Máy đánh bóng xe hơi và những điều cần biết

15:42 16/04/2021
Máy đánh bóng xe hơi đang được coi là dụng cụ cần thiết khi bạn muốn tút lại xe bóng bẩy sang chảnh như ban đầu mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức. Việc đánh bóng chuyên nghiệp cần đến chuyên môn cao, dụng cụ chuyên dụng.

Máy đánh bóng xe hơi cầm tay là dụng cụ cần thiết khi bạn muốn bảo dưỡng lại xe hơi của mình được bóng bẩy sang chảnh như ban đầu. Tất nhiên, việc đánh bóng xe chuyên nghiệp cần đến chuyên môn cao và cần có một dụng cụ chuyên dụng. Nếu muốn biết rõ hơn về các loại máy thì cùng xem qua bài chia sẻ sau nhé.

Những loại máy đánh bóng xe hơi thông dụng hiện nay

Để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng về dòng máy đánh bóng xe hơi, các nhà sản xuất thiết kế chúng đa dạng, nhiều loại sản phẩm từ dòng máy mini đến dòng máy chuyên nghiệp với mục đích phục vụ tối đa cho nhu cầu làm việc của người dùng. 

Máy đánh bóng đồng tâm

Ưu điểm: Đây là dòng máy phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở nhiều cửa hàng công cụ, dụng cụ, sở hữu khả năng cắt cũng như mài mòn vật liệu cao, thích hợp cho các gara sơn, rửa xe hơn nữa, chúng thường có giá thành khá hợp lý, thích hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Những loại máy đánh bóng xe hơi thông dụng hiện nay

Chúng được thiết kế tương đối nhỏ gọn, sở hữu khả năng đánh bóng với mục đích giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, di chuyển máy đến các vị trí làm việc khác nhau.

Nhược điểm: Độ đồng đều bề mặt không cao và người dùng thường khó kiểm soát được hoạt động của máy, khả năng sinh nhiệt cao nên khiến máy đánh bóng dễ làm cháy vật liệu hơn.

Máy đánh bóng quỹ đạo ngẫu nhiên

Ưu điểm: Dòng máy đánh bóng này sinh ra ít nhiệt độ dư thừa hơn nên hạn chế được tình trạng cháy bề mặt trong quá trình thao tác, cùng đó, chúng rất dễ sử dụng dù bạn là người mới cũng có thể dễ dàng làm việc với máy. Ngoài ra, chúng còn có hiệu suất hoạt động cao hơn.

Nhược điểm: Chi phí đầu tư ban đầu cao và cần phải có cách sử dụng riêng.

Cách sử dụng máy đánh bóng xe hơi

Cách sử dụng máy đánh bóng xe hơi

Để sử dụng máy đánh bóng xe hơi bạn thực hiện các thao tác sau, bạn phải thực hiện đúng và đủ quy trình để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng công việc của mình.

  • Sử dụng một miếng mút hơi ẩm một chút nhưng không được ướt và lắp vào máy đánh bóng.
  • Bôi một lượng hợp chất đánh bóng vừa đủ lên miếng mút
  • Bật máy đánh bóng và bắt đầu thực hiện di chuyển trên xe.
  • Cuối cùng, rửa sach xe để loại bỏ hoàn toàn các hợp chất đánh bóng không mong muốn còn xót lại trên xe. Sau đó, lau khô xe bằng khăn sạch.

Lưu ý: Di chuyển máy đánh bóng với áp lực đều nhau tại các vị trí, không nên để quá mạnh. Thực hiện tại từng khu vực nhỏ, sau đó mới chuyển sang các vị trí tiếp theo. Khi thấy lớp sơn xe bắt đầu sáng lên, hợp chất đánh bóng cũng dần mất đi thay vào là vẻ đẹp rực rỡ của lớp sơn. Lúc đó bạn mới nên chuyển sang vị trí mới.

Những lưu ý khi sử dụng máy đánh bóng ô tô

Những lưu ý khi sử dụng máy đánh bóng ô tô

Không chỉ với máy đánh bóng ô tô mà với bất kỳ dòng máy móc thiết bị nào bạn cũng cần phải thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh máy để giữ được độ bền cũng như chất lượng mỗi thành phẩm tạo ra.

