Cách lắp ghép và sử dụng máy rửa xe áp lực cao Bosch

01:09 31/05/2023
Tất tần tật cách sử dụng máy rửa xe Bosch từ cách lắp đặt đến thao tác và bảo quản máy. Hãy xem để sử dụng máy rửa xe Bosch cho đúng cũng như giữ độ bền cho máy tốt nhất.

Về cơ bản phụ kiện máy rửa xe gia đình thuộc thương hiệu Bosch đều giống nhau, tuy nhiên một vài dòng sẽ khác về súng phun vì vậy cách lắp đặt nhìn chung cũng có sự khác biệt. Để hiểu hơn, quý vị hãy xem bài viết sau:

Cách lắp máy rửa xe Bosch

Máy rửa xe cao áp Bosch thường có cách lắp đặt khá đơn giản, không có gì khó khăn hay phức tạp, dù bạn chưa sử dụng dòng máy này bao giờ cũng có thể sử dụng 1 cách an toàn và hiệu quả khi thực hiện đúng và đủ 3 bước mà chúng tôi gợi ý cho bạn dưới đây.

Máy rửa xe Bosch và các phụ kiện đi kèm

Máy rửa xe Bosch và các phụ kiện đi kèm

Bước 1: Đầu tiên sẽ lắp súng phun, đây là dạng súng dài dành cho mã Bosch Advanced AQT 140; Bosch Easy Aquatak AQT 110Bosch Easy Aquatak AQT 120; Bosch EasyAquatak AQT 100 đều có.

Theo thứ tự lắp báng súng với thân phun rồi đến đầu phun hoặc bình phun xà phòng. Khi lắp nhớ đúng khớp nối tránh rò rỉ nước khi sử dụng. 

Cách lắp đặt súng phun

Cách lắp đặt súng phun

Tiến hành lắp đầu phun vào thân phun

Tiến hành lắp đầu phun vào thân phun

Còn đối với súng ngắn, mã Bosch Easy AQT 100 thì tối giản được bước này, không phải lắp đặt súng phun như loại máy có súng dài.

Máy rửa xe Bosch AQT 100

Máy rửa xe Bosch AQT 100

Bước 2: Lắp dây phun áp lực vào súng phun, khi nghe tiếng "khậc" nghĩa là lắp đặt thành công. Đầu dây áp lực còn lại sẽ được kết nối phía sau máy, cũng nghe tiếng "khậc" khi lắp đúng khớp.

Trên súng phun sẽ có khóa trục, nhấn giữ và lắp dây phun áp lực vào

Trên súng phun sẽ có khóa trục, nhấn giữ và lắp dây phun áp lực vào

Đầu còn lại của dây phun áp lực sẽ kết nối vào phía sau máy

Đầu còn lại của dây phun áp lực sẽ kết nối vào phía sau máy

Bước 3: Lắp nguồn kết nối nước 

Đầu tiên lắp cút kết nối nước vào khớp nối trên thân máy, tiếp đến kết nối dây dẫn nước vào, đầu còn lại của dây dẫn có thể cho vào xô chậu (áp dụng với máy rửa xe tự hút nước); còn không thì tốt nhất nên kết nối với vòi nước xả trực tiếp, để áp lực nước ra mạnh.

Lưu ý: Cút kết nối có sẵn lọc nước, sau thời gian sử dụng máy rửa xe, bạn nên tháo ra để gỡ bụi bẩn trong lọc nước để nguồn nước ra vào ổn định nhé!

Kết nối máy rửa xe với nguồn nước

Kết nối máy rửa xe với nguồn nước

Kết nối máy rửa xe với nguồn nước

Như vậy là chúng ta vừa lắp đặt xong máy rửa xe Bosch, không quá khó khăn trong thao tác phải không ạ! Phụ nữ cũng có thể lắp đặt được mà không hề mất sức

Xem thêm:

Một số lưu ý khi lắp đặt máy rửa xe cao áp Bosch

Bạn nên chọn không gian đặt máy ở nơi thông thoáng, bề mặt sàn bằng phẳng để không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Các chuyên gia của chúng tôi khuyên răng nên hạn chế để máy gần khu vực có nước bởi nếu nước bán vào máy có thể xảy ra tình trạng cháy nổ.

Máy rửa xe cao áp Bosch

Khi lắp đầu phun, có một số dòng máy đã được thiết kế gắn sẵn đầu phun với báng súng nên bạn có thể lược bớt công đoạn này. Thông thường các loại máy rửa gia đình sở hữu tính năng điều hòa sẽ được thiết kế như vậy.

