03 lưu ý đảm bảo an toàn khi sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay

11:10 11/07/2020
Bạn có biết, với một máy đo gió, bạn có thể đo được các đại lượng như tốc độ gió, lưu lượng gió, nhiệt độ, độ ẩm không khí. Vậy khi thao tác với máy cần chú ý những điểm gì để đảm bảo an toàn? THB Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn 3 lưu ý giúp cho việc sử dụng máy được dễ dàng và an toàn. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Máy đo gió là sản phẩm có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề hiện nay. Sản phẩm đo gió được thiết kế thông minh với nhiều tính năng đo cùng lúc, đặc biệt, máy thường được trang bị sẵn màn hình hiển thị giúp cho việc đọc kết quả được dễ dàng, nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, với một chiếc đồng hồ đo tốc độ gió, bạn cần lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhất có thể. Cùng tìm hiểu 03 lưu ý dưới đây để có thể vận hành chiếc máy đo của bạn chính xác và an toàn nhất.

Một số thương hiệu máy đo gió nổi tiếng hiện nay: 

Đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng máy đo gió cầm tay

Khi sử dụng các loại máy đo gió điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Điều này bạn cần nắm được để có những kiến thức cơ bản nhất về thiết bị của bạn. 

Nắm được hướng dẫn sử dụng và thao tác đúng theo chỉ dẫn sẽ giúp bạn thực hiện đúng các bước tiến hành đo, tránh thao tác nhầm sẽ khiến máy không thể tiến hành đo đạc và đưa ra được kết quả. Đặc biệt, nếu bạn thao tác sai, độ chính xác của kết quả đo chắc chắn sẽ không đảm bảo.

Trong tài liệu đi kèm với máy, ngoài việc hướng dẫn đo, thao tác với máy còn có cấu tạo của máy đo. Bạn cũng cần xem phần này để nắm được cấu tạo của máy để tiến hành đo gió một cách chính xác. Điều này có thể thấy rõ khi bạn sử dụng máy đo tốc độ, lưu lượng gió CFM / CMM HT-9819, nếu đọc kỹ tài liệu hướng dẫn, bạn sẽ nắm được chắc chắn về cấu tạo máy đo này. Khi tiến hành đo, bạn cần đưa bộ phận đo, phát hiện gió để tiến hành đo gió. Trong khi các loại máy đo gió khác tích hợp bộ phận đo và máy làm một như Máy đo vận tốc gió HT-81 thì cách đo lại là điều chỉnh máy đến vị trí muốn đo đạc.

Ngoài ra, việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng giúp bạn hiểu thêm về máy đo, các cách giúp tiến hành đo cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, một phần quan trọng khi sử dụng máy đó chính là hiệu chuẩn, để có thể nắm được cách thức hiệu chuẩn, cài đặt máy khi sử dụng, bạn cũng có thể tìm hiểu trong tài liệu này.

Máy đo gió HT-81

Có thể bạn quan tâm:

Tiến hành đo gió ở điều kiện cho phép

Khi thao tác đo đạc, bạn cần sử dụng máy ở những điều kiện cho phép. Điều này có nghĩa là, mỗi máy đo gió đều chỉ hoạt động ở một điều kiện nhất định đã được quy định sẵn. Ví dụ, ở một số máy đo gió, nhiệt độ cho phép tiến hành đo là dưới 60oC, cũng có nghĩa là, bạn chỉ có thể tiến hành đo đạc ở mức độ dưới 60oC, nếu vượt quá, máy sẽ không cho ra được kết quả đo chính xác như ở điều kiện cho phép. Bạn có thể thấy điều này khi sử dụng Máy đo vận tốc gió Testo 405i, máy có nhiệt độ Dải đo -20 đến +60 °C, khi tiến hành đo dưới điều kiện nhiệt độ này máy thao tác nhanh nhạy, chính xác.

Việc tuân thủ đo gió ở điều kiện đo cho phép giúp máy vận hành tốt hơn, kết quả đo đạc được với độ sai số thấp, sử dụng máy an toàn hơn. Đây chính là 1 trong 3 điểm cần lưu ý khi sử dụng máy đo gió.

Tiến hành đo gió ở điều kiện cho phép

Bạn có biết?

Vệ sinh, bảo quản máy đo gió cầm tay đúng cách

Không chỉ riêng máy đo gió, tất cả các loại máy móc sau quá trình sử dụng cần được vệ sinh, bảo quản đúng cách. Tiến hành vệ sinh, bảo quản theo hướng dẫn sau:

  • Vệ sinh máy đo của bạn ở những vị trí tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đối tượng đo. Việc này giúp loại bỏ các bụi bẩn bảo vệ máy đo của bạn. Sau khi vệ sinh xong, bạn có thể kiểm tra lại bằng kính lúp để đảm bảo chất lượng vệ sinh tốt. 
  • Bảo quản máy đo của bạn bằng hộp đựng hoặc tủ kính, có thể gói lại bằng nilon để ngăn chặn sự xâm nhập và làm hỏng bởi vi khuẩn có ở ngoài môi trường. 

Việc vệ sinh và bảo quản máy đo giúp tăng tuổi thọ của máy. Đặc biệt, điều này còn giúp làm tăng chất lượng khi sử dụng máy đo gió ở những lần sau. Vệ sinh - bảo quản là việc nên làm sau khi sử dụng các loại máy đo hiện nay.

THB Việt Nam vừa chia sẻ đến bạn 03 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo tốc độ gió. Bạn cần nắm được những lưu ý này để vận hành sử dụng máy đo gió được chính xác, hiệu quả nhất. Ngoài máy đo gió, THB Việt Nam còn cung cấp các loại máy đo chính hãng, giá rẻ. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904810817 - 0902148147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979244335 - 0986568014

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message