Điều gì sẽ xảy ra khi máy mài góc hết chổi than?

14:34 12/09/2023
Trong suốt thời gian sử dụng, sẽ đến lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng máy mài góc tự dưng hoạt động yếu hoặc không tiếp tục làm việc được nữa, thì có thể máy mài góc đã hết chổi than và bạn cần phải tiến hành thay mới.

Công dụng của chổi than trong máy mài góc cầm tay

Chổi than chính là dạng của lò xo cuộn - là phần tiếp xúc điện giữa phần vành trượt hoặc cổ góp giúp duy trì điện cho roto. Đây cũng là một trong những chi tiết rất quan trọng mà bất kỳ dòng máy mài góc nào cũng phải có, dù là máy mài góc Bosch hay Makita hoặc bất kỳ thương hiệu nào khác.

Chổi than được làm từ chất liệu than đá và được quấn sợi dây đồng xung quanh. Tác dụng của chổi than trong dụng cụ điện nói chung và máy mài góc nói riêng là một tác nhân dẫn điện và giúp tăng phần tiếp xúc giữ stato và roto để động cơ hoạt động.

Hình ảnh chổi than được sử dụng trong máy mài góc

Hình ảnh chổi than được sử dụng trong máy mài góc

Sẽ ra sao khi máy mài góc hết chổi than?

Bạn biết rằng, chổi than chính là bộ phận quyết định đến tốc độ làm việc của máy mài cầm tay, vậy nên có thể nói, khi chổi than hết, hiện tượng xảy ra đầu tiên đó chính là giảm tốc độ hoạt động của máy mài, máy sẽ không thể làm việc được, hiệu quả công việc không đạt được.

Sẽ ra sao khi máy mài góc hết chổi than

Cấu tạo bên trong nói về sự hoạt động của chổi than.

Nguyên nhân chổi than hỏng:

Trong quá trình sử dụng, độ cứng của chổi than vẫn hoạt động bình thường và cổ góp của stato cũng không bị ăn mòn nhanh, mà nguyên nhân khiến chổi than bị hỏng là do stato bị mài mòn.

Bởi vậy có thể xem chổi than là một bộ phận cực kì quan trọng, nó quyết định độ bền và khả năng hoạt động của chiếc máy. Vì thế nếu chổi than không được kiểm tra thường xuyên, hết bất ngờ hoặc xảy ra trục trặc sẽ khiến máy bị ngắt đột ngột.

Sẽ ra sao khi máy mài góc hết chổi than?

Việc này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác, nhất là khi mà chúng đang hoạt động ở tốc độ cao mà đột ngột bị dừng, nó sẽ khiến máy bị giảm tuổi thọ xuống một cách nhanh chóng đáng kể. Không chỉ thế, công việc của bạn cũng sẽ bị gián đoạn bởi máy không thể hoạt động được.

Nếu chổi than bắt đầu hư hỏng mà bạn không sửa chữa, thay mới kịp thời, sẽ làm giảm độ bền của máy mài, dù đó là dòng máy chất lượng như máy mài Bosch hay máy mài Makita cũng sẽ bị giảm hiệu suất công việc tới 80% so với ban đầu.

Thay chổi than máy mài góc ở đâu?

Máy Đo Chuyên Dụng có 1 lời khuyên dành cho bạn, đó chính là khi thay mới chổi than nên lựa chọn loại chổi than tự động,  có khả năng tự ngắt khi đạt đến độ mòn nhất định để tránh gây hỏng máy và báo hiệu cho người dùng biết đã đến lúc nên thay.

Việc thay chổi than khá đơn giản, bạn có thể tự thay mới ở nhà. Ngoài ra linh kiện chổi than cũng không hề hiếm như bạn nghĩ, chúng được bán rất nhiều ngoài thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng, cụ thể là tại các cửa hàng bán linh kiện điện tử.

Nên thay chổi than ngay khi chúng vừa mòn chứ không nên để đến lúc máy không còn hoạt động được nữa mới thay thì sẽ rất ảnh hưởng đến chất lượng máy. Bên cạnh đó, để sở hữu những chiếc máy mài góc xịn, chất lượng với giá thành hợp lý bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của maydochuyendung.com để được tư vấn, hỗ trợ.

Xem thêm:

Một số dòng máy mài góc sử dụng mô tơ chổi than xịn

Tham khảo: Máy mài góc Bosch GWS 750-100

GIÁ THAM KHẢO: 990.000đ

Bosch GWS 750-100 là dòng máy mài góc phục vụ cho công việc mài, cắt đánh bóng các nguyên vật liệu như gạch, đá, kim loại... mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc, máy có thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng sử dụng ở mọi vị trí làm việc.

