Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm gạo

11:39 27/03/2023
Việc nắm rõ cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm gạo là rất quan trọng bởi điều này sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Máy đo độ ẩm lúa gạo là một thiết bị không thể thiếu trong hoạt động sản xuất nông nghiệp đặc biệt trong hoạt động sản xất và xuất khẩu gạo. Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lý nào? Hãy cùng maydochuyendung.com phân tích thông qua bài viết dưới này

Cấu tạo của máy đo độ ẩm gạo

Máy đo độ ẩm gạo được thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, phù hợp để đo các dạng nguyên liệu như thóc, gạo, hạt tiêu, cà phê... Thông thường thiết bị này sẽ được tạo bởi những bộ phận sau:

Vai trò của máy đo độ ẩm gạo trong nông nghiệp

  • Thân máy: Được thiết kế gọn nhẹ, vừa vặn tay cầm, người dùng có thể dễ dàng thao tác sử dụng.
  • Màn hình hiển thị: Máy đo độ ẩm lúa gạo thường sử dụng màn hình LCD cho phép hiển thị thông số đo trực quan.
  • Bộ phận điều khiển: Gồm núm điều chỉnh hoặc các phím chức năng.
  • Đầu dò linh hoạt: Bao gồm 2 thanh dẫn điện từ dài giúp đo chính xác, đa dạng loại ngũ cốc nông sản.

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm lúa gạo

Máy đo độ ẩm nông sản ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của bà con nông dân. Khi công nghệ càng phát triển, nhiều dòng máy đo độ ẩm xuất hiện dựa trên những cải tiến mới về khoa học công nghệ, tính năng thông minh và cuối cùng đưa đến các thiết bị gọn nhẹ, dễ sử dụng và cho kết quả đo chính xác.

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm nông sản

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ ẩm nông sản

Khi sử dụng máy, người dùng nên hiểu chi tiết về nguyên lý hoạt động của chúng. Trước tiên đầu dò máy với kích thước rộng sẽ thích hợp đo được nhiều loại nguyên vật liệu với nhiều kích thước khác nhau như các loại ngũ cốc (lúa, thóc, gạo), các loại hạt cà phê, hạt điều...

Là thiết bị đo môi trường và được ứng dụng để đo độ ẩm nông sản, máy đo độ ẩm gạo hoạt động dựa trên nguyên lý đầu dò tiếp xúc trực tiếp với thóc gạo, nông sản,…bằng cách kiểm tra độ dẫn điện từ các chân của máy. Sau khoảng vài giây, người dùng đã có được kết quả đo nhanh, chính xác trên màn hình LED của máy. Thông qua các con số này, bạn có được những đánh giá tổng quan nhất về độ ẩm của thóc, gạo, ngũ gốc và so sánh với các chỉ số an toàn để có được phương pháp điều chỉnh sao cho phù hợp.

Việc nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy sẽ giúp bạn có được cách sử dụng, bảo quản máy tốt hơn giúp nâng cao độ bền, tuổi thọ cho máy.

Bạn có thể tham khảo một số máy đo độ ẩm gạo đang được khách hàng quan tâm nhiêu như: Máy đo độ ẩm hạt ngũ cốc MS-G, máy đo độ ẩm nông sản TK-100S

Hiện nay, maydochuyendung.com – website bán hàng trực tuyến của công ty CP công nghệ THB Việt Nam cũng đang phân phối rất nhiều máy đo độ ẩm gạo từ nhiều thương hiệu khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

 

Tags:
Tin liên quan
Độ ẩm cà phê tiêu chuẩn là bao nhiêu? Cách đo và bảo quảnĐộ ẩm cà phê tiêu chuẩn là bao nhiêu? Cách đo và bảo quản

Để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị cà phê thóc, bảo quản trong điều kiện thích hợp là điều quan trọng. Vậy, độ ẩm cà phê thóc là bao nhiêu? Bảo quản như thế nào? Cùng tìm hiểu!

Độ ẩm của hạt tiêu? Cách bảo quản hạt tiêu khô đơn giản, hiệu quảĐộ ẩm của hạt tiêu? Cách bảo quản hạt tiêu khô đơn giản, hiệu quả

Độ ẩm của hạt tiêu là bao nhiêu? Cách bảo quản hạt tiêu khô như thế nào? Đây chắc chắn là thông tin được rất nhiều bà con nông dân cũng như thương lái quan tâm hiện nay.

Top 3 máy đo độ ẩm cà phê Kett Nhật Bản tốt nhất hiện nayTop 3 máy đo độ ẩm cà phê Kett Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Máy đo độ ẩm cà phê Kett là thương hiệu quen thuộc đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết loại nào tốt, bán chạy? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy đo độ ẩm cà phê tốt nhất hiện nay.

Cách xác định độ ẩm của hạt điều nhanh, chính xácCách xác định độ ẩm của hạt điều nhanh, chính xác

Độ ẩm của hạt điều thô nguyên vỏ được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và liên tục đảo đều cho đến khi độ ẩm của hạt trong vỏ cứng trong khoảng từ 8-10%. Độ ẩm của nhân hạt điều lý tưởng ở mức dưới 5%.

Máy đo độ ẩm là gì? Phân loại máy đo độ ẩmMáy đo độ ẩm là gì? Phân loại máy đo độ ẩm

Máy đo độ ẩm là một thiết bị được sử dụng phổ biến rộng rãi, thường gặp trong bất kỳ lĩnh vực và đời sống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu máy đo độ ẩm là gì và các loại máy đo độ ẩm hiện nay nhé!

Máy đo độ ẩm ngũ cốc, nông sản bằng phương pháp đo điện trởMáy đo độ ẩm ngũ cốc, nông sản bằng phương pháp đo điện trở

Có rất nhiều phương pháp đo độ ẩm: đo độ ẩm bằng điện trở, sử dụng công nghệ điện dung, sấy khô.... Phương pháp đo độ ẩm bằng cách đo điện trở kháng thường được áp dụng cho các máy đo độ ẩm nông sản, máy đo độ ẩm gỗ....

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message