Máy cắt sắt nào dùng được lưỡi cắt hợp kim?

16:22 16/10/2023
Top 2 máy cắt sắt dùng lưỡi cắt hợp kim cho kết quả đẹp là Bosch GCD 12 JL và Makita LC1230. Kết quả đường cắt đẹp và mịn, không có chút ba via, mạt sắt và cũng không phát sinh tia lửa điện, ứng dụng hoàn hảo cho các công trình thi công!

Lưỡi cắt hợp kim là gì?

Thay vì sử dụng đá cắt sắt, hiện nay nhiều hãng nổi tiếng như Bosch hay Makita đều sản xuất 1 model là máy cắt sắt sử dụng lưỡi cắt hợp kim chuyên dụng. Đây là loại đĩa cắt kim loại có cấu tạo đặc biệt, siêu cứng, siêu bền, khắc phục hầu hết các nhược điểm của đá cắt truyền thống.

Lưỡi cưa hợp kim được làm từ Tungsten - loại vật liệu tốt nhất hiện nay, sở hữu nhiều ưu điểm, cụ thể:

  • Thời gian gia công trên sắt hay các kim loại khác sẽ được rút ngắn lại một cách tối đa, tạo ra được những vết cắt mịn, đường cắt gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ cho thành phẩm tạo ra, không phải gia công lại. Nhờ vậy mà cải thiện hiệu suất công vi
  • Khi làm việc, chúng cũng không gây ra tiếng ồn lớn như các dòng lưỡi cắt thông thường, sẽ phát huy tối đa tác dụng nếu bạn sử dụng trong môi trường gia công mỹ thuật, cần độ chính xác cao, tỉ mỉ.
  • Tuổi thọ cao gấp 4 - 5 lần so với đá cắt.
  • Trong quá trình làm việc ít tạo ra tia lửa điện, ít tạo tiếng ồn so với dòng máy cắt thông thường.

Như vậy có thể thấy máy cắt lưỡi hợp kim có thể hoàn thành nhiệm vụ cắt kim loại cứng mà các máy cắt thông thường khó có thể làm tốt, giúp xử lý khối lượng công việc lớn, cường độ làm việc liên tục trong thời gian dài. Đây là thiết bị cắt vô cùng mạnh mẽ và chuyên dụng trong môi trường công nghiệp.

Hạn chế: Chi phí cao hơn hẳn các dòng máy cắt giá rẻ khác là nhược điểm đầu tiên của dòng máy cắt sử dụng lưỡi cắt hợp kim, ngoài ra, chúng cũng không thể mài lại được bởi hợp kim mỏng, mài đi mài lại sẽ làm gãy lưỡi hoặc mẻ, không thể tiếp tục sử dụng được. Nên lưỡi cắt có dấu hiệu bị cùn, bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng công việc.

Lưỡi cắt hợp kim chỉ dành cho một số model máy cắt sắt

Lưỡi cắt hợp kim chỉ dành cho một số model máy cắt sắt

TOP 2 máy cắt lưỡi hợp kim được nhiều người tin chọn nhất

Tuy nhiên, không phải dòng máy cắt sắt nào cũng sử dụng được với lưỡi cắt hợp kim, hiện nay chỉ có 2 model của máy cắt Boschmáy cắt Makita dưới đây là có khả năng đó:

Máy cắt sắt Makita LC1230 (1.750W, 305mm)

Giá bán: 8.738.000đ

Máy cắt sắt Makita LC1230 là dòng máy duy nhất của Makita sủ dụng lưỡi cưa hợp kim để cắt kim loại. Đây là máy mài Makita chất lượng cao, hoạt động với công suất 1.750W, đường kính lưỡi cắt 305mm cắt được hàng loạt các loại sắt, thép cứng như sắt hộp, sắt chữ V, thép phi 10,... từ góc 90 độ đến 45 độ. 

