Hướng dẫn chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời

09:32 26/06/2020
Chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời nhiệt ẩm kế khá quan trọng. Vậy đâu là không gian lý tưởng nhất?

Có rất nhiều các yếu tố nhân tố ảnh hưởng đến độ chính xác của nhiệt ẩm kế trong đó có vị trí đặt. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn được không gian đặt hợp lý.

Cách đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời phù hợp

Nên chọn vị trí tốt để đảm bảo độ chính xác cao

Không đặt nhiệt ẩm kế dưới ánh nắng mặt trời:Nếu đặt nhiệt ẩm kế trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả. Bất kể nhiệt độ thực tế là bao nhiêu, ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ luôn làm cho thiết bị có kết quả cao hơn mức bình thường.

Giữ nhiệt kế trong khu vực có mái che:Nhiệt ẩm kế ngoài trời nên được đặt ở khu vực có mái che bảo vệ. Bởi các yếu tố liên quan đến thời tiết như gió, mưa đá… đều có thể tác động khiến kết quả đo bị giao động.

Không đặt nhiệt ẩm kế ở các tầng thấp: Tốt nhất nên đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời cách mặt đất khoảng từ 1-2m. Việc đặt quá gần mặt đấy khiến chúng có xu hướng thu nhiệt, điều này khiến kết quả không được như mong muốn.

Ngoài ra, cũng không nên đặt quá thiết bị đo nhiệt độ, độ ẩm quá cao so với mặt đất vì nó có thể hấp thu một lượng bức xạ, gây sai số.

Không đặt nhiệt ẩm kế trên đường nhựa hoặc mặt đường bê tông:Cả đường nhựa và bê tông đều có thể giữ một lượng nhiệt mặt trời đáng kể, nếu đặt nhiệt ẩm kế quá gần đặt biệt là những tháng hè sẽ cho kết quả không chính xác.

Không đặt nhiệt ẩm kế cạnh lò sưởi: Nên đặt thiết bị cách lò sưởi, máy sấy hay ống khói khoảng 5-10m để đảm bảo không ảnh hưởng đến kết quả.

Nhiệt ẩm kế trong và ngoài trời nào tốt nên chọn?

Máy đo nhiệt độ Testo 645

Testo 546 có khả năng hiển thị đầy đủ các thông số

Testo 645 là thiết bị đo độ ẩm tự động có khả năng hiển thị đầy đủ các thông số bao gồm: độ ẩm tương đối, tuyệt đối, điểm sương, độ ẩm, entanpy và nhiệt độ. Bên cạnh đó, thiết bị cũng bổ sung các giá trị được đo, giá trị hiện tại, trung bình với thao tác đơn giản.

Đây là thiết bị hỗ trợ 2 kênh: Kênh 1 hỗ trợ đầu dò nhiệt độ Loại K / J / S, NTC. Kênh 2 kết nối với đầu dò nhiệt độ / nhiệt độ kết hợp hoặc đầu dò nhiệt độ Pt 100.

Có thể đánh giá thuận tiện dữ liệu đo bằng phần mềm PC tùy chọn. Dữ liệu đo cũng có thể được in trực tiếp tại vị trí đo thông qua máy in nhanh testo tùy chọn.

Hiện nay, sản phẩm máy đo nhiệt độ, độ ẩm Testo 645 được ứng dụng nhằm giám sát các giá trị nhiệt độ và độ ẩm trong phòng sản xuất, lưu trữ và máy chủ, bảo tàng, kho lưu trữ, kho lạnh, container và hộp trưng bày. Ngoài ra, nó cũng được dùng để xác định vị trí hình thành nấm mốc trong khu dân cư hoặc các tòa nhà khác.

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Testo 605i

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Testo 605i đo nhiều khu vực khác nhau

Ngoài việc đo nhiệt độ không khí và độ ẩm tương đối trong phòng và ống dẫn, nhiệt ẩm kế này còn thích hợp để kiểm tra độ ẩm của hệ thống điều hòa. Khi sử dụng máy đo testo 605i kết hợp với nhiệt kế hồng ngoại testo 805i, bạn có thể xác định rõ các khu vực dễ bị mốc thông qua nguyên tắc đèn giao thông, với sự hỗ trợ của menu đo đã được lưu trong ứng dụng Testo.

Bên cạnh khả năng đo nhiệt độ, độ ẩm thiết bị còn tự động tính toán điểm sương và nhiệt độ bầu ướt qua ứng dụng Testo Smart Probes. Dữ liệu đo được phân tích và gửi qua Testo Smart Probes App

Thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm testo 605i nhỏ gọn với đầu dò có thể uốn cong, sử dụng công nghệ đo chuyên nghiệp ở định dạng thông minh: nó có thể được sử dụng cùng với điện thoại thông minh / máy tính bảng.

Máy đo nhiệt độ, độ ẩm không khí Extech RH300

RH300 nhỏ gọn lý tưởng cho các ứng dụng trong nhà và ngoài trời

RH300 là một máy đo nhỏ gọn lý tưởng cho các ứng dụng trong nhà và ngoài trời. Thiết bị có khả năng hiển thị đồng thời độ ẩm tương đối (10 đến 90%rh), nhiệt độ không khí và điểm sương hoặc bầu ướt trên màn hình LCD dễ đọc với các đơn vị ° C / ° F có thể chuyển đổi.

Tính toán chênh lệch T1 - T2 (nhiệt độ không khí trừ nhiệt độ đầu dò bên ngoài) bằng đầu dò tùy chọn (TP890) và T2 trừ điểm sương. Với việc trang bị nắp cảm biến độc đáo giúp bảo vệ thiết bị trong quá trình lưu trữ. Các tính năng nâng cao bao gồm giữ dữ liệu, tự động tắt nguồn có thể chọn và đọc MAX / MIN / trung bình.

Máy đo độ ẩm này giúp xác định các phép đo chính xác cho các thí nghiệm và phản ứng hóa học bằng cách làm cho độ ẩm trong một không gian chứa được biết đến. Ngoài ra, nó đảm bảo điều kiện môi trường tối ưu cho thiết bị công nghiệp hoặc vật liệu sản xuất, hỗ trợ việc bảo tồn các vật phẩm, tác phẩm quý…

Trên đây là cách đặt nhiệt ẩm kế và những dòng sản phẩm tốt nên chọn. Mọi ý kiến thắc mắc hoặc thông tin chi tiết, nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Tags:
Tin liên quan
Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?

Sự đa dạng về mẫu mã, tính năng cũng như giá thành khiến cho nhiều khách hàng không biết nên mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt và khó khăn trong việc đưa ra quyết định.

Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử? Loại nào tốt nhất?Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử? Loại nào tốt nhất?

Nhiệt ẩm kế được chia làm 2 dạng là điện tử và dạng cơ. Mỗi loại đều có những đặc điểm và phù hợp với từng đối tượng sửa dụng. Vậy nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử?

03 nhiệt ẩm kế di động có giá dưới 1 triệu đồng03 nhiệt ẩm kế di động có giá dưới 1 triệu đồng

THB Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các nhiệt ẩm kế di động chính hãng. Các sản phẩm tại THB đảm bảo: 100% chính hãng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chính sách bảo hành, hỗ trợ tận tâm.

Top 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhấtTop 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Nhiệt ẩm kế di động có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao được sử dụng để xác định % độ ẩm và nhiệt độ của không khí, môi trường. Sau đây sẽ là 3 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quảCách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quả

Sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử không quá khó, tuy nhiên với những người mới bắt đầu sẽ thấy bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, dễ dàng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message