Thiết bị nào đo đường kính dây biến áp chính xác nhất?

14:37 16/04/2021
Có rất nhiều các thiết bị đo có khả năng đo kích thước. Tuy nhiên, để đo chính xác sợi dây có kích thước chỉ vài mm, nên chọn loại nào là hợp lý, đảm bảo độ chính xác cao?

"Làm thế nào để đo được đường kính các sợi dây của biến áp (đường kính khoảng 0.5mm – 0.08mm) một cách nhanh chóng và đơn giản nhất?"

Nguyễn Xuân Nam (34 tuổi, Hà Nam)

Chào ban, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho maydochuyendung.com. Với câu hỏi này chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Phương pháp giúp đo đường kính sợi dây biến áp

Sử dụng panme đo đường kính dây của biến áp

Thước là tiêu chuẩn để đo độ dài, đo bán kính, đo kích thước… Tuy nhiên, thước đo lại được chia ra làm nhiều loại với các mục đích chuyên dụng khác nhau.

Nếu bạn có nhu cầu đo kích thước tính bằng đơn vị m, km một chiếc thước dây hay một chiếc máy đo khoảng cách laser sẽ là công cụ tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu đo một vật, chi tiết với kích thước nhỏ, thậm chí là cực nhỏ thì các công cụ trên không thể đo lường. Vậy trong trường hợp bạn muốn đo sợi dây của biến áp đường kính khoảng 0.5mm – 0.08mm, dùng phương pháp nào là hợp lý?

Một trong những phương pháp khoa học và đảm bảo độ chính xác nhất mà bạn nên lựa chọn là dùng thước đo panme.

Panme là thiết bị đo chuyên dụng, có khả năng đo lường đường kính trong, đường kính ngoài. Nó có thể đo các giá trị nhỏ tới 1/100mm đảm bảo độ chính xác và độ phân giải cao. Sản phẩm trở thành “món đồ nghề” quen thuộc với những ai đang làm trong ngành kỹ thuật, cơ khí.

Sử dụng thước cặp đo được đường kính sợi dây biến áp?

Có nên lựa chọn thước cặp đo đường kính dây không?

Thước cặp và panme đều là 2 loại thiết bị đo cơ khí có khả năng đo được kích thước nhỏ. Tuy nhiên, vậy ngoài panme, thước cặp có khả năng đo được sợi dây biến áp hay sợi dây đồng không?

Các chuyên gia cho rằng, thước cặp có khả năng tuy nhiên việc sử dụng nó vẫn xảy ra sai số bởi vậy, panme sẽ là phương án tốt nhất người dùng nên cân nhắc lựa chọn bởi nó có thể cho độ chính xác đến 0,0001mm (trong khi đó, thước cặp dừng lại ở 0,001 – 0,005).

Nên chọn panme đo đường kính dây biến áp nào tốt?

Sợi dây biến áp khá mỏng, nhỏ bởi vậy không nhất thiết phải lựa chọn panme có kích thước lớn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm panme Mitutoyo với dải đo từ 0-25mm, 25-50mm…

Dưới đây là một số gợi ý panme đo sợi dây nhỏ tốt với độ chính xác cao khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn.

Panme đo ngoài cơ khí Mitutoyo 103-137

Panme đo ngoài cơ khí Mitutoyo 103-137 có phạm vi đo từ 0 đến 25mm

Một trong những sản phẩm lý tưởng để thực hiện đo những chi tiết, vật dụng nhỏ như sợi dây đồng, dây thép hay dây biến áp là panme Mitutoyo 103-137.

Thiết bị này có thể thực hiện đo kích thước đường kính ngoài ở phạm vi 0 đến 25mm với độ sai số nhỏ chỉ ±2µm, độ chia 0,01mm.

Panme Mitutoyo được làm bằng chất liệu cao cấp cùng thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

GIÁ THAM KHẢO: 680.000đ

Panme đo ngoài điện tử Mitutoyo 342-371-30

panme đo ngoài điện tử Mitutoyo 342-371-30 có khả năng chống nước vượt trội

Nếu bạn không quen sử dụng panme cơ khí, có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm panme đo ngoài điện tử như Mitutoyo 342-371-30.