Sử dụng lưỡi cưa hợp kim, sử dụng nguyên lý cắt chậm, nhanh chóng và dứt khoát, bạn không còn lo về vấn đề mạt sắt, đường cắt sẽ ngọt, mượt hơn rất nhiều, không có ba via, không mất thời gian, không mất công phải mài lại như khi sử dụng máy cắt loại đá cắt.

Hình ảnh máy cắt sắt Makita LC1230

Hình ảnh máy cắt sắt Makita LC1230

Hầu như sử dụng máy cắt sắt Makita LC1230 không có ba via và không có tia lửa điện, đây là điểm mạnh nhằm cải thiện chất lượng của máy cắt sắt dùng đá trước đây. Như vậy cho thấy, khả năng làm việc của máy cắt lưỡi hợp kim là vô cùng mạnh mẽ, cắt đứt kim loại cứng một cách nhanh chóng và giải quyết khối lượng công việc lớn.

Là máy cắt Makita sử dụng động cơ chổi than, hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không bị giảm chất lượng. 

Về ngoài hình, Makita LC1230 rất nhiều chi tiết được làm bằng nhôm, có ưu điểm là độ cứng cao, không bị gỉ sét. Máy nặng khoảng 25kg, bệ đỡ bằng nhôm nguyên khối, chống rung lắc khi hoạt động. 

Thông số kỹ thuật: 

  • Công suất: 1.750W
  • Đường kính lưỡi cắt: 305mm
  • Cắt tối đa ở 45 độ: 85mm x 85mm
  • Cắt giảm sức tải ở 90 độ: 75mm x 150mm
  • Tổng chiều dài: 516mm
  • Trọng lượng tịnh: 19.0kg
  • Dây dẫn điện: 2.5m
  • Tốc độ không tải: 1,700 vòng/phút
  • Đường kính lỗ: 25.4mm

Đường cắt rất ngọt, không có ba via như cắt bằng máy cắt sắt dùng đá cắt

Đường cắt rất ngọt, không có ba via như cắt bằng máy cắt sắt dùng đá cắt

Máy cắt sắt kim loại Bosch GCD 12 JL (2.000W, 305mm)

Giá bán: 9.900.000đ

Máy cắt sắt Bosch GCD 12 JL cũng là sản phẩm duy nhất của hãng sử dụng lưỡi cưa hợp kim. Động cơ hoạt động mạnh mẽ 2.000W (cao hơn cả Makita LC1230), cung cấp các nguồn năng lượng lớn mang tới một hiệu suất cắt vượt trội khi tạo ra các vòng quay lưỡi cắt với vận tốc nhanh cho phép rút ngắn tối đa thời gian hoàn thiện công việc.

Đường kính đĩa mài của Bosch GCD 12 JL cũng là 305mm, giúp xử lý được những loại sắt, thép dày, rất phù hợp cho xưởng cơ khí quy mô lớn. Máy có chức năng khởi động nhẹ giúp lấy đà để tiến hành cắt, giúp đường cắt ban đầu được đi vào "ngọt" hơn, đảm bảo đường cắt được xuyên suốt, hạn chế tình trạng kẹt đĩa mài ở mức cao nhất. Ngoài ra, máy còn có khả năng:

  • Loại bỏ 100% tia lửa
  • 90 - 100% mạt sắt

Đặc biệt, Bosch GCD 12 JL là máy cắt Bosch tích hợp thêm tia laser hợp nhất cho phép tạo ra đường cắt chính xác.

Hình ảnh máy cắt sắt kim loại Bosch GCD 12 JL

Hình ảnh máy cắt sắt kim loại Bosch GCD 12 JL

Máy cắt kim loại Bosch GCD 12 JL thiết kế và gia công cực kì chất lượng, toàn bộ được làm bằng hợp kim cứng, chống gỉ sét; vỏ máy được làm bằng nhựa chịu lực, chống va đập tốt. Máy nặng 20kg, đặt trên bàn làm việc, hoạt động chống rung tuyệt đối. 

