Hướng dẫn đo lưu lượng gió bằng máy đo tốc độ gió cầm tay

10:19 25/05/2024
Bạn đang có một chiếc máy đo gió cầm tay mà chưa biết thao tác như thế nào cho đúng, để có một kết quả đo đảm bảo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo và đọc kết quả của máy đo tốc độ gió một cách chính xác nhất.

Máy đo tốc độ gió cầm tay trở thành công cụ đo quen thuộc đối với ngư dân đi biển, các kỹ sư lắp đặt hệ thống gió, hệ thống điều hòa,... Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách đo tốc độ gió chuẩn chính xác. Để tiến hành thao tác, bạn cần nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo gió sau đo tiến hành đo theo hướng dẫn.

Lưu lượng gió là gì?

Lưu lượng gió là khối lượng của không khí di chuyển qua một không gian cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Đơn vị đo lượng gió thường được sử dụng là mét khối trên mỗi phút (CMM - m³/min) hoặc feet khối trên mỗi phút (CFM - ft³/min).

Lưu lượng gió là gì?

Lưu lượng gió là gì?

Cách đo lưu lượng gió đơn giản

Để có thể tiến hành đo lưu lượng gió, việc chuẩn bị một chiếc máy đo gió là điều cần thiết. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý thực hiện lần lượt theo quy trình sau đây để đảm bảo kết quả đo chính xác và có độ tin cậy cao nhất nhé. 

Lựa chọn địa điểm tiến hành đo tốc độ gió phù hợp

Để đo gió, bạn cần thực hiện đo ở những vị trí thoáng, không có hoặc có ít chướng ngại vật vì có thể làm cản sức gió dẫn đến kết quả đo không được đảm bảo. Nếu bạn thực hiện đo gió với các máy như điều hòa, quạt máy,... khoảng cách giữa máy và nguồn năng lượng cần xác định là cực kỳ quan trọng, điều này có nghĩa là, nếu khoảng cách này càng ngắn, chỉ số đo về gió càng được đảm bảo, độ chính xác gần như tuyệt đối.

Việc lựa chọn địa điểm thực hiện đo gió chính xác giúp bạn thực hiện đo một cách thuận tiện, thao tác đo nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi vận hành. 

Kiểm tra thiết bị đo gió trước khi đo

Kiểm tra pin và cảm biến là 2 điều quan trọng khi sử dụng thiết bị đo này. Bạn cần chắc chắn máy đo của bạn có đủ năng lượng để thời gian đáp ứng được thoải mái, đầy đủ. Đối với pin, các thiết bị này đều sử dụng pin rời, bạn có thể thay thế nếu cần thiết.

Kiểm tra cảm biến là điều cần thiết trước khi sử dụng máy đo gió. Cảm biến đo gió thường có dạng cánh quạt, dạng Piston,... các cảm biến cần sạch sẽ, hạn chế hỏng hóc thì chất lượng vận hành sẽ được đảm bảo.

Máy đo gió có cảm biến cánh quạt

Máy đo gió có cảm biến cánh quạt

Tiến hành đo tốc độ gió bằng máy đo gió cầm tay

Nếu bạn đang có trên tay một thiết bị đo gió, dưới đây chính là cách sử dụng máy đo tốc độ gió chuẩn chính xác. Để tiến hành đo đại lượng gió như tốc độ, lưu lượng, nhiệt độ,... bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: Khởi động máy đo gió của bạn. Khi bật máy, bạn cần kiểm tra dung lượng pin để đảm bảo quá trình sử dụng máy được tốt nhất.
  • Bước 2:Trên thân máy có các nút điều chỉnh tùy chọn chế độ đo, bạn cần xác định mục đích đo và cài đặt đại lượng đo phù hợp.
  • Bước 3: Hướng đầu cảm biến đối với những máy đo có bộ phận cảm biến tách rời. Đối với các máy đo tích hợp cảm biến và máy đo làm 1 thì hướng đầu cảm biến đến nguồn gió để tiến hành đo đạc được dễ dàng.
  • Bước 4:Máy đo sẽ hiện kết quả đo trực tiếp trên màn hình, tiến hành ghi lại, tiếp tục đo nếu cần thiết.  

