Hướng dẫn dùng máy đánh bóng inox đúng cách, an toàn

18:17 25/06/2020
Hiện nay có rất nhiều loại máy đánh bóng inox trên thị trường, mỗi loại đều có những ứng dụng cho từng loại vật liệu khác nhau để mang lại một kết quả đánh bóng tiêu chuẩn nhất. Vậy quy cách hoạt động của chúng ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Inox được sử dụng để sản xuất ra rất nhiều đồ dùng, dụng cụ, thiết bị trong cuộc sông hàng ngày. Được biết đến là thép không gỉ nhưng trong quá trình sử dụng lâu dài chắc chắn chúng sẽ bị bám bụi, xỉn màu không còn bắt mắt nữa. Thay thế những cách đánh bóng phồ thông bằng tay vừa mất sức mà hiệu quả lại không cao, bạn nên lựa chọn máy đánh bóng inox.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đánh bóng inox. Bởi vậy, bài viết này THB sẽ mang hướng dẫn cho bạn ách sử dụng máy đánh bóng inox hiệu quả nhất.

Các loại máy đánh bóng inox thông dụng

Rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi, tại sao cần đánh bóng inox khi chúng là dòng thép không gỉ. Trên thực tế, inox là một loại hợp kim của sắt có chứa khoảng 10,5% là crom, sản phẩm từ inox rất ít bị ăn mòn, độ bóng cao hơn, không bị oxi hóa. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng lâu dài chúng cũng sẽ đều bị phai màu, muốn giữ cho inox có một bề mặt sáng bóng thì người sử dụng phải duy trì đánh bóng inox đúng cách.

Các loại máy đánh bóng inox thông dụng

Các loại máy đánh bóng inox

  • Máy đánh bóng inox cầm tay: Dòng máy này sẽ tiện dụng cho người dùng, có thể di chuyển đến nhiều vị trí làm việc khác nhau, thích hợp khi đánh bóng bề mặt inox của các vật dụng trong gia đình.
  • Máy đánh bóng inox rung 3 chiều: người dùng có thể dùng các vật liệu hỗ trợ như đá, bi thép. Máy sẽ tự đánh bóng và người dùng chỉ cần chờ kết quả. Tuy nhiên, việc đánh bóng bằng máy này chỉ đạt mức hiệu quả 90%, muốn được đánh bóng tiêu chuẩn 100% thì người dùng nên dùng thêm phớt lơ để đánh bóng nâng cao.

Cách sử dụng máy đánh bóng inox

Để chiếc máy đánh bóng có thể đánh bóng inox hiệu quả và an toàn nhất, bạn cần lựa chọn đúng loại vòng bi. Bi được dùng để xử lý bề mặt kim loại, có thể chia bi đánh bóng ra làm 3 loại khác nhau là bi sứ đánh bóng, bi inox đánh bóng, bi thép đánh bóng.

Cách sử dụng máy đánh bóng inox

Bi thép đánh bóng: có hình tròn hoặc hình thóc, hình đĩa..những loại này sử dụng thích hợp để đánh bóng inox, nhôm. Ưu điểm là có giá thành rẻ và cho độ đánh bóng tương đối. Nhược điểm của loại bi này là khi sử dụng phải chống gỉ, dễ bị hư hỏng và phải bảo quản bi đánh bóng trong hóa chất.

Bi inox đánh bóng: Bi inox đánh bóng có dạng tròn, và kích thước nhỏ thích hợp để đánh bóng kim loại và inox. Ưu điểm là không cần phải bảo quản như bi thép, chịu được môi trường axit cao độ bền sử dụng cao.

Bi sứ đánh bóng:có dạng tròn, kích thước nhỏ thích hợp cho việc đánh bóng inox, đồng dễ dàng sử dụng và bảo quản.

Thực tế, mỗi loại máy bi đánh bóng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, đều sử dụng những vật tư hỗ trợ để quá trình đánh bóng được hoàn thiện nhanh hơn, mang lại hiệu quả công việc cao.

Một số dòng máy đánh bóng inox tốt

Máy đánh bóng Total TP1141806

Máy đánh bóng Total TP1141806 có thiết kế nhỏ gọn, dáng cầm tay tiện dụng dễ dàng cho người sử dụng. Máy đánh bóng cầm tay Total TP1141806 được làm từ nguyên liệu bền bỉ chất lượng, không bị ăn mòn, gỉ sét, cho thời gian sử dụng lâu dài.

Total TP1141806 còn tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất vào trong sản phẩm. Máy đánh bóng điện Total có công suất hoạt động lên đến 1.400W và đường kính tấm mài lớn 180mm mang đến hiệu quả công việc cao. Máy là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong việc mài các vật liệu kim loại trong ngành cơ khí, xây dựng...

GIÁ THAM KHẢO: 1.120.000₫

Máy đánh bóng Bosch GPO 12 CE

Một số dòng máy đánh bóng inox tốt

Máy đánh bóng Bosch GPO 12 CE được sử dụng để đánh bóng kim loại, inox, ô tô, xe máy và các bề mặt được tráng hay phủ cũng như dành để đánh bóng đá mà không sử dụng nước. Ngoài ra máy đánh bóng cũng còn được sử dụng để mài các vật liệu sắt, thép trong ngành xây dựng, cơ khí gò hàn...

Máy có chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử giúp người dùng điều chỉnh tốc độ tối ưu đáp ứng được nhu cầu của từng công việc. Đặc biệt với tính năng đảo chiều việc đánh bóng các bề mặt vật liệu sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Tay cầm chính kiểu dáng công thái học với báng cầm mềm giúp thao tác thuận tiện và thoải mái hơn

GIÁ THAM KHẢO: 3.410.000₫ (Giá đã VAT 10%)

Máy đánh bóng Dewalt DWP849X

Máy đánh bóng Dewalt DWP849X sở hữu kiểu dáng đẹp mắt cùng màu sắc nổi bật, nhìn ngoại hình của máy đánh bóng DWP849X có nhiều nét tương đồng với dòng máy mài Dewalt, tuy nhiên nhìn chúng to hơn và có trong lượng nặng hơn nên khi cầm bạn cũng sẽ phải chắc tay và cẩn thận hơn nhiều.

Dòng máy sở hữu công suất cao tới 1.250W mang lại tốc độ quay dao động từ 1.000 - 3.000 vòng/phút trong điều kiện không tải.

GIÁ THAM KHẢO: 3.200.000₫ (Giá đã VAT 10%)

Từ những thông tin mà THB vừa giới thiệu cho bạn chắc hẳn bạn đã có thể sử dụng được chiếc máy đánh bóng phù hợp với công việc của mình, mang lại hiệu quả cao. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, nếu bạncó nhu cầu sở hữu một chiếc máy đánh bóng, có thể tham khảo tại cửa hàng của THB.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message