Máy khoan búa và máy khoan động lực khác nhau ở điểm gì?

16:34 22/05/2023
Máy khoan búa và máy khoan động lực là hai dòng máy có nguyên lý hoạt động gần giống nhau. Cùng hướng đến đa dạng đối tượng người dùng. Tuy nhiên giữa chúng sẽ có điểm khác biệt.

Với 4 tiêu chí dưới đây bạn sẽ dễ dàng hiểu hơn về khoan búakhoan động lực, xem xét sử dụng chúng vào mục đích khoan nào phù hợp hơn? 

Máy khoan động lực Bosch

Máy khoan động lực Bosch

Nguyên lý hoạt động của khoan búa và khoan động lực?

Máy khoan búa và máy khoan động lực về cơ bản đều có chung nguyên lý hoạt động là dùng lực đập và sức mạnh để chinh phục bề mặt vật liệu. Điểm khác nhau chỉ nằm ở sức mạnh của khoan búa có phần mạnh mẽ hơn khoan động lực.

Máy khoan động lực

Nhiều khách hàng thường hỏi máy khoan động lực là gì? Thực tế đây là dòng máy đa năng, vừa có thể khoan lỗ, vừa có thể vít ốc, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Khoan động lực tạo ra một lực va đập mạnh hơn khoan búa, khi máy hoạt động tạo ra sự va đập bằng một piston được điều khiển bởi một trục, piston này vận hành theo một xi lanh và tạo ra áp suất không khí di chuyển đẩy mũi khoan về phía trước.

Máy khoan động lực còn được gọi là máy khoan đa năng với ba chế độ khoan: Khoan thường, khoan búa hay chỉ chế độ búa, vừa như một chiếc máy khoan điện cầm tay, máy khoan búa bê tông, một cái búa khoan mini thông thường.

Máy khoan động lực có cấu tạo nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ hơn khoan búa, vì vậy có thể dễ dàng thao tác bằng một tay. Còn khoan búa thì cồng kềnh và nặng nề hơn.

Máy khoan động lực Bosch

Máy khoan động lực Bosch

Máy khoan búa 

Máy khoan búa hoạt động nhờ một lực tác động thẳng trực tiếp lên trục khoan nhờ 1 piston bên trong, tạo ra một lực va đập lớn giúp người dùng dễ dàng khoan lỗ sâu trên bề mặt vật liệu cứng. Khi hoạt động máy có tạo ra độ rung, búa vận hành bằng piston nên máy có kích thước lớn hơn so với khoan động lực.

Xem thêm:

Máy khoan búa Bosch

Máy khoan búa Bosch

Sức đập của khoan động lực và khoan búa

Cả máy khoan động lực và máy khoan búa cùng có sức đập mạnh, nhờ vậy máy có thể làm việc trên các bề mặt vật liệu cứng ổn định hơn.

  • Máy khoan động lực: Sức đập được đo bằng công suất máy, người dùng cần xem xét đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn.
  • Máy khoan búa: Tính sức đập bằng đơn vị rpm (số vòng xoay của mũi khoan trên phút), đây là thông số rất quan trọng quyết định đến khả năng hoạt động của máy.

Phụ kiện mũi khoan đi kèm

  • Đối với máy khoan búa: Mũi khoan đi kèm với máy sẽ làm tốt nhiệm vụ nên bạn không cần trang bị thêm mũi khoan, nếu có điều khiện hoặc có nhu cầu làm việc chuyên nghiệp bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn mua mũi khoan đắt hơn để khoan xuyên bê tông hay giảm thiểu tình trạng gãy mũi khoan tốt hơn.
  • Đối với máy khoan động lực: Sử dụng đầu kẹp mũi khoan SDS-Plus nên việc thay thế mũi khoan rất đơn giản, bạn cần trang bị thêm mũi khoan cho chiếc máy của mình để giúp nó hoạt động đa năng hơn bởi mũi khoan đi kèm theo máy chỉ giúp bạn thực hiện khoan các bề mặt liệu liệu không quá cứng với độ dày vừa phải.

Giá thành máy khoan búa và máy khoan động lực

Hai loại máy này có mức giá thành gần như tương đương nhau:

  • Máy khoan búa: 1- 2 triệu dòng máy thông tường đáp ứng nhu cầu khoan lỗ 1/2 inches trong khối bê tông, vữa, gạch và một số khối nền nhẹ. 2 - 3 triệu dùng để khoan lỗ lên đến 5/8 inches cho đối với khối nền nhẹ và bê tông.
  • Máy khoan động lực: Có mức giá dưới 1 triệu ở dòng khoan tường, kim loại gỗ, từ 1 - 2 triệu với những máy đa chức năng hoạt động mạnh mẽ hơn. Mức giá trên 3 triệu đồng sẽ là các dòng dùng pin của Bosch.

Hy vọng những thông tin trên đã trả lời cho bạn máy khoan động lực là gì?, máy khoan búa là gì? khi có nhu cầu mua sắm 1 trong hai dòng máy này. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí và sở hữu sản phẩm có giá tốt nhất thị trường.

Tin liên quan
Khoan động lực Bosch có các chế độ khoan nào?Khoan động lực Bosch có các chế độ khoan nào?

Máy khoan động lực hay còn gọi là máy khoan đa năng, làm việc với nhiều chế độ khoan. Nếu bạn chưa biết các chế độ khoan đó là gì? Thì hãy tham khảo ngay bào viết dưới đây của THB Việt Nam.

Máy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửaMáy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửa

Máy khoan bê tông của bạn liên tục bị rớt mũi khoan trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn làm việc là lỗi người dùng có thể gặp phải khi sử dụng khoan búa lâu ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa BoschCách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa Bosch

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường xuyên khoan trên bê tông hay tường bê tông, sẽ cảm nhận được độ rung của máy khi mũi khoan chạm vào bề mặt vật liệu. Độ rung sẽ làm ảnh hưởng trưc tiếp đến hiệu quả làm việc, an toàn cho sức khỏe người lao động.

Hướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pinHướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pin

Vòng điều chỉnh lực mô men xoắn là thiết kế hiện đại chỉ xuất hiện trên máy khoan động lực dùng pin GSB và máy khoan pin vặn vít Bosch GSR. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng vòng điều chỉnh lực mô men xoắn hiệu quả nhất.

Nên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tôngNên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tông

Công việc của bạn yêu cầu cần dùng đến khoan bê tông nhưng bạn chưa biết lựa chọn khoan bê tông chuyên nghiệp hay khoan động lực, vì vậy hãy để THB Việt Nam giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Top khoan động lực Bosch khoảng giá 1 triệu đồng đáng mua nhất hiện nayTop khoan động lực Bosch khoảng giá 1 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy khoan động lực Bosch trong khoảng giá dao động 1 triệu đồng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, THB Việt Nam sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message