Hướng dẫn sử dụng máy đo gió cầm tay

Hướng dẫn sử dụng máy đo gió cầm tay

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn đọc kết quả trên máy đo tốc độ gió

Dưới đây là 3 bước đọc máy đo tốc độ gió chính xác, nhanh chóng nhất, bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bước 1: Giữ máy đo trên cao, đúng hướng luồng gió. Điều này giúp chỉ số về gió hiển thị trên màn hình có độ chính xác, phù hợp nhất.
  • Bước 2: Không chặn hoặc cản trở dòng gió, đây chính là một trong những cách để bạn có kết quả đo thích hợp mà hạn chế sai số tối đa.
  • Bước 3: Đợi máy hoàn thành việc đo rồi mới đọc kết quả, đây cũng là cách để bạn có được chỉ số về gió chính xác nhất.

Hướng dẫn đọc kết quả trên máy đo tốc độ gió

Hướng dẫn đọc kết quả trên máy đo tốc độ gió

Lưu ý khi sử dụng máy đo gió cầm tay

Bạn cần nắm được cấu tạo và nguyên lý đo gió của máy để tiến hành đo cho kết quả đo chính xác, sai số ở mức thấp nhất. Cần chú ý một số điểm dưới đây:

  • Khi tiến hành đo, bạn cần giữ cố định máy hoặc đầu dò cảm biến, việc cố định này giúp cho việc lấy dữ liệu đo đạc nhanh chóng, thuận tiện nhất.
  • Mỗi máy đo gió cho phép hoạt động ở một khoảng nhiệt độ nhất định, bạn cần nắm được điểm này để lựa chọn được máy đo gió phù hợp nhất.
  • Sau khi tiến hành đo, bạn nên vệ sinh máy, tháo pin và bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bài viết trên vừa chia sẻ đến ban những thông tin cơ bản về máy đo gió và cách sử dụng thiết bị này. Nếu bạn đang quan tâm muốn tìm hiểu mua hàng, hãy tham khảo ngay tại maydochuyendung.com hoặc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tags:
Tin liên quan
Ứng dụng thực tế của máy đo tốc độ gió trong lĩnh vực nông nghiệpỨng dụng thực tế của máy đo tốc độ gió trong lĩnh vực nông nghiệp

Cùng tìm hiểu những ứng dụng thực tế của máy đo gió trong lĩnh vực nông nghiệp để thấy được tầm quan trọng của sản phẩm này.

Hướng dẫn đo lưu lượng gió bằng máy đo tốc độ gió cầm tayHướng dẫn đo lưu lượng gió bằng máy đo tốc độ gió cầm tay

Bạn đang có một chiếc máy đo gió cầm tay mà chưa biết thao tác như thế nào cho đúng, để có một kết quả đo đảm bảo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo và đọc kết quả của máy đo tốc độ gió một cách chính xác nhất.

Top 3 máy đo tốc độ gió 5 chức năng được sử dụng nhiều hiện nayTop 3 máy đo tốc độ gió 5 chức năng được sử dụng nhiều hiện nay

Bạn có biết, máy đo gió cầm tay hiện nay đều được tích hợp các chức năng đo hỗ trợ người sử dụng thực hiện các phép đo liên quan một cách nhanh chóng, dễ dàng, chính xác. Bài viết này sẽ gửi đến bạn Top 3 máy đo tốc độ gió 5 chức năng được sử dụng nhiều giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo gió cầm tayTìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo gió cầm tay

Bạn có biết, làm cách nào mà máy đo gió có thể đưa ra các kết quả đo chính xác? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách thức hay nguyên lý hoạt động của máy đo gió, để bạn sử dụng và vận hành máy được tốt nhất.

Đặc điểm và Ứng dụng máy đo tốc độ gióĐặc điểm và Ứng dụng máy đo tốc độ gió

Máy đo gió là thiết bị đo môi trường được biết đến có thiết kế nhỏ gọn cho phép người dùng đo nhanh chóng với độ chính xác cao. Vậy, ngoài ra sản phẩm này còn có những đặc điểm và ứng dụng gì?

Tìm hiểu máy đo tốc độ gió GM-8908Tìm hiểu máy đo tốc độ gió GM-8908

Bạn cần biết về máy đo tốc độ gió GM-8908 trước khi lựa chọn mua và sử dụng sản phẩm. Tất cả sẽ có ở bài viết này, đừng bỏ lỡ nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message