Sản phẩm này giúp đo đường kính bên ngoài dễ dàng ở dải đo từ 0-20mm và bạn không cần phải tính toán kết quả. Tất cả các thông số sẽ được hiển thị thông qua màn hình LCD sắc nét.

Ngoài ra, panme đo ngoài điện tử Mitutoyo 342-371-30 còn có khả năng chống nước vượt trội, giúp làm việc linh hoạt trong nhiều môi trường khác nhau.

Thiết bị đo cơ khí còn sở hữu nhiều tính năng khác như thiết lập gốc, zero/ABS, giữ dữ liệu, khóa chức năng, chuyển đổi inch / mm, báo động điện áp thấp, báo động lỗi thành phần giá trị và khả năng kết nối máy tính thông qua đầu ra dữ liệu SPC.

GIÁ THAM KHẢO: 6.050.000đ

Panme đo ngoài cơ khí Mitutoyo 103-138

Panme đo ngoài cơ khí Mitutoyo 103-138 với phạm vi đo từ 25-50mm

Panme đo ngoài cơ khí Mitutoyo 103-138 với phạm vi đo từ 25-50mm, thích hợp sử dụng để đo đường dây kim loại, bề dày của các tấm kim loại. Sản phẩm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với độ chia đạt 0,01mm.

Thuộc thương hiệu Mitutoyo, một trong những hãng hàng đầu Nhật Bản, panme đo ngoài đảm bảo chắc chắn, bền bỉ và khả năng chống mài mòn hiệu quả, giúp sử dụng lâu dài theo thời gian.

GIÁ THAM KHẢO: 860.000đ

Để được tư vấn và sở hữu sản phẩm chính hãng, bạn vui lòng liên hệ maydochuyendung.com ngay hôm nay!

Tags:
Tin liên quan
Hiệu chuẩn panme có quan trọng không? Khi nào cần hiệu chuẩn panmeHiệu chuẩn panme có quan trọng không? Khi nào cần hiệu chuẩn panme

Hiệu chuẩn panme giúp đảm bảo độ chính xác cho thiết bị, tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để quá lâu không hiệu chuẩn bởi sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo.

4 nguyên tắc chọn panme cho người mới bắt đầu4 nguyên tắc chọn panme cho người mới bắt đầu

Khi lựa chọn panme cho người mới bắt đầu, bạn nên tuân thủ các tiêu chí: mua panme đo ngoài, chọn đe phẳng, panme điện tử và chia độ Inch.

Nên chọn panme cơ khí hay panme điện tử?Nên chọn panme cơ khí hay panme điện tử?

Nếu đang băn khoăn không biết nên chọn panme điện tử hay panme đo cơ khí, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn dễ dàng, phù hợp với mục đích sử dụng.

Nên chọn Panme Mitutoyo hay Panme Insize?Nên chọn Panme Mitutoyo hay Panme Insize?

Panme Mitutoyo đảm bảo độ chính xác cao, ngược lại Panme thuộc thương hiệu Insize lại đi đầu về giá cả. Vì vậy, bạn cân nhắc tính chất công việc để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tìm hiểu thiết bị panme? Những lưu ý khi sử dụng panmeTìm hiểu thiết bị panme? Những lưu ý khi sử dụng panme

Panme là dụng cụ cơ khí thực hiện phép đo của nhiều chi tiết, thông số kỹ thuật máy móc. Nó đảm bảo độ chính xác vượt trội hơn hẳn so với nhiều loại thước đo khác.

Cách sử dụng thước Panme đảm bảo độ chính xác caoCách sử dụng thước Panme đảm bảo độ chính xác cao

Thước panme là một loại dụng cụ đo khá chính xác, được sử dụng nhiều trong những ngành sản xuất như: cơ khí, đồ gỗ, đồ nhựa, nhôm kính... Sản phẩm sử dụng đo đường kính trong, đường kính ngoài, chiều sâu với độ chính xác cao.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message