Bosch GWS 750-100 là chiếc máy mài góc giá rẻ được yêu thích trong các công việc thủ công đến chuyên nghiệp, thi công, gia công cơ khí, điện, nước, xây dựng....

Một số dòng máy mài góc sử dụng mô tơ chổi than xịn

Máy mài góc Bosch GWS 750-100

Thông số làm việc:

  • Đầu vào công suất định mức 750 W
  • Tốc độ không tải 11000 vòng/phút
  • Ren trục bánh mài M 10
  • Đường kính đĩa 100 mm
  • Chiều dài 270 mm x Chiều rộng 73 mm
  • Chiều cao 100 mm
  • Trọng lượng 1.8 kg

Máy mài góc Bosch GWS 7-100 ET

GIÁ THAM KHẢO: 1.400.000đ

Chiếc máy mài góc mài góc cỡ nhỏ, có khả năng chọn trước tốc độ làm việc, phù hợp với nhiều công việc từ thủ công đến xưởng sửa chữa, chế tạo cơ khí chuyên nghiệp Bosch GWS 7-100 ET luôn nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy của Bosch trong nhiều năm liền.

Nổi trội với rất nhiều tính năng như dùng để mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách trong trong thi công, gia công cơ khí, điện, nước,… mài, mài nhẵn, mài sắc trong xây dựng.

Máy mài góc Bosch GWS 7-100 ET

Máy mài góc Bosch GWS 7-100 ET

Thông số làm việc:

  • Công suất đầu vào định mức 720 W
  • Vận tốc không tải 2800 – 9300 rpm
  • Ren trục bánh mài M 10
  • Đường kính đĩa 100 mm
  • Tấm lót cao su, đường kính 100 mm
  • Chổi nắp con sợi thép, đường kính 70 mm
  • Trọng lượng 1.8 kg

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin mua hàng hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm về các sản phẩm và dịch vụ mua hàng, hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

Tin liên quan
Hướng dẫn chọn máy mài góc chuyên dụng để mài bê tông, kim loạiHướng dẫn chọn máy mài góc chuyên dụng để mài bê tông, kim loại

Máy mài góc là thiết bị đa năng được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên khắp các công trình, phân xưởng, chúng sở hữu khả năng mài mòn, mài sắc vật liệu rất hiệu quả.

TOP 7 máy mài góc 150mm giá tốt, bán chạy nhất 2024TOP 7 máy mài góc 150mm giá tốt, bán chạy nhất 2024

Đĩa mài 150mm rất hữu ích trong việc mài, cắt vật liệu, giúp mài nhanh, cắt sâu hơn. Vì vậy máy mài cầm tay 150mm được nhiều đơn vị sử dụng. Sau đây là TOP 7 máy mài góc 150mm bán chạy nhất hiện nay.

Top 4 máy mài góc Makita sở hữu đá mài 125mm bán chạyTop 4 máy mài góc Makita sở hữu đá mài 125mm bán chạy

Máy mài cầm tay là lựa chọn không thể thiếu cho các nhà thầu, thương nhân, gia đình, văn phòng,... Cùng tìm hiểu top 4 máy mài Makita đường kính 125mm bạn nên mua.

Cách chọn máy mài góc mài bê tông và những lưu ý khi màiCách chọn máy mài góc mài bê tông và những lưu ý khi mài

Như chúng ta đã biết máy mài góc không chỉ để mài sắt mà còn mài được đá, bê tông,... và cắt vật liệu nhanh chóng. Vậy khả năng mài bê tông của máy mài góc đến đâu, cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Top 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệuTop 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu

Máy mài góc vẫn luôn là 1 thiết bị rất hữu dụng, hữu ích với các tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng cơ khí, kim loại. Chúng được coi như 1 thiết bị đa năng với người dùng tuy nhiên, nếu chỉ dùng với việc mài mòn, bạn nên chọn loại máy như thế nào?

Đặc điểm nổi bật của máy mài mài góc Makita 100mmĐặc điểm nổi bật của máy mài mài góc Makita 100mm

Makita là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và tin tưởng lựa chọn, sở hữu độ bền vượt trội cùng mức giá hợp lý nên máy mài góc Makita là thiết bị hữu dụng với nhiều tay thợ chuyên nghiệp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message