Top 5 câu hỏi về thước đo panme giúp sử dụng hiệu quả

14:32 16/04/2021
Thước đo panme có cần hiệu chuẩn không, yếu tố ảnh hưởng độ chính xác của panme.... là những câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Maydochuyendung.com sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Sở dĩ, thước đo panme được nhiều người ưa chuộng lựa chọn là do nó đảm bảo độ chính xác cao. Tuy nhiên, nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách, độ sai số sẽ hình thành theo thời gian. Một số các câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết bị và sử dụng an toàn, đúng cách.

Độ chính xác của panme quan trọng như thế nào khi đo?

Panme có độ chính xác cao nhất so với các loại thước đo truyền thống, thậm chí là cả thước cặp. Chính bởi vậy nó thường được sử dụng tại các nhà máy, xưởng gia công cơ khí, chế tạo máy móc. Chỉ một chút sai số có thể ảnh hưởng cả dây chuyền, bởi vậy việc quan tâm đến độ chính xác của panme là điều cần thiết.

Để đảm bảo vật thể đo cho thông số chính xác, bạn nên thực hiện đo 2-3 lần cho cùng 1 chi tiết

Cần đảm bảo độ chính xác cho panme khi đo lường

Panme đảm bảo độ chính xác đến từng mm.

Yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của panme?

Có nhiều yếu tố tác động đến độ chính xác, nhưng thao tác của người dùng là quan trọng nhất. Đây là lý do tại sao người sử dụng cần biết loại panme, thước cặp nào phù hợp với họ. Một chiếc panme bên ngoài điện tử sẽ giúp người dùng không cần phải tính toán và thao tác quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Tuy nhiên, panme điện tử có mức giá cao hơn so với dạng cơ khí.

Ngoài ra, nếu panme không được hiệu chỉnh định kỳ, điều này cũng gây nên những sai số nhất định. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng điều chỉnh điểm 0 trước khi đo để tránh phát sinh lỗi.

Yếu tố người dùng có thể gây ảnh hưởng đến độ chính xác của thiết bị

Có nhiều nguyên nhân gây sai số trên panme.

Ưu - nhược điểm khi sử thước đo panme là gì?

Panme là loại thiết bị cơ khí có độ chính xác cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. Nó có thể đo lường đa dạng với 4 loại gồm: panme đo ngoài cơ khí, pame đo trong cơ khí, panme đo ngoài và trong điện tử.

Thiết bị này giúp thực hiện đo các chi tiết máy, thông số kỹ thuật với độ chính xác đến 0,0001 nó đảm bảo hoạt động ổn định, được làm bằng vật liệu bền, tránh tình trạng bị hoen gỉ hay ăn mòn.

Là loại thước đo tốt nhất nhưng panme cũng không tránh khỏi những nhược điểm. Nó chỉ đảm nhận một phép đo duy nhất, ví dụ chỉ đo được đường kính ngoài hoặc đường kính trong. Đồng thời, thiết bị cũng bị giới hạn ở khoảng đo, vì vậy khi muốn đo vật thể có kích thước lớn hơn, panme lại không đáp ứng.

Ưu điểm của panme là độ chính xác cao

Thước panme gặp hạn chế khi nó giới hạn phạm vi đo.

Độ chia là gì? Nó có cần thiết cho panme không?

Ở hầu hết các loại thước đo panme, trừ loại điện tử, nó sẽ có độ chia. Chúng được in hoặc khắc rõ nét trên phần thang đo chính - phụ. Mỗi sản phẩm panme sẽ có độ chia khác nhau, thông thường có thể đạt ± (0,005÷0,01)mm và được tính bằng hệ đơn vị mm, Inch hoặc cả 2.

Có thể bạn quan tâm:

Khi nào nên hiệu chuẩn panme?

Panme là dụng cụ đo chính xác cần được hiệu chuẩn. Tuy nhiên, khi nào nên hiệu chuẩn? Điều này sẽ phụ thuộc vào loại panme mà bạn đang sử dụng và tần suất sử dụng.

Nếu mua loại panme giá rẻ với độ sai số cao, bạn nên hiệu chuẩn thường xuyên. Với những dòng sản phẩm cao cấp, thực hiện hiệu chuẩn định kỳ 1 lần/ năm.

Panme là dụng cụ đo chính xác cần được hiệu chuẩn định kỳ

Tăng độ chính xác panme bằng cách hiệu chuẩn.

Trên đây là những câu hỏi về thước đo panme, điều này giúp bạn hiểu và sử dụng sản phẩm đúng cách. Maydochuyendung.com là đại lý, nhà phân phối chính hãng chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị đo cơ khí chính hãng như panme, thước cặp, thước đo sâu… đến từ các thương hiệu lớn như Insize, Mitutoyo… Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Tags:
Tin liên quan
Hiệu chuẩn panme có quan trọng không? Khi nào cần hiệu chuẩn panmeHiệu chuẩn panme có quan trọng không? Khi nào cần hiệu chuẩn panme

Hiệu chuẩn panme giúp đảm bảo độ chính xác cho thiết bị, tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để quá lâu không hiệu chuẩn bởi sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo.

Cách nâng cao độ chính xác của thước panmeCách nâng cao độ chính xác của thước panme

Thước đo panme hoàn toàn có thể nâng cao độ chính xác nếu bạn nhận thấy tỷ lệ sai số cao. Thay vì hiệu chuẩn, bạn có thể thực hiện cải thiện phép đo tại nhà.

Có nên mua panme đo trong điện tử Mitutoyo không?Có nên mua panme đo trong điện tử Mitutoyo không?

Mitutoyo là thương hiệu đình đám của Nhật khi chuyên cung cấp các loại thiết bị đo cơ khí chất lượng. Panme đo trong điện tử Mitutoyo được đánh giá là khá chắc chắn, bền đẹp và độ chính xác cao.

4 nguyên tắc chọn panme cho người mới bắt đầu4 nguyên tắc chọn panme cho người mới bắt đầu

Khi lựa chọn panme cho người mới bắt đầu, bạn nên tuân thủ các tiêu chí: mua panme đo ngoài, chọn đe phẳng, panme điện tử và chia độ Inch.

Cách sử dụng thước panme điện tử chuẩn xác, hiệu quảCách sử dụng thước panme điện tử chuẩn xác, hiệu quả

Panme điện tử là thiết bị được dùng để đo đạc kích thước chính xác trong các lĩnh vực thẩm mỹ, kỹ thuật, điện tử, cơ khí... Vậy cách dùng nó như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message