Kết Luận: Có thể nói đây là Bosch GCD 12 JL và Makita LC1230 là máy cắt kim loại loại tốt rất đáng để đầu tư, chúng đều có ưu điểm tuyệt vời là:

  • Ít phải gia công lại, vì đường cắt cho ít ba via nhất.
  • Không phát sinh tia lửa điện như những dòng máy cắt khác. 
  • Tuổi thọ lưỡi cắt cao, gấp 4 lần so với đá cắt, tiết kiệm chi phí sử dụng.
  • Nhiệt độ lưỡi cắt chỉ ở mức 40 độ C, trong khi ở đá cắt nhiệt độ rất cao (lên tới 200 độ C), có thể gây bỏng nếu không chú ý.

Tuy nhiên thì giá máy cắt sắt để bàn dùng lưỡi hợp kim khá đắt đỏ, như bạn đã thấy thì cả Bosch GCD 12 JL và Makita LC1230 đều có mức giá cao (trên 8,5 triệu đồng) trong khi máy cắt thông thường chỉ 2 - 3,5 triệu đồng. Chính bởi lý do này mà máy cắt sắt dùng đá cắt vẫn được nhiều người ưa chuộng vì chi phí rẻ, đáp ứng được nhu cầu cắt kim loại cơ bản. Nhưng nếu là là nhà xưởng cơ khí chuyên nghiệp, hướng tới nguồn kinh doanh có lãi lâu dài thì nên đầu tư dòng máy cắt sắt lưỡi hợp kim. Tuy giá ban đầu có cao, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều giá trị xứng đáng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được quyết định chọn mua đúng đắn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904810817 để được tư vấn thêm về máy cắt sắt nhé!

Tags:
Tin liên quan
Lưỡi cưa đĩa thép gió Hss là gì? Khác lưỡi hợp kim ra sao?Lưỡi cưa đĩa thép gió Hss là gì? Khác lưỡi hợp kim ra sao?

Lưỡi cưa đĩa thép gió Hss là gì? Ưu và nhược điểm, tính ứng dụng ra sao? Lưỡi cưa đĩa Hss khác với lưỡi cưa đĩa hợp kim như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được loại đĩa cưa phù hợp nhé.

Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?Nên chọn máy cắt sắt lưỡi hợp kim hay lưỡi cắt đá để cắt sắt?

Máy cắt sắt là thiết bị được rất nhiều thợ cơ khí lựa chọn, chúng có thể cắt những thanh sắt, kim loại nhanh chóng, dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Top 5 máy cắt sắt 355mm bán chạy nhất hiện nayTop 5 máy cắt sắt 355mm bán chạy nhất hiện nay

Máy cắt sắt có đường kính lưỡi cắt 355mm là dòng phổ biến nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp. Sau đây là TOP 5 máy cắt sắt 355mm được nhiều người ưa chuộng nhất.

Cách tháo lưỡi máy cắt sắt để bànCách tháo lưỡi máy cắt sắt để bàn

Bạn đang quan tâm đến cách tháo lưỡi máy cắt sắt để bàn, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam để biết được các bước thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn nhất.

So sánh lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim cho máy màiSo sánh lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim cho máy mài

Lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim là phụ kiện lưỡi cắt của máy mài cầm tay. Chúng đều có cấu tạo khác nhau để thực hiện mỗi một chức năng riêng biệt. Nếu như lưỡi cắt đa năng dùng để cắt gỗ, nhựa, nhôm thì lưỡi cắt sắt hợp kim chuyên dụng để cắt sắt.

Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?

Để có thể cưa, cắt sắt thành nhiều đoạn nhỏ với hình dạng và kích thước bạn mong muốn, bêm cạnh việc sở hữu 1 chiếc máy cưa sắt hoặc cắt sắt chuyên nghiệp thứ bạn cần đó chính là 1 chiếc lưỡi cưa chất lượng, có khả năng cưa cắt tốt.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message