Hướng dẫn sử dụng bút thử nước TDS đúng cách

11:44 14/01/2023
Sử dụng bút đo TDS đúng cách giúp bạn xác định chính xác chất lượng nguồn nước sử dụng trong gia đình và sản xuất. Dù được đánh giá là sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng không phải ai cũng biết sử dụng.

Bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS là một thiết bị được sử dụng rất nhiều  trong mỗi gia đình, với việc tiết kiệm được chi phí và giải quyết được nỗi băn khoăn về nguồn nước của gia đình mình đang sử dụng có an toàn không. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng bút thử nước TDS đúng cách chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng bút thử nước TDS đúng cách

Bút thử nước TDS là chiếc máy kiểm tra chất lượng nước sạch được sử dụng để xác định được chỉ số dẫn điện của các ion gồm điện tích dương và điện tích âm nhờ đó biết được tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước là bao nhiêu. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý đo tính dẫn điện của nước (đây là yêu tố phản ánh gián tiếp giá trị TDS của nước) rồi phân tích và chuyển đổi về giá trị TDS tương ứng.

Bút đo TDS hoạt động như thế nào?

Bút đo TDS hoạt động như thế nào?

Sử dụng bút thử nước TDS đúng cách sẽ giúp máy đo hoạt động hiệu quả hơn, phép đo của bạn có kết quả chính xác hơn. Hơn nữa còn bảo vệ máy, duy trì và gia tăng tuổi thọ, đảm bảo độ bền của máy. Trước khi thực hiện đo TDS của mẫu, bạn đừng quên hiệu chuẩn máy trước nhé!

Sử dụng bút đo TDS như thế nào là đúng?

Cách sử dụng bút thử nước TDS đúng cách

Sau khi hiệu chuẩn, hãy tiến hành đo. Dưới đây là cách sử dụng bút đo TDS nhanh và chính xác

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tháo nắp bảo vệ điện cực ra, vệ sinh điện cực sạch sẽ rồi lau kho. Tiếp theo ấn vào phím ON/OFF để khởi động bút 
  • Bước 2: Sau khi khởi động bút và mẫu đo đã sẵn sàng, bạn đưa đầu điện cực vào trong mẫu cần đo rồi khuấy nhẹ để làm tan bọt khí bám trên điện cực
  • Bước 3: Chờ một lát cho bề mặt nước ổn định, giá trị trên màn hình máy đo TDS ổn định ta sẽ thấy các chỉ số xuất hiện đó chính là các chỉ số dẫn điện.
  • Bước 4: Sau khi sử dụng xong, vệ sinh sạch sẽ và lau khô điện cực rồi đậy nắp bảo vệ lại như ban đầu. Nên nhỏ một vài giọt KCl 3 mol vào nắp để bảo quản điện cực được tốt hơn.

Mỗi model sẽ có hướng dẫn sử dụng bút đo TDS riêng, chính vì vậy trước khi tiến hành đo, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất để có thông tin khách quan, chính xác hơn.

Sử dụng bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS để làm gì?

Bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS là một dạng thiết bị kiểm tra nước được thiết kế và sản xuất với  chức năng xác định tổng lượng chất rắn hòa tan trong nước.

Sử dụng bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS để làm gì?

Ứng dụng của bút đo TDS

Việc xác định được chỉ số này có thể giúp người dùng đánh giá nguy cơ và mức độ ô nhiễm của nước, kiểm soát được chất lượng nguồn nước để từ đó có phương hướng, biện pháp điều chỉnh phù hợp, đúng đắn. Cụ thể trong từng lĩnh vực như:

