Cơ cấu hoạt động của máy khuấy từ gia nhiệt là gì?

16:29 16/04/2021
Máy khuấy từ gia nhiệt được dùng để khuấy hỗn hợp dung dịch chất lỏng có độ nhớt thấp hoặc chất lỏng rắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cơ chế hoạt động của máy.

Máy khuấy từ gia nhiệt được sử dụng phổ biến trong phòng thí nghiệm, trong y tế, trong các khu công nghiệp,...Chức năng chính của sản phẩm là khuấy và làm nóng dung dịch. Vậy máy hoạt động như thế nào và sử dụng máy có khó không?

Cơ cấu hoạt động của máy khuấy từ gia nhiệt

Máy khuấy từ gia nhiệt nói riêng hay máy khuấy từ nói chung đều hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường để xoay tròn, khuấy, trộn các chất lỏng, dung dịch, hóa chất trong các bình, ống hay dụng cụ thí nghiệm,...

Các máy khuấy từ gia nhiệt sẽ kết hợp cùng một thanh nam châm khuấy thả vào trong dung dịch. Khi ta cấp điện cho máy và điều khiển cho mô-tơ ở phần cơ chuyển động quay sẽ làm cho nam châm vĩnh cửu quay theo. Khi thanh nam châm quay sẽ tạo ra một từ trường rất mạnh. Sau đó, từ trường này sẽ tương tác và tác động vào thanh nam châm khuấy từ  (còn được gọi là cá từ) được đặt trong dung dịch và làm cho thanh này cũng xoay tròn tạo ra một dòng xoáy chuyển động trong dung dịch mẫu cần khuấy để thực hiện khuấy, trộn đều dung dịch.

Cơ cấu hoạt động của máy khuấy từ

Tốc độ quay của thanh cá từ sẽ phụ thuộc vào tốc độ quay của thanh nam châm bên dưới, tốc độ quay của thanh nam châm sẽ lại phụ thuộc vào tốc độ quay của mô-tơ quay. Tốc độ quay của mô tơ quay có thể điều chỉnh thông qua các chức năng trên máy. 

Hướng dẫn sử dụng máy khuấy từ gia nhiệt

Máy khuấy từ gia nhiệt là máy kiểm tra chất lượng nước. Về cơ bản, chúng có cấu tạo đơn giản nên cách sử dụng cũng không hề phức. Tùy từng máy sẽ có những cách sử dụng khác nhau nhưng chung quy lại đều được tiến hành theo các bước sau:

  • Đặt máy trên mặt bàn phẳng và cách tường ít nhất 30 cm.
  • Nối cáp nguồn vào ổ cắm nguồn điện đúng với giá trị điện áp ghi trên máy.
  • Bật công tắc nguồn, đèn báo nguồn sẽ sáng.
  • Chọn chế độ khuấy
  • Chọn nhiệt độ đun
  • Không dùng thì tắt máy bằng công tắc, quan sát đèn nguồn tắt.

Sử dụng máy khuấy từ

Bảo quản máy khuấy từ gia nhiệt như thế nào?

Sau khi sử dụng máy xong, bạn nên để máy trong môi trường khô ráo, thoáng mát. Tuyệt đối không để máy gần những nơi ẩm ướt, nơi có nhiệt độ cao để tránh hư hại, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Mỗi model máy sẽ có những sự khác biệt về thiết kế, cấu tạo và chức năng. Chính vì vậy trước khi sử dụng máy, bạn nên tìm hiểu kĩ về máy cũng như đọc sách hướng dẫn để vận hành máy hiệu quả tối đa nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khuấy từ nhưng chưa biết mua sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo 2 model sau:

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, hẳn bạn cũng đã phần nào hiểu hơn về máy khuấy từ gia nhiệt và cũng định hình được cách sử dụng máy. Nếu cần hỗ trợ thêm bất kì thông tin gì, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014

Tags:
Tin liên quan
Top 3 máy khuấy từ gia nhiệt dung tích 1 lít giá rẻTop 3 máy khuấy từ gia nhiệt dung tích 1 lít giá rẻ

Bạn đang cần mua máy khuấy từ gia nhiệt có dung tích khuấy đạt 1 lít mà chưa biết sản phẩm nào tốt. Dưới đây là top 3 sản phẩm có dung tích khuấy 1 lít, giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay

Cách nhận biết máy khuấy từ gia nhiệt chất lượngCách nhận biết máy khuấy từ gia nhiệt chất lượng

Bạn đang muốn mua một chiếc máy khuấy từ gia nhiệt nhưng không biết cách để nhận biết được đâu là hàng chất lượng, đâu là hàng kém chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin tới bạn

3 đặc điểm nổi bật của máy khuấy từ gia nhiệt chất lượng3 đặc điểm nổi bật của máy khuấy từ gia nhiệt chất lượng

Bạn đang muốn mua một máy khuấy từ gia nhiệt nhưng lại không biết đâu là đặc điểm nổi bật của máy khuấy từ gia nhiệt chất lượng?

Tìm hiểu về máy khuấy từ gia nhiệt

Máy khuấy từ gia nhiệt là gì? Nó hoạt động như thế nào và dựa trên nguyên lý gì? Nó được ứng dụng trong các lĩnh vực nào? Mời bạn cùng tìm hiểu các thông tin này trong bài viết dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message