7 tiêu chí cần quan tâm để mua máy đo khoảng cách laser phù hợp

09:04 30/05/2023
Một chiếc máy đo khoảng cách tốt, phục vụ tốt nhất cho quá trình làm việc cần đảm bảo phạm vi đo, độ chính xác, khả năng kết nối với blutooth không dây....

Máy đo khoảng cách laser khá đa dạng với rất nhiều các thương hiệu khác nhau. Có thể nhận thấy rằng, tính năng của hầu hết các model là không hề giống nhau. Nên chọn máy đo khoảng cách như thế nào là phù hợp.

Chú ý phạm vi đo khi mua máy đo khoảng cách laser

Bạn đang làm việc trong hay ngoài trời. Liệu bạn có tập trung hết các dự án cho khu dân cư hay mục đích thương mại không.

Nếu chủ yếu làm việc trong nhà, bạn nên chọn những loại thước có phạm vi đến 15m, nó sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu cho phép đo. Đối với các ứng dụng thương mại, ngoài trời sẽ yêu cầu phạm vi đo lớn hơn.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chọn phạm vi đo khác nhau

Phạm vi đo của máy đo khoảng cách laser khá đa dạng.

Bạn có thể quan tâm:

Độ chính xác khi mua máy đo khoảng cách

Hầu hết các máy đo khoảng cách laser sẽ có độ chính xác 1/8 inch hoặc 1/16 inch ở 9m. Nếu hoạt động không thường xuyên, độ chính xác 1/8 inch là sự lựa chọn thích hợp. Ngoài ra, cũng có máy đo khoảng cách tăng độ chính xác lên tới 1/16 inch bạn có thể lựa chọn.

Xem thêm:

Bộ lưu trữ dữ liệu trên máy đo khoảng cách laser

Một chiếc thước đo khoảng cách cơ bản sẽ không có bộ ghi nhớ dữ liệu. Nếu có thể, hãy lựa chọn một chiếc máy có khả năng này. Hiện nay, có một số model cho phép cung cấp khả năng lưu trữ tối đa 200 phép đo.

Với chức năng này, bạn sẽ không cần phải ghi chép kết quả đo ra sổ. Việc so sánh kết quả và tạo báo cáo dễ dàng hơn nhờ khả năng truyền dữ liệu đến máy tính hay điện thoại thông minh.

Bộ lưu trữ dữ liệu cho phép trên máy đo khoảng cách là cần thiết

Khả năng lưu trữ dữ liệu trên máy đo khoảng cách cho phép đơn giản hóa công việc.

Màn hình của máy đo khoảng cách laser

Sẽ có 2 loại màn chính mà bạn tìm thấy ở máy đo khoảng cách là LCD và LED.  LED sẽ sáng hơn và dễ đọc kết quả ngay cả khi bạn đang làm việc dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, màn hình LED cũng được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng hiển thị rõ nét của nó.

Kết nối không dây Blutooth

Kết nối Bluetooth có thể giúp bạn chuyển dữ liệu từ thước đo khoảng cách laser đến điện thoại hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, so với một chiếc máy cơ bản, giá máy đo khoảng cách này có mức giá đắt hơn.

Vì vậy, tùy vào ngân sách mà bạn có thể đưa ra lựa chọn nên hay không nên sử dụng tính năng kết nối không dây. Một số model máy đo khoảng cách kết nối Bluetooth không dây có thể lựa chọn như Leica Disto D510 hay Bosch GLM 50C.....

Làm việc tiện lợi hơn nhờ khả năng kết nối không dây Blutooth

Khả năng kết nối Blutooth trên máy đo laser.

Pin của máy đo khoảng cách laser

Nhiều máy đo khoảng cách laser sử dụng pin AAA hoặc AA, ngoài ra cũng có loại sử dụng pin lithium-ion.

Bạn có thể chọn những loại máy sử dụng pin kiềm bởi chúng dễ kiếm và giá rẻ. Pin có thể sạc sau môi lần sử dụng, điều này giảm thiểu sự cồng kềnh.

Camera trên máy đo khoảng cách

Việc đo khoảng cách laser sẽ dễ dàng hơn nếu được trang bị thêm một máy ảnh vào kính ngắm kỹ thuật số. Bạn sẽ dễ dàng ghi lại bố cục đo lường không gian, giúp tính toán phép đo trực quan hơn. Tính năng này xuất hiện trên các biện pháp laser cao cấp và đi kèm với giá cao.

Máy đo khoảng cách tích hợp camera

Camera trên thước đo laser cho khả năng làm việc ngoài trời tối ưu.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Đo Khoảng Cách Laser Có Camera và Không Có Camera

Top máy đo khoảng cách có sai số nhỏ

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C sai số chỉ 0,15mm. Thước đo khoảng cách Bosch là dòng sản phẩm đình đám được đông đảo kỹ sư lựa chọn. Nó được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Đức, đảm bảo sở hữu kết cấu chắc chắc với cấp bảo vệ IP54, giúp chống bụi, nước và chống hư hại hiệu quả, đảm bảo sử dụng bền bỉ trong nhiều môi trường khác nhau, ngay cả nơi có điều kiện khắc nghiệt nhất.

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C sai số chỉ 0,15mm

Bosch GLM 50C đảm bảo độ chính xác cao.

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 100g, bạn có thể cầm nắm, di chuyển hoặc bỏ túi dễ dàng. Thiết kế lớp vỏ nhựa xanh, màn hình rộng đảm bảo quan sát kết quả rõ ràng. Ngoài ra, với việc trang bị các nút chức năng giúp bạn thao tác dễ dàng hơn.

Máy đo khoảng cách Bosch GLM 50C sử dụng diode laser 635nm, đảm bảo độ sai số thấp chỉ 015mm, thời gian đo chỉ 0.5s và tối đa chỉ mất 4s giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, nâng cao chất lượng công việc.

Máy đo khoảng cách Bosch có thể đảm nhận nhiều chức năng đo khác nhau như chiều dài, đo diện tích, thể tích, thực hiện các phép cống trừ, giúp bạn có thể ứng dụng đa dạng. Sử dụng cảm biển nghiêng 360 độ, giúp thực hiện các phép đo góc, đo độ nghiêng nhiều hạng mục.

Sản phẩm mang đến thiết kế nổi bật

Máy đo laser GLM 50 C cho phép đo đến 50m.

Ngoài ra khả năng đo, thiết bị này còn hỗ trợ lưu trữ đến 50 kết quả mới nhất và một giá trị không đổi, đảm bảo vô cùng tiện ích trong quá trình xử lý dữ liệu, tạo báo cáo. Ngoài ra, máy đo khoảng cách còn được trang bị chế độ chuyển đổi đơn vị, đo liên tục dễ dàng với thao tác đơn giản.

Máy đo khoảng cách laser GLM 400 Professional

Một máy đo khoảng cách nữa bạn không nên bỏ qua là máy đo khoảng cách laser GLM 400 Professional, nó mang đến đầy đủ các tính năng của một chiếc thước đo hiện đại. Bên cạnh đó, với độ sai số nhỏ cho phép người dùng làm việc hiệu quả tại các công trình xây dựng, dự án lắp đặt, thi công lớn nhỏ. Đảm bảo độ sai số chỉ ± 1.5 mm.

Bosch luôn mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng. Bên cạnh chú trọng đến thiết kế, sản phẩm còn đảm bảo mang đến độ chính xác cao. Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400 là đại diện tiêu biểu khi mang đến cho người dùng khả năng đo chiều dài, chiều rộng, diện tích, tính chu vi, thể tích, đo gián tiếp theo thời gian thực một cách nhanh chóng.

Thiết bị cho phép đo ở phạm vi 0,15m- 40m giúp nó được ứng dụng ở trong và ngoài trời. Với Bosch GLM 400 bạn có thể thoải mái làm việc mà không cần lo lắng đến liệu có bị gián đoạn hay không?

Máy đo khoảng cách laser là thiết bị cần thiết trong xây dựng, thiết kế, nội thất... Để sở hữu chiếc máy đo chính hãng, vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com để được tư vấn, lựa chọn phù hợp.

Tags:
Tin liên quan
Tác dụng của ống nhòm đo khoảng cách với golferTác dụng của ống nhòm đo khoảng cách với golfer

Ống nhòm đo khoảng cách dành cho golfer giúp bạn có thể xác định được độ cao, độ dốc hay đo 3 điểm.... ở nhiều địa hình khác nhau từ đó mang đến những cú đánh chuẩn xác nhất.

Top 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạyTop 5 máy đo khoảng cách laser 50m bán chạy

Máy đo khoảng cách laser 50m có rất nhiều model với độ chính xác khác nhau, nó được ứng dụng nhiều trong nhà với độ chính xác cao. Cùng maydochuyendung.com điểm qua một số sản phẩm bán chạy hiện nay để sở hữu thiết bị phù hợp.

[Video] Review máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400[Video] Review máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 400 không chỉ đảm bảo các chức năng đo thông thường, nó còn có khả năng chống nước, bụi bẩn, lưu trữ dữ liệu... mang đến hiệu quả công việc cao.

Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 đơn giảnCách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 đơn giản

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 có khả năng đáp ứng đo lường cơ bản đến chuyên sâu. Nó tích hợp đầy đủ các tính năng giúp công việc đơn giản và gọn. Việc sử dụng đúng cách cũng đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối.

Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500Cách sử dụng máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 500 cung cấp đầy đủ các chức năng như khoảng cách gián tiếp, đo thể tích hay diện tích. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng dưới đây.

Cách khắc phục lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000Cách khắc phục lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000

Lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách Bosch GLM 7000 khá thường gặp. Nếu mắc phải trường hợp này, hãy kiểm tra pin và thay thế để đảm bảo thiết bị tiếp tục hoạt động.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message