Cách sửa thước kẹp điện tử bị lỗi đơn giản, hiệu quả

10:45 05/01/2024
Thước cặp điện tử bị lỗi có rất nhiều trường hợp cũng như các nguyên nhân gây nên. Dưới đây là hướng khắc phục giúp bạn sửa thước kẹp điện tử tại nhà giúp đảm bảo tiết kiệm thời gian, ngân sách.

Một trong những loại thiết bị đo cơ khí đảm bảo chính xác, tiện dụng nhất phải kể đến thước cặp điện tử. Thân thiện với người dùng, hiện đại trong các phép đo tuy nhiên thước cặp điện tử cũng không tránh khỏi những sự cố hỏng hóc, đặc biệt là phần màn hình. Cùng tìm cách sửa thước kẹp điện tử trong các trường hợp bị lỗi thường thấy qua bài viết sau.

Cách sửa thước kẹp điện tử bị lỗi màn hình

Lỗi màn hình thước kẹp điện tử có rất nhiều tình trạng, ví dụ như màn hình không hiển thị, màn hình nhấp nháy hay bị đơ…

Thước cặp điện tử bị nhảy số do ẩm ướt

Thước kẹp điện tử nhảy số, đứng màn hình là lỗi thường gặp.

Nguyên nhân

Màn hình đứng, chớp liên tục hoặc nhảy lung tung và bạn không thể tắt nguyên nhân gây ra có thể là chập tụ lọc nguồn và bạn cần thay thế tụ lọc. Để nhận biết, bạn có thể mở thước cặp ra và quan sát.

Tuy nhiên, còn có một nguyên do khác khiến chiếc thước cặp Mitutoyo của bạn bị như vậy là do đây là loại không chịu được dầu mỡ, nước, bụi nhưng việc thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt hoặc bảo quản không đúng cách khiến chúng bị dính nước.

Cách khắc phục

Bạn có thể sửa thước kẹpp điện tử nếu màn hình bị các lỗi sau:

  • Không hiển thị kết quả:Có thể nguyên nhân là do không có điện áp. Bạn hãy lấy pin ra và kiểm tra tình trạng của pin. Nếu chúng xuất hiện các dấu hiệu bị mài mòn hoặc bám bụi bẩn hãy vệ sinh các tiếp điểm tiếp xúc với pin cho đến khi chúng trở nên sạch sẽ trở lại. Đặt pin lại, màn hình sẽ hiển thị như bình thường.
  • Hiển thị kết quả nhấp nháy trên màn hình: Đây có thể là do điện áp thấp. Để khắc khắc phục, cách duy nhất là hãy thay pin càng sớm càng tốt.
  • Hiển thị kết quả cố định: Đây là sự cố ngẫu nhiên trong mạch. Giải pháp là tháo pin ra và đặt lại sau khoảng 30 giây.

Trong trường hợp bạn không tìm ra nguyên nhân, hãy đem thước đến Mitutoyo Việt Nam hoặc các đại lý, nhà phân phối để được bảo hành.

Sấy khô pin là cách khắc phục tốt nhất

Khắc phục sự cố thước cặp giúp làm việc hiệu quả, đảm bảo độ chính xác.

Nếu thước cặp điện tử đã dùng khá lâu và nó ảnh hưởng đến độ chính xác và hiệu quả công việc, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc mua một sản phẩm tốt hơn. Việc tìm kiếm địa chỉ mua hàng chính hãng là cách để sở hữu thước cặp chất lượng, bền bỉ với thời gian và khả năng chống thấm nước, bụi bẩn tốt.

Sửa lỗi thước kẹp điện tử hiển thị sai giá trị

Sai số trên thước cặp điện tử không chỉ là do bụi bẩn, do tác động khi va chạm mà nó có thể do các nguyên nhân khác, điển hình như hiển thị giá trị không chính xác vì sử dụng điện dung để đo giá trị và bảng mạch đôi khi chạm vào kim loại.

Cách khắc phục lỗi thước kẹp này như sau:

Bước 1: Xé nhãn.

Xé nhãn phía sau màn hình thước kẹp

Xé nhãn phía sau màn hình thước kẹp​

Trên mặt sau của thước cặp điện tử sẽ có một nhãn dãn hiển thị chữ Metr. Bạn hãy xé bỏ lớp nhãn dán đó ra sẽ thấy ốc vít bên trong.

Bước 2: Tháo ốc

4 ốc sẽ xuất hiện ở 4 góc của thiết bị đo cơ khí, hãy dùng loại tô vít thích hợp để tháo chúng. Tháo mặt trước của thước kẹp Mitutoyo ra và xoay nó lại, bạn sẽ thấy một bảng mạch.

Bước 3: Khắc phục

Bạn sẽ thấy trên bảng mạch có một số mối hàn bị bong ra. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiển thị sai kết quả bởi lẽ, khung kim loại chạm vào bảng mạch.

Cách khắc phục: Chỉ cần dán một ít bằng keo Scotch mỏng lên mặt sau của bảng mạch. Làm như vậy sẽ không bị nứt khớp hàn.

Kiểm tra bảng mạch của thước

Kiểm tra bảng mạch của thước

Bước 4: Vặn ốc vít lại

Vặn ốc 4 ốc vít lại sau đó, dán lại nhãn đã tháo. Bật thước đo cơ khí lên và thực hiện các phép đo như bình thường.

Sửa lỗi thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương, âm

Nếu thước cặp điện tử của bạn đang bị lỗi khi đặt sai thiết lập giá trị gốc ở giá trị âm hoặc dương, bạn có thể chính lại theo cách sau:

Thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương

Khi thiết lập giá trị gốc của thước nằm ở phía trước giá trị 0, tức là giá trị đó sẽ lớn hơn 0. Xét một ví dụ: Nếu bạn thiết lập giá trị gốc lớn hơn 0 là 0,1mm thì sẽ xuất hiện lỗi thiết lập giá trị là 0,1.

Để tránh gặp lỗi này, bạn nên trừ vào tổng số đo đã đo được trên thân thước. Ví dụ, nếu đo kết quả đo được là 3,65 cm và lỗi là 0,5 thì số đo thực tế của nó lúc này chỉ có là 3,51 cm.

Thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương

Thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương

Xem thêm: Thước kẹp Nhật bãi có tốt không? Có nên mua không?

Thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị âm

Cũng giống như trường hợp ở trên, nhưng lỗi thiết lập giá trị gốc giá trị âm sẽ nằm ở phía trước (bên trái) số 0 trên thân thước chính. Hay nói cách khác, giá trị gốc sẽ nhỏ hơn 0.

Để cho đúng giá trị khi đo, ta cần thêm giá trị lỗi vào tổng số đo hiển thị trên thân thước hoặc trên màn hình LCD để có kết quả thực tế chính xác.

Ví dụ: Tổng số đo bạn nhìn thấy trên thân thước là 3.65cm và lỗi thiết lập là 0,5. Khi đo kết quả thực là 3.61 cm.

Thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị âm

Thiết lập giá trị gốc sai ở giá trị âm

Sửa thước cặp điện tử thiết lập sai giá trị gốc “0”

Nguyên nhân

Lỗi này khá phổ biến, thường gặp ở thước cặp điện tử. Nguyên nhân gây ra lỗi sai này là do các hàm tiếp xúc với nhau nhưng không khớp với giá trị đo trên thân thước chính, vì vậy dẫn đến sai lệch kết quả đo.

Ngoài ra, cũng có một số các nguyên nhân khác dẫn đến lỗi thiết lập sai giá trị gốc “0”  như thước cặp điện tử không đạt tiêu chuẩn dẫn đến sai số hay tác động bởi các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến sự liên kết của các hàm khiến giá trị đo sai.

Thiết lập sai giá trị gốc 0 thường gặp trên thước cặp

Thiết lập sai giá trị gốc 0 thường gặp trên thước cặp

 

Cách sửa thước kẹp bị lỗi điểm "0"

Để khắc phục lỗi này, hãy chà một mảnh giấy sạch giữa các mặt đo nhiều lần. Để cài đặt thước cặp điện tử về "0", nhấn nút "Zero". 

Một cách để kiểm tra thước kẹp cơ khí là đưa hàm của nó tiếp xúc với nhau và quan sát xem cả du xích và thang đo chính đều nằm ở điểm 0 hay không. Nếu không, thước của bạn đang gặp lỗi số 0 và bạn nên đưa thước đi hiệu chỉnh.

Maydochuyendung.com là một trong những đại lý, nhà phân phối chính hãng của Mitutoyo, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá thành tốt cùng thời gian bảo hành dài hạn. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn giúp người dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Liên hệ hotline: Hà Nội: 0904810817 hoặc TPHCM: 0979244335 ngay hôm nay để được tư vấn, báo giá.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn thay pin thước cặp điện tử tại nhàHướng dẫn thay pin thước cặp điện tử tại nhà

Bạn đã biết tự thay mới pin thước kẹp điện tử tại nhà hay chưa? Thay pin thước cặp điện tử khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị pin LR44 hoặc SR44 và thực hiện theo những thao tác dưới đây.

Thước cặp điện tử Mitutoyo đáng mua nhất hiện nayThước cặp điện tử Mitutoyo đáng mua nhất hiện nay

Thước cặp điện tử Mitutoyo được trang bị màn hình LCD, công nghệ cảm biến AOS giúp hoạt động liên tục, bền bỉ trong nhiều môi trường khác nhau. Tuy nhiên, với rất nhiều các model khác nhau, nên chọn sản phẩm nào là tốt?

Ưu và nhược điểm của thước cặp điện tử MitutoyoƯu và nhược điểm của thước cặp điện tử Mitutoyo

Thước cặp điện tử Mitutoyo mang đến khả năng đo nhanh, chính xác, kết quả hiển thị trên màn hình LCD, cho phép chuyển đổi phép đo dễ dàng. Tuy nhiên, nó cũng gặp một số hạn chế như chống chịu nước kém, pin theo yêu cầu.

Khắc phục lỗi thường gặp trên thước cặp điện tửKhắc phục lỗi thường gặp trên thước cặp điện tử

Thước cặp điện tử ít xảy ra lỗi, phần nhiều là do pin, ảnh hưởng đến màn hình cũng như kết quả đo. Các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo thiết bị đo hoạt động trơn tru, bền bỉ.

Cách sử dụng thước kẹp điện tử cho kết quả chính xácCách sử dụng thước kẹp điện tử cho kết quả chính xác

Không quá phức tạp như sử dụng thước cặp cơ khí, tuy nhiên việc tuân thủ đúng các thao tác thực hiện giúp cho khả năng đo nhanh, đảm bảo kết quả với độ chính xác cao.

Tìm hiểu về thước cặp cơ khí Mitutoyo 530-312Tìm hiểu về thước cặp cơ khí Mitutoyo 530-312

Thước cặp cơ khí Mitutoyo 530-312 là thiết bị đo chính xác dùng trong các ngành công nghiệp và cơ khí chế tạo, gia công kim loại... Bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn về loại thước này.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo