi (trực tiếp từ thân cây) với kích cỡ mà máy cho phép.

Không chỉ vậy, máy cưa kiếm còn cho phép người dùng sử dụng để cưa trên các tấm gỗ lớn mà không cần phải cưa từ mép gỗ như máy cưa đĩa hay phải khoan trước 1 điểm như các dòng cưa lọng. Bạn có thể cầm máy cưa để thao tác ngay tại vị trí mà bạn muốn dù đó là ở giữa tấm gỗ. (lưu ý đến độ dày của tấm gỗ)

Ưu điểm của máy cưa kiếm khi cưa gỗ

Thông thường, nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng thì nên chọn lưỡi cưa sao cho phù hợp vật liệu cần cắt, lưỡi cưa của máy cưa kiếm được làm từ vật liệu thép cacbon cao cấp, chịu được sự tác động cao. Mặt khác lưỡi cưa dài khoảng từ 2-3-1/2in hoặc 1/4in. Nhớ rằng không dùng lưỡi cưa gỗ để cưa sắt.

Một số dòng máy cưa kiếm nên mua nhất hiện nay

Máy cưa kiếm Bosch GSA 1100 E

Chiếc máy cưa kiếm Bosch GSA 1100E là dòng máy cưa kiếm vô cùng tiện dụng, được nhiều người lựa chọn bởi chúng vưa giúp bạn có thể thực hiện thao tác cắt, vừa có thể cưa mà vẫn mang lại kết quả công việc rất cao. Đồng thời cũng góp phần không nhỏ làm hạn chế sức lực của người dùng.

Bên cạnh đó, dòng máy cưa này cũng được sản xuất trên dây truyền hiện đại, có công suất hoạt động là 1100W, có thể cắt với độ sâu trên gỗ là 230mm và trên ống kim loại là 20mm.

GIÁ BÁN THAM KHẢO: 2.670.000đ

Máy cưa kiếm dùng pin Bosch GSA 12 V-LI

Một số dòng máy cưa kiếm nên mua nhất hiện nay

Là dòng máy cưa kiếm dùng pin nhỏ gọn, tiện dụng với trọng lượng chỉ 1,2kg, công suất mạnh mẽ cho phép bạn cắt, tạo hình các tấm gỗ và và xẻ ván xiên hay các vật liệu khác với chiều dài cắt 14,5 mm chiếc cưa kiếm Bosch GSA 12V-LI chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi chọn mua về.

Ưu điểm vượt trội của GSR 12V-LI là khả năng thay lưỡi cưa nhanh, độ bền bỉ, an toàn và thoải mái khi phải làm việc trong thời gian dài, tiết kiệm thời gian, sức lực cho người lao động.

GIÁ BÁN THAM KHẢO: 1.990.000đ

Máy cưa kiếm dùng pin Bosch GSA 18V-LI

Máy cưa Bosch GSA 18V- LI là dòng cưa kiếm dùng pin có thiết kế nhỏ gọn cho khả năng làm việc linh hoạt trong nhiều môi trường khác nhau. Là dòng máy có công suất mạnh mẽ nhất, mang đến hiệu quả cưa cắt chính xác cùng thời gian làm việc được rút ngắn tối đa và hạn chế việc dùng sức của người dùng không thua kém bất kỳ dòng máy đùng điện nào.

Dòng máy cưa Bosch này có thể cưa gỗ với độ cắt sâu, mang lại kết quả công việc như ý muốn cho bạn, là dòng máy rất tiện dụng.

GIÁ THAM KHẢO: 7.890.000đ

Từ những thông tin mà THB vừa mang tới cho bạn hy vọng bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất chiếc máy cưa của mình cũng như có thể dễ dàng chọn được chiếc máy cưa kiếm tốt nhất để phục vụ nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên, để sử dụng máy cưa kiếm hiệu quả bạn cũng nên nắm vững được những lưu ý an toàn nhé.

Để sở hữu một chiếc máy cưa kiếm chất lượng nhất đến từ các thương hiệu hàng đầu bạn hãy đến với cửa hàng của THB Việt Nam. Khôn chỉ vậy, để phục vụ tối đa nhu cấu sử dụng của bạn THB còn cung cấp cả các dòng thiết bị như máy mài Bosch chính hãng Đức, máy mài cầm tay Makita...

Muốn mua hàng bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ tới hotline để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message