  • Nông nghiệp: đối với nông nghiệp, các bút đo TDS sẽ đóng vai trò như một máy phân tích nước giúp người dùng có thể kiểm tra được chất lượng nguồn nước tưới tiêu thông qua việc cung cấp giá trị TDS và EC mà nó đo được. Việc này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp họ kiểm soát được chất lượng, điều kiện môi trường sống của các loại cây trồng để có biện pháp cải tạo, điều chỉnh hay xử lý kịp thời để cây trồng có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất, đạt năng suất cao, tăng hiệu quả sản xuất.
  • Nuôi trồng thủy sản: cũng tương tự như trong hoạt động nông nghiệp, việc sử dụng bút đo TDS sẽ giúp người dùng đảm bảo điều kiện môi trường, nguồn nước cho các loại thủy hải sản được khỏe mạnh, cho năng suất tốt.
  • Sản xuất và xử lý nước: TDS có ảnh hưởng đến các chỉ số khác như: độ đục, độ tinh khiết, độ cứng của nước, ... ứng dụng của bút đo TDS trong các hoạt động sản xuất  và xử lý nước là để nhằm đo TDS của nước,  hỗ trợ cho quá trình sản xuất, xử lý cũng như đảm bảo chất lượng của nước sau xử lý.
  • Trong các hoạt động sản xuất công nghiệp: người ta đo TDS của nước trong các nồi hơi, tháp làm mát..
  • Trong các phòng thí nghiệm: người dùng sẽ cần xác định đo TDS, EC nước, một số dung dịch hóa học để phân tích khả năng hoạt động và phản ứng của chúng để có những ứng dụng chuyên sâu hơn.
  • Một ứng dụng vô cùng gần gũi biến bút đo TDS trở thành một dụng cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình đó là: đo chất lượng nước sinh hoạt, nước uống... Việc này giúp người dùng kiểm soát được nguồn nước mình sử dụng và bảo vệ sức khỏe cũng như các thiết bị, đồ dùng chứa nước trong gia đình.

Như vậy, sử dụng máy đo tổng chất rắn hòa tan là cách đo TDS của nước tiện lợi, chính xác nhất. Bạn có thể sử dụng chúng để kiểm tra, đánh giá chất lượng nước uống, nước trong sinh hoạt sản xuất, nước trong hồ thủy sinh, thủy sản,....Những ứng dụng này sẽ giúp bạn tối ưu công việc, giúp tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bạn có thể tham khảo một số bút đo TDS bán chạy như: Bút đo TDS TDS-01Hanna HI98301,...

Xác định chất lượng nước dựa vào giá trị đo TDS của nước

Theo tiêu chuẩn đối với nước ăn uống thì tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước không quá 500mg/l và 1000mg/l đối với nước khoáng .

Xác định chất lượng nước dựa vào giá trị đo TDS

Xác định chất lượng nước dựa vào giá trị đo TDS 

Trong nước có khoáng chất để hỗ trợ cho quá trình tổng hợp vitamin trong cơ thể vì thế chúng ta không nên sử dụng nước có TDS quá thấp sẽ ảnh hướng nhiều tới sức khỏe.

Chỉ số TDS cũng thể hiện gián tiếp một số yếu tố chất lượng nước như: độ cứng, độ đục... để biết được các mức độ ảnh hưởng của nước đối với sức khỏe, hệ thống đường ống dẫn nước, các thiết bị đồ dùng sinh hoạt trong nhà để có hướng xử lý và điều chỉnh thích hợp để bảo vệ sức khỏe, chất lượng, độ bền của hệ thống ống nước, đồ dùng.

Một số bút đo TDS của nước giá rẻ chất lượng tốt

Bút đo TDS của nước Hanna HI98129

Bút đo TDS Hanna HI HI98129 là máy kiểm tra nước đa năng, ngoài đo TDS của nước, máy còn có chức năng như một máy đo độ pH, máy đo EC. Sự tích hợp tính năng 3 trong 1 này sẽ giúp người dùng tối ưu về chi phí, thao tác thực hiện mà vẫn có được các chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng nước.

Bút đo pH EC TDS Hanna HI98129

Bút đo pH EC TDS Hanna HI98129

Máy có thể đo độ pH, độ dẫn điện, nhiệt độ thông qua mối nối vải. Các mối nối vải mở rộng giúp tăng tuổi thọ điện cực và điện cực pH thay thế được. Ngoài ra, điện cực thay thế không có chân nên không bị cong hoặc gãy.

Bút đo pH Hanna HI98129 có khả năng chống nước hoàn hảo nên có độ bền cao. Hơn nữa, máy còn có các tính năng thông minh như: Hold - giữ giá trị đo, tự động bù nhiệt, hiển thị phần trăm pin và cảnh báo tình trạng pin yếu ảnh hưởng đến quá trình đo.

Bút đo pH EC TDS nhiệt độ Hanna HI98130

Hanna HI98130 dùng để đo TDS của nước, máy được thiết kế cấu tạo bởi vỏ bọc được xi kín hoàn toàn giúp chống nước, chống ẩm và hoàn toàn có thể nổi lên trên mặt nước. Đặc điểm này giúp máy ổn định hơn ngay cả khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, máy sử dụng mối nối vải mở rộng giúp tăng tuổi thọ điện cực.

Bút đo pH EC TDS nhiệt độ Hanna HI98130

Bút đo pH EC TDS nhiệt độ Hanna HI98130

Ngoài đo được tổng chất rắn hòa tan TDS, HI98130 còn có thể đo được độ pH, độ dẫn điện EC, nhiệt độ trong nước. Máy có tính năng tự động bù nhiệt nhờ cảm biến nhiệt độ tiếp xúc, cho thời gian đáp ứng nhanh chóng và đảm bảo bù nhiệt độ có độ chính xác cao. Các giá trị nhiệt độ có thể được tùy chọn hiển thị theo đơn vị oC hoặc oF tùy thuộc vào lựa chọn của người dùng.

Bút đo TDS của nước DiST 6 HI98312

Điện cực độ dẫn than chì của bút đo TDS DiST 6 HI98312 khả năng chống nhiễm chéo bởi các phân tử muối trong dung dịch mẫu giúp việc đo đạc trở nên chính xác hơn. Việc tích hợp này giúp sản phẩm tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, điện cực của máy có thể tháo lắp và thay thế, giúp vệ sinh máy dễ dàng hơn.

Bút đo TDS DiST 6 HI98312

Bút đo TDS của nước DiST 6 HI98312

Ngoài dùng để đo TDS của nước, HI98312 DiST 6 còn đo được độ dẫn điện EC, đo độ pH của nước. Tính năng 3 trong 1 này giúp sản phẩm ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng hơn. Ngoài ra, máy còn có khả năng lưu trữ kết quả với tính năng HOLD, cảnh báo tình trạng pin,...

Bút đo TDS có vai trò rất quan trong trong việc kiểm tra chất lượng nước và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi người trong gia đình bạn. Vì thế hãy đảm bảo rằng nguồn nước gia đình bạn luôn ở mức  toàn bằng cách sử dụng bút đo TDS nhé. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo TDS của nước, hãy liên hệ với maydochuyendung.com thông qua HOTLINE/ZALO: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tags:
Tin liên quan
Lỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS và cách khắc phụcLỗi thường gặp khi sử dụng bút đo TDS và cách khắc phục

Để đánh giá chỉ số TDS trong nước, người ta thường sử dụng các bút đo TDS. Vậy, khi thao tác, có những lỗi nào thường gặp phải, khắc phục như thế nào? Theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS4 Yếu tố quan trọng khi chọn mua bút đo TDS

Bút TDS là một công cụ hỗ trợ việc đo lường và kiểm tra chất lượng nước rất phổ biến. Để chọn mua được chiếc bút TDS phù hợp với bản thân nhất, các bạn hãy xem xét kỹ lưỡng những lưu ý sau đấy nhé!

5 Lưu ý quan trọng khi sử dụng bút đo TDS Hanna HI983025 Lưu ý quan trọng khi sử dụng bút đo TDS Hanna HI98302

Bút đo TDS Hanna HI98302 là thiết bị hiện địa, tiên tiến được ứng dụng để đo TDS trong nhiều lĩnh vực, hoạt động trong cuộc sống. Để sử dụng thiết bị này hiệu quả, hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây nhé!

Top 5 bút đo TDS giá rẻ và tốt nhất hiện nayTop 5 bút đo TDS giá rẻ và tốt nhất hiện nay

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS là một công cụ được thiết kế để kiểm tra môi trường nước - xác định tổng số chất hòa tan (tổng chất rắn hòa tan) trong nước (khoáng sản, muối, kim loại, cation, anion).

Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?Nên mua bút đo TDS ở đâu giá tốt nhất?

Để lựa chọn được bút thử TDS phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng đã khó nhưng tìm được địa chỉ mua bút đo TDS chính hãng giá rẻ còn khó hơn. Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ tư vấn giúp bạn.

Máy đo TDS là gì? Tại sao nên sử dụng máy TDS kiểm tra nước?Máy đo TDS là gì? Tại sao nên sử dụng máy TDS kiểm tra nước?

Máy đo TDS là gì? Lợi ích và ứng dụng của loại máy đo tổng chất rắn hòa tan gồm những gì? Bạn đã hiểu rõ các chức năng của máy hay chưa? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo