Cách thay lưỡi máy cắt sắt đơn giản, nhanh chóng

14:56 16/04/2021
Sau một thời gian sử dụng, lưỡi cắt hợp kim ở máy cắt sắt sẽ xảy ra tình trạng mài mòn, người dùng cần tiến hành thay thế hoặc mài lại lưỡi để đảm bảo hiệu quả cắt và đường cắt được mịn đẹp nhất.

Một vấn đề mà người dùng hay băn khoăn nhất khi sử dụng các loại máy cắt sắt đó chính là vấn đề tháo và lắp lưỡi cắt khi bị hỏng hoặc muốn thay thế để phục vụ công việc một cách tốt nhất. Vậy để giúp bạn đưa ra câu trả lời cho vấn đề này, bạn hãy tham khảo bài viết này của THB.

Cách tháo/lắp lưỡi cắt trên máy cắt sắt để bàn

Với những công việc cần gia công các loại vật liệu kim loại như sắt, thép, inox... trong xây dựng, công nghiệp ngày trước được thực hiện bằng phương pháp thủ công, vừa mất thời gian nhưng những vết cắt chưa thực sự đẹp, chính xác.

Cách tháo/lắp lưỡi cưa trên máy cắt kim loại

Để khắc phục tình trạng đó, ngày nay người dùng chuyển sang sử dụng máy cắt sắt, như là máy cắt sắt Bosch chính hãng hay Makita... giúp cho công việc được giải quyết cách nhanh gọn, so với phương pháp trước chắc chắn sẽ ít tốn kém hơn. Một trong những bộ phận quan trọng nhất của thiết bị chính là lưỡi cưa/cắt, nó ảnh hưởng tới chất lượng đường cắt, hiệu quả công việc.

Khi sử dụng máy cắt nhiều lưỡi cắt có thể bị hỏng, lệch, gây ra rung mạnh, lưỡi dao bị xỉn làm đường cắt không dứt khoát, xấu, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Để nâng cao hiệu quả sử dụng, bạn hãy tham khảo cách tháo lắp lưỡi cắt chính xác sau đây.

Quy trình tháo/lắp lưỡi cắt

Đầu tiên, để tháo lưỡi cắt, bạn dùng tua vít có góc cạnh phù hợp xoáy mở ốc ở giữa lưỡi cắt theo chiều kim đồng hồ.

Sau khi ốc đã được tháo rời, bạn sẽ lấy được lưỡi cắt ra. Lúc này bạn có thể tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng các bộ phận cần thiết của máy cắt.

Tương tự như vậy, khi lắp lưỡi cắt, bạn chỉ cần làm ngược với quy trình tháo lưỡi cắt. Thông thường, trên các loại máy sẽ có hướng mũi tên để chỉ dẫn hướng lắp đúng chiều, bạn nên lắp đúng hướng để máy hoạt động bình thường.

Sau khi đã lắp lưỡi cắt mới vào, bạn nên vận hành thử máy, nếu thấy máy cắt bị rung hay lưỡi cắt chạy lệch lạc có thể là do đai ốc chưa được siết chặt, bạn hãy siết chặt lại theo chiều ngược kim đồng hồ. Hoặc cũng có thể do bạn đã quên lắp thiều bộ phận nào đó, cần kiểm tra lại để đảm bảo an toàn nhất.

Quy trình tháo/lắp lưỡi cưa

Cách chọn lưỡi cắt phù hợp với máy cắt sắt

Khi bạn đã sở hữu được chiếc máy cắt sắt mà mình mong muốn thì việc lựa chọn lưỡi cắt sao cho phù hợp và đáp ứng được nhu cầu công việc là một trong những điều vô cùng quan trọng. Bạn biết rằng, lưỡi cắt cũng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại thích hợp dùng cho những công việc, vật liệu được cắt khác nhau.

