Lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng đồng hồ vạn năng Hioki

11:15 05/11/2022
Đồng hồ vạn năng là công cụ hiện đại với rất nhiều các chức năng khác nhau, phục vụ đắc lực cho việc đo đạc, kiểm tra điện. Việc tuân thủ những lưu ý khi sử dụng đồng hồ vạn năng Hioki là cách để bạn đảm bảo tuổi thọ cũng như độ an toàn cho chính mình.

Với sự ra đời của nhiều mẫu đồng hồ vạn năng, tuy nhiên Hioki vẫn được đông đảo người sử dụng lựa chọn nhờ những tính năng vượt trội mà nó mang lại. Trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn, nâng cao tuổi thọ bạn nên chú ý một số quy tắc cần thiết.

Vài nét về đồng hồ vạn năng Hioki

đồng hồ vạn năng Hioki đa kiểu dáng và chức năng

Hioki là một trong số những nhà cung cấp thiết bị đo kiểm tra điện chuyên dụng nổi tiếng trên thế giới. Và dòng đồng hồ vạn năng của Hikoi cũng khá đa dạng, có rất nhiều địa chỉ cung cấp đồng hồ vạn năng giá rẻ, mẫu mã, kiểu dáng sang trọng. Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng, bạn có thể tìm hiểu, cân nhắc để chọn model sao cho phù hợp.

Cũng giống như đồng hồ van năng Kyoritsu hay Fulke… đồng hồ vạn năng Hioki có 2 loại phổ biến là đồng hồ vạn năng chỉ thị kim và điện tử:

  • Đồng hồ điện tử giúp đưa ra kết quả trực quan hơn và chính xác hơn với màn hình hiện thị thông số chính xác. Ngoài ra, chúng còn đo được tụ điện, điện trở, tần số, độ dẫn điện.
  • Đồng hồ chỉ thị kim là loại đơn giản ra đời trước và có giá thành rẻ nhưng dần bị thay thể bởi loại điện tử. Nó thường chỉ thực hiện đo các đại lượng điện học cơ bản là cường độ dòng điện, hiệu điện thế và điện trở.

Mỗi loại đồng hồ vạn năng đều có những chức năng và ưu điểm nổi bật riêng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo lựa chọn loại đồng hồ tốt nhất và sử dụng cho các mục đích riêng của mình.

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ vạn năng Hioki

Lưu ý nên chọn đồng hồ vạn năng Hioki

Đồng hồ vạn năng Hioki là thiết bị dùng để đo dòng điện nên trong quá trình sử dụng đo dòng xoay chiều vì vậy để đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như bảo vệ các thiết bị điện, tránh hỏng hóc bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đo điện áp xoay chiều ta chuyển thang đo về các thang AC, để thang AC cao hơn điện áp cần đo một nấc. Ví dụ nếu đo điện áp AC220V ta để thang AC 250V, nếu ta để thang thấp hơn điện áp cần đo thì đồng hồ vạn năng báo kịch kim, nếu để thanh quá cao thì kim báo thiếu chính xác.
  • Tuyết đối không để thang đo điện trở hay thang đo dòng điện khi đo vào điện áp xoay chiều, nếu nhầm dụng cụ đo điện sẽ bị hỏng ngay lập tức !
  • Để nhầm thang đo dòng điện, đo vào nguồn AC sẽ hỏng đồng hồ
  • Để nhầm thang đo điện trở, đo vào nguồn AC sẽ hỏng các điện trở trong đồng hồ.
  • Nếu để thang đo áp DC mà đo vào nguồn AC thì kim đồng hồ không báo, nhưng đồng hồ không ảnh hưởng .
  • Để thang DC đo áp AC đồng hồ không lên kim nhưng đồng hồ không bị hỏng.
  • Nếu để nhầm thang đo dòng điện khi đo điện áp DC đồng hồ sẽ bị hỏng.
  • Nếu  để nhầm thang đo điện trở khi đo điện áp DC đồng hồ sẽ bị hỏng các điện trở bên trong!

Sử dụng đồng hồ vạn năng không quá khó, chỉ cần bạn thực hiện đúng quay tắc và tuân thủ những lưu ý trên, chắc chắn sẽ cho thông số chính xác và đảm bảo an toàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm bạn liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tin liên quan
TOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nayTOP 4 đồng hồ vạn năng được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu lựa chọn đồng hồ vạn năng tốt, đảm bảo chất lượng và độ bền nhằm phục vụ công việc kiểm tra, sửa chữa. Dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Top 3 đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu đáng muaTop 3 đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu đáng mua

Đồng hồ vạn năng sở hữu nhiều tính năng đo khác nhau như đo dòng, đo điện áp, tần số, điện dung... Dưới đây là một số gợi ý model đồng hồ vạn năng dưới 1 triệu bạn có thể tham khảo.

Cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kimCách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng số và kim

Đo điện trở là công việc thường gặp đối với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số và vạn năng kim nhanh chóng nhất.

Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?Nên chọn đồng hồ vạn năng có chức năng gì?

Một chiếc đồng hồ vạn năng thông minh không chỉ đáp ứng được các phép đo cơ bản mà nó còn phải được tích hợp chức năng, công nghệ đa dạng như Auto-Ranging, Hold, True RMS...

Chức năng của các giắc cắm trên đồng hồ vạn năngChức năng của các giắc cắm trên đồng hồ vạn năng

Phần lớn các loại đồng hồ vạn năng đều sử dụng 4 giắc cắm: chân COM, chân VΩ, Ampe và mA. Mỗi giắc sẽ có vai trò và nhiệm vụ khác nhau, khi thực hiện các phép đo cần đảm bảo dây dẫn được kết nối đúng.

Giải đáp một số vấn đề thường gặp trên đồng hồ vạn năngGiải đáp một số vấn đề thường gặp trên đồng hồ vạn năng

Tại sao không lên nguồn hay tại sao đa số các đồng hồ vạn năng không thể đo điện cảm…. là những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đồng hồ vạn năng. Dưới đây là câu trả lời chính xác nhất để bạn yên tâm sử dụng, cho kết quả đo chính xác, nâng cao chất lượng công việc.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message