  • Luôn vệ sinh làm sạch xe trước khi đánh bóng.
  • Trong suốt quá trình đánh bóng xe hơi, các miếng mút cần được giữ ẩm để tránh làm hỏng sơn xe.
  • Trong khi đánh bóng không nên đè mạnh tay, chỉ nên nương theo độ nặng của máy mà di chuyển tránh làm mòn sơn quá mức và lớp sơn không đồng đều.
  • Cần cảm nhận được độ ấm của sơn khi đánh bóng vì đây là điều kiện cần thiết để lớp sơn trở nên bóng loáng.
  • Một miếng mút quá khô sẽ làm cháy lớp sơn khi sử dụng với máy đánh bóng tốc độ cao. Bạn hãy để một xô nước sạch gần đó để luôn sẵn sàng giữ ẩm cho miếng mút.
  • Khi miếng mút tích tụ quá nhiều hợp chất đánh bóng, nó cần được rửa sạch sau đó mới tiếp tục sử dụng. Nếu quá bẩn nó sẽ làm giảm hiệu quả đánh bóng xe ô tô tại nhà.

Từ những thông tin mà Maydochuyendung.com vừa chia sẻ bên trên sẽ giúp cho bạn rất nhiều khi lựa chọn và sử dụng máy đánh bóng ô tô. Nếu còn bất kỳ thắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất. Ngoài ra, để sở hữu một chiếc máy đánh bóng hay các dòng máy móc khác như máy cưa sắt Total, máy mài thẳng Bosch hay máy mài Stanley... hãy đến với chúng tôi.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn dùng máy đánh bóng inox đúng cách, an toànHướng dẫn dùng máy đánh bóng inox đúng cách, an toàn

Hiện nay có rất nhiều loại máy đánh bóng inox trên thị trường, mỗi loại đều có những ứng dụng cho từng loại vật liệu khác nhau để mang lại một kết quả đánh bóng tiêu chuẩn nhất. Vậy quy cách hoạt động của chúng ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Cách sử dụng máy đánh bóng kết hợp cùng các hóa chất tẩy rửaCách sử dụng máy đánh bóng kết hợp cùng các hóa chất tẩy rửa

Việc sử dụng máy đánh bóng, máy đánh bóng rung ba chiều có những bước phức tạp hơn so với các loại máy đánh bóng cầm tay. Vậy cách sử dụng máy đánh bóng kết hợp cùng các hóa chất tẩy rửa như thế nào?

Máy đánh bóng xe hơi và những điều cần biếtMáy đánh bóng xe hơi và những điều cần biết

Máy đánh bóng xe hơi đang được coi là dụng cụ cần thiết khi bạn muốn tút lại xe bóng bẩy sang chảnh như ban đầu mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức. Việc đánh bóng chuyên nghiệp cần đến chuyên môn cao, dụng cụ chuyên dụng.

Tìm hiểu về máy đánh bóng cầm tay BoschTìm hiểu về máy đánh bóng cầm tay Bosch

Máy đánh bóng cầm tay Bosch là loại máy chuyên dụng với chức năng phá xước cực cao. Là loại máy cầm tay khá tiện lợi và dễ dàng, cho phép bạn có thể thực hiện được nhiều thao tác công việc khác nhau cho bề mặt kính xe, sơn xe ô tô.

Tìm hiểu về máy đánh bóng cầm tay miniTìm hiểu về máy đánh bóng cầm tay mini

Máy đánh bóng cầm tay mini là loại máy có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tiện lợi. Thích hợp dành cho các vết xước có diện tích bề mặt vật liệu nhẹ, diện tích hẹp. Đây còn là loại thích hợp dành cho các bác tài thích tự tay chăm sóc xe hơi tại nhà.

Những kinh nghiệm chọn máy đánh bóng ô tô tốtNhững kinh nghiệm chọn máy đánh bóng ô tô tốt

Việc sở hữu một chiếc máy đánh bóng ô tô trong các cơ sở, trung tâm chăm sóc xe đang dần được coi là dòng thiết bị không thể thiếu được, chúng góp phần mang lại những chiếc xe hơi như mới, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message