Hiện nay, ngoài ra có một vài dòng sản phẩm xịt rửa thương hiệu Bosch không đi kèm phụ kiện dây dẫn nước nên bạn cần chuẩn bị mua thêm phụ tùng này trước khi lắp đặt. Với những thiết bị không có chức năng tự hút nước, bạn cần kết nối dây dẫn trực tiếp với nguồn nước và cần để máy ở khoảng cách gần với nơi cấp nước.

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thay đổi các đầu phun: tubor, đầu phun linh hoạt, bàn chà, đầu phun xà phòng… tùy vào nhu cầu sử dụng. Để sở hữu chiếc máy rửa xe cao áp Bosch hay bất kỳ dòng thiết bị điện cầm tay nào của Bosch hãy đến với cửa hàng của Maydochuyendung.com để được tư vấn.

Cách sử dụng máy rửa xe Bosch

Sau khi lắp đặt máy rửa xe xong, khi mà mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, ta cắm điện với nguồn 220V rồi bật công tắc (núm vặn trên thân máy) và tiến hành xịt rửa. 

Máy rửa xe Bosch cho phép điều chỉnh áp lực và kiểu phun ngay trên cò súng. Chỉ cần xoay núm vặn ngay trên đầu phun là được (đối với đầu phun linh hoạt), nó sẽ ra tia nước phun thẳng hoặc phun xòe. Một số máy còn có thêm 2 - 3 đầu phun khác nhau (bàn chà, bình xịt xà phòng,...) chỉ cần thay đầu phun là được. 

Lưu ý: Khi rửa ô tô, xe máy không nên dùng áp lực max để xịt trực tiếp vào bề mặt sơn, nhất là trong khoảng cách gần và quá thời gian cho phép, cũng như khi làm sạch các đồ nội thật hay vật mềm. Bạn chỉ nên dùng áp lực nhẹ với tia phun phù hợp để sử dụng.

Máy rửa xe Bosch khi kết hợp với bình phun xà phòng

Máy rửa xe Bosch khi kết hợp với bình phun xà phòng

Ngoài sản phẩm của Bosch, tại Maydochuyendung cũng phân phối chính hãng các sản phẩm máy rửa xe mini, máy rửa xe cao áp của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay như Karcher, Lutian... Liên hệ Hotline 0904810817 (khu vực miền Bắc) và 0979244335 (khu vực miền Nam) để được tư vấn.

Tags:
Tin liên quan
Đánh giá máy rửa xe Bosch Easy AQT 100Đánh giá máy rửa xe Bosch Easy AQT 100

Máy rửa xe Bosch Easy AQT 100 là thiết bị xịt rửa rất được yêu thích, nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình. Nếu bạn đang phân vân, không biết Bosch Easy AQT 100 này có tốt không, thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Rửa ô tô tại nhà nên mua máy rửa xe Bosch hay KarcherRửa ô tô tại nhà nên mua máy rửa xe Bosch hay Karcher

Nhiều khách hàng khi đến maydochuyendung.com thường phân vân không biết nên lựa chọn máy rửa xe Karcher hay Bosch để rửa ô tô tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất.

Nên chọn máy rửa máy lạnh Bosch hay Ergen?Nên chọn máy rửa máy lạnh Bosch hay Ergen?

Hãng Bosch và Ergen đều cung cấp một số dòng máy rửa xe có khả năng xịt rửa điều hòa với mức giá và tính năng tương đương nhau, khiến người dùng càng phân vân hơn. Vậy ưu/nhược điểm của máy rửa máy lạnh Bosch và Ergen như thế nào, nên mua của hãng nào?

Top máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tôTop máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tô

Bạn đang cần tìm kiếm một chiếc máy rửa xe Bosch có khả năng rửa ô tô, hãy click vào bài viết này của THB Việt Nam để lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

[Video] Karcher và Bosch nên mua máy rửa xe hãng nào?[Video] Karcher và Bosch nên mua máy rửa xe hãng nào?

Karcher và Bosch là hai thương hiệu lớn cung cấp các thiết bị xịt rửa cho gia đình, rất được người tiêu dùng yêu thích. Nếu bạn phân vân chưa biết nên chọn máy rửa xe của hãng nào hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Top 3 máy rửa xe Bosch nên lựa chọnTop 3 máy rửa xe Bosch nên lựa chọn

Đặc điểm nổi bật của các máy rửa xe Bosch đó là thiết kế rất linh hoạt, không chỉ có tác dụng vệ sinh xe mà còn thích hợp sử dụng cho hầu hết các công việc dọn dẹp trong gia đình. Vậy bạn đã biết lựa chọn chiếc máy nào cho gia đình chưa? Top 3 sản phẩm gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message