Sau đây là những nhóm lưỡi cưa chính mà bạn cần biết để phục vụ tốt nhất cho chiếc máy cắt của mình.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp với máy cắt sắt

  • Lưỡi vòng: Là loại lưỡi cắt bằng thép, thông thường thép sẽ có độ cứng tương đối nhỏ, mềm vậy nên việc cắt là khá dễ. Tuy nhiên loại lưỡi cắt này chỉ thích hợp với các dạng cưa lọng/cưa kiếm sở hữu khả năng cắt sắt, không được sử dụng quá phổ biến trên thị trường.
  • Lưỡi cắt dạng tròn hợp kim: được phủ lớp tạo cứng, có công dụng giúp tiết kiệm được nguồn kinh tế, tuy nhiên nhược điểm của nó là chậm, đĩa thép gió số lần cắt khoảng từ 300 đến 500 lần sẽ bị mòn và phải mài lại.
  • Lưỡi cắt sắt đá: Là loại lưỡi cắt chuyên dụng cho máy cắt sắt, thiết kế dạng tròn có đường kính dao động khoảng trên 300mm
  • Tốc độ cắt: Nếu là loại lưỡi vòng và loại đĩa thép gió thì sẽ có tốc độ cắt chậm, còn loại lưỡi cưa đĩa hợp kim thì tốc độ của nó sẽ nhanh hơn.

 

Hi vọng với những thông tin mà Maydochuyendung.com vừa mang tới cho bạn đã giúp ích cho bạn trong việc sử dụng cũng như lựa chọn máy cắt sắt. Bạn muốn biết chi tiết về máy cắt sắt hay các dòng máy cắt của các thương hiệu hàng đầu như Bosch, Makita... hoặc có thắc mắc nào khác có liên quan hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng.

Tags:
Tin liên quan
Tổng hợp các loại máy cắt Bosch và cách chọn muaTổng hợp các loại máy cắt Bosch và cách chọn mua

Có những loại máy cắt Bosch nào? loại nào sẽ phù hợp với yêu cầu công việc của bạn. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của maydochuyendung.com để tìm ra câu trả lời.

Cách tháo lưỡi máy cắt sắt để bànCách tháo lưỡi máy cắt sắt để bàn

Bạn đang quan tâm đến cách tháo lưỡi máy cắt sắt để bàn, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam để biết được các bước thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn nhất.

Nên mua máy cắt sắt thương hiệu nào?Nên mua máy cắt sắt thương hiệu nào?

Máy cắt kim loại được sử dụng rất nhiều trong ngành xây dựng nói chung và thi công các công trình nói riêng nhờ sự hiệu quả, độ chính xác do máy đem lại nên thợ chuyên nghiệp rất chuộng loại máy này

Máy cắt sắt thương hiệu nào tốt nhất?Máy cắt sắt thương hiệu nào tốt nhất?

Lựa chọn thương hiệu của sản phẩm là tiêu chí rất quan trọng khi người dùng mua bất kì sản phẩm nào, đặc biệt là một dụng cụ điện đòi hỏi luôn hoạt động ở công suất lớn, cường độ làm việc cao như máy cắt sắt.

Các tiêu chí để chọn mua máy cắt sắt chất lượng caoCác tiêu chí để chọn mua máy cắt sắt chất lượng cao

Để chọn mua máy cắt sắt, bạn cần quan tâm đến thông số kỹ thuật như công suất, tốc độ, đĩa cắt,... ngoài ra là yếu tố khác như thương hiêu, giá thành,...

Hướng dẫn sử dụng máy cắt sắt BoschHướng dẫn sử dụng máy cắt sắt Bosch

Máy cắt sắt thương hiệu Bosch là dòng máy cắt ưu việt, được nhiều khách hàng lựa chọn để thực hiện công việc của mình. Không chỉ tiện dụng mà máy cắt sắt Bosch còn có giá thành hợp lý và phục vụ được nhiều đối tượng người dùng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message